Sunday, November 29, 2009

CÁCH VIỆT NAM TÁI XÁC NHẬN CHỦ QUYỀN

Việt Nam tái xác nhận chủ quyền của mình
DCVOnline – Tin ngắn (VNMOFA)
29-11-2009
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6943

Việt Nam tái xác nhận chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày thứ Sáu 27 tháng Mười Một ở Hà Nội, một nhà báo đã đặt câu hỏi liên quan đến việc Bắc Kinh gởi thêm hai tuần tra loại Yuzheng đến Hoàng Sa và một tàu y tế đến hoạt động ở Trường Sa, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHXHCNVN bà Nguyễn Phương Nga trả lời:

“Việt Nam tái xác nhận tính chủ quyền không thể tranh cãi được của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sự việc Trung Quốc đưa tàu đến hoạt động trong vùng Hoàng và Trường Sa này là một sự vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam.”

Theo bản tin trên website của Bộ Ngoại giao Việt Nam thì ngay sau khi được tin Bắc Kinh gởi tàu vào vùng này, ngày 27 tháng Mười Môt, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc “chấm dứt các hoạt động này, không tiếp tục có các hành động làm phức tạp thêm tình hình tại Biển Đông, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác tại khu vực”.

Nhưng không thấy bản tin nói chi tiết ai là người đại diện cho Bộ Ngoại giao về phía Việt Nam đi gặp tòa Đại sứ Trung Quốc và ai là người đại diện cho tòa Đại sứ Trung Quốc ở Hà Nội tiếp đại diện Việt Nam? Và đại diện của tòa Đại sứ Trung Quốc có thái độ như thế nào trước sự phản đối của Bộ Ngoại giao Việt Nam?

© DCVOnline

Nguồn:
(1)
Vietnam reaffirms its indisputable sovereignty over Hoang Sa and Truong Sa archipelagos. Vietnam Ministry Of Foreign Affairs, 27 November 2009




No comments: