Thursday, June 25, 2009

HỘI NGHỊ QUÂN CHÍNH TRUNG ƯƠNG

Quân chính trung ương
NguoiBuonGio
Jun 25, '09 10:03 AM
http://nguoibuongio.multiply.com/journal/item/38
Hôm nay tại buổi quân chính trung ương.TT Tấn Dũng nhà ta có một câu rất hùng hồn là kiên quyết giữ 200 hải lý biển gì đó, nghe trong ti vi thì thế. Còn báo điện tử VNN thì không thấy câu đó. Ô Dũng nói câu đó, ở dưới các vị tướng tá đầy sao, đầy vạch có vẻ hưởng ứng lắm.

TTTấn Dũng còn nói là cảnh giác và sớm đập tan diễn biễn hòa bình, cách mạng màu, âm mưu này nọ...nói chung cái này thì chả có gì mới. Vẫn nói vậy từ bao năm nay. Nhưng cái câu bảo toàn chủ quyền biển đảo. Còn nói rõ chi tiết là giữ vững chủ quyền từng hòn đảo của ta.200 hải lý gì đó thì đáng khen vì nó mới hơn và rõ ràng hơn. Phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của đông đảo quần chúng nhân dân trong cũng như ngoài nước.

Lạ cái lần này TBT Mạnh không tham dự hội nghị quân chính, mọi khi việc quân lớn thế ô Mạnh trụ trì ngay. Lúc TT Tấn Dũng trụ trì hội nghị quân chính cùng với Bộ trưởng Thanh, thì Ô Mạnh đi Thái Nguyên gặp cử tri.

Thật tình hơi buồn về Ô Mạnh, là TBT của Đảng, giữ vai trò lãnh đạo cao nhất, lãnh đạo toàn diện đất nước mà ông ý chỉ thấy chăm chăm nâng quan hệ Viêt- Trung lên tầm cao mới. Còn chuyện khó khăn như biển đảo tranh chấp thế nào chả hề nhắc đến một câu. Cứ có đoàn TQ nào sang là ông ấy hồ hởi bắt tay. Trong khi có đoàn tầm cỡ be bé đưa sang cho bên Bộ Ngoại Giao hay ông Triết tiếp là được, thế mà cũng thân chinh tiếp đón chuỵện trò thân mật. Cứ như sợ lọt đoàn TQ để ai tiếp là có gì bất lợi với ông ấy hay sao ý.

Về buổi họp quân chính, các tướng lĩnh ngồi dưới nghe TT Tấn Dũng nói, nét mặt có vẻ hơi căng thẳng nhưng dường như họ sẵn sàng đón nhận những gì ông Tấn Dũng nói. Đó là việc rất khó khăn, nhưng cần phải làm để lương tâm người lính không bị cắn rứt. Có lẽ đó đúng là tâm trạng mà họ thể hiện ra bên ngoài.

No comments: