Friday, June 24, 2011

TÂM TÌNH GỬI NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH VÌ LÒNG YÊU NƯỚC (Hồ Học - Trần Trung Luận)



Hồ học – Trần Trung Luận
23/06/11 11:50 PM

Tất cả chuẩn bị và hướng tới cuộc biểu tình lớn nhất của những người yêu nước, phản đối Trung Quốc Cộng Sản độc tài xâm lược (gọi tắt là Trung Cộng) sẽ nổ ra trong ngày xét xử phúc thẩm nhà chiến lược cứu quốc, người yêu nước Cù Huy Hà Vũ. Ngày ấy đã sắp đến rồi… mà hôm nay lại có tin Trung Cộng đe doạ tấn công nước ta toàn diện cả kinh tế, chính trị, quân sự.

Cuộc biểu tình lần thứ 3 đã diễn ra và kết thúc… mà lẽ ra sẽ lan rộng tới nhiều thành phố, trung tâm khác nữa, nhưng chỉ có Hà Nội là vẫn nằm trong trong sự kiểm soát của những người biểu tình. Thành Phố SÀI GÒN đã thành “biểu tình ngồi”… Thành Phố Vinh, dù đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, nhưng những người quan tâm tới vận mệnh quỗc gia dân tộc, những thanh niên sinh viên yêu nước đã phải ngậm ngùi nhìn lực lương Cảnh Sát, An Ninh, Dân Quân, Trật Tự “biểu tình hộ” theo cách riêng của họ …

Một điều cần phải khẳng định trước khi có bất cứ một lời bàn nào là: động lực cho khởi phát và diễn ra những cuộc biểu tình vừa qua là lòng yêu nước nồng nàn của bất cứ ai yêu đất nước Việt Nam đã quá nhiều đau khổ mất mát này.

Những nam nữ thanh niên đầu đội trời, hét vang giữa phố phường nắng nóng. Một Andrey Hồ Cương Quyết (không phải dòng máu Việt) một ai đó bên kia trời “Tây”, một nạn nhân chế độ, một nhà bất đồng chính kiến, hay một nhân sĩ trí thức đã và đang làm việc cho chế độ, một Linh Mục hay giáo dân Công Giáo… (và cả chúng tôi nữa)… trực tiếp hay gián tiếp tham gia biểu tình, bất luận lời kêu gọi ấy là của ai? mục đích gì?… Chúng ta đều hiểu tổ quốc thân yêu đã kêu gọi, thúc đẩy chúng ta.

Xác quyết như thế chúng ta bác bỏ thẳng thừng những tư duy cho là nhà cầm quyền đã “bật đèn xanh”, rằng cả “hệ thống chính trị” này đang cố gắng đoàn kết với nhân dân chống lại Trung Quốc Độc Tài Cộng Sản thông qua biểu tình. Bạn thấy đó, tình huống hôm nay không khác gì một, hai năm về trước mà Phạm Thị Thanh Nghiên, blogger Điếu Cày, nhà chiến lược cứu quốc Cù Huy Hà Vũ… và nhiều người yêu nước khác, tỏ thái độ phản kháng Trung Quốc độc tài Cộng Sản đã phải nằm trong ngục thất… những “vành đai trắng” trước giờ biểu tình ở Thành Phố SÀI GÒN, những cú “kung fu mãi võ bán thuốc”, những dùi cui, những rô-bốt CSCĐ không thể là “đèn xanh” là “đoàn kết”.

Chúng ta vui lòng nhìn nhận sai sót nào đó, cả những gì là chưa hoàn thiện, là thua thiệt, giống như lời ca các bạn đã ca vang trong những ngày xuống đường dành riêng cho Tổ Quốc:
“…Ai chiến thắng không hề chiến bại
Ai nên khôn không khốn một lần…”

Thực tế sau cuộc biểu tình lần 3, thì biểu tình đã thành công, bởi bắt đầu có thể chỉ là năm mươi, một trăm rồi hai trăm và sau đó là cả nghìn người mà lòng yêu nước đã thắng vượt sợ hãi, tập trung vào một hoạt động tập thể, thể hiện chính kiến, tình cảm của mình trong một chế độ mà việc như thế này vẫn được cho là phạm pháp.

Nhưng theo như đánh giá của BBT trang mạng nuvuongcongly.net thì từ lần biểu tình thứ 3, giới cầm quyền đã “ngửa bài”… Nghĩa là những người yêu nước cũng phải chơi “bài ngửa” trong chủ nhật tới đây và tiếp nữa, sau 3 lần biểu tình theo cách “tương kế tựu kế” của cả đôi bên.

Để làm đẹp lòng bọn giặc Trung Cộng nhà nước CSVN cho bắt người biểu tình.

Bạn đã thấy người ta đã “rống” lên bài “như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” ngay trước Đại Sứ Quán Trung Quốc để át đi tiếng kêu thống thiết “phản đối Trung Quốc xâm lược” … Bạn đã thấy những kẻ biểu tình thuê mạt kiếp, cuộn tròn trong túi tấm ảnh Hồ Chí Minh tươi cười ngồi bên Mao Trạch Đông… Thế thì trong lần biểu tình chủ nhật tới đây, rất có thể sẽ là cuộc mít tinh ca ngợi mối quan hệ tốt đẹp giữa “hai Đảng Cộng Sản anh em, do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ Tịch Mao Trạch Đông dày công vun đắp…(sic)”.

Lúc này đây các bạn đang hỏi nhau, và đang hỏi những nhân sĩ trí thức can đảm dấn thân làm điểm tựa cho những cuộc biểu tình vừa qua “chủ nhật tới có đi biểu tình nữa không?”

Câu hỏi này chúng tôi không thể trả lời thay được, chính những nhân sĩ trí thức ấy sẽ trả lời cho các bạn trong thực tế nay mai. Nhưng tình huống này chúng tôi đã dự cảm trong bài Biểu tình lần 3: bẻ gẫy cánh tay xâm lược nối dài của thiên triều Đại Hán trước biểu tình lần thứ 3 ít ngày,(xin các bạn xem lại bài này) và giờ đây nhiều người đã nghĩ tới khả năng chuyển, nâng tầm mức, giai đoạn cho biểu tình.

Cũng trong bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ “chúng ta chống xâm lược ngay nơi bị xâm lược” và đất nước chúng ta đã bị xâm lược từ lâu rồi. Chính những kẻ làm tay sai cho xâm lược đã bắt giam những người yêu nước như: Phạm Thị Thanh Nghiên, blogger Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ… vì họ đã ngăn chặn những kẻ xâm lược vào khai thác bô-xit ở Tây Nguyên, chiếm giữ hàng trăm ngàn hec-ta rừng phòng hộ đầu nguồn quý giá, nắm giữ các đầu mối, các ngành, các công trình kinh tế văn hoá quan trọng của đất nước, tha hoá cả hệ thống cầm quyền trên đất nước ta…

Vì sao mất nước?

Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ thêm điều nữa: chúng ta chống tư tưởng Thiên Triều Đại Hán như cha ông chúng ta đã kiên cường suốt bốn ngàn năm qua, chúng ta chống Trung Quốc độc tài Cộng Sản đang xâm lấn nước ta chứ không chống nhân dân Trung Hoa lầm than dưới gót sắt độc tài Cộng Sản, không phỉ báng nền văn hoá hàng ngàn năm rực rỡ trong lịch sử nhân loại.

Còn nhớ câu thơ của Lưu Quang Vũ một tài năng thơ của dân tộc đã phải chết oan khuất trong đêm đen “Xã Hội Chủ Nghĩa”
“…Đêm đốt lửa Chi Lăng
Ngày Đống Đa vùi xác vạn quân Thanh.
Những Mã Viện, Liễu Thăng, Sầm Nghi Đống
Cũng không ngăn nổi lòng tôi yêu bác Võ Tòng…”

Thế thì khẩu hiệu chính cho biểu tình tới đây khi nâng bước, chuyển giai đoạn sẽ là “Phản đối Trung Quốc Cộng Sản độc tài xâm lược”.và không nhất thiết lại nổ ra trong ngày chủ nhật 26/6 này và cũng không nhất thiết là Hà Nội, hay Thành Phố SÀI GÒN… Biểu tình nên xẩy ra ở miền trung (Thành phố Vinh, Huế hay Đà nẵng mới là cần thiết, là ý nghĩa lúc này).

Tất cả chuẩn bị và hướng tới cuộc biểu tình lớn nhất của những người yêu nước, phản đối Trung Quốc Cộng Sản độc tài xâm lược (gọi tắt là Trung Cộng) sẽ nổ ra trong ngày xét xử phúc thẩm nhà chiến lược cứu quốc, người yêu nước Cù Huy Hà Vũ. Ngày ấy đã sắp đến rồi… mà hôm nay lại có tin Trung Cộng đe doạ tấn công nước ta toàn diện cả kinh tế, chính trị, quân sự.

Thế thì khẩu hiệu cho biểu tình của ngày xét xử phúc thẩm sẽ là phản đối Trung Qúôc Cộng Sản độc tài xâm lược” “trả tự do vô điều kiện cho người yêu nước Cù Huy Hà Vũ”, “Trả tự do cho tất cả những người yêu nước”…

Chúng tôi tin rằng nếu ra khỏi lao ngục, với tính cách “chính nhân quân tử” của mình, Cù Huy Hà Vũ sẽ chẳng thèm kiện cáo hay đếm xỉa gì tới những vu oan, giáng hoạ mà nhà nước độc tài đã trút đổ lên đầu anh. Cù Huy Hà Vũ sẽ lao ngay vào việc xây dựng sách lược, sẽ dẫn đầu đoàn người yêu nước tuần hành (như chị Dương Hà vợ anh đã luôn ở tuyến đầu trong ngày biểu tình 19/6) cuộc tuần hành sẽ từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái, kêu gọi toàn dân đứng lên chống lại cuộc xâm lăng toàn diện cả kinh tế chính trị quân sự của Trung Quốc Cộng Sản độc tài… đấy sẽ là ngày đẹp nhất cho những người yêu nước phải không các bạn?

Trên đây là những tâm tình của chúng tôi chia sẻ với những người bạn trẻ yêu nước mình. Rất có thể quyết định của các bạn không như ý kiến chúng tôi, nghĩa là cuộc biểu tình lần thứ 4 sẽ vẫn diễn ra vào ngày chủ nhật 26/6 này, đây là quyền của các bạn. Sẽ vẫn những khẩu hiệu ấy, sẽ vẫn là Cảnh Sát Giao Thông mở đường ở Hà Nội, sẽ vẫn là “biểu tình ngồi” ở Sài Gòn, “biểu tình hộ” ở Thành Phố Vinh… thì… chúng tôi cũng vẫn tham gia cùng các bạn, mà thật ra chúng tôi đã luôn có ở đó, chờ các bạn rồi.

Hẹn gặp nhé, Thanh Niên! Tổ Quốc này là của chúng ta!

Hồ học – Trần Trung Luận
.
.
.

No comments: