Thursday, June 9, 2011

ĐOÀN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THĂM TRUNG QUỐC (TTXVN)



Vào lúc Trung Quốc đang tấn công tàu thăm dò của Việt Nam thì
TTXVN
09/06/2011 | 21:37:00

Ngày 6/9 tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc Vương Cang đã có buổi hội kiến với Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Hoàng Thám cùng đoàn đại biểu Việt Nam đang ở thăm nước này.

Ông Vương Cang nhấn mạnh Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng hữu nghị, núi liền núi sông liền sông, quan hệ có được cục diện tốt đẹp như ngày hôm nay chính là kết quả của sự nỗ lực chung lâu dài, không dễ gì đạt được.

Ông Vương Cang cho rằng duy trì và phát triển tốt mối quan hệ Trung-Việt không những phù hợp với lợi ích căn bản lâu dài của hai bên, mà còn là điều kiện bảo đảm tất yếu của hai nước trong đối phó với thách thức phát triển, thúc đẩy sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân toàn quốc Trung Quốc và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đều là tổ chức mặt trận thống nhất đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản mỗi nước, do đó việc tăng cường giao lưu của hai tổ chức có ý nghĩa quan trọng đối với việc thúc đẩy hợp tác song phương cũng như tăng cường tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Phó Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc cũng hy vọng hai bên sẽ tăng cường hợp tác, giao lưu ở các cấp nhằm phát huy tác dụng tích cực trong tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau giữa nhân dân hai nước cũng như thúc đẩy quan hệTrung-Việt không ngừng phát triển.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Hoàng Thám khẳng định Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ với Trung Quốc, đồng thời hy vọng hai bên sẽ kế thừa và phát huy tình cảm hữu nghị mà các lãnh đạo tiền bối nước đã dày công vun đắp, đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-Trung Quốc phát triển lên tầm cao mới./.

(TTXVN/Vietnam+)

.
.
.

No comments: