Sunday, June 16, 2019

TIN CẮN NHAU- CHỌI CHÓ NGÀY 16/6/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Thái Bình: Cán bộ phòng nội vụ huyện Đông Hưng tử vong bất thường tại phòng làm việc. Trên cổ có một vết thương gọn, nhỏ. (Chết trong phòng làm việc, với vết đâm nhanh, gọn, chuẩn xác ở cơ quan thì chỉ có đồng đảng xử nhau thôi).

2. Báo Lao Động có bài: "Đường đời tấp nập ta vô tình qua Nhật gặp nhau". Bài này nhắm đến bầy cán bộ đã ăn tiền chung chi, thậm chí có cổ phần trong công ty làm xăng dầu giả cực lớn do Trịnh Sướng đứng tên ở Sóc Trăng. Công an, cán bộ cầm đầu tỉnh, cùng với nhiều sở ban ngành trên mép có mùi thịt và dính đến khúc xương mà Trịnh Sướng đã quẳng ra. Bây giờ cắn nhau xem con nào sẽ bị đổ lỗi, sẽ lên thớt thôi.

3. Liên quan đến nhóm thanh tra Bộ Xây dựng đòi chung chi, nhận hối lộ, báo Tiền Phong đưa tin:Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng, Nguyễn Thị Kim Anh vừa được bổ nhiệm đã vi phạm (tức đi lo kiếm ăn). Bài viết này có 2 ý (của ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương) rất đáng phân tích trong công tác cắn nhau:

- Thứ nhất là ý "mới được bổ nhiệm": Ý này cho chúng ta cái nhìn rõ nét về nguyên nhân tại sao đoàn này đòi "ăn dày" lên đến cả chục tỷ ở một huyện nghèo. Mới được "bổ nhiệm" tức là đã bỏ ra tiền tỷ để chạy ghế, chạy bổ nhiệm. Xong bây giờ phải cong đuôi lên mà mà đi đớp hốt, thứ nhất là "hoàn vốn" mua ghế; thứ hai có tiền chung chi cho cấp trên; thứ ba có tiền để lo mua "bổ nhiệm" lên cao nữa. Sắp khóa mới rồi mà.

- Thứ 2 là ý: Đây không phải trách nhiệm cá nhân, mà là trách nhiệm của Bộ Xây dựng. Bộ này có trách nhiệm lớn nhất trong bổ nhiệm và điều động cán bộ đi "làm việc".

Từ 2 ý trên của ông Học, có thể dễ dàng nhận thấy: Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đang bị cắn tứ tung. Các vụ thanh tra bị bắt quả tang nhận tiền không phải do công an có "nghiệp vụ", chủ yếu do các phe phái cắn nhau, giành ăn tranh ghế gài bẫy để công an bắt. Chứ đoàn thanh tra nào chúng chả đớp hốt ác liệt?

4. Báo PetroTimes có tin: "Bà Đặng Thị Hoàng Yến tính rút vốn loạt dự án ở Việt Nam, đầu tư hàng triệu USD sang Mỹ". Xin nói qua chút: Bà Đặng Thị Hoàng Yến cùng em trai Đặng Thành Tâm là doanh nhân, cả 2 chị em từng là ĐBQH. Giới thạo tin cho là: Cả 2 chị em Yến- Tâm đều phất lên nhanh chóng cả tiền và quyền lực là nhờ núp bóng Người Tử Tế- 3X và là cơ sở làm kinh tài cho ông ta. (Vai trò như Quyết FLC, Vượng Vin hiện nay). Sau khi 3X về làm "người tử tế", chị em họ Đặng bị đánh te tua, tài sản tiêu tán và mất dần vào tay phe khác (phe Kiến tạo). Hiện nay tài sản của chị em họ Đặng gần như đã được "sang tên đổi chủ" hết cho phe kiến tạo. Chuyện gia tộc họ Đặng đi Mỹ đầu tư, định cư có tin đồn từ lâu. (Tóm lại là: Chủ con chó nào thắng thế, con đó sẽ hung dữ nhe nanh múa vuốt cắn nát đối thủ, tha về hàng đống thịt cho bản thân và chủ. Thằng chủ bị thất thế là ngoan như cún con, cúp đuôi chui gậm giường ngay).

5. Vụ xã hội đen vây 3 tên xã hội đỏ ở Đồng Nai: Hiện bọn xã hội đỏ đang tung "quân đàn chó đống" để cắn lại anh em xã hội:

- Công an đã bắt Giang 36, người được cho là đứng đầu 500 anh em vây băng xã hội đỏ toàn tá ở Đồng Nai. (Rất nhanh tìm bắt được Giang, trong khi đó côn đồ có thẻ đeo khẩu trang ngành hành hung, đánh đập dân ở các vụ cưỡng chế cướp đất, ở các trạm BOT bẩn thì không bao giờ thấy công an điều tra hay bắt được. Đúng là cùng đàn thì khác biệt thật!).

- Báo chí ngay lập tức vào cuộc, rất mạnh mẽ:
Tuổi Trẻ: "Đại tá công an về hưu bức xúc chuyện bị giang hồ bao vây". Bài viết nói đến đại tá Huỳnh Bảo Hùng- chú Tư Hùng, người được cho là tạp, ăn dày và ăn bất chấp trong lực lượng "công ăn" Đồng Nai. Chú Tư Hùng cũng là người đã định dùng nghiệp vụ đi đái để chuồn khỏi nơi bị giang hồ vây nhưng không thoát.
Báo Đất Việt: "Giang hồ vây công an trong ôtô: Lộ điểm bất thường".
Thanh Niên rất hăng: "Cần làm cho rõ ngọn ngành vụ 'nhóm xăm trổ vây cảnh sát'".

- Tóm lại là thế này: Anh em xã hội đen với công an vốn là quan hệ cộng sinh, đây chỉ là sự việc hiểu nhầm nên mới cắn nhau. Tuy nhiên, do anh em xã hội làm quá công an bị mất uy, mất mặt, "mất hình ảnh" đạo mạo của côn đồ lưu manh có thẻ. Vậy là anh em xã hội đen bị cắn thôi.

6. Giới thạo tin và phân tích chọi chó cho biết: Vịn Vương đã thoát nạn vì biết nương tụa "băng kiến tạo" đang mạnh nhất nước hiện nay. Thủ tướng Phúc dù đi làm bằng xe Mẹc siêu xịn, siêu an toàn nhưng đã đứng ra quảng cáo, nổ váng trời về xe của Vin bằng đủ thứ ngôn ngữ mà người có nhân cách phải sởn da gà vì độ trơ trẽn.

7. Hôm qua 15/6 một vụ bổ súng xảy ra ở Đồn Biên phòng Bình Hiệp (xã Bình Hiệp, TX.Kiến Tường, tỉnh Long An). Thiếu úy Đạt đã nổ súng bắn các sĩ quan cấp trên, làm 4 người bị thương trong đó có một dân thường bị đạn lạc. Đây có lẽ là vụ cắn nhau vì tranh ăn, chia phần không đều. Ai cũng biết, các đồn biên phòng giáp biên giới, gần cửa khẩu thương mại kiếm ăn rất dễ. Đồn ở phía Bắc như Lạng Sơn thì cán bộ chiến sĩ sống cực kỳ vương giả, sung túc tiền nhiều do bảo kê hàng lậu từ Trung Quốc tràn vào. Phía Nam, cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng giáp Campuchia lại có khoản thu cực lớn từ thuốc lá lậu, kế đến là hàng tiêu dùng, hàng điện tử từ Cam, Thái Lan chuyển qua. Ăn chia không đều, ăn chặn của cấp dưới, lính lác các sĩ quan cấp trên bị bắn là đúng. Chỉ tiếc là: Một dân thường bị thương và Đạt bắn kém đến nỗi 2 khẩu súng chỉ bắn chết được 1 đại úy đồn phó. 2 khẩu AK với đầy đủ đạn bắn đồng chí ngay cạnh mà chỉ làm chết một đồn phó thì kém quá, không biết luyện tập kiểu gì mà lại cùi như vậy.

Ảnh 1: Thủ tướng cùng nhiều lãnh đạo trên xe do Vượng Vin cầm lái (Ảnh ý nghĩa thật).

Ảnh 2: Đại tá- chú Tư Hùng người định dùng nghiệp vụ đi đái để chuồn em, bỏ mặc đồng chí- đồng đảng- đồng bọn.






No comments: