Saturday, June 13, 2009

Luật Sư LÊ CÔNG ĐỊNH BỊ BẮT GIỮ

Bắt khẩn cấp Luật sư Lê Công Định
Bố cu Hưng’s Blog
Saturday June 13, 2009 - 02:24pm (ICT)
http://blog.360.yahoo.com/blog-8lS.UvQ_c6do9gs8MdbNxve0T5mN?p=11856#comments

Ảnh: Luật sư Lê Công Định khi bị bắt, khám xét Văn phòng
http://a367.yahoofs.com/blog/49af4c27z9fcabce/33/__sr_/4f8b.jpg?mgYc5MKBo7jGrYYM

Trưa nay, Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Luật sư Lê Công Định, sinh năm 1968, chỗ ở hiện nay: BB34, khu phố Mỹ Khang, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Q.7, TP HCM. Lê Công Định hiện đang là Trưởng Văn phòng luật sư Lawyer, số 115 đường Nguyễn Huệ, Q.I, TP HCM.

Một nguồn tin từ cơ quan An ninh cho Bố cu Hưng hay, ông Lê Công Định bị bắt về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 – Bộ Luật hình sự, vì đã có những hành vi câu kết với các thế lực thù địch chống nhà nước Cộng Hoà Xã hội chủ Nghĩa Việt Nam.

Ông Lê Công Định, nguyên là một công chứng viên sau đó tìm được học bổng du học tại Pháp, tiếp đến du học thạc sĩ luật tại Đại học Louisana, Hoa Kỳ. Ông Định có vợ là hoa hậu Ngọc Khánh. Là một trong những luật sư hàng đầu VN về thương mại quốc tế. Từng được một số giải thưởng luật sư châu Á. Ông cũng là người phụ trách pháp lý cho các hợp đồng mua máy bay của VN Airline.
Ông Định cũng từng là Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP HCM khóa vừa qua.

Theo điều 88 Bộ Luật Hình sự VN, tội trên gồm các hành vi: Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Nguời phạm tôi có thể bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm. Nếu phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.



Công An Nhân Dân
Bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định
13:44:00 13/06/2009
http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2009/6/114711.cand
Vào hồi 11h ngày 13/6/2009, Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Công Định, sinh năm 1968, chỗ ở hiện nay: BB34, khu phố Mỹ Khang, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Q.7, TP HCM. Lê Công Định hiện đang là Trưởng Văn phòng luật sư Lawyer, số 115 đường Nguyễn Huệ, Q.I, TP HCM.

Lê Công Định bị bắt theo Điều 88 – Bộ Luật hình sự, vì đã có những hành vi câu kết với các thế lực thù địch chống nhà nước Cộng Hoà Xã hội chủ Nghĩa Việt Nam.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật

Lê Công Định khi bị bắt.
http://www.cand.com.vn/Uploaded_VNCA/hoabt1/cong-dinh-1-moi1.jpg
http://www.cand.com.vn/Uploaded_VNCA/hoabt1/cong-dinh-2.jpg

Vietnamnet
Bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định
18:15' 13/06/2009 (GMT+7)
http://vietnamnet.vn/xahoi/2009/06/852846/
Trưa 13/6, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định, nguyên Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM theo Điều 88, Bộ Luật hình sự, do có các hành vi cấu kết với bọn cầm đầu phản động nước ngoài chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Gặp gỡ báo giới chiều 13/6 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Vũ Hải Triều cho hay, đã thu được rất nhiều tài liệu, chứng cứ âm mưu lật đổ Nhà nước Việt Nam của luật sư Định.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Vũ Hải Triều: Đã thu được nhiều tài liệu, chứng cứ... Ảnh: VA
http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200906/original/images1807558_1.jpg

Ông Triều cho biết, từ năm 2005, luật sư Lê Công Định đã móc nối với Nguyễn Sỹ Bình, đối tượng cầm đầu tổ chức phản động lưu vong "Đảng nhân dân hành động" tại Mỹ và "Đảng dân chủ Việt Nam".
Luật sư Định là thành viên chủ chốt trong nhóm đối tượng chống đối do Bình chỉ đạo, hoạt động với mục tiêu lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam bằng phương thức lập hai đảng đối lập có tên "Đảng lao động" và "Đảng xã hội" để tập hợp lực lượng, đánh từ ngoài vào trong để gây rối loạn lớn ở Việt Nam.

Theo ông Triều, với bí danh "chị Tư", Lê Công Định được phân nhiệm vụ phụ trách cải cách hành chính, tư vấn pháp luật cho các đối tượng chống đối trong nước: Nguyễn Văn Đài ở Hà Nội, Nguyễn Văn Hải (Hải "Điếu cày"), Nguyễn Tiến Trung ở TP.HCM, biên soạn hàng chục tài liệu, phát tán trên các đài, báo và trang web thù địch ở nước ngoài, xuyên tạc đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và kêu gọi thay đổi chế độ, lợi dụng vấn đề bô-xít Tây Nguyên, Trường Sa - Hoàng Sa để kích động tư tưởng chống đối Đảng, Nhà nước.
Lê Công Định cũng tham gia bàn bạc trong loạt tài liệu do Trần Huỳnh Duy Thức (đã bị bắt ngày 24/5 vừa qua) biên soạn với nội dung bôi nhọ Thủ tướng và một số lãnh đạo của Việt Nam.
Lợi dụng việc bào chữa cho số đối tượng chống đối (Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Hải), luật sư Định đã thông qua các luận cứ bào chữa để thực hiện ý đồ biến các phiên tòa thành diễn đàn tuyên truyền chống chế độ, xuyên tạc Hiến pháp, pháp luật, lên án chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

Lê Công Định đã nhiều lần sang Mỹ, Thái Lan, gặp Nguyễn Sỹ Bình bàn bạc, đánh giá những vấn đề kinh tế, chính trị của Việt Nam và đề ra kế hoạch hoạt động chuẩn bị cho thời điểm Việt Nam xảy ra "biến động chính trị" vào năm 2010. Luật sư này đã trực tiếp tham gia biên soạn cuốn sách mang tính chất cương lĩnh hành động của nhóm với tựa đề "Con đường Việt Nam" và soạn thảo "Tân Hiến pháp" cho Việt Nam.

Ngoài ra, Lê Công Định có quan hệ chặt chẽ với một số đối tượng cầm đầu, cốt cán của các tổ chức phản động lưu vong, như Hà Đông Xuyến ("Việt Tân"), Phạm Nam Định (nhóm "Họp mặt dân chủ"), Đoàn Viết Hoạt (nhóm "Viễn tượng Việt Nam"). Định được chấm chọn ra nước ngoài tham gia huấn luyện về phương thức "đấu tranh bất bạo động" để làm nòng cốt cho "phong trào dân chủ" trong nước.

Các tài liệu của Lê Công Định do Trung tâm Điện toán - Truyền số liệu khu vực 2 cung cấp và kết quả trưng cầu giám định cho thấy tài liệu của Lê Công Định có những nội dung phản động, tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN, vi phạm các quy định tại khoản 1,2,4, điều 10 của Luật Xuất bản và Luật Báo chí.

Lê Công Định sinh năm 1968, nguyên là Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, hiện làm việc tại Công ty Luật TNHH một thành viên Lê Công Định, 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM và là chồng của cựu Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Khánh.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.
V.Anh


LS Lê Công Định bị bắt (BBC 13-6-09)
Bắt Lê Công Định về hành vi chống phá Nhà nước (TP 13-6-09)
Lê Công Định-kẻ chống đối đã bị bắt (QĐND 13-6-09)


----------------------------------

TIN LIÊN QUAN

LS Lê Công Định bị bắt giữa lúc Đảng CSVN đón tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc

Những bài phát biểu của LS Lê Công Định trên BBC
http://www.google.com.vn/search?hl=vi&client=firefox-a&rls=org.mozilla%3Aen-US%3Aofficial&hs=Li5&q=%22l%C3%AA+c%C3%B4ng+%C4%91%E1%BB%8Bnh%22+site%3Abbc.co.uk%2Fvietnamese&btnG=T%C3%ACm+ki%E1%BA%BFm&meta=

Báo Tuổi Trẻ giới thiệu LS Lê Công Định
Kỳ 7: Ra đi và mang về....
Kỳ 6: “Chạy” cùng người Nhật

Kỳ 5: Giấc mơ tiếp thị hình ảnh VN
Kỳ 4: Người “mở cửa” cây trái miệt vườn
Kỳ 3: Tâm tình Võ Tòng Xuân
Kỳ 2: Vợ chồng và tài sản từ nước Mỹ
Kỳ 1: “Lắng nghe đất nước, kết nối năm châu”


No comments: