Thursday, March 24, 2016

NÊN MUA SẴN ÁO QUAN CHO CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM (FB Dương Hoài Linh)






Cụ Lê Quí Đôn cho rằng có 5 nguy cơ làm hỏng đất nước, làm hỏng cả xã hôi, đó là: “Trẻ không kính già, trò không trọng thầy, binh kiêu tướng thoái, tham nhũng tràn lan, sĩ phu ngoảnh mặt”.

Cụ Hoàng Giáp Nguyễn Khắc Niêm góp ý cho vua Thành Thái, ông cho rằng: “Tôn tộc đại qui, Tôn lộc đại nguy, Tôn tài đại thịnh, tôn nịnh đại suy”. Có nghĩa là: Tôn trọng dân tộc thì đại đoàn kết. Tôn trọng bổng lộc thì đại nguy nan. Tôn trọng tài năng thì đất nước đại thịnh vượng. Tôn trọng siểm nịnh thì đất nước đại suy vong.

Căn cứ trên các dấu hiệu của sự sụp đổ của CNCS ở Liên Xô 25 năm trước đây ta thấy nó đang diễn ra ở ngay chính Việt Nam: Một hệ thống quan chức tham nhũng tràn lan, những ê kíp đựoc bổ nhiệm theo sở thích, theo gia đình, lấy sức mạnh quyền lực thay cho trí tuệ trong điều hành đất nước v.v…

Những ví dụ điển hình sức mạnh quyền lực ghê gớm: trong một thời gian ngắn, Tổng bí thư Brezhnev đã bổ nhiệm hàng loạt cán bộ cũng ê kíp. Bổ nhiệm con rể là Rubanov, từ một sĩ quan vô danh tiểu tốt sau 10 năm trở thành thượng tướng, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ. Bổ nhiệm con trai là Yuri làm thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương Liên Xô khi còn rất trẻ. Giam cầm, lưu đày nhiều nhà kinh tế, nhà khoa học chân chính vì có tiếng nói góp ý chân thành.

Tôi thì không tin lắm về Sấm Trạng Trình, về sự sạt lở của núi Lang Biang, về cái chết của cụ Rùa… nhưng tôi lại rất tin các quy luật về kinh tế và chính trị. Như đã phân tích, kinh tế có những quy luật của nó mà không một chính quyền nào có thể cưỡng lại được. Chính quyền CSVN đã khai thác và bóc lột đến tận cùng tài nguyên thiên nhiên và bây giờ là đến lúc họ phải trả giá.

Về chính trị, dấu hiệu suy tàn rất dễ nhận thấy của một chế độ đó là sự bất chấp luật pháp. Chính quyền đang sợ hãi đánh mất quyền lực nên hành xử trong tâm thế của kẻ yếu hèn. Đó là tâm thế của Lê Long Đỉnh khi róc mía trên đầu nhà sư, bắt giết các trung thần, để giặc cướp ngang nhiên lộng hành.

Xét các tin tức gần đây đang lan tràn trên mạng xã hội và báo chí thì rõ ràng chế độ CS đang ở vào những ngày tàn của nó. Bởi chỉ có những chế độ đang hấp hối mới giam cầm trẻ em, bịt mồm nhân sĩ, trí thức yêu nước và bịt mồm luôn người dân bằng những điều luật kỳ quái…

Hãy mua sẵn áo quan cho chế độ độc tài cộng sản kẻo không còn kịp.

------------------------

Dương Hoài Linh 10 dấu hiệu suy tàn của một chế độ.

1/ Tham nhũng như một bầy sâu tha hồ đục khoét

2/ Nợ công chồng chất, có thể dẫn đến vỡ nợ bất cứ lúc nào

3/ Công lý, luật pháp không còn, thi hành án tử với người vô tội

4/ Kỷ cương phép nước bị coi thường. Dân oan bị cướp đất, cướp nhà ngày càng đầy rẫy

5/Kinh tế sa sút trầm trọng, thu không đủ để bù chi

6/ Trí thức, người lao động, cán bộ hưu trí bất mãn, bất hợp tác với chế độ ngày càng nhiều

7/ Quân đội, công an chia rẻ trầm trọng với nhân dân, tha hồ vơ vét cho riêng bản thân, bỏ mặc an nguy đất nước

8/Sức dân không được nuôi dưỡng, trái lại ngày càng bị bóc lột thậm tệ

9/ Nội bộ chính quyền bị can thiệp bởi ngoại bang

10/ Đất đai, tài nguyên quốc gia bị xâm lấn bởi các yếu tố nước ngoài





No comments: