Thursday, January 29, 2015

Chuyến thăm tù Đinh Nguyên Kha - trại tù K3 Xuyên Mộc muốn giết TNLT nè! (Nguyễn Thị Kim Liên)





Nguyễn Thị Kim Liên
06:10 - 29/01/2015

CHUYẾN THĂM TÙ ĐINH NGUYÊN KHA (24-1) GAY CẤN NHƯ PHIM HÀNH ĐỘNG CỦA MỸ

Chào tất cả bà con FB.
Sau một ngày nghĩ ngơi sau chuyến đi thăm tù cháu Kha, hôm nay, mình sẽ kể lại cho bà con nghe những việc đã xảy ra trong trại tù K3 Xuyên Mộc ngày hôm đó.

Sáu chị em mình đi từ SG ra tới Huyện Cẩm Mỹ thì nhận được điện thoại của Ngọc Anh Trần, em ấy nói, sẽ đi ra thăm cháu Kha cùng với 3 người bạn FB ở Bà Rịa- Vũng Tàu.

Mình mừng lắm, rất cảm ơn các bạn .

Khi đến trại tù, mọi người được tay Đại Uý Phạm Văn Huyên tiếp.

Mình hỏi: Đinh Nguyên Kha con tôi bị mấy ông làm cái gì nó, mà nó phải tuyệt thực phản đối, chẳng những vậy mà còn tuyệt thực tới 4 TNLT. Hắn nói vì Kha không thích ăn cơm nên Kha tuyệt thực, chẳng có lý do gì. Nghe tên đại uý nói như thế mình sôi máu lên liền, Mình và chị Tân hỏi nó, tại sao không hỏi lý do gì mà TNLT tuyệt thực để giải quyết cho họ, mà cứ để họ tuyệt thực kéo dài, như thế chẳng khác nào muốn giết họ à?

Tay đại uý đó nói: Tù nhân đã tuyệt thực, khi muốn ăn cơm trở lại thì phải làm đơn xin ăn cơm. Chị Tân hỏi nó, Nếu Tù Nhân không làm đơn xin, thì bỏ cho họ chết đói luôn à?

Tên đại uý đó nói: Ừ! bỏ cho chết đói luôn.

Mình bèn gào lên: Trời Đất ơi ! Ngó xuống mà coi trại tù K3 Xuyên Mộc muốn giết TNLT nè!

Tên đại uý đó nói: cô không được nói như vậy.

Mình nói : Không phải vậy à? Con tao và các bạn nó vì phản đối trại tù, đã đối xử bất công, và họ luôn vi phạm NHÂN QUYỀN. Nên nó mới tuyệt thực, thì đời nào nó lại làm đơn xin tụi bây để được ăn cơm. Thế chẳng phải tụi bây muốn giết TNLT hay sao?

Cho phép mình chen ngang việc nầy. Mình rất cảm ơn Chị Tân vợ Anh Hải Điếu Cày, chị ấy rất tuyệt vời, sau 6, 7 năm trời đi nuôi tù Anh Hải, từ Nam ra Bắc, chị có rất nhiều kinh nghiệm và biết rất giỏi về những nghị định, Thông tư và nội quy của trại tù VN. Mình còn phải học nơi chị rất nhiều.

Cuối cùng tên đại uý đó nói không lại chị Tân, nó chốt lại một câu. Mỗi trại giam thì giám thị có quyền ra những chỉ thị như thế, và TNLT phải bắt buộc nghe theo, còn không thì phải bị kỹ luật.

Chị Tân nói giám thị nào cũng không được trên Luật, mình nói, như vậy là mỗi trại tù đều có luật riêng à?

Tên đại uý chối bay chối biến nói không có, không có.

Hèn gì, Khi vào thăm cháu Kha, Cháu có nói tất cả 17 TNLT đều bị kỹ luật, bị nhốt trong phòng, không cho ra ngoài hít thở không khí trong lành nữa.

Cuối cùng thì trại tù vẫn phải cho mình vào thăm con, Tên Huyên còn nói Kha bị kỹ luật, đáng lẽ không cho thăm nuôi, nhưng họ du di sẽ cho gia đình thăm 30 phút. Đỗ Mười tụi bây, Trời tru đất diệt tụi bây.

Nhóm 3 người của chị Tân bị chặn lại ở chốt chặn thứ 2, mình đi vào bên trong chốt thứ 3 (nhà thăm nuôi ) thì được Ngọc Anh gọi phone báo là, nhóm tụi em 4 người đã bị chặn lại ở chốt thứ 1, cách đó khoảng gần 1 cây số.

Ngọc Anh vừa báo xong thì mình bỗng thấy công an ở đâu túa ra rất nhiều, khoảng mười mấy tên.

Từ lúc Kha chuyển ra Xuyên Mộc, LẦN ĐẦU TIÊN MÌNH MỚI THẤY HỌ ĐỐI PHÓ VỚI GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ MÌNH NHƯ THẾ.

Nghe chị Tân kể lại là họ ra chốt chặn thứ 2, đuổi 3 người của chị ra chốt thứ 1, nhưng chị nhứt quyết không đi, chị nói: Bà không đi, bọn bây muốn làm gì bà thì cứ làm. Tụi nó chịu thua chị, không dám đuổi nữa.

Còn Ngọc Anh kể lại : tụi nó kéo ra đây cả bầy canh chừng tụi em, tụi nó còn mang theo chai xịt hơi cay đó chị, tính đàn áp tụi em chắc. Ngọc Anh cười lớn Ha....ha

Công an trại tù K3 Xuyên Mộc (ảnh Ngọc Anh)

Thân nhân bạn hữu đi thăm Đinh Nguyên Kha bị chận ở chốt 1

"ĐƯỢC" VÀO CHỐT CHẶN THỨ 3.

Hôm nay mình xin kể tiếp cho bà con được rõ, lý do tại sao 4 TNLT nầy tuyệt thực.

Vào chốt chặn thứ 3, ba người nhà mình ngồi ngoài ghế đá dưới gốc cây bàng râm mát, như thường lệ, Thạch Thảo soạn đồ và ghi vào giấy gởi đồ cho Kha. Thì ở trong chốt thứ 3 rưởi (Tức là trong phòng gặp Tù Nhân). Tụi cai tù họ kêu những gia đình khác đang thăm tù nhân đi ra hết.

Họ bố trí chổ khác, họ cách ly gia đình mình. Họ sợ thân nhân của những người Tù hình sự sẽ bị gia đình mình "tuyên truyền" ha....ha.....

Vào gặp Kha thì thấy cháu ốm và đen, mình rất đau xót nhưng cố kiềm lòng. Mình cười và chồm qua ôm con hỏi:

Sao vậy con? Mẹ nghe tin con tuyệt thực nữa phải không con? Có chuyện gì kể cho mẹ nghe coi. Tụi nó chèn ép và đàn áp con nữa phải không?

Tên đại uý cai tù bèn nói cô đừng nói vậy, Không ai đàn áp Kha cả, Vì Kha vi phạm nội quy trong trại giam nên giám thị thi hành kỹ luật Kha.

Mình nói, tui không bao giờ tin lời của chú nói đâu, vì đây là lần thứ hai con tui tuyệt thực, và lần trước trại tù cũng không có giải quyết gì cả, Tui sẽ tố cáo cho mọi người biết là trại tù nầy cố ý giết TNLT.

Và quay sang Kha mình hỏi: Kha! trước mặt 4 người cai tù nầy con kể cho mẹ nghe lý do tại sao con tuyệt thực.

Đinh Nguyên Kha nói như vầy nè bà con: Không phải một mình con tuyệt thực, có tới 4 anh em lận mẹ à!
Mấy anh em con tuyệt thực để phản đối 3 điều mà trại giam đã vi phạm nghiêm trọng QUYỀN CON NGƯỜI của các Tù Nhân Lương Tâm trong trại.

Điều thứ 1: TNLT Đặng Xuân Diệu làm đơn yêu cầu được đi khám, chữa bệnh, nhưng trại giam không giải quyết. Anh ấy vì tuyệt thực kéo dài nên sức khoẻ rất yếu.
Điều thứ 2: Hơn 1 tháng nay, không biết vì lý do gì, Họ nhốt TNLT trong phòng, không cho ra ngoài. Trong khi đó họ lại tìm cách chia rẽ Anh Em, Để Anh Em nghi ngờ lẫn nhau bằng cách họ chỉ cho 3 TNLT được ra ngoài. Và chỉ 3 TNLT nầy, không thay đổi người khác.
Điều thứ 3: Những sách, và tạp chí mẹ gởi vào cho con như: Từ điển tiếng Anh, Sách dạy học tiếng Anh, 2 cuốn bộ luật hình sự và luật tố tụng hình sự, thì họ không cho con nhận, bắt phải gởi trả về. 

Những sách và những tạp chí về Công nghệ thông tin thì họ nói với mẹ là sẽ gởi vào trong thư viện nhà tù, và sẽ cho con lên "mượn" về để xem.
Nhưng từ lúc mẹ gởi đến nay gần giáp năm, con vẫn chưa được đọc một cuốn nào cả mẹ à.

Tụi con tuyệt thực thì họ bắt tụi con muốn ăn cơm lại, thì phải làm đơn xin ăn cơm, họ mới cho ăn, nhưng tụi con cương quyết không làm đơn, nên họ bắt buộc phải cho tụi con ăn cơm.
Nhưng sau đó họ lại bắt tụi con phải ký vào bản quyết định thi hành án kỹ luật tụi con, vì đã vi phạm lệnh không chấp hành nội quy trong trại, tụi con vẫn không ký.
Không biết họ sẽ còn dở trò gì nữa đây, con đã làm đơn tố cáo trại giam đến tổng cục 8 của bộ công an nhiều lần, nhưng không thấy họ hồi âm mẹ à.
Mẹ phải thay con làm đơn tố cáo họ nghe mẹ.

Trời ơi! Con tui thiệt là ngây thơ quá bà con ơi!
Người ở ngoài gởi đơn thưa tụi nó, tụi nó còn không giải quyết, trong khi con ở trong tù, nó đâu thèm dòm ngó tới đơn tố cáo của con đâu.

Con để việc đó cho mẹ, Mẹ sẽ tố cáo tới những Cơ quan, Tổ chức nước ngoài, Nhất là những Tổ chức của LHQ, tới những Đại Sứ Quán các nước.

Mẹ sẽ bằng mọi cách phải gặp được những Người đó, để tố cáo những điều con nói.

Mình trấn an con mình: Mẹ nghe con nói, con đã ăn cơm lại mẹ rất mừng, con phải giữ sinh mạng của mình trước tiên con nhé, đường đấu tranh của con, các Chú Bác và các Anh trong tù còn dài và còn nhiều gian khổ lắm, phải có sức khoẻ và một cái đầu tinh anh thì mới chiến thắng được con à.

Mình cho Kha biết có cô Tân vợ bác Hải Điếu Cày và các cô bác, anh chị, tới thăm con rất đông, nhưng đang bị ngăn chặn ở cổng ngoài không vào được, Kha nghe như thế rất mừng, nó đứng lên ngóng ra cửa sổ để kiếm mọi người.

Kha nói sẽ nghe lời mình không tuyệt thực nữa. Kha gởi cho mình cái áo thun màu xanh mà nó mặc trong 27 tháng tù qua.

Cái áo nầy nó mặc lúc đi rãi truyền đơn với Phương Uyên hôm 10-10-2012 ở cầu vượt An Sương. Kha dặn mình cất kỹ cho nó và gởi vào cái áo khác cũng màu xanh như vậy để nó có áo mới, mặc mấy ngày Tết trong tù. 

Tới ngày 28 Tết mình sẽ vào thăm Đinh Nguyên Kha, nếu nó và các bạn nó có xảy ra điều gì thì mình nghĩ, cái trại tù K3 Xuyên Mộc nầy nên đặt ngang hàng với quân khủng bố, mất nhân tính, vô nhân đạo.

Mình xin hết, xin hẹn gặp bà con vào ngày 28 Tết (Âm lịch).

Xin cảm ơn bà con đã xem 2 bài Thăm Tù nầy.

P/S: Rất cảm ơn những tấm hình của anh Trung LE.

Nếu có thể các bạn FB của mình, qua sự quen biết, hãy dịch sang tiếng Anh và gởi giúp mình nhé! Mình xin cảm ơn. 




No comments: