Tuesday, January 27, 2015

ỦY BAN “TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM” BẰNG CÁO BUỘC VÕ ĐOÁN THẤT THIỆT (Lưu Nguyễn Đạt, PhD, LLB/JD, LLM)





Lưu Nguyễn Đạt, PhD, LLB/JD, LLM
January 26, 2015 | Bình Luận

Từ ngày 1-17-2015, một số điện thư đã được tung lên mạng, với đề tài nhiều ám hiệu: “Bản Nhận Định của Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, về Ba Tổ Chức của Cục Tình Báo Chiến Lược Cộng Sản Việt Nam tại Quốc Nội và Hải Ngoại hiện nay”, tất cả đều đều xuất xứ từ tổ chức UBTTTADCSVN, do ông Liên Thành làm Chủ Tịch, Chairman. [ http://ubtttadcsvn.blogspot.com/2014/12/ban-nhan-inh-cua-tinh-ngoc-truong-khoi.html] .   

I. VỀ NGUỒN GỐC CỦA “BẢN NHẬN ĐỊNH” ĐEM PHỔ BIẾN

Căn cứ vào Tu Chính Một Hiếp Pháp Hoa Kỳ, tự do ngôn luận [freedom of speech] và tự do báo chí [freedom of press] đã trở thành hiến định, cần được tôn trọng và bảo vệ tối đa. Tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền tự do phát biểu [freedom of expression] lẫn nghe ngóng mà không sợ chính quyền [Hoa Kỳ] cấm đoán, chế tài. Ngày nay, quyền tự do báo chí, truyền thông không những liên hệ tới sách báo, in ấn, mà còn bao gồm mọi hình thức truyền thông, truyền hình, phát hình trên mạng, điện thoại thông minh, v.v.

Cũng vịn vào tự do ngôn luận và tư do báo chí mà Hai ông Tịnh Ngọc và Liên Thành của ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM/COMMITTEE FOR PROSECUTING VIETNAMESE COMMUNIST CRIMINALS có quyền trước tác, đăng tải, và phổ biến “Bản Nhận Định” trên, mà không sợ chính quyền [Hoa Kỳ] cấm đoán, chế tài, nếu thi hành một cách chân chính, hợp hiến, hợp pháp.

Đó cũng là quyền bày tỏ lòng yêu nước và duy trì căn cước “Người Việt Quốc Gia” qua thân phận Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản. Cái quyền này một cách đương nhiên, hợp lý và hợp pháp phải dành cho toàn thể hơn 3 triệu Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản, bỏ nước ra đi, nay rải rác trên toàn thể lãnh thổ Hiệp Chúng Quốc và Toàn Cầu.  Ba triệu người Việt đó tại ”Hải Ngoại” có toàn quyền yêu nước, có toàn quyền tự xác định mình là Người Quốc Gia-ghét-bỏ-CSVN khi họ quyết định chọn lựa thân phận đó. Chứ không phải là “đặc quyền” riêng tư [priviledged rights] của một vài tổ chức tự duy.

Thưa Quý Vị, tự do ngôn luận và tự do báo chí, truyền thông tại Hoa Kỳ gắn liền với quyền tự quyết về mặt chính trị đa nguyên, đa dạng và quyền tự do tranh luận, tìm kiếm sự thật, một cách tự do, công bằng [fairness of speech & information] mà không bị bất cứ thế lực nào độc quyền gài ép, nhồi sọ, kỳ thị/cấm đoán kiến thức và quyền tìm hiểu của từng công dân.

Vậy quý vị độc giả sáng suốt trên mạng cần thi hành quyền tự do ngôn luận song phương, đa diện để xét lại những “Nhận Định” của UBTTTADCSVN, và cùng lúc dành quyền tự do tìm hiểu SỰ THẬT trên căn bản của “Người Việt Quốc Gia Chân chính”, qua sự kiện vừa xẩy ra.
Tiện đây cũng xin nhắc thêm, quyền tự do phát biểu sẽ không được bảo vệ [unprotected speech] trong những trường hợp lạm quyền, vi phạm như sau:
  • chửi bới [fightings words] gây hấn, phá rối trật tự công cộng;
  • lời lẽ tục tĩu [obscenities];
  • xui dục phạm pháp [crime inciting] trực tiếp hay gián tiếp;
  • và nhất là mạ lỵ phỉ báng [defamation/libel/slander] mà chúng ta sẽ có dịp bàn tới sau đây.

Sự thật khả tín thường phát xuất với tư cách của người phát biểu.  Vậy độc giả chân chính cũng nên tìm hiểu UBTTTADCSVN có liên hệ chính thức hay bán chính thức gì với FBI, CIA hay Cơ Quan An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ [National Security Agency/NSA] hay một Công Tố Viện cấp Tiểu Bang hay Liên Bang nào [State/Federal Prosecution] hay không — mà khi Ông Tịnh Ngọc ký và phổ biến tài liệu trên lại khai chức tước là “Trưởng Khối Kỹ Thuật ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM”, với danh xưng Anh ngữ là “COMMITTEE FOR PROSECUTING VIETNAMESE COMMUNIST CRIMINALS”.

Tiện đây xin nhắc, việc “truy tố” [prosecution] một hành vi phạm pháp tại Hoa Kỳ hay bất cứ ở đâu đều phải tuân theo đúng chính danh chức nghiệp [qualification, accreditation], đúng thẩm quyền [jurisdiction] và đúng thủ tục tố tụng [due course of law/due process].
Theo định nghĩa của nền tư pháp và luật sư đoàn Hoa Kỳ, muốn thi hành công việc “truy tố” [prosecution], tác nhân phải là:
  • một công tố viên chuyên nghiệp [prosecutor] được chính quyền giao phó nghiệp vụ truy tố một nghi can phạm pháp;
  • một luật sư hay một nhân viên chuyên nghiệp có đủ tư cách thi hành nhiệm vụ của công tố viên [“district attorney” hay “county attorney”].

Ngoài ra và quan trọng nhất, nghiệp vụ truy tố phải hội đủ căn bản và phải thi hành đúng theo thủ tục hình sự tố tụng:
  • căn cứ vào luật pháp hiện hành;
  • nghi can có ý định và có hành vi phạm pháp;
  • căn cứ vào tội trạng rõ rệt [probable cause], có đầy đủ chứng cớ liệt kê [affidavit/credible information];
  • có lệnh thi hành đúng thẩm quyền [warrant], v.v.;

Nếu có thành kiến sẵn buộc tội, hay lạm quyền truy tố trái luật, trái phép, những hành vi này phải coi là truy tố sai quấy, ác ý [malicious prosecution], có thể bị xét xử về mặt hình sự và đồng thời phải bồi thường dân sự cho nạn nhân.

Căn bản là ở giai đoạn điều tra/truy tố, một người bị “tình nghi” phạm pháp chỉ được định nghĩa là một “nghi can”, đem ra xét xử: hoặc có tội [guilty] hoặc trắng án vô tội [innocent]. Do đó một “nghi can” không bị tức khắc khép tội, mà trái lại, phải được coi là “vô tội cho tới khi bị xét xử có tội” [Innocent Until Proven Guilty].  Đó là luật pháp Hoa Kỳ, đó là luật pháp mà Việt Nam Cộng Hoà trước đây áp dụng. Chỉ luật rừng thứ CSVN mới cho phép trắng trợn “chụp mũ” khép tội và bỏ tù con người mà không cần xét xử.  Lịch sử đã từng chứng minh như vậy.

Tới đây, người viết cảm thấy thất vọng, hầu như xấu hổ “nếu” quả thật Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản bỏ nước ra đi để chối bỏ một chế độ độc tài đảng phiệt Đỏ, phản dân, hại nước, lại phải tự nạp mình trên đe đưới búa của khủng bố quá khích, hay dưới áp lực ngang tàng của vài phe nhóm độc tài, hống hách coi thường hiến pháp và luật pháp của một nước tân tiến, nhân bản như Hoa Kỳ.

Dù sao sự thật vẫn là sau 40 năm hấp thụ dân chủ tự do nhân bản nơi tá túc; sau 40 năm học hỏi kiến thức cởi mở, đa nguyên, đa dạng; sau 40 năm kinh nghiệm làm người Việt tự do, tử tế, tự tin, biết rõ quyền hành và trách nhiệm của mình, đa số công dân Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới đều cởi mở, thông minh và can trường hơn so với quá khứ đen tối.

II. ỦY BAN “TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM” BẰNG VU KHỐNG, ĐƯA TIN THẤT THIỆT, VÕ ĐOÁN, HÀM HỒ, VÔ CỚ

1. VU KHỐNG

UBTTTADCSVN vu khống và khẳng định buộc tội:

A. Huỳnh Thục Vy, Gia đình cô ta và Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam là “chủ chốt của một tổ chức đối lập giả tạo”; “tranh đấu cò mồi của Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN”.

B. Đồng thời quả quyết “Quyển sách –NHẬN ĐỊNH SỰ THẬT– ký tên “tác giả Huỳnh Thục Vy”, do CƠ SỞ VIỆT THỨC/VIET THUC FOUNDATION phối hợp xuất bản, dự tính in ấn tại Đài Loan để phát hành tại Hoa Kỳ trong năm 2015 “cũng chính là sản phẩm của Ban Biên Tập thuộc Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN”.

Trước tiên, liệu UBTTTAĐCSVN có dám lập một bản Khai-Hữu-Thệ [Affidavit,mà không sợ phạm tội man khai (perjury), nếu đổ bể?] chứng nhận:
  • UBTTTAĐCSVN là một thứ “công tố viện” trực thuộc chính quyền Hoa Kỳ ở cấp Tiểu Bang hay Liên Bang [State/Federal Prosecution]? Hay là một tổ chức chuyên nghiệp đăng ký hợp pháp, được công nhận bởi cơ quan sở tại [accreditation] để có đủ tư cách hành nghề “Truy Tố” tại TB California hay Liên Bang — Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ [United States of America]?
  • đã hoàn tất các thủ tục truy tố một cách thận trọng, đầy đủ chứng cứ, hợp pháp, hợp lệ?  
  • không võ đoán, không thành kiến, không ác ý?

Nhưng hiện giờ, căn cứ trên giấy trắng mực đen của “Bản Nhận Định ngày 7 tháng 12 năm 2014 của Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN”, chúng ta không cách nào hơn là thấy rằng những cáo buộc trên đều do “nghiệp vụ/kỹ thuật” tung tin thất thiệt, không đúng sự thật vì võ đoán, vô cớ, hàm hồ.

2. CĂN BẢN BUỘC TỘI VÕ ĐOÁN, TÙY TIỆN

UBTTTADCSVN tung ra những cáo buộc ngang xương thất thiệt trên chỉ với căn bản buộc tội duy nhất: “Theo tin tức nhận được từ trong nước với độ chính xác cao” [SIC] hay ngắn gọn: “Theo tin ghi nhận được” [SIC]. THẬT LÀ ĐỘNG TRỜI. THẬT LÀ LỘNG HÀNH.
Cái gọi là “Theo tin tức nhận được từ trong nước với độ chính xác cao” hay “Theo tin ghi nhận được” thực sự không thể chấp nhận được, vì tính cách mơ hồ, vớ vẩn, hoang đường của nó, như sự xuất hiện bất thình lình của “Ma Xó Thượng Du” bỏ bùa để chứng minh mọi u uẩn, hay để vung tay giải quyết một bế tắc cuối ngày, cốt làm vừa lòng đám người dễ tính, ngô nghê.
  • Thật vậy dù “tin nhận được trong nước với độ chính xác cao” đó là của TT Nguyễn Tấn Dũng, chúng ta cũng không thể tin được ngay vì ông ta có thể nói sảng, nói láo, nói đùa. “Tin nhận được” phải căn cứ vào chứng cớ cụ thể: công văn biệt phái; lệnh công tác; sổ lương; hình ảnh rõ ràng các “nghi can” [Huỳnh Thục Vy, Gia Đình, Hội Viên, v.v.] ngồi họp với Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN, có văn bản nghị sự v.v. Đều không có.
  • Cái “tin nhận được trong nước” du cao tới mấy tối thiểu cũng phải ghi rõ [a] xuất xứ, nguồn gốc, [b] nhân vật cho tin, [c] nhân chứng đối tác, [d] tài liệu dẫn chứng, [d] cơ hội, [e] thời gian, [f] nguyên nhân và cả [g] lý do khả chấp. Đều không có.
  • Đằng này, “tin tức nhận được từ trong nước với độ chính xác cao”[SIC] hay ngắn gọn: “Theo tin ghi nhận được”[SIC] chỉ là những tin ngáo ộp vô danh; những bàn tán “chợ búa” đại gia; hay những tiếng “đồn đại” vô căn cứ, mỗi lúc mỗi lệch lạc, vô nghĩa. Thành ngữ pháp lý về hình sự tố tụng Hoa Kỳ gọi chung cách dẫn chứng bừa bãi này là “hearsay”, hay những lời “rỉ tai” không có giá trị chứng minh điều gì cả, và cũng không thể căn cứ vào những sự đồn đại đó để buộc tội bất cứ ai, bất cứ nghi can nào. Toà xử sẽ thẳng tay bác bỏ những tiếng đồn đại “hearsay” này.
  • Do đó, “tin tức nhận được từ trong nước với độ chính xác cao” mà ô. Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN dễ dàng dùng để truy tố và tức khắc buộc tội Huỳnh Thục Vy và nhóm người liên hệ chỉ là hàm hồ, võ đoán, không thể chấp nhận được. Nếu chỉ căn cứ vào cách thu thập tin đồn đại để “buộc tôi” thì nghiệp vụ này đã là khởi đầu của việc truy tố sai quấy, ác ý [malicious prosecution].

Vậy ở hiện trạng quy trách võ đoán, tuỳ tiện, vô căn cứ của UBTTTADCSVN, bất cứ ai minh mẫn, trung thực đều phải vững tâm coi Huỳnh Thục Vy và nhóm người liên hệ là những nhà tranh đấu dân chủ chân chính, nay bị UBTTTADCSVN vội vàng bôi nhọ một cách tùy tiện, sai quấy, vì thành kiến, vì ác ý.  Một cách vô trách nhiệm.

3. UBTTTADCSVN DẪN CHỨNG HÀM HỒ, VÔ CỚ 

[A] NHỮNG DẪN CHỨNG CỤ THỂ [Exhibits] mà UBTTTADCSVN chọn đưa ra một số nhỏ đều có hiệu lực chứng minh rõ rệt Huỳnh Thục Vy và Gia Đình cô bị trừng phạt, hành hạ, sách nhiễu.  “Một bức hình có giá trị nghìn lời”, nếu không bị phản chứng rõ rệt là “giả mạo” [counterfeit] hay thực sự “giả tạo” [artificial, fake, false]:

(Xem hình nơi trang chính : http://www.vietthuc.org/88416/ )

[B] CÁCH PHẢN CHỨNG DUY NHẤT CỦA UBTTTADCSVN LÀ:

1. Không hề đưa bất cứ một “phản chứng” nào có thể phủ nhận những chứng cớ trên.

2. Trái lại chỉ “phán” khơi khơi bằng võ đoán và vu khống sẵn có:
  • “Tình báo CSVN đã thường xuyên dựng ra những cuộc sách nhiễu giả tạo đối với y thị.”  [SIC]
  • “Tình báo CSVN đã trang bị cho Huỳnh Thục Vy với hành trang là thường xuyên bị sách nhiễu bằng những gói đồ dơ, gạch đá quẳng vào nhà y thị và những tấm giấy mời của phòng An Ninh Điều Tra địa phương. Những hành trang này được y thị đưa lên Internet nhằm mục đích tự đánh bóng cho mình là một nhân vật tranh đấu cho tự do thật sự. [SIC] 
  • “Thứ hai, tình báo CSVN tạo cho Huỳnh Thục Vy trở thành một nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng đối với quốc tế. Tình báo CSVN đã chỉ thị cho Huỳnh Thục Vy xuất hiện trên YouTube và y thị tự diễn đạt bằng Anh ngữ trong việc lên tiếng “bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam” [SIC]
  • Y thị chính là một con bài chiến lược mà tình báo CSVN đang nuôi dưỡng cho kế hoạch lớn về sau.[SIC]
  • Cũng cần nói rõ về phía gia đình, Huỳnh Thục Vy có cha là Huỳnh Ngọc Tuấn. Đây là một nhân vật đặc biệt nguy hiểm. Theo tin ghi nhận được, tên này đã được tình báo CSVN dàn dựng từ lâu với bản án 10 năm tù ở do “tuyên truyền chống chế độ” (?!). Trong năm nay, Huỳnh Ngọc Tuấn lại tung lên Facebook hình ảnh băng bó nơi ngực và giấy xác nhận bị (mật vụ) đánh gãy xương. Nhưng đối với nhận xét chuyên môn thì đây chỉ là màn đóng kịch giả tạo và là sở trường của tình báo CSVN.[SIC]

Cách phản chứng của UBTTTADCSVN hoàn toàn vô hiệu, vì chỉ phát biểu những SỰ KIỆN GIẢ ĐỊNH, không hề có chứng cứ cụ thể liên hệ [công văn biệt phái; lệnh công tác; sổ lương; hình ảnh rõ ràng các “nghi can” [Huỳnh Thục Vy, Gia Đình, Hội Viên, v.v.] ngồi họp với Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN, có văn bản nghị sự, v.v.] 

Tất cả đều có tính cách võ đoán, áp đặt thành kiến từ cái “định đề” vô căn cứ: “nhận xét chuyên môn” [SIC] và “Theo tin ghi nhận được” [SIC]. Thật là hết chỗ nói.

[C] NHỮNG PHẢN CHỨNG NÔNG CẠN, PHẢN TÁC DỤNG [COUNTER-PRODUCTIVE]:

  • Khi đưa ra Video Huỳnh Thục Vy: Vận Động Chống Chính Sách CSVN Sử Dụng Bạo Lực và Tra Tấn/Stop Torture and Violence in Viet Nam/https://www.youtube.com/watch?v=1AYGkkyEFgU  vô hình trung UBTTTADCSVN đã giúp nhà tranh đấu trẻ Huỳnh Thục Vy phỏ biến thêm lập trường và yêu sách của Cô ta, với lời lẽ trong sáng, không thể bẻ cong, không thể nhuộm đỏ, hay nhuộm “bẩn” bởi bất cứ đầu óc kinh dị nào.  

  • Với video này, tôi có thể yêu cầu các bạn hãy giúp chúng tôi: Ngăn chặn bạo lực! Ngăn chặn tra tấn tại Việt Nam! Vietnamese Communists must render FREEDOM, DEMOCRACY and HUMAN RIGHTS to the people before a political defeat would cost them their livelihood and even their lives. [Huỳnh Thục Vy].  CÒN GÌ RÕ HƠN?

  • Nhưng UBTTTADCSVN vẫn ngoan cố cho rằng “Nếu Huỳnh Thục Vy không phải là người của tình báo CSVN, công an mật vụ và an ninh của CSVN đã vô hiệu hóa y thị từ lâu. Đồng thời video “Stop Torture and Violence in Vietnam” cũng không thể tồn tại trong các tài khoản YouTube và Facebook của y thị cho đến hôm nay.”  

  • Lý luận “NẾU” kiểu này chỉ có tính cách “phỏng đoán” [conjectural-inconclusive-guesswork] không chứng minh được gì; và còn có tính cách lỗi thời, vô ý thức:
  • Người Việt trong nước ngày nay hết sợ; họ tranh đấu thanh thiên bạch nhật, trực diện, “lộ hình” [visibility] cốt để vận động sự hưởng ứng của cộng đồng thế giới tự do và tìm cách “liên kết” tương trợ với các tổ chức nhân quyền phi-chính-phủ [Non-Governmental Organizations] liên hệ. Sự “nổi dậy” và hành động cương quyết của người tranh đấu trong nước được “bảo đảm” an toàn bởi thế lực của Hoa Kỳ: CSVN muốn được Hoa Kỳ giúp đỡ tân trang chiến cụ, cho phép tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương/Trans-Pacific Partnership (TPP), thì phải tôn trọng “đối ước” cam kết là “để yên” khoảng 527 cá nhân và hiệp hội [xã hội dân sự] trong nước có cơ hội bất đồng chính kiến với chế độ CSVN, nhất là về mặt bảo vệ nhân quyền, bảo vệ tự do tôn giáo.  Trong đó có nhóm Huỳnh Thục Vy.
  • Căn cứ vào VietnamHumanRightsDefenders.net, nhân viên đặc trách/biệt phái tại Toà Đại Sứ, Toà Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Hà Nội và SàiGòn và các Tổ Chức Bảo Vệ Nhân Quyền Quốc tế đều biết rõ căn bản, tung tích của 527 cá nhân và hiệp hội trên, và sẵng sàng can thiệp bảo vệ họ khí có chuyện quá đáng xẩy ra đối với họ. Đó là những lá “bùa hộ mạng” để họ khỏi bị 4 triệu cán bộ CSVN “vô hiệu hoá”, bịt mồm, biệt miệng, hay gỡ tháo blog, cấm đoán Facebook, YouTube tranh đấu của họ như trước đấy. Một tình trạng không có gì là “nghịch lý” [SIC], khó tin.
  • Đáng lẽ phải mừng cho người tranh đấu trong nước đã gặp cơ hội tốt, đã gặp cơn gió lành khởi nghĩa dân chủ tự do. Ai lại nỡ cắt cánh, đẩy kéo họ xuống bùn lầy? Ai lại nỡ tiếp tục trù dập họ xuống vực thắm của tai ương nhân tạo: nô dân, khốn đốn; triệt hạ nhân cách bởi nhóm người độc tôn, độc đoán; thoả mãn bè phái, đảng phiệt?

Nhìn kỹ những hình ảnh Huỳnh Thục Vy và các nhà tranh đấu trẻ trong nước chụp chung với nhân viên phái đoàn của Phó Thủ Tướng Đức Sigmar Gabriel; với Nhân viên Lãnh sự Pháp Gavois, [dưới đây] v.v., cũng như nhân dịp Tuyên Cáo Thành Lập Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam — Vietnamese Women For Human Rights, Tổ chức của Huỳnh Thục Vy có đính kèm hình ảnh những cuộc gặp gỡ với bà Jennifer và hai đồng sự, Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội ngày 18/11/2013; với ông Felix, Đại sứ quán Đức; với Ông David Skowronski, ĐSQ Australia; với Ông Jean-Philippe Gavois, ĐSQ Pháp; với các vị trong ĐSQ Thụy Điển, v.v. [mà không hề có bóng dáng của đại diện ngoại giao Nga, Trung quốc, Bắc Hàn, Kampuchia, v.v.] là để [a] tỏ rõ lập trường nhân bản dân chủ tự do; [b] đồng thời vận động sự hưởng ứng của cộng đồng thế giới tự do; [c] và từ kênh đại sứ quán trên, tìm cách “liên kết” tương trợ với các tổ chức nhân quyền phi-chính-phủ [Non-Governmental Organizations] liên hệ.

Về những hình ảnh dưới đây, vốn là những chứng cứ điển hình rõ ràng nhất, UBTTTADCSVN muốn hạ uy tín của các nhà tranh đấu trẻ trong nước chỉ đủ sáng kiến “phán” một câu xanh rờn, nhưng cũng là sự thật hiển nhiên: đó là “những màn trình diễn để tạo niềm tin”.  Đúng, đó là những dịp, cơ hội giao tế [public relations] “Tạo niềm tin” với Thế Giới Tự Do, với những người Việt Quốc gia chân chính trên thế giới tự do, nơi họ vịn vào được để đủ sức tiếp tục chống đối CSVN, như với tấm hình mới nhất của Huỳnh Thục Vy [mà nhiều độc giả trên mạng khen là “hình ảnh tiêu biểu đẹp nhất trong năm 2014“:

(Xem hình nơi trang chính : http://www.vietthuc.org/88416/ )

Không biết có tin “mật vụ” bốc đồng nào lại cao hứng “phán” rằng tất cả những người hiện diện trong những tấm hình trên – những nhà tranh đấu trẻ Việt Nam trong nước, những nhà ngoai giao TÂY PHƯƠNG: Phó Thủ Tướng Đức Sigmar Gabriel; bà Jennifer và các đồng sự, Đại Sứ Quán Hoa Kỳ; ông Felix, Đại sứ quán Đức; Ông David Skowronski, ĐSQ Australia; Ông Jean-Philippe Gavois, ĐSQ Pháp; các vị trong ĐSQ Thụy Điển, v.v. đều là thuôc hạ hay “cò mồi của Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN”?  Sao có thể oái oăm và lộng ảo như vậy?

4. ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ UBTTTADCSVN TỐ ẨU. HÃY ĐỌC NHỮNG GÌ HUỲNH THỤC VY VIẾT THẬT:

UBTTTADCSVN vu khống “Trên 70% Của Số Bài Viết Ký Tên Tác Giả Huỳnh Thục Vy Là Của Tình Báo CSVN”. Dưới đây là phần trích dẫn từ tác phẩm NHẬN ĐỊNH SỰ THẬT do Huỳnh Thục Vy trước tác, mà Cơ Sở Việt Thức dự tính ấn bản tại Đài Loan và xuất bản tại Hoa Kỳ trong năm 2015.  Nếu bất cứ ai chứng minh được bản văn của NHẬN ĐỊNH SỰ THẬT này đích thực là “tác phẩm ma/ghostauthoring/ghostwriting” của Ban Biên Tập Tình Báo CSVN [SIC] — qua lời vu khống của UBTTTADCSVN– thì may mắn thay CSVN đã hoàn toàn “thoát cộng” và đã  tự  lột xác thành Quốc Gia chân chính [Dân Chủ Tự Do Nhân bản] trăm phần trăm. 

Chúng ta hãy cầm tận tay, nhìn tận mắt cuốn NHẬN ĐỊNH SỰ THẬT của một Huỳnh Thục Vy can đảm, chân thành, cởi mở, nhân bản, trong sáng và tử tế:

1. Tôi có thể hiểu được sao lúc đó ba tôi mơ ước thành luật sư. Tuy tôi chỉ nghe ba kể và đọc một số tài liệu lịch sử trên mạng về Việt Nam Cộng hòa, nhưng tôi nghĩ rằng mình có thể hình dung khá tổng quan về chế độ Việt Nam Cộng hòa. Với hai nền cộng hòa, chúng ta không thể nói đây là một thế chế dân chủ pháp trị hoàn chỉnh nhưng có thể nói đây là một nền dân chủ non trẻ, tuy đối mặt với nhiều khó khăn trong thời chiến nhưng vẫn đạt được những thành tựu không thể phủ nhận so với các quốc gia Đông Nam Á đương thời. Lúc đó chúng ta có tất cả những yếu tố nền tảng để có thể xây dựng một nền dân chủ thực thụ. Dù là một quốc gia đang trải qua những giai đoạn chiến tranh khốc liệt, nhưng trong cuộc sống hằng ngày của người dân vẫn luôn hiện diện một nền luật pháp khá mạnh mẽ. Nếu không nói đến những vấn nạn như cửa quyền, tham nhũng (không đến nổi nghiêm trọng như bây giờ), chúng ta không thể phủ nhận vai trò to lớn và sự ngự trị đầy quyền uy của nền luật pháp dân chủ trên xứ sở này.

Tôi nhiều lần nghe ba kể rằng: mấy ông cộng sản “nằm vùng” đánh phá cầu cống, trường học bị vây bắt, nếu không bị chết tại hiện trường thì đều được đem ra tòa xét xử có luật sư hẳn hoi. Ngay cả mấy ông tình báo và nhà văn, nhà thơ thân cộng hoạt động chống lại chính quyền Việt Nam Cộng hòa cũng được luật pháp dân chủ bảo vệ, được xét xử trước tòa dưới sự bào chữa của những luật sư, mà không ai có thể tước đi cái quyền đó của họ. Những người hành nghề lụật sư dưới thời Việt Nam Cộng hòa quả có “uy” thật, vì dưới ánh sáng của luật pháp họ có thể dùng cái đầu và “ba tấc lưỡi” để thay đổi bản án của tòa dành cho thân chủ họ…[ HTV, “Tôi Vô Tình Học Luật”]

2. Benjamin Franklin đã nói: “Người nào từ bỏ tự do thực sự để đổi lấy một ít an toàn tạm thời thì không xứng đáng được tự do, cũng chẳng xứng đáng được an toàn”. Dân tộc ta đang ở trong một thế cuộc khó khăn. Sự lựa chọn vì thế rất khó khăn. Nhưng lựa chọn một con đường hợp thời, hợp lòng người và hợp lý là cách duy nhất để tiến về phía trước. Lịch sử vẫn diễn ra dù ta có nhận thức và đồng hành cùng nó hay không. Chủ động tạo ra lịch sử hay để cho thời cuộc cuốn chúng ta đi. Điều đó tùy thuộc vào chúng ta. Sự “ổn định” (cả nội tại quốc gia lẫn ngoại giao) mà những người cộng sản trước nay luôn rêu rao đã phá sản rõ ràng trước thanh thiên bạch nhật. Vậy thì chúng ta có lý do gì để níu kéo một chút “an toàn” nhất thời đó mà từ bỏ tự do thực thụ?! [HTV, “An Toàn” hay Tự Do?”]

3. Như tôi luôn nói, không ai muốn phải trả giá, hy sinh. Nhưng cuộc đấu tranh cho tự do này đòi hỏi ở những người đấu tranh bản lĩnh và trách nhiệm. Đây là một cuộc đấu tranh cam go với chế độ độc tài để mở sinh lộ cho đất nước, hy sinh là điều không tránh khỏi. Và khi chúng ta càng nỗ lực vượt thắng mình, hy vọng vượt thắng chế độ càng gần, càng lớn. Đó là những điều tôi muốn chia sẻ với mọi người mà cũng là nói với chính mình. [HTV, “Blogger: Bạn là ai?”]

4. Thực hiện các quyền chính trị tức là bạn đã làm trách nhiệm công dân; phơi bày và phê phán những xấu xa của nhà cầm quyền là biểu hiện của tinh thần trách nhiệm; lên tiếng cổ vũ cho Tự do – Dân chủ là một hành vi cụ thể của lòng yêu nước. [HTV, “Chính Trị Là Gì?”]

5. Dân chủ – Tự do là câu trả lời thỏa đáng hơn bao giờ hết, nhưng nó không phải là một món hàng, chúng ta không thể đi mua ở Mỹ một chút, ở Pháp một chút, ở Nhật một chút rồi kết hợp lại mà thành. Dân chủ đòi hỏi nỗ lực của mỗi chúng ta. Muốn có một nền dân chủ thì phải có trước hết những con người dân chủ, một con người dân chủ trước hết là người hiểu rõ tầm quan trọng của tự do cá nhân và sự đa nguyên của xã hội. Con người là chủ thể của xã hội, xã hội không thể tiến bộ với những con người yếu đuối, bị kiềm chế và không được tự do ý chí. Những người trẻ thông minh, năng động, có đủ can đảm để thoát ra khỏi cái tư duy “trật tự” và cái bóng tối của chủ nghĩa tập thể đè nặng lên cả nền văn hóa của chúng ta sẽ là những người xây dựng ngôi nhà tự do dân chủ trong tương lai cho một nước Việt Nam vốn đã chịu quá nhiều đau thương, tủi hổ và những khiếm khuyết trong nền văn hóa suốt thế kỷ 20 vừa qua.[HTV, “Chủ Nghĩa Tập Thể Và Tự Do Cá Nhân”]

6. Tất cả những nhà đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam cũng như trên khắp thế giới đều nhận thức và xác định rõ một mục tiêu rằng: họ đang đấu tranh vì một nền chính trị dân chủ và một xã hội tự do. Theo cách đó, Dân chủ – Tự do có thể là mục tiêu của cả một đời người, cả một thế hệ người, nhưng suy cho cùng đó không phải là mục đích cuối cùng của một dân tộc, của nhân loại. Nó chỉ là phương tiện để đạt đến một cái đích to lớn và vĩnh cửu: sự phồn vinh của quốc gia và sự thăng tiến mọi mặt của dân tộc hay nói rộng ra là của nhân loại…  
Với mọi điều kiện và tiềm năng hiện có của con người trong thời đại này, dân chủ là phương tiện khả dĩ, hữu hiệu và tốt đẹp nhất. Trong bất cứ một thời đại nào cũng có những giá trị được mặc định đúng và giá trị dân chủ trong thời đại chúng ta cũng vậy…
Cuộc đấu tranh cho tự do là một hành trình cam go và phức tạp. Nhưng nó cũng là cuộc vận động đáng làm nhất, chính nghĩa nhất. Đây có thể xem là một sự nghiệp vĩ đại, mở ra trang sử mới cho dân tộc. Không vì những nghi ngờ, bất an nào khiến chúng ta mất niềm tin vào giá trị dân chủ và cuộc vận động dân chủ này. Nhưng không có con đường dễ dàng nào để đạt đến một thành tựu lớn. [HTV, “Dân Chủ Đồng Hành Với Sự Thật”]

7. Nhưng đã đến lúc mọi xiềng xích nô dịch con người phải bị tháo bỏ không chỉ bởi những cố gắng của chính những con người yếu đuối đang sống dưới sự nô dịch mà còn bằng cả trách nhiêm can thiệp và trợ giúp của những con người đã được hoàn toàn tự do, đã có đầy đủ sức mạnh thực sự mà sự tự do mang lại. Đó mới chính là ý nghĩa đích thực và xứng đáng nhất của sự quần cư – sự chung sống trong an toàn, tự do và hài hòa của nhân loại. [HTV, “Dân Chủ: Giá Trị Nhân Bản”]

9. Trong khi cái thực sự cần bàn là dân chủ, tự do, nhân quyền và công lý…Thiết nghĩ, tại sao chúng ta không đặt cái di sản xã hội chủ nghĩa nặng nề ấy xuống để bắt đầu bàn về những chủ đề quan trọng hơn cho đất nước, những giá trị mang tính phổ quát, vượt ra khỏi biên giới hạn hẹp của mọi chủ nghĩa? [HTV, “Hãy Đặt Gánh Nặng Tư Tưởng Xuống”]

10. Những mục tiêu lớn buộc chúng ta phải đối mặt với những sự trả giá lớn tương đương, dù chúng ta có muốn hay không. Hạn chế hy sinh là cần thiết để bảo toàn lực lượng nhưng nếu cứ lo né tránh sự đàn áp thì mục tiêu của chúng ta sẽ khó trở thành hiện thực. Nếu đạt được một thành quả mà không cần hy sinh thì một là thành quả đó kém giá trị, còn hai là một may mắn từ trời rơi xuống. Bạn có tin rằng một may mắn từ trên trời, chứ không phải là một cuộc đấu tranh cam go có thể mang lại dân chủ tự do cho đất nước hay không? [HTV, “Khôn Ngoan” Đến Mức Độ Nào?”]

11. Bới vậy, quan điểm của tôi, với tất cả những cẩn trọng cần thiết của một người thiếu kinh nghiệm, tôi chưa bao giờ nghĩ đến đối thoại hay thỏa hiệp với chính quyền Cộng sản Việt Nam, bởi điều đó là quá nguy hiểm…
“Công lý chưa được thực thi, tội ác chưa bị trừng phạt, công lao chưa được vinh danh, hòa giải chỉ là giả”. Vì thế, không thể bán đứng Công lý cho những thỏa hiệp chính trị, cũng như không nên đề cao thái quá tinh thần “ôn hòa” để bỏ qua cái nhìn nghiêm khắc đối với Nhà cầm quyền này. Thỏa hiệp là phương tiện, là bộ mặt giả để đạt được chiến thắng (nếu đủ tỉnh táo, khôn ngoan ), nhưng Công lý mới là cứu cánh, mới là giá trị tối hậu.  [HTV, “Lại Nói Về Sự Thỏa Hiệp Chính Trị”]

12. Vấn đề là ở chỗ chính quyền Việt Nam đã chấp nhận làm tôi đòi bao nhiêu năm nay mà không chịu mở cho đất nước một sinh lộ mới thoát khỏi vòng kiểm tỏa của Trung Quốc bằng một chính sách ngoại giao phục vụ quyền lợi đất nước và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng những liên minh quốc tế có lợi. Tôi không cho là chính quyền cộng sản Việt Nam làm được điều này bây giờ và trong tương lai. Vì sinh mạng của họ gắn với Trung Quốc, họ không có chính sách đối ngoại nào khác ngoài thân phận đầy tớ cho Trung Quốc.
Và để kết luận, tôi xin kể một câu chuyện ẩn dụ được bác sĩ Nguyễn Đan Quế nêu ra để minh định lập trường của mình: Có một trưởng giả nọ xa nhà lâu ngày, người quản gia ở nhà bán đất cho hàng xóm. Khi về, người trưởng giả thấy cửa nhà tan hoang. Vậy ông nên xử lý tên quản gia gian xảo trước sau đó mới giải quyết chuyện đất đai với hàng xóm hay là làm ngược lại? Câu trả lời của cá nhân tôi qua câu chuyện này là phải giải quyết tên quản gia trước.[HTV, “Lạm Bàn Về Lòng Yêu Nước Và Chủ Nghĩa Dân Tộc”]

14. Để kết thúc bài viết này, tôi có một lời nhắn nhủ đến cá nhân ông Ngoại trưởng – ông Phạm Bình Minh và những nhà lãnh đạo giỏi chém gió của chúng ta rằng: Quý vị hãy để người dân Việt Nam được tự do, điều này cũng là để cho quý vị một cơ hội, đừng tự đào một cái hố ở đằng sau mỗi bước tiến của mình để đến một ngày nào đó quý vị sẽ kinh hoàng khi nhân dân Việt Nam nói với quý vị một câu tương tự: “Các ông hãy nhìn vào nước Lybia. Nếu chúng tôi có lo ngại về chủ quyền quốc gia, về tự do, an sinh và tiền đồ của chúng tôi, chúng tôi phải có biện pháp thôi. Đó là chuyện bình thường”. [HTV, “Liêm Sỉ ở Đâu Khi So Sánh Nhân Quyền Anh-Việt?”]

20. Nên lưu ý rằng, dù chương trình làm việc của xã hội dân sự liên quan mật thiết đến các vấn đề chính trị, thì tự thân nó, xã hội dân sự không bao giờ giống với đảng phái. Thiết nghĩ, sự phân biệt rõ ràng giữa xã hội dân sự và đảng phái chính trị sẽ là một bước trưởng thành quan trọng của phong trào dân chủ Việt Nam. Nếu không có bước tiến này, xã hội dân sự sẽ còn phải đi một quãng đường rất chông gai nữa để có thể tự khẳng định mình.  [HTV, “Suy Nghĩ về Xã Hội Dân Sự”]

21. Đã mấy mươi năm sống dưới một chế độ độc tài hủy diệt văn hóa, bóp méo ý chí lành mạnh và làm thui chột năng lực tinh thần thì lúc đói khổ chúng ta chỉ lo miếng cơm, lúc sung túc chúng ta chỉ lo hưởng thụ. Mất cái gốc tinh thần (văn hóa, luân lý) chúng ta đang lâm vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về ý chí và nhân cách. Cái gốc của mọi hành động là tinh thần, ý chí yếu đuối, tinh thần bạc nhược, thì chẳng thể làm những việc lớn lao (nếu không có những điều kiện đột biến làm đòn bẩy).  [HTV, “Tại Sao Là Miến Điện Mà Không Phải Việt Nam?”]

24. Để rồi từ đó, bắt đầu một giai đoạn lịch sử hoàn toàn mới cho Việt Nam, trí thức giờ đây không còn chịu thân phận bề tôi mà mạnh mẽ sánh ngang với quyền lực chính trị, để thực hiện những nhiệm vụ mà lịch sử và quốc gia giao phó. Trút bỏ được sự ràng buộc với chính trị và tâm lý e dè đối với quyền lực chính trị, tầng lớp trí thức Việt Nam sẽ là Hercules, có sức mạnh nâng đỡ cả dân tộc. [HTV, “Tản Mạn Về Trí Thức Và Thời Cuộc”]

25. “Thoát Trung” hay “thoát Cộng” Nhưng dù cho họ có muốn tập hợp người dân để đoàn kết “thoát Trung”, thì cũng thật ngớ ngẩn nếu chúng ta lại thêm một lần nữa tái diễn sai lầm trong lịch sử bằng cách xếp hàng sau lưng họ. Tại sao phải tập hợp dưới ngọn cờ đảng cộng sản (hay bất cứ đảng nào khác) để thoát Trung? …
Đất nước và người dân chờ đợi những kiến giải hữu ích từ giới trí thức Việt Nam khắp thế giới. Hoặc là chúng ta lại để cho thời thế đưa đẩy và chỉ việc nhắm mắt đưa chân? [HTV, “Thoát Trung”]

26. Nếu chính quyền cộng sản Việt Nam không tổ chức một cuộc bầu cử đa đảng, minh bạch, tự do thực sự để bầu ra cơ quan lập hiến, lập pháp đủ thẩm quyền pháp lý, và tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý nhằm phúc quyết Hiến pháp đó thì thực chất họ không có được sự giao phó quyền lực từ nhân dân để có đủ tư cách cầm quyền, cũng như lập ra Hiến pháp, luật pháp. [HTV, “Tính Chính Danh của Hiến Pháp”]

34. Đoàn kết và thống nhất tuy khác biệt về ngữ nghĩa nhưng nó có một điểm chung là sự bao hàm ý nghĩa “hợp nhất” và “giản đơn hóa”. Bài viết này chỉ nhằm lý luận để phản bác tư duy đề cao sự hợp nhất của người Việt. Sự hợp nhất luôn tạo cho chúng ta cảm giác an toàn, vững chải giả tạo. Nhưng đừng để bị cảm giác đánh lừa. Cảm giác này không thích hợp với những người sống trong thời đại đa nguyên và tôn trọng sự khác biệt. Bởi vậy, người viết luôn đề cao sự phức tạp trong lương thiện chứ không bằng lòng với những sự giản đơn ẩn tàng nguy cơ. [HTV, “Về Sự “Hợp Nhất” Qua Hai Khái Niệm Đoàn Kết Và Thống Nhất”].

Tới đây, chúng ta đã đọc trực tiếp “bản văn Huỳnh Thục Vy” qua tác phẩm NHẬN ĐỊNH SỰ THẬT, và văn là người; chứ không còn bị nhồi sọ, bị xỏ múi dẫn đường chỉ lối bởi tin đồn thất thiệt của “Bản Nhận Định” do UBTTTADCSVN phổ biến.  

III. LỜI KHAI-HỮU-THỆ CỦA VIỆT THỨC: SÁNG KIẾN XUẤT BẢN & VIỆC IN ẤN TÁC PHẨM NHẬN ĐỊNH SỰ THẬT CỦA HUỲNH THỤC VY BẰNG NGÂN QUỸ RIÊNG CỦA HỘI VÀ SỰ YỂM TRỢ CỦA THÂN HỮU ĐÍCH DANH

UBTTTADCSVN trắng trợn vu cáo “Quyển sách –NHẬN ĐỊNH SỰ THẬT– ký tên “tác giả Huỳnh Thục Vy”, do CƠ SỞ VIỆT THỨC/VIET THUC FOUNDATION phối hợp xuất bản, dự tính in ấn tại Đài Loan để phát hành tại Hoa Kỳ trong năm 2015 “cũng chính là sản phẩm của Ban Biên Tập thuộc Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN”.  Đây là một cáo buộc có tính cách vu khống táo bạo, thất thiệt, ác ý, bất cẩn vì không kiểm chứng một SỰ KIỆN CÓ THỂ KIỂM CHỨNG, ngay tại Hoa Kỳ.

Để chứng minh điều trên là thất thiệt qua lời vu khống của UBTTTADCSVN, Cơ Sở Việt Thức sẽ dẫn chứng sự thật qua Bản Khai-Hữu-Thệ của Chủ Nhiệm Việt Thức như sau, lập tại Fairfax ngày 1-26-2015.  Tất cả văn bản của Phân Đoạn III trong bài viết này là tổng hợp của Bản Khai-Hữu-Thệ của Chủ Nhiệm Việt Thức.

1. LỜI KHAI-HỮU-THỆ CỦA CHỦ TỊCH/CHỦ NHIỆM VIỆT THỨC: LIÊN HỆ CÁ NHÂN & VIỆT THỨC 

[A] Tôi tuyên thệ và ký tên dưới đây là Chủ Tịch Viet Thuc Foundation, kiêm Chủ Nhiệm, Chủ Bút Diễn Đàn Việt Thức, với những khả năng chuyên môn & sinh hoạt liên hệ như sau:
  • Tiến sĩ & Cao Học văn chương Pháp [PhD, MA, Michigan Sate University]; Cử nhân Văn Chương giáo khoa Pháp văn, Văn Khoa Đại Học Saigon;  nguyên giáo sư các trường trung học Lycée Blaise Pascal, Lycée Yersin; French Dept, Michigan State University; PEO, School of Education, University of Michigan; French literature, Hood College, Frederick, MD.
  • Cử nhân Luật, Đại Học Saigòn.  Luật sư Toà thượng Thẩm Huế; và TTT Saigòn.
  • Cao học/Hậu Tiến Sĩ Luật, Howard Law School.  Nhân viên VP Luật Sự Trưởng IRS; Hợp tác VP LS Herman M. Sawyer, Giám Đốc Trung Tâm Trợ Dẫn Luật Pháp; President, Alpha Title Corporation, Virginia.
  • Chủ nhiệm sáng lập Cơ Sở Cỏ Thơm [VA]; Tư Tưởng Việt [VA]; Diễn Đàn Việt Thức [VA].
  • Nguyên Tổng Thư Ký Khu Kỹ Nghệ An Hoà Nông Sơn [Thời TGĐ Hoàng Kính].  
  • Nguyên Phụ Tá Tỉnh Trưởng Quảng Nam, Đặc Trách Kế Hoạch [Thời GS Tỉnh Trưởng Nguyễn Hữu Chi]
  • Nguyên Tổng Thư Ký Hội Hoạ Sĩ Trẻ Việt Nam.

Và cũng xin ghi thêm vài chi tiết bổ xung liên hệ tới lý lịch của người tuyên thệ:
  • Dưỡng phụ, Luật Sư Vũ Đăng Dung, Thủ Lãnh LSĐ TTT Huế, từng bị CSVN bỏ tù 4 năm; 
  •  Em rể, LS Trần Danh San bị CSVN bỏ tù 13 năm chỉ vì tội là người đầu tiên đọc Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền tại Nhà Thờ Đức Bà, Saigòn; 
  • Con thứ chúng tôi, Lưu Thế Khải là cựu Đại Uý National Guard/Military Police [giải ngũ năm 2008, sau khi hoàn tất nghiệp vụ quân sự tại Afghanistan]; 
  • Con trai trưởng chúng tôi là LS Lưu Thiên Kỳ, JD, ESQ [luật sư đoàn New York], nay là viện trưởng Disaster Resilience Leadership Academy thuộc Đại Học Tulane University, New Orleans, LA; trước đó được bổ nhiệm [Presidential Appointee] bởi Tổng Thống George W. Bush làm Giám Đốc Liên Bang Cứu Tế Thế Giới [Director, Office of U.S. Foreign Disaster Assistance (OFDA), trực thuộc USAID & State Department].  Chức vụ ngoại giao này ngang với Đại Sứ Cao Cấp Hoa Kỳ đương nhiên cần phải có “National Security Clearance”, chứng nhận điều tra cấp liên bang toàn quốc, kỹ lưỡng về căn bản học vấn, tư pháp lý lịch, chính trị, sự nghiệp, luân lý công dân của đương sự, kể cả đối vời gia đình, thân hữu liên hệ.  Một công chứng minh bạch và xác thực.

[B] DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC – www.vietthuc.org  
  • Lên mạng từ năm 2010; Đăng ký dưới danh xưng VIET THUC FOUNDATION, Non-stock Corporation, Not-for-profit organization, Commonwealth of Virginia, State Corporation Commission; Identification number: 0749318-2 .
  • là một tổ chức văn hoá giáo dục độc lập, bất vụ lợi, nhằm góp sức mở rộng môi trường kiến thức đa văn, không biên giới, không thành kiến, cùng lúc vận động khả năng hội nhập lịch trình tiến hoá của nhân loại, theo chiều hướng hài hoà, tự kiểm, tự quyết.dung hoà sáng kiến và hành động cụ thể bảo trọng luân lý nhân bản, toàn diện.xác định lập trường vô tư, phân minh trong nỗ lực vượt chấp mọi kỳ thị nhân chủng, tư tưởng, tôn giáo, xã hội để vận động sinh lực dân chủ chân chính, công bằng, nhân đạo, trọng pháp, trọng sinh, hầu tiếp ứng vận mệnh Đất Nước với tương lai Dân Tộc Việt.
  • Khẩu hiệu chỉ đạo của  DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC ghi trên trang chủ: “Trau Dồi Dân Trí, Kết Sinh Dân Lực – Xây Dựng Công Bằng Thịnh Vượng Nhân Bản Hậu Cộng Sản”

[C] TỔ CHỨC [Công khai đăng trên Trang Đầu/Front Page của DIỄN ĐÀN VIỆT THỨC, với những chức vụ cá nhân đăng tải trên mạng/qua google search]

SÁNG LẬP VIÊN
  • TS & LS Lưu Nguyễn Đạt [Virginia, USA]
  • TS Phan Văn Song [Montmorillon, France]
  • TS Trần Gia Thái/Trần Bích San [LA, USA]

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ [HĐQT] 2014 & 2015
  1. TS LS Lưu Nguyễn Đạt [VA, USA]
  2. TS Trần Gia Thái/Trần Bích San [LA, USA]
  3. Lê Khắc Hiển, MS [MD, USA]
  4. BS Nguyễn Ngọc Khôi [CA, USA]
  5. Chu Việt, Chu Xuân viện, MA [VA, USA]
  6. Roberto Wissai-Ngô Khoa Bá, MS [NV, USA]
  7. TS Phạm Cao Dương [CA, USA]
  8. Germaine Swanson [MD, USA]
  9. Dick Swanson, [MD, USA]
  10. Trần Ngọc Thiệu, [CA, USA; Nguyên Phó Tỉnh Trưởng Quảng Tín, VNCH; 13 năm tù "cải tạo" CSVN]
  11. Trần Thiên Lý –Song Nhị [CA, USA]
  12. Nguyễn Trọng Đạt [Texas, USA; Đốc Sự Khoá 1, QGHC/VNCH]
  13. Võ Văn Rân [Michigan, USA]
  14. Nhất Hùng [VA, USA]

ĐIỀU HÀNH
  • TS LS Lưu Nguyễn Đạt Chủ Tịch/Chủ Nhiệm-Chủ Bút
  • TS Trần Gia Thái/Trần Bích San Phó Chủ Tịch/Phó Chủ Nhiệm Nội Vụ
  • BS Nguyễn Ngọc Khôi Phó Chủ Tịch/Phó Chủ Nhiệm Ngoại Vụ
  • Lê Khắc Hiển, MS Tổng Thư Ký, kiêm Thủ Quỹ

HỘI ĐỒNG YỂM TRỢ [HĐYT]
  • BS. Nguyễn Tấn-Hồng [Nguyễn Tổng Trưởng Thanh Niên và Thể Thao; Nguyên Tổng Trưởng Cựu Chiến Binh, VNCH]
  • Ô. Nguyễn Quý Thành [Nguyên Chủ Nhiệm Việt Nam Thời Báo Edmonton, nguyên Dự Thẩm Tòa Án Hành Chánh Liên Bang Canada; nguyên Đốc Sự QGHC/VNCH.]
  • LS. Nguyễn Thành
  • TS. Phan Văn Song
  • Ô. Nguyễn Văn Thêm
  • Ô. Huỳnh Bá Hùng
  • Ô. Lý Dũng
  • Ô Nguyễn Cường
  • Ô. Phạm Bá Vinh/Chủ Nhiệm Báo Sóng Thần [ân nhân]
  • Ô. Lê Hữu [ân nhân]

2.  Tủ Sách Việt Thức/Nhà Xuấ Bản Việt Thức

VIET THUC FOUNDATION
Fairfax, VA, June 25, 2014
V/V: TỦ SÁCH VIỆT THỨC HÈ 2014 [Tài Liệu Lưu Trữ]

Thưa Quý Hội Đồng Quản Trị Cơ Sở Việt Thức, Quý Hội đồng Cố Vấn, Ân Nhân Thưa Quý Vị, Quý Bạn,
Tới nay, Diễn Đàn Việt Thức chúng ta đã đăng được 4,436 tài liệu/articles, mỗi tài liệu/article đổ đồng khoảng 10 trang giấy in hay 3 ngàn chữ. Như vậy Việt Thức đã phổ biến trên mạng được hơn 200 cuốn sách, mỗi cuốn hơn 200 trang. Tất cả trong vòng 4 năm trời, bước vào năm thứ 5 [2010-2014].
Từ đầu năm 2014, chúng ta sửa soạn thực hiện ước nguyện của một số thành viên là ngoài việc đăng tải trên mạng, Cơ sở Việt Thức sẽ tạo dựng TỦ SÁCH VIỆT THỨC với những tác phẩm chọn lọc, có giá trị lâu bền về văn hoá, tư tưởng và dùng kỹ thuạt ấn loát cao cấp nhất. Đa số là sách có trang màu, đóng bìa cứng, thường thực hiện phần ấn loát tại Đài Loan, hoặc tại những cơ sở ấn loát tân tiến trên thế giới, ngoại trừ Việt Nam và Trung Hoa.
TỦ SÁCH VIỆT THỨC là nền tảng phát xuất những tác phẩm thăng hoa kiến thức toàn mỹ, có giá trị tư tưởng, có sáng tạo mỹ thuật, có đức độ nhân bản.
Cơ Sở Việt Thức sẽ trợ giúp về kỹ thuật trình bày [layout], cố vấn và/hay quản trị về ấn loát. Ấn phí sẽ do tác giả đảm nhận phần chính. Trong tương lại, Cơ Sở Việt Thức sẽ tìm giải pháp bảo trợ hay phụ giúp về mặt tài chính và phát hành.

TỦ SÁCH VIỆT THỨC đã bắt đầu với những dự án sau đây:
[a] Lưu Nguyễn Đạt:
  • Lời Của Cát—Paroles De Sable [Thu 2014];
  • Nguyễn Đạt Toàn Bộ [Xuân 2015] 
[b] Trần Bích San: Biên Khảo Toàn Tập [Xuân 2015]
[c] Một Tác Giả trong nước [Huỳnh Thục Vy?]:
  • Trên Con Đường Bảo Vệ Nhân Phẩm và Nhân Quyền [Hè 2015?]
  • Tổng hợp những bài đã đăng trên Việt Thức — 
  • với sự trợ giúp tài chính của vài ân nhân Việt Thức [cần bàn luận thêm với tác giả về mặt khả thi]; 
[d] Chấn Minh?
Vây mong Quý Hội Đồng thuận chấp, cổ võ và hướng dẫn thêm những dự án xây dựng này.
Trân trọng,
TS LS Lưu Nguyễn Đạt, Chủ Tịch, Chủ Nhiệm Viet Thuc Foundation drluunguyendat2@gmail.com

3. Tủ Sách Việt Thức/Quỹ Ấn Loát/Tác Phẩm Huỳnh Thục Vy: NHẬN ĐINH SỰ THẬT

[A] ẤN PHÍ & LINH TINH [PRINTING COST & MISCELLANEOUS]
    • ISBN & Registration                      $150 
    • FILM COLOR SEPARATION             $150 
    • ẤN LOÁT ĐẸP, BÌA MÀU, CỨNG    $3,300 [IN TẠI ĐÀI LOAN]               
    • FREIGHT & TIỀN BẾN/DELIVERY      $800
    • TOTAL                                        $4,400         

[B] CONTRIBUTIONS/TẶNG/CHECKS GỦI TỚI
Order: VIET THUC FOUNDATION
Postal Address: Mr. Hien K Le 9 PINEY GLEN CT, POTOMAC, MD 20854

[C] DANH SÁCH ÂN NHÂN TẶNG [ẤN LOÁT/Huỳnh Thục Vy]
    1. Cơ Sở Việt Thức          $500
    2. Lưu Nguyễn Đạt          $500 
    3. Nguyễn Ngọc Khôi       $200
    4. Chu Xuân Viên            $200
    5. Võ Văn Rân                 $100  
    6. Lê Hữu                       $100
    7. Tan Khuong:               $200
    8. Nguyễn Quý Thành      $500 [CAN]
    9. Dũng Lý                      $100
    10. Nguyễn Cường             $100
    11. Phạm Bá Vinh [ST]       $100
[ĐÓNG GÓP TRONG THÁNG JAN. 2015]   $2,500

TẠM KẾT LUẬN:

1. Sau khi thành khẩn trình bày và cẩn mẫn chứng minh những điểm cốt yếu trên, tôi với tư cách cá nhân bênh vực sự thật và lẽ phải; và với tư cách người nhận trách nhiệm quản trị và chấp hành trung trực Cơ Sở Việt Thức, trân trọng kính xin toàn thể Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia chân chính trên toàn thế giới; cũng như toàn thể Người Việt quân minh, không vị kiến, không cuồng tín, không sợ hãi, thành tâm và can đảm:

[A] tín nhiệm và ủng hộ lập trường minh bạch và đường lối sinh hoạt xây dựng, kết sinh, trọng pháp, trọng nhân của Việt Thức Foundation, theo đúng chủ trương dân chủ tự do của nền Quốc Gia chân chính và thường được công nhận là một “think tanK’ uy tín vào bậc nhất trong cộng đồng người Việt hải ngọai hiện nay” [lời nhận định của nhân sĩ Nguyễn Quý Thành, Nguyên Chủ Nhiệm Việt Nam Thời Báo Edmonton, nguyên Dự Thẩm Tòa Án Hành Chánh Liên Bang Canada; nguyên Đốc Sự QGHC/VNCH].  Xin Quý Vị hãy tin cậy và ủng hộ VIỆT THỨC khi rõ rệt VIỆT THỨC, người hàng xóm, người đồng hành với Quý Vị đang xứng đáng niềm tin và lòng quý mến của Quý Vị, của Người Việt Chân Chính, Tự do, Công bằng, Sáng Suốt.

[B] tin tưởng và ủng hộ sứ mạng dấn thân cao quý của những người Việt can đảm, đơn độc trong nước, trong đó có Huỳnh Thục Vy và Gia đình cô, dám hy sinh đứng lên tranh đấu cho tương lai vẹn toàn đất nước; cho tương lai và phúc lợi dân tộc Việt có cơ may đòi lại nhân phẩm, nhân quyền, khi cùng họ “thoát trung, “thoát cộng”; cùng họ yêu chuộng tự do nhân bản; cùng họ nói rõ: “TÔI KHÔNG THÍCH ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM”.  Xin Quý Vị hãy tin tưởng và ủng hộ họ cho tới khi rõ rệt họ không xứng đáng niềm tin và lòng quý mến của Quý Vị, của Người Việt Chân Chính, Tự do, Công bằng, Sáng Suốt.

2. Người quân tử, hay Người Việt Tử Tế phải biết tôn trọng và bảo vệ sự thật, chính danh, chính nghĩa.  Người quân tử, hay Người Việt Tử Tế, cũng phải có liêm sỉ công nhận mình sai, nếu sự thật là vậy.  

Nay tôi ân cần yêu cầu Quý Vị quản trị viên và điều hành UBTTTADCSVN, nếu còn cho mình là quân tử, là Người Việt Tử Tế hãy 
  • chứng minh lại một cách thành khẩn, cẩn mẫn, và xác đáng những gì Quý Vị cáo buộc trước đây, vốn võ doán, tùy tiện, vô căn cứ, nên bất khả chấp;
  • còn bằng không, phải quy phục sự thật, minh thị tỏ lời xin lỗi những công dân chân chính, cá nhân và hiệp hội, từng là nạn nhân của những lời vu không, thất thiệt có sẵn trong “Bản Nhận Định” của UBTTTADCSVN.  

Trong trường hợp UBTTTADCSVN bất động và từ chối hợp tác một cách chân chính, quảng đại, chúng tôi dành quyền tự bảo vệ và tùy nghi khởi động thủ tục quy trách hành vi mạ lỵ phỉ báng [defamation, libel, slander] sẵn có trong hiện vụ, căn cứ vào những thành tố quyết định như sau:
  1. phát ngôn/phổ biến một sự kiện bêu xấu phương hại [injurious]; sai lầm, không thật [false/untruthed];
  2. làm một người hay pháp nhân bị đích thực hay gián tiếp [implication, innuendo] nêu danh;
  3. bị thiệt hại về tiền tài hay danh dự;
  4. và người mạ lỵ phỉ báng không được miễn trách [unpriviledged].
  5.  
Nay trân trọng xác nhận và dành quyền bổ túc.  
Lưu Nguyễn Đạt, PhD, LLB/JD, LLM
Chủ Tịch VTF, Chủ Nhiệm Diễn Đàn Việt Thức

-------------------





No comments: