Thursday, June 18, 2009

VOA : LS LÊ CÔNG ĐỊNH ĐÃ NHẬN TỘI

ĐÀI VOA lấy tin báo chí trong nước loan báo :
VN: Luật sư Lê Công Ðịnh đã nhận tội

18/06/2009
http://www.voanews.com/vietnamese/2009-06-18-voa27.cfm

Tin mới nhất của báo chí Việt Nam cho biết: luật sư Lê Công Định đã nhận tội.


Chiều 18/6, báo chí trong nước trích nguồn tin từ Bộ Công an Việt Nam nói rằng luật sư Định đã ký vào bản khai báo, trong đó ông Định nói rằng ông đã ‘tham gia khóa huấn luyện về đấu tranh bất bạo động do Đảng Việt Tân tổ chức’ ở Thái Lan hồi tháng Ba vừa qua.

Luật sư Định cũng được trích lời nói rằng ông biết Việt Tân là ‘tổ chức khủng bố đã huấn luyện cho một số người Việt đấu tranh bất bạo động’.

Khi được hỏi ý kiến về tin này, người phát ngôn Đảng Việt Tân, ông Hoàng Tứ Duy, nói rằng ông Định ‘chưa từng là đảng viên của Việt Tân’.

Ông Duy nói: ‘Trong lúc luật sư Lê Công Định còn ở trong vòng tù tội, những điều mà nhà nước cho rằng anh kê khai thì không thể tin được’. Ông Duy cũng nói Việt Tân sẽ hỗ trợ và vận động trả tự do cho luật sư Định.


ĐÀI Á CHÂU TỰ DO ĐƯA TIN LS LÊ CÔNG ĐỊNH KHAI NHẬN VI PHẠM PHÁP LUẬT VIỆT NAM

Tin “breaking news” của Đài Á Chây Tự Do (RFA), Chương Trình 9 giờ tối 18-6-2009 (giờ Việt Nam), loan báo như sau :

Thưa quý thính giả, chúng tôi vừa nhận được tin cho biết LS Lê Công Định đã thừa nhận những việc làm của mình là "vi phạm pháp luật Việt Nam" trước cơ quan an ninh điều tra Bộ Công An.
Trong bản tường trình viết ngày 17-6-2009 ông Địng viết nguyên văn là ông "rất ân hận với những hành vi sai trái của mình"


No comments: