Saturday, November 28, 2009

XÂY DỰNG QUÂN ĐỘI CHUYÊN NGHIỆP là "ÂM MƯU DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH"?

Xây dựng quân đội chuyên nghiệp phải chăng là “âm mưu diễn biến hoà bình”?
Thương Phong,
Friday, 27 November 2009 12:11
http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=297:xay-dung-quan-doi-chuyen-nghiep-la-dien-bien-hoa-binh&catid=85:cong-ly-l-phi&Itemid=267
Trong khoảng hơn hai mươi năm gần lại đây, quân đội Việt Nam càng ngày càng tỏ ra yếu kém trong việc bảo vệ lãnh thổ. Trận chiến Trường Sa năm 1988 đã chứng tỏ sự kém cỏi và lạc hậu về mọi mặt từ vũ khí đến tin tức, đến những trường hợp tàu chiến Trung Quốc ngang nhiên quần thảo, lộng hành trên lãnh hải Việt Nam, bắn và giết ngư dân Việt Nam một cách tàn bạo vô tội vạ. Phía quân đội Việt Nam chưa có một biện pháp gì cụ thể để bảo vệ lãnh thổ đất nước và tính mạng nhân dân Việt Nam.
Trước tình trạng đó, tưởng rằng chính quyền Việt Nam sẽ có chỉ thị rõ ràng cho quân đội để đối phó.
Nhưng không.

Chính quyền Việt Nam liền đẻ ra cái gọi là
“lực lượng dân quân tự vệ biển” nhằm phủi tay mặc người dân tự bảo vệ tính mạng của mình. Vậy nòng cốt để bảo vệ nhân dân và đất nước là quân đội để đi đâu? Tại sao không hề thấy nhắc tới vai trò của quân đội nhân dân Việt Nam trong những sự việc biên cương lãnh hải bị xâm phạm, chiếm đóng?

Bức xúc trước thái độ lãnh đạm khó hiểu và bàng quan của quân đội, một số ý kiến đã cho rằng không nên tổ chức dân quân tự vệ mà nên chuyên nghiệp hoá quân đội Việt Nam. Đây là một ý kiến rất khách quan và xác đáng về lý lẫn tình. Một nhà nước có quân đội là để bảo vệ biên cương, nhân dân là điều mà bất kỳ quân đội nào lập ra đều có mục đích như vậy. Nếu quân đội chưa đủ mạnh thì cần chuyên nghiệp hoá chứ không thể giặc đến nhà lại xua dân đi đánh trước, còn quân đội thì đi làm kinh tế như kinh doanh xăng dầu, viễn thông, xây dựng… thậm chí là cả nhà hàng, khách sạn, khu ăn chơi giải trí như hiện nay.

Thiết tưởng rằng mong muốn đúng đắn ấy sẽ được tiếp thu trên tinh thần tôn trọng sự thật, đáp ứng nguyện vọng của dân tộc và cũng là phù hợp với tình hình phức tạp đang diễn ra về chủ quyền đất nước, tạo sự tin tưởng của quần chúng nhân dân trong và ngoài nước.

Nhưng thật không ngờ, trên báo quân đội nhân dân trang điện tử số ra ngày 15-11-2009 bài viết có nhan đề sặc mùi ‘’chụp mũ’ có tên là
‘’Thực chất quan điểm cổ xúy xây dựng “quân đội chuyên nghiệp” trên mục Chính Trị phần Làm Thất Bại Chiến Lược Diễn Biến Hoà Bình của tác giả Nguyễn Văn Quang, đại tá, tiến sĩ.

Trong bài viết này đại tá, tiến sĩ Nguyễn Văn Quang đã thể hiện xuất sắc vài trò tên lính xung kích tuyến đầu, trung với Đảng nhưng chưa Hiếu với dân. Bằng một suy luận đầy méo mó và khiên cưỡng, Văn Quang nhận định rằng những đóng góp, ý kiến về chuyên nghiệp hoá quân đội đã được một số trang web trong nước đăng tải là âm mưu của thế lực thù địch, nhằm phá hoại và làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng trong quân đội. Nguyễn Văn Quang liên tục nhấn vào điểm mà ông ta cho là quan trọng nhất, đó là “tính chính trị giai cấp” của quân đội cần phải nâng cao. Không có sự hiện đại hoá, chuyên nghiệp hoá nào đi trước sự rèn luyện bản lĩnh chính trị, đấu tranh giai cấp và mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nguyễn Văn Quang cho rằng sự góp ý chuyên nghiệp hoá quân đội là âm mưu phản động nhằm làm suy yếu quân đội, làm quân đội xa rời lý tưởng cách mạng như trên.
Thật bẽ bàng và trơ tráo.

Đại tá Nguyễn Văn Quang không hề đếm xỉa gì đến những sự kiện đau đớn mà những ngư dân Việt Nam đang bị nếm trải, không nhắc nhở gì đến những nguồn tài nguyên của đất nước đang bị kẻ thù chiếm đoạt. Nguyễn Văn Quang không thèm nhận ra những ý kiến đóng góp cho quân đội chuyên nghiệp hoá là cốt để mục tiêu giữ gìn non sông, đất nước bảo vệ dân lành. Nguyễn Văn Quang là một sĩ quan quân đội, đã không nhận trách nhiệm của mình trước sự góp ý của nhân dân, lại dày công dựng lên một màn kịch vu khống theo chiêu bài quá cũ là con ngáo ộp ‘’diễn biến hoà bình‘’. Ý đồ phủi trách nhiệm, đã phủi trách nhiệm rồi, lại còn thâm độc hơn là vu cáo, bịa đặt, xuyên tạc những lời góp ý chân thành xuất phát từ lương tri trong nhân dân là phản động, âm mưu..

Nói cho cùng thì Nguyễn Văn Quang cũng chỉ là tên lính xung kích trên lĩnh vực tư tưởng của Đảng. Trong bài viết của mình, Văn Quang đã phần nào bộc lộ quan tâm chiến lược của quân đội Việt Nam mà Đảng đã định hướng. Đó là “tính chính trị giai cấp, lý tưởng chủ nghĩa xã hội”. Văn Quang tuyệt nhiên né tránh không đề cập đến vấn đề cấp thiết hiện nay là chủ quyền quốc gia đang bị xâm phạm.

Với những định hướng, mục tiêu của quân đội mà Văn Quang nêu ra, đã rõ ý đồ khẳng định tư tưởng của quân đội Việt Nam là trước một kẻ thù xâm lược như Trung Quốc, một nước có ý thức CNXH, có tính chính trị giai cấp cùng với Việt Nam thì không phải là kẻ thù nữa. Rõ ràng ở đây ý thức Chủ Nghĩa Xã Hội đã là mục tiêu lớn hơn tất cả cho dù đó là điều thiêng liêng như chủ quyền đất nước và tính mạng dân tộc. Một điều mà cả dân tộc này đã mất hàng ngàn năm đổ xương máu để giữ gìn.
Phải chăng ý thức CNXH cao cả hơn tất thảy. Bởi vậy khi những ý kiến xây dựng nhằm tìm tòi phương án bảo vệ chủ quyền đất nước đã bị gạt bỏ, bị vu khống, bị trấn áp bằng mọi thủ đoạn.

Trong lúc đất nước đang bị xâm chiếm, người dân đang bị ngoại bang giết hại. Lòng dân hướng về lực lượng quân đội để gửi gắm niềm trông đợi, không ngờ lại được những bài viết hằn học, trí trá, lập luận vòng vo để thoái thác và chất vu khống đe nẹt những trông mong đó.

“Chuyên nghiệp về chính trị, luôn sẵn sàng thiện chiến trên mặt trận đấu tranh tư tưởng, lý luận”.

Rõ ràng như lời Văn Quang nói, quân đội phải chăng giờ là như vậy. Đấu tranh tư tưởng, lý luận với ai? Với nhân dân hay thế lực nào? Đó là việc của quân đội nhân dân Việt Nam mà những tên lính như Nguyễn Văn Quang đang làm đây không? Không dám đối đầu với kẻ thù xâm lược, quân đội nhân dân Việt Nam phải để những kẻ bồi bút vẽ lên cho cái gọi là “mặt trận đấu tranh tư tưởng, lý luận” để chữa ngượng, bào chữa vai trò của mình, kiếm một kẻ thù hoang tưởng để tránh kẻ thù thực sự đang uy hiếp đất nước là Trung Quốc

Thật khôi hài, đến trẻ con cũng không nghĩ rằng quân đội đi cãi nhau với nhân dân. Từ nhỏ trong trò chơi dân gian đèn kéo quân, hình ảnh người lính cầm súng đuổi giặc ngoại xâm đã in sâu vào tâm trí bao thế hệ. Bao nhiêu câu ca, lời thơ ca ngợi hình ảnh người lính Việt Nam hiên ngang tay súng, hùng dũng trước kẻ thù. Nay bị bôi nhọ thành những tên hàng thịt, tôm cá lanh chanh đăng đàn cãi lộn, xúc xiểm đồng bào mình.

Có cái âm mưu thâm độc của thế lực nào thâm độc hơn những việc mà báo quân đội nhân dân, những tên xưng là đại tá, tiến sĩ như Văn Quang, Dương Lượng đang làm đây không?



No comments: