Saturday, November 28, 2009

CHÍNH QUYỀN QUYẾT GIẢI TÁN TĂNG THÂN BÁT NHÃ ?

Chính quyền quyết giải tán tăng thân Bát Nhã ?
PSN - 26.11.2009 Tin tức
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/PNBN_3/110_chinh-quyen.htm

[LÂM ĐỒNG 27.11.2009] Hôm nay là ngày kỷ niệm Hai tháng tăng thân Bát Nhã bị Chính quyền đánh bật ra khỏi tu viện Bát Nhã (27.09 - 27.11.2009).

Chính quyền Bảo Lộc đã mừng Kỷ niệm Chiến thắng sớm hơn một ngày. Sáng sớm hôm qua (26.11.2009) Công an chìm (mặc thường phục) đã tập trung khá đông bên kia cổng chùa Phước Huệ.

Không rõ Chính quyền có mưu tính chi mà phải tập hợp Công an sớm như thế? Nhưng vào chiều hôm trước (25.11.2009) bà con Phật tử Bảo Lộc cho biết rằng: Chính quyền Thị Xã đi vận động người dân ở từng khu phố, đề nghị mỗi khu phố là 10 người ký tên vào giấy in sẵn (?) và tham gia cuộc biểu tình đuổi tăng thân Bát Nhã, cũng như Thượng tọa Trụ trì ra khỏi chùa Phước Huệ. Người dân không đồng ý thì họ giảm số người còn 5 rồi 3 người. Mỗi người đi biểu tình sẽ được trả tiền để bù cho ngày lao động bị mất.

Vào buổi chiều có người đưa vào chùa Phước Huệ một Bản Kiến Nghị khoảng vài chục chữ ký ra tối hậu lịnh cho Thượng tọa Trụ trì Thích Thái Thuận là: phải đuổi hết tăng ni làng mai (chữ thường) ra khỏi chùa Phước Huệ, nếu thầy (Thích Thái Thuận) không đuổi thì Thầy cũng ra khỏi chùa luôn. Nếu hết ngày 28.11.2009 (tức ngày mai) mà tăng ni làng mai không ra khỏi chùa thì thầy chịu trách nhiệm. (Xem phóng ảnh Bãn kiến nghị bên dưới).
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/PNBN_3/don-kien-nghi-01.jpg

Rõ ràng, Chính quyền đã và đang áp dụng thủ thuật: Dùng nhân dân chống nhân dân, dùng Phật tử chống Phật tử, thực hiện một cuộc chia rẻ, gây oán thù giữa nhân dân và Phật tử với nhau. Một hành động phá hoại sự đoàn kết của Nhân dân.

Được biết, các ngày 9 và 11 tháng 11 này, Hội Đồng Trị Sự (Trung ương) GHPGVN đã gửi lên Bộ Công An, Ban Tôn Giáo Chính Phủ ở Trung ương, và các UBND - Sở Nội Vụ - Công An - và BTS Phật giáo tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai hai lá Đơn xin bảo lãnh toàn bộ Tăng thân Bát Nhã đang tị nạn tại chùa Phước Huệ của các Thượng tọa Thích Minh Nghĩa, Viện chủ tu viện Toàn Giác (Đồng Nai) và Thượng tọa Thích Viên Thanh, Viện chủ Thin viện Vạn Hạnh (thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng). Nhưng đến nay vẫn chưa thấy các cơ quan Chính quyền trả lời.

Trong khi những động thái của chính quyền thị xã Bảo Lộc sáng nay và trong mấy ngày qua cho thấy Yêu cầu của Hội Đồng Trị Sự (Trung ương) GHPGVN đã không được Nhà nước lưu tâm.
Phải chăng, nhà nước Việt Nam đã và đang quyết giải tán một tập thể gần 400 Tăng Ni Bát Nhã tu theo pháp môn Làng Mai - Trong khi các quan chức cấp Trung ương của Ban Tôn Giáo Chính Phủ không ngừng tuyên bố với báo chí rằng, không hề có chuyện Chính quyền đánh đuổi tập thể tu sinh này (
xem bản tin ngày 22.11.2009).

Và đây là một vài hình ảnh trong ngày 27.09.2009 chứng thực cho: Lời nói trái ngược với hành động của Chính quyền (Chú ý hình ông Thành (khuất sau nhành lá cây) là Thiếu tướng Công An do Hà Nội đưa vào chỉ huy trận đánh 27.9.2009 này):
http://picasaweb.google.fr/phusaonline/CongAnCanBoNhaNuocLanhAoCuocAnApAnhUoiGan400TangNiB



No comments: