Saturday, October 24, 2015

ĐIỂM TIN THỨ BẢY 24-10-2015





ĐIỂM TIN THỨ BẢY 24-10-2015
.
KHỐI 8406
.
Điểm Tin Thứ Bảy 24.10.2015

  • Trung Quốc, thành trì của Chủ nghĩa cộng sản đã bị tấn công (BoxitVN) - Trong thời gian qua có nhiều dấu hiệu cho thấy Thị trường chứng khoán Trung Quốc bị sụp đổ vào trung tuần tháng 6 và kéo lê cho đến nay làm bốc hơi hơn 3.500 tỷ đô là do sự nhúng tay của các nhà tư bản tài chánh Phương Tây. Vì sự cố là một sự kiện đã xảy ra nên bài viết này chỉ xin cung cấp những yếu tố ắt có và đủ để xem các nhà tư bản tài chánh có thể thực hiện được hay không và giúp cho các nhà đấu tranh dân chủ trong nước thấy được tương lai xán lạn của mình là nhờ sự tiếp tay của các nhà tư bản tài chánh Phương Tây, mục đích của họ là kiếm tiền nhưng vô tình họ trở thành những chiến sĩ tấn công vào thành trì cuối cùng của Chủ nghĩa cộng sản trên thế giới, Trung cộng.
  • Bộ trưởng tiết lộ “sốc” về tình hình ngân sách (BoxitVN) - Dân trí Mặc dù báo cáo Chính phủ cho thấy thu ngân sách năm 2016 sẽ tăng cao hơn dự toán năm 2015 gần 61.000 tỷ đồng song Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết, tình hình ngân sách năm tới vẫn rất căng thẳng vì áp lực chi. Trong khi đó, con số thực để phân bổ hiện vỏn vẹn còn 45.000 tỷ đồng! Phiên họp tổ sáng 22/10 không khí bất ngờ “nóng” lên vào cuối phiên khi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư bất ngờ công bố tình hình “ngân sách năm 2016 rất căng thẳng”.
  • Vai trò Quân đội và các lực lượng An ninh trong cuộc Cách mạng dân chủ tại Việt Nam (BoxitVN) - Dân ta đã nếm nhiều nỗi quốc nhục. Đất nước chúng ta là một trong những quốc gia nghèo nhất và tham nhũng tệ hại nhất. Đất đai và vùng biển cũng như hải đảo của chúng ta bị CSTQ chiếm cứ với sự đồng lõa của CSVN. Tuy nhiên trong kỷ nguyên mới, không có nỗi nhục nào lớn lao bằng cái nhục bị một tập đoàn độc tài cai trị và coi thường sự thông minh của dân mình.
    Nhất là, trong kỷ nguyên mới, cũng không có nỗi nhục nhã nào lớn lao cho cá nhân và tập thể của bất cứ quân đội của một dân tộc nào, bằng nỗi nhục nhã phải làm công cụ thấp hèn cho một tập đoàn độc tài hại nước hại dân.
  • BAO GIỜ BẰNG ĐƯỢC CAMPUCHIA (BoxitVN) - Hun Sen làm như thế vì vừa là một người khôn ngoan. Một tiểu thương trước khi để lại tiệm phở cho con cũng phải thử thách người thừa kế bằng những việc như rửa chén, bưng bê. Chỉ có những nhà lãnh đạo thiển cận mới trao quyền lực cho những "cậu ấm", ngoài việc đèn sách, chưa bao giờ tự mình làm một việc gì cho tới đầu tới đũa.
    Nhưng Hun Sen phải làm như thế còn vì nền chính trị CPC, dẫu chưa thực sự dân chủ, cũng đã có đối lập và có khá nhiều quyền tự do ngôn luận. Campuchia không phải là một hình mẫu cho Việt Nam. Nhưng còn rất lâu, Việt Nam mới có thể bằng CPC, kể cả dân trí và quan trí. Chỉ trong một nền chính trị không có vai trò của dân, những nhà lãnh đạo thiếu liêm sỉ mới có thể thu vén cá nhân vô độ.
  • MẤT CẮP (BoxitVN) - Nhân dân mất Hiến pháp, mất quyền lực là mất tất cả. Mất trắng mắt, trắng tay. Mất từ cái riêng đến cái chung. Mất quyền sở hữu mảnh đất hương hỏa của cha ông. Mất những giá trị làm Người. Mất quyền Công dân. Người Dân vẫn cầm lá phiếu đi bầu cử nhưng chỉ là rô bốt, bầu theo ý quyền lực đã định trước. Đến mất cả quyền làm chủ giang sơn, làm chủ vận mệnh đất nước. Người Dân sống trên mảnh đất của cha ông mình để lại, sống trên mảnh đất mồ hôi xương máu của chính mình gây dựng lên mà như sống tạm, sống nhờ, được ngày nào biết ngày đó. Người Dân sống trên quê hương đất nước máu thịt của mình có lịch sử oai hùng do cha ông mình và chính năm tháng cuộc đời mình viết lên mà như kẻ lưu vong nơi đất khách quê người.
  • Dân chủ – nợ chính trị khó đòi (BoxitVN) - Đất nước ta đang lâm vào cảnh bị Trung Quốc liên tiếp xâm lấn; kinh tế khó khăn, nợ nần chồng chất; quyền của người dân bị xâm phạm nghiêm trọng; tệ nạn xã hội và áp bức bất công lan tràn; lòng dân ly tán... Nhiệm kỳ Đại hội 12 có lẽ là cơ hội cuối cùng để cho Đảng CSVN chứng minh tài đức, bản lĩnh và sự trung thành của mình đối với đất nước và dân tộc. Đảng CSVN từng tự tôn mình như thế, hãy chờ xem.
  • Kỳ họp cuối Quốc hội khóa 13: Nhiều sự thật được bật mí (RFA) - Nợ công tăng nhanh, áp lực trả nợ lớn; phát hành trái phiếu quốc tế để đảo nợ vì quá cấp bách; số tiền thật của ngân sách trung ương là rất mỏng; không thể tăng lương công chức vì không có tiền hoặc vì sao phải bán hết cổ phần nhà nước ở 10 đại công ty.
  • Quốc hội VN đề nghị đánh giá đúng tình hình Biển Đông (RFA) - Quốc hội Việt Nam đề nghị đánh giá đúng về tình hình Biển Đông. Trong các phiên họp khai diễn từ 20/10 đến hôm nay, nhiều đại biểu Quốc hội Việt Nam nhận định là diễn biến Biển Đông tiếp tục diễn ra gay gắt phức tạp, đặc biệt với việc Trung Quốc bồi đắp 7 đảo nhân tạo ở Trường Sa.
  • Nói Đảng giám sát Quốc hội mới đúng (BBC) - Không phải là Quốc hội Việt Nam giám sát quyền lực của nhà nước và Đảng Cộng sản, mà trái lại Đảng giám sát Quốc hội, theo Đại tá Bùi Văn Bồng.
  • Công tác xóa đói, giảm nghèo chưa bền vững (RFA) - Chính quyền Việt Nam nói mỗi năm đầu tư hàng trăm ngàn tỷ đồng cho công tác xóa đói, giảm nghèo. Tuy vậy con số các hộ tái nghèo vẫn liên tục gia tăng. Thực tế ra sao và cần phải có giải pháp gì để công tác xóa đói, giảm nghèo được bền vững?
  • Làm sao để giảm thiểu án oan tại Việt Nam? (RFA) - Những án tử hình, chung thân bị cho là oan ngày càng được công khai nhiều tại Việt Nam. Hướng giải quyết của cơ quan chức năng ra sao? Và làm thế nào để có thể giảm thiểu những sai sót chết người như thế?
  • Việt Nam ngả về Hoa Kỳ hay Trung Quốc? (VOA) - Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam tuyên bố Việt Nam cần cân bằng trong quan hệ với Trung Quốc và Hoa Kỳ, ‘không đi với nước lớn này để chống lại nước lớn khác
  • Papua New Guinea đồng ý cho thuyền nhân định cư (RFA) - Sau 3 năm đồng ý dựng trại tạm cư cho những thuyền nhân từ nơi khác tìm đường đến Úc, chính phủ Papua New Guinea đồng ý cho những người này định cư, dựa theo thỏa thuận mới đạt được giữa đảo quốc nhỏ bé này và chính phủ Úc.
  • Chủ Tịch Trung Quốc kết thúc chuyến thăm Anh (RFA) - Chủ Tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc đã hoàn tất chuyến viếng thăm Anh kéo dài 4 ngày, với phát biểu nội dung nói rằng Bắc Kinh mong muốn nhìn thấy một EU thịnh vượng, đoàn kết vì EU là đồng minh chiến lược và cũng là bạn hàng lớn nhất của Hoa Lục.
  • Hội hoa Quốc tế lần thứ 29 tại Bangkok, Thái Lan (RFA) - Hội hoa Quốc tế lần thứ 29 diễn ra từ ngày 16 đến 19 tháng 10 vừa qua tại Bangkok, Thái Lan. Đại diện chừng 20 quốc gia tham gia, trong đó có Việt Nam với 4 thành viên. Họ là những nhà thiết kế hoa trẻ.
.
--------------------------------
                        
.
Posted on 24/10/2015 by Doi Thoai

  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.

---------------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày
.
------------------------

Thứ bảy, 24 tháng 10, 2015
.
.









No comments: