Saturday, February 13, 2010

HỘI CHỢ TẾT SINH VIÊN Ở QUẬN CAM

Khai mạc hội chợ tết sinh viên
Ngọc Lan/Người Việt
Friday, February 12, 2010
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=108296&z=3
WESTMINSTER (NV) - Hội Tết truyền thống lần thứ 29 do Tổng Hội Sinh Viên (UVSA) tổ chức đã chính thức bắt đầu từ chiều Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2010, tại Garden Grove Park (cạnh trường trung học Bolsa Grande).
Không khí hội chợ Tết được cảm nhận ngay từ trên các ngả đường dẫn vào khu hội chợ.
Năm nay, mô hình cổng trường Quốc Học Huế, ngôi trường đầu tiên và lâu đời nhất ở Việt Nam, được chọn làm cổng cho Hội Tết.
Thu hút người đến Hội Tết nhiều nhất từ bao năm nay luôn là khu vực Làng Việt Nam. Trong năm Canh Dần 2010, Cố Ðô Huế được làm điểm nhấn văn hóa cho ngôi làng này.
Chất Huế thể hiện ngay từ cổng làng do Liên Ðoàn Hướng Ðạo Văn Lang thiết kế, dàn dựng. Bước qua hàng lính lệ gác cổng, sừng sững trước mặt mọi người là hình ảnh ngôi chùa Thiên Mụ nổi tiếng. Bên dưới có bàn hương cho khách du Xuân xin xăm, có hẳn một thầy giải xăm đứng bên để giúp những ai muốn hiểu hơn về quẻ “vận mệnh” trong năm của mình may rủi ra sao.
Ðây đó là ngôi nhà tranh mái lá với những chậu mai vàng đặt trước hiên, đúng kiểu ngày Tết miền quê, những cô thôn nữ, những chàng nông dân trong những bộ bà ba trông ngộ nghĩnh dễ thương.
Cô “thôn nữ” Stacey nguyễn cảm thấy thích bộ bà ba quần đen áo tím lắm, bởi “mặc rất thoải mái,” nhưng chắc chắn là “không dám mặc ra đường đâu!” “Em gái miền quê” Annie Trần cũng thích mặc bộ đồ bà ba này, bởi “được mọi người chụp hình quá chừng.”
Hai cô gái “Bắc Kỳ” Tường Vi và Thiên Anh trong bộ áo tứ thân duyên dáng ngồi trên “Ðò Huế” vui vẻ nói, “Tụi em thích tham gia hội Tết lắm. Mê lắm. Năm sau muốn được đi nữa.”
Tội nghiệp những anh chàng lính lệ gác cổng, nghiêm trang, đĩnh đạc, không cười không nói, không nhúc nhích. Khổ vậy nào đã được yên bởi mấy cô nàng nghịch ngợm đi ngang thử đưa tay khều một cái. Thấy lính đứng im. Khều thêm cái nữa. Lại đứng im. Thế là lại làm tới. Ðưa tay thử chạm vào nón, vào giáo. Nhìn kỹ ra, đều là bạn cùng trường thôi mà. Cười xòa.
Bé Tiffany Huỳnh, 4 tuổi, xúng xính trong bộ áo dài hồng “của mẹ mua cho con,” cùng anh trai David ngắm nhìn ngôi làng Việt Nam một cách lạ lẫm. Trong khi đó, hai chị em bé Amber, 8 tuổi và Isabelle, 3 tuổi, con của anh Sơn và chị Phương, lại mê mẩn nhìn những chú vịt đang “cạp cạp” trong chuồng. “Năm ngoái con cũng được đi hội Tết nữa,” bé Amber khoe. “Con thích đi chơi ở đây,” bé Isabelle thủ thỉ.
Dừng chân chụp ảnh nơi chùa Thiên Mụ, anh Lộc và chị Ngọc đến từ Na Uy cho biết, “Bên kia tụi tui không có được những dịp như thế này. Vui quá!” Anh Lộc nói ngày đầu đi trên phố Bolsa, anh cứ “ngỡ như mình đang ở Việt Nam.”
Trong khi đó, đại gia đình bác Tuyến lần đầu tiên từ tiểu bang Kansas về Cali ăn Tết, cũng hào hứng chia sẻ, “Ôi vui quá!” và “Thích ơi là thích không khí Tết ở đây.”
Ðến hội Tết, mọi người còn có dịp nhìn ngắm hơn 240 gian hàng đủ kiểu đủ loại của các cơ sở thương mại, các cơ quan bất quan bất vụ lợi. Bên cạnh còn có nhiều gian hàng trò chơi, triển lãm, băng nhạc. Ðặc biệt là hai khu thực phẩm với bàn ghế ngồi vừa ăn vừa xem văn nghệ.
Trong tối Thứ Sáu, cuộc thi Hoa Khôi Liên Trường vòng chung kết cũng đã diễn ra với sự tranh tài khoe sắc của 20 thí sinh đến từ các trường trung học và đại học khắp miền Nam Cali.
Sáng nay, Thứ Bảy, lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 12 giờ 30 với lân với pháo, có rước kiệu, rước cờ, và dĩ nhiên, có cả phát lì xì và kẹo cho các em bé.
Hội Tết do Tổng Hội Sinh Viên tổ chức sẽ kết thúc vào lúc 9 giờ tối, Mùng Một Tết, Chủ Nhật, 14 tháng 2.

XEM HÌNH TẠI :
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=108296&z=3

Tin liên quan :
Quận Cam Tưng Bừng Xuân: Hội Tết Sinh Viên Mở Cửa (viet bao)


No comments: