Friday, February 20, 2009

NÔNG DÂN NỔI LOẠN Ở ĐỒNG NAI

NÔNG DÂN "TỨC NƯỚC VỠ BỜ" Ở ĐỒNG NAI?
Công Lý và Sự Thật's Blog
Thursday February 19, 2009 - 09:26pm (ICT)
http://blog.360.yahoo.com/blog-calB7c8leuiQNqd4fyQ2Ua1yzA--?cq=1&p=11343

CL&ST mới nhận được mail từ người quen nội dung như sau:

"Đêm qua người dân xã Long Hưng thành phố Biên Hòa Đồng Nai đã đánh trả lại đoàn cưỡng chế giải tỏa đất của người dân. Hàng ngàn người dân đã lật 5 xe công an xuống ruộng phá hỏng, đốt một xe. Xe cứu thương bị phá nát. Dân tập trung bao vây UBND xã đánh bà Chủ tịch gần chết, đốt luôn UBND xã. Chính quyền điều động rất nhiều CA đến nhưng cũng một số bị thương một số cởi áo nhảy sông trốn. Hơn 400 bộ đội xuống để ngừa xung đột gia tăng. Bốn giờ sáng mới vãn hồi trật tư và cho xe cẩu các xe bị dân phá hỏng về. Đến 3 giờ chiều chính quyền đã bắt hơn 100 người.".


Qua tìm hiểu, CL&ST được biết xã Long Hưng thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai chớ không phải thuộc Thành phố Biên Hòa, nhưng huyện Long Thành giáp ranh với Thành phố Biên Hòa.

Tại xã Long Hưng đang xúc tiến một Dự án khu trung tâm đô thị sinh thái nghỉ dưỡng, khu tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí; chủ đầu tư là liên doanh của Công ty cổ phần An Phú Long, Công ty Vina Capital và Tập đoàn Keppel Land - Singapore.
Số hộ dân
bị giải tỏa trong Dự án này là "Khoảng 730 hộ, trong đó có 262 hộ thuộc diện bị giải tỏa trắng", diện tích đất đai bị thu hồi là hơn 700 hecta.

Báo Người Lao Động thì đăng tin thế này (save hình về máy tính để nhìn rõ hơn):
http://i180.photobucket.com/albums/x31/taphongtan/DongNai/TucnuocvobooDongNaiX-1.jpg

Bạn nào biết thông tin về vụ xung đột nói trên, vui lòng gởi thông tin và hình ảnh về địa chỉ taphongtan@gmail.com. CL&ST xin chân thành cảm ơn!

Comments (15 total)

Đồng Nai: Dân quá khích, chống người thi hành công vụ
Thứ năm, 19/02/2009
http://tintuc.timnhanh.com/phap_luat/an_ninh_trat_tu/20090219/35A8E820/

Sáng ngày 19-2, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi họp báo với các cơ quan báo chí để thông báo về tình hình gây rối an ninh trật tự tại xã Long Hưng, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Công an cho biết, đến 8 giờ sáng ngày 19-2 đã có 37 đối tượng gây rối, quá khích đã bị bắt tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Xe ô tô của cảnh sát đã bị lật văng sang bên vệ đường
http://images.timnhanh.com/tintuc/20090219/big/lat-xe_1235030790.jpg

Trước đó, vào ngày 14-2 đến 17-2, một số cán bộ của Trung tâm kỹ thuật địa chính nhà đất tỉnh Đồng Nai và cán bộ địa chính xã dùng sơn dầu đánh số thứ tự trên mộ tại khu đất nằm trong dự án khu kinh tế mở Long Hưng (dự án này do Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai làm chủ đầu tư).

Tuy nhiên, quá trình đánh dấu mộ này, Trung tâm kỹ thuật địa chính nhà đất tỉnh Đồng Nai đã không thông báo cho các hộ dân có người thân đang chôn cất biết và cũng không thông báo cho UBND xã, nên đến 10 giờ ngày 17-2 đã có khoảng 200 người dân kéo đến UBND xã phản đối, không cho thực hiện việc đo đạc. UBND xã Long Hưng đã đề nghị Trung tâm kỹ thuật địa chính nhà đất tỉnh Đồng Nai phải cam kết trả lại hiện trạng ban đầu và xin lỗi người dân.

Đến sáng ngày 18-2, các cán bộ đang xóa các vệt sơn trên mộ thì nhiều người dân đã không đồng ý mà đòi phải sơn lại toàn bộ các ngôi mộ.

Đoàn cán bộ này phải trở về trụ sở xã Long Hưng thì có khoảng 400 người dân kéo đến la hét, gây mất an ninh trật tự. Tình trạng này kéo dài đến 19 giờ, sau đó đám đông đã xông vào trụ sở UBND xã phá phách, cắt điện, điện thoại, đốt tài liệu, chống trả lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Nhiều người đã lật đổ 3 xe ô tô của công an, 1 xe cứu thương, đốt cháy 1 mô tô của công an.

Theo Người Lao Động



Xem tại : Tiếng Dân Kêu
http://blog.360.yahoo.com/blog-MLlY8C8lcqO7_zIEoik_ZBWMlg--?cq=1



No comments: