Saturday, June 25, 2011

“ VĨNH BIỆT CỘNG SẢN ” (Hoàng Thanh Trúc)


Hoàng Thanh Trúc
Posted on 25/06/2011 by Doi Thoai

Công việc thường lệ — Ký nhận khách từ Reception Hotel xong, tôi lái xe đưa bốn khách quốc tế đến từ Thụy Sĩ tham quan tour Ho chi minh City , dọc các trục đường chính trung tâm có nhiều pano thiêt kế tuyên truyền mang những hình ảnh tôn vinh Đảng CSVN và các thành tựu, mà biểu tượng phổ biến là hình Búa Liềm đỏ chóe hoặc vàng khè to tổ bố trên các pano,mấy vị khách Thụy Sĩ tò mò lạ lẫm bấm máy quay video mini, có vị vổ vai tôi cười hỏi : – Anh nghĩ gì về các tấm pano này ?? Tôi tỉnh queo : Tôi không quan tâm, vì nó giống như những sọt rác ( like the trash ) Tất cả tròn xoe mắt ngạc nhiên rồi cười ồ đưa ngón tay cái về phía tôi rất vui , có vị lại hỏi : Trong cả nước VN có chừng bao nhiêu người suy nghĩ thành thật như anh? – tôi cười : Không chính xác , nhưng tôi ước đoán là gần như cả nước, bởi hiện nay những người VN có học và hiểu biết thì biểu tượng “ Búa Liềm” Cộng Sản trên thế giới nó đã thuộc về một quá khứ tội lỗi xấu xa , càng duy trì hình ảnh này càng sỉ nhục dân tộc VN , còn quí vị nghĩ sao ? về hình ảnh này ? – Tôi cười vui hỏi lại – Cả bốn vị khách đều che miệng tạo ra âm thanh như là “nôn, ói ” kèm theo là bàn tay phe phẩy trên mũi như sua đuổi mùi xú uế thối tha – ( Trời ạ ! tôi không thêm bớt chút nào ) vị khách trẻ nhất như bức xúc hỏi tôi với giọng gay gắt : Việt Nam dân số hơn mười lần ThụySĩ Sao không làm như Liên Xô và Đông Âu nắm tay nhau“ Vĩnh Biệt” Cộng Sản đi ?? ( “Farewell”Communist ) . Tôi giấu nụ cười chua chát trả lời : Sẽ có một hình ảnh trả lời cho câu hỏi tại sao ? tôi lái xe vào đường Trần Hưng Đạo đưa khách theo lịch trình hướng về khu “China Towe” Chợ Lớn Sài Gòn cũ , ngang qua một căn nhà 3 tầng mặt tiền, tôi chậm xe lại đưa tay chỉ cái bảng treo trước cửa màu đỏ chử vàng “ Công An Phường” có mấy người Công An mặc sắc phục đang đứng, tôi nhỏ nhẹ giải thích : Cứ vài trăm căn hộ người dân sẽ có một Police Station loại này quản lý, mọi động thái khác với sinh hoạt bình thường có tính đe dọa sự tồn tạicủa Đảng CS sẽ bị “ Chăm Sóc” rất tận tình dù hành động ấy ôn hòa mà luật pháp không cấm , ví dụ: Hiến Chương Nhân Quyền LHQ bảo vệ, Hiến Pháp VN không cấm,nhưng ai mưu toan xuất bản báo chí tự do sẽ bị đi tù tức khắc .

Cuối cuộc hành trình khách nhờ tôi đưa vào sân bay Tân Sơn Nhất liên hệ đặt vé nội địa sáng hôm sau đi Hải Phòng và Quảng Ninh ( Vịnh Hạ Long ), xong việc, trên đường về, xe vừa rời sân bay khách nhìn hai bên đường nhiều tòa nhà, biệt thự nguy nga ,tráng lệ nằm chen chúc bên nhau, ngạc nhiên hỏi tôi : Nơi đây trong Book Travel ghi thuộc phía Nam VN sao có rất nhiều bảng hiệu trước nhà hai bên đường ghi nhiều tên Phở Hà Nội, Café Hà Nội , Bún chả Hà Nội ….tôi lại cười ra nước mắt : Chính xác là vậy đây là phía Nam VN mặt bằng thuộc Sân Bay TSN nhưng toàn bộ mấy ngàn vila biệt thự khu vực này là của gia đình Sỉ Quan quân đội miền Bắc, khi đánh chiếm Miền Nam họ tự động vào đây chia phần đất đai với nhau như là chia “chiến lợi phẩm” mà không cần sự đồng ý của bất cứ ai , và cũng không có bất cứ người Miền Nam nào được phép đặt chân vào đây chia phần cư ngụ, gần đây sân bay TSN muốn mở rộng đành chịu thua , vị khách trẻ hình như trực tính lại nhíu mày hỏi tôi : Nhưng ai cho phép họ tùy tiện làm như thế ? Luật pháp đâu ? — Tôi lắc đầu, cong cong ngón tay trỏ lên trời trả lời : “Súng và Búa Liềm” là luật pháp của họ như quí vị đả thấy …..Thật ra họ – những người CS – cứ nói với nhân dân VN là hy sinh để đánh Mỹ xâm lược, nhưng người Việt Nam tự hỏi Mỹ có lấy một cm đất đai của nước nào trên thế giới này đâu, chỉ có CSVN và Trung Quốc là xà xẻo thân xác Việt Nam này làm của riêng mà thôi thực tế cả thế giới đều nhìn thấy rõ điều này .

Du lịch Hạ Long , tắm biển Đồ Sơn, đúng dịp nên đựợc hướng dẫn viên giới thiệu thưởng lãm lễ hội chọi trâu, sau năm ngày, khách quay lại SaiGòn gọi điện thoại nhờ tôi đưa ra sân bay về nước .Trên đường đi khách cứ bức xúc gay gắt hỏi tôi vì sao lại phải hạ sát một con trâu dũng mãnh to khỏe vượt qua nhiều đối thủ để lên ngôi vô địch trong lễ hội chọi trâu Đồ Sơn mà theo hướng dẫn viên cho biết vì có nhiều nhu cầu của của nhà hàng cần chế biến thịt của nhà vô địch này cho thực khách giàu có để cải thiện sức khỏe với phụ nử ??. Sao mỗi năm lại phải hy sinh một con giống quí giá qua sự chọn lựa từ bầy đàn như vậy . Tôi chỉ biết cười buồn nhìn nhận : Đây là một thực tế đáng buồn ở Chế đô độc tài CSVN trên đất nước chúng tôi hôm nay. Chính nó đả tạo ra trong xã hội có lắm kẻ giàu lên bất minh nhờ tham nhũng và quyền lực từ đó sản sinh tiếp những thói đua đòi hưởng thụ hợm hỉnh đôi khi là phi đạo đức chỉ cốt thỏa mãn dục vọng chính mình mà không đoái hoài đến tương lai tiền đồ dân tộc , nó không khác là mấy ở tư tưởng của những người lảnh đạo CSVN hôm nay. Quý vị chắc cũng đồng ý với cùng suy nghĩ của nhân dân chúng tôi, một đế quốc Cộng Sản Liên xô và Đông Âu hùng mạnh toàn diện gấp ngàn lần Việt Nam nhưng cuối cùng đả “ Vĩnh Biệt Cộng Sản” thì lý do nào để các nhà lảnh đạo CSVN cứ bắt nhân dân mình bao năm nghèo khổ lại tiếp tục bước theo cái chủ nghĩa vô vọng mà thế giới CS đả từ bỏ như thế ?? thật vô lý – Không người CSVN nào có thể biện minh công khai và chấp nhận phản biện được , vì vậy không có lý do nào khác ngoài lý do duy nhất : Những người Cộng Sản chủ chốt VN hiện nay đang cùng nhau câu kết toa rập dùng lực an ninh công an cảnh sát chìm nổi đàn áp nhân dân không cho phản kháng thay đổi chế độ hầu duy trì quyền lực độc tài Đảng trị để cùng nhau chia sẻ thu gom quyền lợi vật chất cho cá nhân, con cháu trong “Bầy Đàn” đó là lý do duy nhất mà thôi .
Hành lý gọn gàng trên bốn xe đẩy , những cái bắt tay siết chặt thân tình trong lời chào tạm biệt , riêng vị khách cuối cùng ôm choàng lấy tôi bàn tay ông vỗ nhẹ sau lưng, ông nói bên tai tôi : Lần đầu tiên trong đời tôi hiểu thế nào là một người VN chân thực , chúc may mắn cho gia đình, gửi lời tạm biệt cho anh và lời “ Vĩnh Biệt Cộng Sản” Việt Nam , chúng tôi rời nhau trong ánh chớp đèn máy ảnh của những người bạn Thụy Sĩ .Một lần nữa ông siết chặc và lúc lắc bàn tay tôi : “Farewell”Communist ! OK ? ” (Vĩnh Biệt Cộng Sản ! Đồng Ý ? ) Tôi cười trong cái vẫy tay tạm biệt : “ Sure Farewell Communist !” ( Chắc chắn ! Vĩnh Biệt Cộng Sản )

Hoàng Thanh Trúc
.
.
.

No comments: