Sunday, November 1, 2009

BÁO ĐIỆN TỬ ĐCSVN CỔ VŨ GIẶC NGOẠI XÂM, CA NGỢI GIẶC NỘI XÂM

Báo điện tử Đảng CSVN:
Cổ vũ giặc ngoại xâm, ca ngợi giặc "nội xâm"
KAMI & all posts
Oct 30, '09 9:58 AM
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/23/23

Tổng Giám đốc Lương Ngọc Anh
http://danluan.org/files/u2/103399-medium_A-1-AnhNgocLuong.jpg

Ngày 10/10 năm 2009 trên trang báo điện tử Đảng Cộng sản Việt nam có đăng bài "Đi tìm sự bình yên trong thương trường "(1) ca ngợi tấm gương của ông Lương Ngọc Anh, mà theo họ là ông ta là một doanh nhân danh tiếng trong lĩnh vực phát triển công nghệ và là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Công nghệ CFTD, đồng thời là một người chồng chung thủy, một người cha tốt cua một gia đình hạnh phúc.

Không hiểu ông Lương Ngọc Anh có là đảng viên Đảng CSVN hay không,mà tại sao lại được sự quan tâm đặc biệt của cơ quan trung ương đảng CSVN đến như vậy? Vì không thấy trang tin nói trên nhắc tới việc này, nhưng theo suy nghĩ của tôi thì chắc ông Lương Ngọc Anh chắc phải là một tấm gương của đảng viên làm kinh tế giỏi, chứ không phải là đảng viên thì hà cớ gì mà phải dùng tới tiếng nói của cơ quan trung ương đảng CSVN-đảng cầm quyền để ca ngợi ông chủ tư bản không mấy tiếng tăm này?

Theo bài báo trên, người ta giới thiệu về ông Lương Ngọc Anh quá trình phát triển, từ bé khi còn ngồi trên ghế nhà trường từng ông ta từng là học sinh cá biệt, nhưng do sự cố gắng đã tốt nghiệp kỹ sư ngành Hóa tổng hợp. Sau khi ra trường ông Lương Ngọc Anh đã trải qua một thời gian bươn chải kiến ăn bằng mọi nghề cuối cùng sau gần 20 năm đã trở thành doanh nhân thành đạt làm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Công nghệ CFTD. Không hiểu ông Lương Ngọc Anh có bí kíp gì ghê gớm mà phát đạt nhanh đến như vậy?

Từ khi khởi nghiệp với 3 người và vô vàn những khó khăn, thách thức đến nay công ty do ông Lương Ngọc Anh làm Tổng giám đốc đã có 120 người với số vốn 400 tỷ đồng, doanh thu hơn 30 triệu USD/ năm. Các lĩnh vực chủ yếu là cung cấp hàng hoá dịch vụ công nghệ cao phục vụ các lực lượng vũ trang; Tin học viễn thông phục vụ ngành ngân hàng; tài chính: thanh toán điện tử, Máy rút tiền tự động (ATM); giải pháp quản lý tiền mặt…; Tự động hoá trong ngành điện và công nghiệp; Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng an ninh, khoa học hình sự; Đại lý cho các hãng, nhà sản xuất lớn trên thế giới trong ngành năng lượng, Giao thông vận tải; thiết bị đặc chủng.(2)

Cứ cho là báo đảng ca ngợi tấm gương doanh nhân làm ăn kinh tế giỏi nó có hơi "lạ" ngòai chức năng của báo đảng cũng không sao. Nếu như đột nhiên ông Lương Ngọc Anh lại liên quan đến việc có hàng loạt tờ báo của Australia (Úc)(3)ngày 29/10/2009 đồng loạt có các bài viết về ông "doanh nhân thành đạt" Lương Ngọc Anh, có liên quan tới vụ scandal in tiền polymer giữa Ngân hàng Nhà nước Việt nam và Ngân hàng Dự trữ Úc.

Đó lại là việc cần phải được xem xét thật kỹ càng bài báo của trang thông tin điện tử đảng CSVN đăng bài viết ca ngợi ông Lương Ngọc Anh có mục đích gì?

Các tờ báo của Úc cho rằng ông Lương Ngọc Anh là chìa khóa và là nút gỡ chủ chốt của vụ tham nhũng lớn này.

Theo tờ báo The Age, Securency đã trả cho ông Luơng ngọc Anh và công ty của ông ta là CFTD hơn 12 triệu đô-la, một số trong khoản tiền này được chuyển vào tài khoản ngoại quốc ở Thụy Sĩ.

Theo luật lệ chống hối lộ của Liên bang Úc, những công ty Úc trả tiền cho các quan chức hoặc các thành phần do chính quyền điều khiển để kiếm lợi thế trong hợp đồng thương mại là bất hợp pháp.

Nếu chứng minh được các giám đốc của Securency đã biết hoặc phải biết việc ông Lương đã làm đại diện cho Chính phủ Việt Nam, những người này sẽ bị truy tố hình sự với bản án 10 năm tù.(4)

Việc điều tra vụ tham nhũng lớn đến các hợp đồng in tiền polymer giữa trên 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam là quốc gia đã chuyển sang sử dụng tiền giấy polymer vào năm 2002 và công ty Securency sản xuất nguyên liệu Polymer trực thuộc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) vẫn còn đang tiếp tục chưa tới hồi kết thúc. Ông Lương Ngọc Anh và các cộng sự vẫn đang ngoài vòng pháp luật, chúng ta cùng chờ đến hạ hồi phân giải xem thực hư hay đúng sai thế nào?

Người xưa vẫn ví tham nhũng như một thứ giặc, đảng CSVN cũng coi tham nhũng là “giặc nội xâm” và là một trong 4 nguy cơ đe doạ đến sự tồn vong của chế độ và khẳng định rằng đứng trước một kẻ thù nguy hiểm như thế thì không còn cách nào khác là phải thật nghiêm minh(5).

Vậy mà chúng ta, nếu ai thường theo dõi trang báo điện tử Đảng CSVN- cơ quan trung ương đảng CSVN này trong thời gian gần đây thấy người ta liên tiếp làm hai việc "sai sót" nguy hiểm là:

1. Đã cổ vũ và tiếp tay cho giặc ngoại xâm đang xâm chiếm quần đảo HS-TS của Việt nam, giúp cho Trung quốc khẳng định chủ quyền trên hai quần đảo này, được thể hiện qua cái bài báo về hải quân Trung quốc tập trận. Bài báo đó đã từng gây xôn xao dư luận đã bị gỡ bỏ xuống sau 5 ngày tồn tại, mà ông TBT Đào Duy Quát đã bị phạt 30 triệu đồng vì thiếu chữ "ngang ngược".
2. Lần này nữa trang báo điện tử của cơ quan trung ương đảng CSVN lại đăng bài ca ngợi ông Lương Ngọc Anh như một người hùng, một tấm gương đáng khuyến khích. Trong khi ông ta đang là nghi can nhận hối lộ với số tiền cực lớn khoảng 12 triệu đô la của công ty Securency gửi vào tài khoản bí mật tại ngân hàng Thụy sĩ, là kẻ tham nhũng mà chúng ta gọi nó là giặc "nội xâm".

Nghĩa là cơ quan trung ương của đảng CSVN đã chính thức công khai cổ vũ và ủng hộ cả giặc ngọai xâm và giặc nội xâm, những kẻ thù của dân tộc Việt nam, hay nói một cách khác đảng CSVN đã ngấm ngấm tuyên bố là đồng minh với bọn xâm lược và bọn tham nhũng để chống lại cả dân tộc.

Không thể thanh minh rằng bài báo ca ngợi "doanh nhân thành đạt" Lương Ngọc Anh là sự vô tình, hay là sự vô ý thiếu tỉnh táo của phóng viên Huy Thủy và ban biên tập của trang website đảng CSVN, có thể do viết bài vì tiền thưởng của ông doanh nhân thành đạt kia. Mà đây là một sự sắp đặt có chủ ý được tính toán kỹ theo kiểu bài binh bố trận để chống đỡ với dư luận xã hội về vụ tham nhũng động trời trên của lãnh đạo cấp cao của đảng CSVN.

Cái kim dấu lâu trong bọc cũng có ngày lòi ra, bài viết ca ngợi ông "doanh nhân thành đạt" Lương Ngọc Anh còn chưa kịp đến rộng rãi với bạn đọc trong và ngoài nước, thì những thông tin "dữ" từ nước Úc xa xôi, nơi mà ông Lương Ngọc Anh là giám đốc điều hành ở Úc của công ty mình, có trụ sở ở Fankston, vùng đông nam Melbourne đã ập đến.

Những tin dữ ấy như một sức mạnh chắp cánh thêm cho bài viết của phóng viên Huy Thủy đến với bạn đọc nhanh chóng ngoài trí tưởng tượng, hôm nay ai ai cũng biết đến tên tuổi của ông Lương Ngọc Anh.

Những tin dữ ấy đã biến ông Lương Ngọc Anh từ "doanh nhân thành đạt" của Đảng CSVN đột nhiên trong chớp mắt trở thành kẻ tội phạm, kẻ thù nội xâm của dân tộc.

Những tin dữ ấy buộc chúng ta phải đặt dấu hỏi cho mục đích của bài báo trên và có quyền nghi ngờ rằng đảng CSVN và dân tộc Việt nam hôm nay sẽ ở hai chiến tuyến đối nghịch nhau, chứ không còn là đồng minh chung chiến hào đấu tranh cho cùng một lý tưởng như 70 năm qua nữa.

Sự việc đã quá rõ ràng, đảng CSVN và chính quyền của họ không được phép để vụ án này đi theo vết xe đổ của PMU 18,CPI là để chìm xuồng. Họ chỉ còn con đường và hành động duy nhất để tỏ ra rằng họ còn đi song hành cùng dân tộc Việt nam là phải điều tra xem xét rõ, xét sử nghiêm minh đối với ông Lương Ngọc Anh "doanh nhân thành đạt" của đảng và các kẻ có liên quan với tội danh tham nhũng của vụ việc này.

Đây là một thử thách lần cuối cùng mà họ sẽ không có cơ hội chuộc lại những sai phạm của họ đối với dân tộc.

30/10/2009
--------------------------

(1)http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/Preview/PrintPreview.aspx?co_id=30129&cn_id=364567
(2)Nguồn đã dẫn(1)
(3)Theo:
-
http://www.theage.com.au/national/no...1029-hnr7.html
- http://www.abc.net.au/news/stories/2...section=justin
(4)http://www.abc.net.au/news/stories/2...section=justin
(5)http://vovnews.vn/Home/Cuoc-doi-dau-voi-giac-noi-xamtham-nhung/20063/28128.vov


© 2009 Kami



No comments: