Friday, November 27, 2009

BPSOS TRAO GIẢI THƯỞNG "A TIME TO WRITE"

Kỳ Thi Sáng Tác Văn Chương “A Time To Write”
BPSOS Trao Giải Thưởng cho Mười Hai Thí Sinh Đoạt Giải
Ngọc Huỳnh
Wednesday, November 25 @ 10:49:09 EST
http://www.machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=1746
Để làm tăng thêm tính da dạng và phong phú của thành phố Houston và nhằm mục đích nâng cao tinh thần và trách nhiệm công dân, Boat People SOS (BPSOS) đã cộng tác với Thị Trưởng Bill White kỷ niệm Tuần Lễ Công Dân Thường Niên được tổ chức lần thứ nhất tại thành phố Houston kéo dài từ ngày 16 đến 20 tháng 11, 2009. Nhân dịp này, trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 11, BPSOS đã tổ chức một kỳ thi sáng tác văn chương với chủ đề "A Time to Write," dành cho mọi học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 trong thành phố Houston.
Kỳ thi này đã lôi cuốn được nhiều học sinh có năng khiếu sáng tác đến từ học khu Harris, Fort Bend và Alief; họ nói lên cảm nghĩ của mình về ý nghĩa và giá trị của người công dân được phản ảnh qua câu nói nổi tiếng của Joseph Campbell, "The privilege of a lifetime is being who you are". Ngoài ra kỳ thi này còn là một cơ hội để ca tụng tính đa dạng và phong phú của thành phố qua các tác phẩm của nầm non thành phố, những nhà lãnh đạo tương lai.

Các thí sinh đoạt giải. (ảnh BPSOS)
http://www.machsong.org/spaw/images/photo%201%20group.jpg

Lễ trao giải thưởng được tố chức vào thứ Sáu ngày 20 tháng 11, 2009 tại Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế vùng Southwest Houston. Buổi lễ có trên 75 người tham dự. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Stephen Lê, Hội Viên Hội Đồng Phòng Thương Mại Á Châu tại Houson, Janet Spurlock, Hiệu Trưởng Trường Trung Học Cấp II Mata, Al Hoang, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt tại Houston và vùng Phụ Cận, Benito Juarez và Daniel Stoecker, đồng tổ chức Tuần Lễ Công Dân 2009.

Mười hai thí sinh đoạt giải cấp tiểu học và trung học lần lượt được mời lên kháng đài đọc tác phẩm của mình. Trong tác phẩm, có em đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ của thời thơ ấu; có em nói lên niềm tự hào là người công dân của thành phố. Những mẫu chuyện các em chia sẻ không những đã làm cảm động lòng người mà đấy còn là một niềm hãnh diện đối với các bậc phụ huynh và giáo viên đã dày công dạy dỗ và rèn luyện các em.
Các thí sinh đoạt giải gồm có:

Lớp 4-5:
Giải nhất: Katie Malcolm, Trường Tiểu Học Annunciation Orthodox
Giải nhì: Sophia Sole, Trường Tiểu Học Annuniciation Orthodox
Giải ba: Christopher Yuen-Stowell, Trường Tiểu Học Ed H. White
Giải khuyến khích: Lexie Heims, Trường Tiểu Học Annunciation Orthodox
Giải khuyến khích:: Isabella Eleuleteria, Trường Tiểu Học Annunciation Orthodox

Lớp 6-8:
Giải nhất: Tiffany Nguyen, Trường Trung Học Mata Intermediate
Giải nhì: Charisse Ramos, Trường Trung Học Owens Intermediate
Giải ba: Angie Vega, Trường Trung Học Owens Intermediate

Lớp 9-12:
Giải nhất: Robert Rodriguez, Trường Trung Học Stephen F. Austin High School
Giải nhì: Angelica Herrera, Trường Trung Học Stephen F. Austin High School
Giải ba: Michelle Lo, Trường Trung Học Hightower High School
Giải khuyến khích: Teresa Lara, Trường Trung Học Stephen F. Austin

Tại buổi lễ, BPSOS còn vinh danh ba giáo viên, Marian Rosse Trường Tiểu Học Orthodox School, Donna White Trường Trung Học Cấp 2 Mata và Anita Trevino Trường Trung Học Cấp 3 Stephen F. Austin. Họ là những nhà giáo đã tận tuỵ giúp đỡ các em trong việc học tập và khuyến khích các em tham gia vào kỳ thi này.
Đây chỉ là một trong những hoạt động của BPSOS tham gia nhằm nâng cao tinh thần và trách nhiệm của người dân. BPSOS đã có trên 30 năm lịch sử trong công cuộc hỗ trợ và phục vụ cho cộng đồng người Việt di dân và tị nạn, và hy vọng rằng lần tổ chức này sẽ nâng cao được tinh thần văn hoá trong các thế hệ trẻ.
"Thành phố Houston đã từ lâu đã được biết là thành phố có nhiều tính đa dạng," cô Trish Nguyễn, Trưởng phòng chi nhánh BPSOS-Houston, phát biểu. "Kỳ thi này không những đã kết nối các cộng đồng bạn trong thành phố, mà còn là một niềm hứng khởi cho giới học sinh để suy ngẫm và viết về thành phố của mình.”

[Nguyệt San Mạch Sống thuộc hệ thống truyền thông của Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển: http://www.machsong.org.]



No comments: