Monday, May 18, 2009

CHIẾC ÁO KHÔNG THỂ LÀM NÊN THẦY TU

CHIẾC ÁO KHÔNG THỂ LÀM NÊN THÀY TU
Hoàng Triều
Thứ hai ngày 18/5/2009
http://trannhuong.com/news_detail/1603/CHI%E1%BA%BEC-%C3%81O-KH%C3%94NG-TH%E1%BB%82-L%C3%80M-N%C3%8AN-TH%C3%80Y-TU

Theo tin từ các báo, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xoá tên miền vietnamchina.gov.vn đối với trang Website hợp tác giữa Bộ Thương mại Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc. Tên miền tuy bị xoá, nhưng chỉ cần vào google tìm kiếm theo cách riêng thì cư dân mạng lại không khó khăn gì trong việc tìm lại được trang Website đăng nhưng tin phủ nhận chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Hoàng Sa; trên đầu trang Website phía trên vẫn giữ nguyên: Website hợp tác giữa Bộ Thương mại Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc.
Việc xoá tên miền khác nào ai đó thấy một tên cướp máu mê đầy mình sau một vụ trấn cướp, cho hắn vào nhà, tắm rửa sạch sẽ cho hắn rồi ban cho hắn ta một bộ cà sa, thả nó ra đường và phủi tay tuyên bố với mọi người rằng: Làng ta hết cướp rồi bà con ơi; hãy yên trí mà ăn ngon, ngủ yên đi ???

biếm họa :
http://trannhuong.com/Uploads/Photos/News/BCT2.jpg

Chiếc áo, tức cái tên miền ấy phỏng có ý nghĩa gì vấn đề là cái con người tên cướp, là cái ruột trang Website vẫn y chang như vậy. Việc làm của các vị khác gì đánh lừa trẻ con. Chúng tôi xin gửi đến quý vị mấy điều sau đây:

1/ Bộ Công thương có tiếp tục chịu trách nhiệm về trang Website này nữa hay không? Nếu Bộ Công thương tiếp tục hợp tác thì đây là một sự hợp tác chui; tiếp tục cho phép phía Trung Quốc sử dụng pháp danh của quý Bộ để đưa các thông tin chống nhà nước Việt Nam; vậy trách nhiêm của các vị đến đâu hay các vị đổ cho phía Trung Quốc và thanh minh với công luận rằng các vị đã đi tu từ lâu rồi ?!

2/ Nếu các vị thấy rằng việc hợp tác này là một việc làm “ nối giáo cho giặc”, là tặng áo cà sa cho bọn cướp thì các vị phải yêu cầu phía Trung Quốc phải xoá ngay các dòng ghi danh Bộ Thương mại và Cục Thông tin điện tử Việt Nam trên trang Website khốn nạn này.

3/ Nếu các vị không làm được điều này có nghĩa các vị đã nghiễm nhiên trở thành con tin của phía Trung Quốc; nếu quả đúng như vậy thì các vị công khai xem phía Trung Quốc người ta yên cầu cần phải có các điều kiện vật chất, tinh thần nào thì họ thả con tin, để họ chịu xoá cái vết ô nhục này để nhân dân đi chuộc các vị về ?!

Nhân dân sẵn sàng tha thứ cho các vị chỉ có điều các vị phải biết ăn năn hối cải; các vị phải công khai xin lỗi những việc làm chà đạp lên luật pháp Việt Nam; bởi vì hiện tại Luật Báo chí của Việt Nam chưa có điều nào quy định cho phép bất cứ pháp nhân nào của Việt Nam được phép liên doanh với nước ngoài để xuất bản báo chí, trang tin điện tử; chưa kể là còn sử dụng trang Website để đưa tin bài phủ nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; đó là mảnh đất thiêng của Tổ quốc mà hàng trăm năm nay dân tộc ta đã phải bỏ xương máu ra mà bảo vệ, gìn giữ !
Mong các vị sớm cải tà quy chính !
H.T

Lời cảm ơn
Lê Tuấn Huy
19/05/2009 12:05 sáng
http://www.talawas.org/?p=4621

Hiện nay, website Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đã tạm thời không truy cập đại trà được (tuy vẫn vào bình thường
theo địa chỉ IP của máy chủ). Có thể xem đây là thắng lợi bước đầu của hàng triệu công dân mạng yêu nước. Việc tiếp theo cần làm là tiếp tục đấu tranh để chấm dứt hành động xâm lược thông tin được ngụy trang này, mà nói một cách ngoại giao là “ngừng [cái sự] hợp tác” đã khiến Việt Nam đánh mất chủ quyền thông tin quốc gia. Công việc đó cần đến nỗ lực của tất cả chúng ta, từ thế giới online đến offline, tùy cương vị và công việc của mỗi người mà góp phần vào.

Phần mình, khi gần như mọi thứ liên quan đã lồ lộ ra trước công luận, tôi có thể ngưng việc “giám sát” trực tiếp website “nối giáo cho giặc” này để làm tiếp cái gì đó, đại loại như “Đồng tiền và chủ quyền 2″ hay một đề tài khác liên hệ. Trước khi đặt nó “sang một bên”, tôi cảm thấy mình không thể bỏ qua lời cám ơn chân thành đến những người đã giúp những gì tôi nói đến được thêm phần vững chắc và rõ ràng.

Trước tiên là Lê Trung Thành, người mà tôi nhờ để đối chiếu hai phiên bản ngôn ngữ. Không có sự giúp đỡ này, chắc chắn sự thật của website Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đến hôm nay vẫn chưa được phơi bày.

Không lâu sau khi entry của tôi được đưa lên, anh Chu Xuân Giao, nghiên cứu viên tại Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, đã post bài đầu tiên trong loạt entry có liên quan. Việc anh
truy nguyên nguồn gốc và truy tầm đến tám “anh em” giống rặt nhau, đã là một bằng chứng không thể chối cãi về tính chính danh của nó, cũng như đem lại sự mở rộng đến tầm chiến lược của vấn đề.

Cũng sau khi entry của tôi xuất hiện, nhà văn Trang Hạ là người đầu tiên đã phát hiện ra bộ đồng phục của website loại này, giữa Trung Quốc với Indonesia và báo cho tôi.

Người viết bản tin
Trang web nêu luận điểm TQ về biển trên BBC Việt ngữ đã nhấn thêm một bước sắc cạnh nữa, khi cho biết rằng chuyện xảy ra trên website được đề cập “là một tiền lệ hiếm hoi trong ngoại giao và chính sách thông tin của các quốc gia có chủ quyền”.

Việc Huy Đức và Mạnh Quân đưa sự việc ra mặt báo in của Sài Gòn Tiếp Thị, đã giúp vấn đề vượt khỏi khuôn khổ thế giới mạng và càng “đóng chặt” những sai lầm không thể tưởng tượng quanh hoạt động của website này. Bản tin
Thông tin sai trái trên vietnamchina.gov.vn: Sẽ xử lý kiên quyết, ngừng hợp tác ký tên C.V.K. - V.V.T. của Tuổi Trẻ, cũng là một nỗ lực đáng trân trọng.

Tôi cũng thật sự biết ơn đối với các blogger và nhiều trang mạng đã cùng nỗ lực chung, đem sự việc “kinh thiên động địa” này đến với mọi người và đặt nó trước những vị có trách nhiệm. Không có sự hỗ trợ quý báu này, tiếng nói của tôi sẽ chênh vênh biết bao!

Cuối cùng, lúc Bộ Công Thương đưa ra
Thông cáo Báo chí về vấn đề bauxite thì tôi đã thầm lặng quan sát trang web này rồi. Khi nhóm Kiến nghị 17 tháng Tư thu thập chữ ký những đợt sau, do không thể hình dung ra tính chất “vững như bàn thạch” web đó, tôi đã không ghi danh vì không muốn “người ta” có thể nói rằng do tham gia ký tên nên tấn công lại Bộ Công Thương. Nay thì tôi đã có thể ký vào đó.

17/05/2009
Lê Tuấn Huy

No comments: