Tuesday, June 7, 2011

PHIM TÀI LIỆU : CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC NGÀY 5-6-2011 TẠI SÀI GÒN (Lê Dân, Dân làm báo)



Posted on

Đường tới Lãnh Sự Quán Trung Quốc Tại Sài Gòn

Lời đầu tiên Lê Dân xin chân thành cảm ơn các bạn trong thôn Dân Làm Báo đã bỏ thời gian xem qua những bài viết của một người không chuyên như mình, chắc có còn nhiều thiếu sót và chưa được tốt mong quý vị khán giả tốt bụng và dể tính rộng lòng bỏ qua cho. Sau nữa là Lê Dân rất cám ơn các bác, các chú, các anh, các chị ,và các bạn đã quan tâm ủng hộ khuyến khích người cầm viết không chuyên như bọn em, đó là niềm động viên lớn để chúng em tiếp tục "chắc tay bút, vững tay máy" hầu mang lại những bài tường thuật chính xác và hình ảnh chân thật nhất cho những bài viết trong các dịp sau.

Theo câu khẩu hiệu của em :
"
đâu cần Thanh Niên có
đâu khó có Thanh Niên".
Thanh niên không sợ khó chỉ sợ việc "quá khó" thôi, và đây là việc mình phải làm tiếp theo đó là up film như lời Lê Dân đã hứa. Do mình vừa chụp hình vừa quay phim và viết bài để cho báo lên khuôn kịp giờ xuất bản nên không có nhiều thời gian up lên hết, các công việc đó Lê Dân chỉ làm có một mình, với lại công cụ thô sơ nên tốn nhiều thời gian, không theo kịp tình hình thời sự mong các bạn thông cảm.

Đến hôm nay chắc nó không còn là tin thời sự mà mọi người mong đợi nên mình tạm gọi nó là tập phim tài liệu "cuộc xuống đường của Sinh viên phản đối Trung Quốc về Trường Sa và Hoàng Sa ngày 5-6-2011 tại Sài Gòn".

Tp 1 : Lúc này đoàn người đang băng qua công viên 30-04 đi ngang qua Dinh Đc lp

Tp 2 : Ngay ngã tư Đinh Tiên Hoàng ri quo v đường Nguyn Th Minh Khai, nhm hướng tòa Lãnh S Quán Trung Quc mà ban.

Tp 3 : đon phim trên đang quay lúc mi người b chn ti ngã tư đường Nguyn Th Minh Khai và Phm Ngc Thch, cách Tòa Lãnh S Quán Trung Quc đúng bng 50 bước chân, ch cn băng qua đường là đến nhưng tiếc là mi người không vượt qua được ngã tư vì không vượt qua trò chơi "đi vượt rào".

Tp 4 : Đon phim trên đang quay cnh ngài Trung Tướng Hi Quân đang đc thoi din thuyết, các bn Sinh Viên đang ngi xung lng nghe lúc đu rt trt t nhưng ti lúc sau bc xúc cũng phi lên tiếng, có 1 s câu nói bình thường nhưng rt cm đng vì s chân tình mình ví von nó ging như hòn đá ném vào mt nhưng ai quay lưng li vi T Quc như là: "tranh th phát đng phong trào góp đá Trường Sa, nhp ngũ đu tiên khi có chiến tranh người dân bình thường Nguyn Đc Huy, có ăn cá không ? có ăn cá mà ngư dân bt ".

Bonus :





Lê Dân - TTX Lê Dân , từ Sài Gòn Việt Nam.

PS : Blog bài viết ca mình v s kin trên : http://my.opera.com/MrBright/blog/show.dml/30946492

Thân chào các b
n trong thôn Dân Làm Báo, chúc các bn sc khe !

.
.
.
Posted on

Để khép lại bộ phim tài liệu thời sự nóng như "tình hình biển Đông". Nhằm mang đến cho quý vị cái nhìn tổng quát, toàn diện và chân thật nhất về cuộc xuống đường ngày 5-6 của Sinh Viên tại Sài Gòn , để cho các bạn tham gia và các bạn không tham gia (vì bất cứ lý do gì) cũng nắm được tình hình, không phải ân hận đặt ra câu hỏi "tại sao mình không có mặt tại đó để tự mình trải nghiệm , trăm nghe không bằng một thấy " và cũng là bằng chứng hùng hồn nhất để nói lên sự thật mà không báo đài chính thống nào đưa tin, những tư liệu quay lại cảnh hào hùng của Thanh Niên Việt Nam sẽ sống mãi , đồng thời gửi 1 thông điệp cho bạn bè ,cho báo chí Việt Nam và trên Thế Giới thấy như lời trong clip các bạn đã nói. "THANH NIÊN VIỆT NAM CÓ TRÍ THỨC CÓ SỨC KHỎE VÀ MANG TRONG MÌNH LÒNG YÊU NƯỚC QUẬT CƯỜNG".


Sau đây là 2 tập phim cuối cho Tập Phim nằm trong serial đang được khán giả trên cả nước quan tâm . Mình không bình luận nhiều về nội dung vì muốn để tự các khán giả là nhà bình luận, đánh giá, nhận xét đưa ra chính kiến trung thực và mở rộng cho mọi ý kiến tư duy nhằm xây dựng một cách nghĩ, lối sống của "Thanh Niên Việt Nam thời hiên đại". Không nên ngại mâu thuẫn ý kiến, mình còn nhớ như in khi còn ngồi ghế nhà trường thầy dạy môn triết đã từng dạy "mâu thuẫn là nguồn gốc và là động lực cho sự phát triển" vì mâu thuẫn là hiện tượng có trong tất cả các lĩnh vực tự nhiên, xã hội và cả trong tư duy của mỗi con người , khi chúng ta giải quyết mâu thuẫn đó chúng ta sẽ tìm ra được phương pháp và cách làm tốt nhất để phát triễn.

Tp 5 : Tiến Sĩ Thy Nguyn Khc Cnh hiu phó Trường Đi Hc Khoa Hc Xã Hi và Nhân Văn đang "tác nghip" làm công tác chính tr và tư tưởng cho Sinh Viên , còn ai thuyết ai thì chưa biết , có l nếu thy hc theo Trung Quc "đàm phán song phương" thì đã nm chc phn thng , còn đa phương thì gp chút khó khăn , chc môi trường phn bin còn quá mi so vi hc v Tiến Sĩ ca thy.

Tập cuối : Sau chương trình "hỏi xoáy đáp xoay" của Tiến Sĩ Nguyễn Khắc Cảnh và sau một buổi "ra ngoài nắng ngồi cho mát" anh em ra về, có 1 số nhóm vẫn còn tụ tập để bàn và trao đổi thêm về tình hình cũng như nhận định cá nhân, các hành động tiếp theo. Mình thích gọi nó với tên gọi trang trọng là "Diễn Đàn Thanh Niên Việt Nam Yêu Nước" hoặc vui vui một tí theo đúng chất của thanh niên là "Hội Nghị vòng tròn Thanh Niên Việt Nam Yêu nước" . Một môi trường cần thiết cho Thanh niên Tiến Bộ Việt Nam bày tỏ quan điểm cá nhân để xây dựng Tư Tưởng chung của Thanh Niên.

Mình nói thêm 1 tí về anh chàng "áo trắng" phát biểu lý lẽ chắc chắn, phong cách nói thuyết phục rất ấn tượng. Trước đó anh ta có một câu mà Lê Dân không ghi lại được, cũng xin kể ra, đó là anh ta nói với công suất đạt maximun " Tại sao mọi người bỏ về , tôi đã chấp nhận bỏ việc học, bỏ cả tương lai, bỏ cả sự nghiệp của cá nhân tôi để đến cùng các bạn yêu nước vậy tại sao chúng ta có thể về dể dàng như vậy ?" Thật sự không "điêu" với lý do là : "Khi phát biểu với thầy Nguyễn Khắc Cảnh hiệu phó Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn , anh ta đã tự giới thiệu là Sinh viên Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn" Hy vong anh ta không bị làm khó dể tại trường làm ảnh hưởng đến việc học. Cầu mong trời, phật, chúa, thánh, thần bảo vệ cho anh.

Để kết thúc bài tôi xin chân thành cảm ơn hội Nghe Nhìn & Ngẫm Nghĩ đã dành thời gian cho buổi tường thuật hôm nay. Đài khí tượng thủy văn đã dự báo thời tiết chính xác để chúng tôi không lo nghĩ về bão, động đất, sóng thần và cả lũ quét có thễ xảy ra để tập trung cho thảo luận được thành công. Công Ty Sổ Số Kiến Thiết "Khắp Mọi Nơi thông Biết Mọi Sự" đã cung cấp thông tin và hình ảnh đến "ngách khỉ ho ngõ cò gáy" và cả "nhà không số, phố không tên, thành phố bình thường" cũng đã được cập nhật tin tức. Công Ty "cạnh, kangaru, Google và youtobe hàng đầu Việt Nam" (google và youtobe mới mua bản quyền gia nhập slogan) đã hỗ trợ tối đa sức người và sức của cộng với sức chứa dung lượng để công việc tiến hành thuận lợi . Trước khi ra về còn nghe phong phanh tin đồn là người đẹp "NQ" kết hợp báo chí truyền thông sẽ tổ chức chụp ảnh nude và một đêm live show hát nhạc Rock cho người điếc nghe với thông điệp được phát đi là "An Ninh Biển Đông" tại Cung Văn Hóa Hưu Nghị Việt Trung tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội với Tổng kinh phí dự tính và có thể lên nữa cụ thể là: "số tiền Trung Quốc cam kết tài trợ cho dự án là hơn 600 tỷ đồng (hơn 30 triệu USD) trích từ 4 hiệp định hợp tác kinh tế, kỹ thuật mà hai bên đã ký kết. Ngoài ra, một phần kinh phí của dự án được trích từ ngân sách của Việt Nam để thực hiện một số hạng mục như giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà khách Hữu Nghị".

Thân chào mọi người với nụ cười trên môi, hy vọng gặp lại các bạn ở những lần sau !

Lê Dân TTX Lê Dân , từ Sài Gòn Việt Nam


.
.
.

No comments: