Thursday, June 2, 2011

TIN TẶC ĐỘT NHẬP NHIỀU TRANG WEB TRUNG QUỐC ĐỂ KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI BIỂN ĐÔNG (RFI)



Thy My   -   RFI
Thứ năm 02 Tháng Sáu 2011

T khuya hôm qua cho đến hôm nay 2/6, tin tc đã đt nhp vào nhiu trang web ca Trung Quc, đ khng đnh “Trường Sa, Hoàng Sa là ca Vit Nam”. S kin này din ra sau v tàu hi giám Trung Quc ngang nhiên ct cáp tàu thăm dò đa chn Bình Minh 02 và hàng lot các v trn áp ngư dân Vit ngay trên lãnh hi Vit Nam. Dù chính ph Vit Nam đã chính thc lên tiếng phn đi, nhưng trước các li t cáo, B Ngoi giao Trung Quc li hai ln ra tuyên b lên án ngược li, đòi Vit Nam phi dng các hot đng ti Bin Đông.

Thái đ này đã làm dy lên c mt làn sóng công phn, đc bit là nơi cng đng mng. T ti hôm qua, mt s trang web ca Trung Quc đã b tin tc đt nhp, đ li các hình nh, tuyên ngôn khng đnh ch quyn ca Vit Nam ti Bin Đông. Như trong trường hp các v tn công tin hc, không th xác đnh ngay lp tc nơi xut phát ca các hacker”, nhưng rõ ràng là tt c các du hiu đ li đu nhm bênh vc ch quyn ca Vit Nam.


Khi truy cp vào đa ch: jdkgov.cn/jdkfq, s thy trên trang ch là hình nh mt người lính hi quân Vit Nam đang cm súng, trên nn bn đ Bin Đông có ghi rõ v trí ca hai qun đo Hoàng Sa và Trường Sa, phía dưới là dòng ch bng tiếng Anh và tiếng Vit Trường Sa, Hoàng Sa là ca Vit Nam”. dưới na là câu Nhân dân Vit Nam sn sàng hy sinh đ bo v vùng tri, vùng bin và t quc, và mt clip ca nhc mi đến thăm đt nước Vit Nam. Tm hình này cũng được trông thy trên trang investhuadu.gov.china, hacker ký tên là K20. Còn trên trang slarts.com, tin tc viết Ai có súng dùng súng…ai có gươm dùng gươmtôi không có nhng th đó, ch biết dùng bàn phím tn công”.

Cho đến 11 gi sáng 2/6 (gi Paris), tc 16 gi chiu Vit Nam, hai trang investhuadu và slarts vn còn b tin tc khng chế, trang jdk.gov.cn không th truy cp được. Các trang khác như cnweapon.com, axgov.cn đã tr li bình thường.

Trên Facebook, nhiu thành viên kêu gi nhau cùng chn nh biu trưng (avatar) là tm hình người lính hi quân đã nói trên đây. Còn trên Google, nếu gõ t khóa Bình Minh 02 s cho ra đến hơn 30 triu kết qu trong vòng 0,07 giây.

.
.
.

No comments: