Saturday, June 18, 2011

NHÀ BIÊN KHẢO PHẠM TRẦN ANH RA MẮT SÁCH "DANH SỬ VIỆT NAM THỜI LẬP QUỐC" (Việt Báo, Viet Herald)


Bình Sa (Việt Báo)
(06/18/2011)

Westminster (Bình Sa) --  Trưa Thứ Bảy 11 - 6 - 2011 tại phòng hội Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt Foundation, khoảng 100 quan khách, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và đồng hương thân hữu tham dự buổi ra mắt sách "Danh Sử Việt Nam Thời Lập Quốc" của nhà biên khảo Phạm Trần Anh.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, Nhà Văn Chu Tấn giới thiệu tác phẩm Việt Nam Thời Lập Quốc được tóm tắt trong 9 điểm sau đây: "Hai cuốn Việt Nam Thời Lập Quốc thật đầy đủ mà tác giả đã dày công sưu tập, biên khảo, nhằm đánh tan những ngộ nhận Tiên Rồng, Xác định thời đại Hùng Vương, Xác định 5 ngàn năm văn hiến, Minh định Văn Lang rộng hẹp như thế nào, Vun bồi và vinh danh Quốc Tổ Hùng Vương, chứng minh nguồn cội Việt Nam qua khảo cổ và DNA, Phục hưng quyển sử Việt, Phục hưng đại chủng Việt ( Liên minh Đông Nam Á Bách Việt, đồng chủng với các nước Châu Á sát Việt Nam, chứng minh chủ quyền Việt Nam trái  ngược với chính sách Trung Cộng đang xâm chiếm đất, biển đảo của nước ta. . ."

Tiếp theo nhà biên khảo Phạm Trần Anh lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị tham dự. Sau đó ông chia xẻ một số vấn đề liên quan đến nguồn gốc dân tộc ông nói: "Là con dân nước Việt, chúng ta phải hiểu rõ tất cả những thăng trầm hưng phế của dòng vận mệnh lịch sử mà biết bao thế hệ tiền nhân đã vun trồng bằng máu và nước mắt để viết lên những trang sử hào hùng, tạo nên những kỳ tích có một không hai trong lịch sử nhân loại. Trước đây, chúng ta thường nghĩ rằng truyền thuyết khởi nguyên dân tộc là hoang đường huyễn hoặc và huyền thoại Rồng Tiên chỉ là sự hư cấu để điểm tô cho lòng tự hào dân tộc thì ngày hôm nay, tất cả đã sáng tỏ qua các công trình nghiên cứu, những kết quả khoa học thuyết phục nhất. Hình tượng Rồng Tiên được thần thoại hóa từ vật tổ biểu trưng Chim và Thuồng Luồng (Giao Long) của chi Âu Việt  ở miền núi và chi Lạc Việt ở miền sông nước.  Việt Nam là một dân tộc có lịch sử lâu đời nhất.

Sau đó Giáo Sư Song Thuận, Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt lên xác định về truyền thuyết Việt Nam  là giòng giống Tiên Rồng qua sự tích Đế Minh, sang Hồ Động Đình lấy nàng Tiên sinh ra Tiên Dung và trãi qua sau là Lạc Long Quân ra đời kết duyên với nàng Âu Cơ, khởi nguyên dân tộc Việt Nam thời lập quốc với Quốc Tổ Hùng Vương.

Tiếp theo Ông Vũ Hoàng Hải một khuôn mặt trẻ của khối 8406, sau nhiều năm bị tù cộng sản được bộ ngoại giao Hoa Kỳ can thiệp sang định cư tại Little Saigon lên có đôi lời cảm tưởng anh nói: " Ai trong chúng ta mà không biết chúng ta là con cháu Rồng Tiên của bố Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ. Thế nhưng, đọc bất cứ cuốn sách lịch sử nào cũng làm chúng ta hụt hẫng, vì chưa có quyển sử nào nói rõ về ngọn nguồn gốc tích Việt với lý luận sắc bén dựa trên sự thật như nhà nghiên cứu lịch sử Phạm Trần Anh đã tìm về khởi nguyên dân tộc qua truyền thuyết Rồng Tiên, rồi đối chiếu với nguồn sử liệu trong sách sử cổ của Trung Quốc, dân tộc và ngôn ngữ học cũng như các nền văn hóa khảo cổ được kiểm chứng bởi các di chỉ khảo cổ đã xác nhận tính hiện thực của thời đại Hùng Vương có thật. . ."

Phần phụ diễn với chương trình văn nghệ với sự góp mặt của: các ca sĩ như Xuân Thanh, Lan Hương, Bích Ty, Hà Phương... trình bày những bản nhạc liên quan về lịch sử Việt Nam trong công cuộc chống giặc xâm lăng phương Bắc.

Sách "Việt Nam Thời Lập Quốc có lời nhận xét của các vị sau đây:  Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Đức Nhuận, Lê Mộng Nguyên Viện sĩ Hàn Lâm Viện Pháp, Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Nhà văn, Khoa học gia Nguyễn Xuân Vinh.
Sách gồm 372 trang gồm những bài nghiên cứu rất có giá trị về lịch sử.

Quí đồng hương muốn có sách xin liên lạc với Ngân Hoàng 12911 Josephine St. Apt D, Garden Grove, CA. 92841. Hoặc điện thoại: (714) 603- 9291 - Email : quocvietanhpham@yahoo.com

---------------------

Bài và Hình : Nguyễn Ninh Thuận/ Việt Herald
(06/14/2011)

WESTMINSTER/ California-VH: “Là con dân nước Việt, chúng ta phải hiểu rõ tất cả những thăng trầm hưng phế của dòng vận động lịch sử mà biết bao thế hệ tiền nhân đã vun trồng bằng máu và nước mắt để viết lên những trang sử hào hùng, tạo nên những kỳ tích có một không hai trong lịch sử nhân loại “Đó là lời mở đầu cuốn “Danh Sử Việt Nam Thời Lập Quốc” của nhà biên khảo Phạm Trần Anh.

Buổi ra mắt sách lần này rất đông quan khách đến tham dự, bao gồm đại diện các đoàn thể, hội đoàn, các nhân sĩ, đồng hương, thân hữu và truyền thông báo chí Nam California. Vào trưa Thứ Bảy ngày 11 tháng 6, năm 2011, buổi ra mắt sách diễn ra tại hội trường tả quân Lê Văn Duyệt Foundation của thành phố Westminster với mục đích giúp cộng đồng tìm hiểu thật rõ ràng nguồn gốc nước Việt qua sự sưu tầm biên khảo của tác giả.

MC: thi sĩ Xuân Chung & nữ sĩ Bích Ty
Quang cảnh buổi ra mắt sách “Danh Sử Việt Nam Thời Lập Quốc”

Sau nghi thức khai mạc, nhà văn Nguyễn Hữu Của, phó CT văn bút Tây Nam Hoa Kỳ lên giới thiệu NBKLS Phạm Trần Anh
Mở đầu chương trình văn nghệ như hỗ trợ với chủ đề cuốn sách, nữ sĩ Bích Ty diễn ngâm thật xuất sắc bài thơ “Nam Quốc Sơn Hà” của đại danh tướng Lý Thường Kiệt như một bản tuyên ngôn độc lập khẳng định chủ quyền của nước VN.

Tiếp theo nhà biên khảo Phạm Trần Anh lên chia sẻ: “Trước đây, chúng ta thường nghĩ rằng truyền thuyết khởi nguyên dân tộc là hoang đường huyễn hoặc và huyền thoại Rồng Tiên chỉ là sự hư cấu để điểm tô cho lòng tự hào dân tộc thì ngày hôm nay, tất cả đã sáng tỏ qua các công trình nghiên cứu, những kết quả khoa học thuyết phục nhất. Hình tượng Rồng Tiên được thần thoại hóa từ vật tổ biểu trưng Chim và Thuồng Luồng (Giao Long) của chi Âu Việt ở miền núi và chi Lạc Việt ở miền sông nước. Việt Nam là một dân tộc có lịch sử lâu đời nhất. Kế đến nhà Văn Chu Tấn giới thiệu tác phẩm Việt Nam Thời Lập Quốc được tóm tắt những 9 điểm son sau đây: - Hai cuốn VN Thời Lập Quốc thật súc tích mà tác giả đã dày công sưu tập, biên khảo - Đánh tan những ngộ nhận Tiên Rồng - Xác định thời đại Hùng Vương - Xác định 5 ngàn năm văn hiến- Minh định Văn Lang rộng hẹp như thế nào! - Vun bồi và vinh danh Quốc Tổ Hùng Vương - Chứng minh nguồn cội VN qua khảo cổ và DNA- Phục hưng quyển sử Việt - Phục hưng đại chủng Việt (Liên minh Đông Nam Á - Bách Việt, đồng chủng với các nước Châu Á sát VN ) - Chứng minh chủ quyền VN trái ngược với chính sách Trung Cộng đang xâm chiếm đất, biển đảo của nước ta.”

Sau đó giáo sư Song Thuận, chủ tịch CLBHSV lên xác định về truyền thuyết Việt Nam là dòng giống Tiên Rồng qua sự tích Đế Minh, sang Hồ Động Đình lấy nàng tiên sinh ra Tiên Dung và trải qua sau là Lạc Long Quân ra đời kết duyên với nàng Âu Cơ, khởi nguyên dân tộc VN thời lập quốc với Quốc Tổ Hùng Vương.

Nối tiếp, Vũ Hoàng Hải một khuôn mặt trẻ của khối 8406, sau nhiều năm bị tù CS được bộ ngoại giao Hoa Kỳ can thiệp sang định cư tại Little Saigon nói lên cảm tưởng: “Ai trong chúng ta mà không biết chúng ta là con cháu Rồng Tiên của bố Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ. Thế nhưng, đọc bất cứ cuốn sách lịch sử nào cũng làm chúng ta hụt hẫng, vì chưa có quyển sử nào nói rõ về ngọn nguồn gốc tích Việt. Với lý luận sắc bén dựa trên sự thật, nhà nghiên cứu lịch sử Phạm Trần Anh đã tìm về khởi nguyên dân tộc qua truyền thuyết Rồng Tiên, rồi đối chiếu với nguồn sử liệu trong sách sử cổ của Trung Quốc, dân tộc và ngôn ngữ học cũng như các nền văn hóa khảo cổ được kiểm chứng bởi các di chỉ khảo cổ đã xác nhân tính hiện thực của thời đại Hùng Vương có thật.”

Chương trình văn nghệ trong buổi ra mắt sách rất hay với sự góp mặt của các ca sĩ Xuân Thanh, Lan Hương, Bích Ty, Hà Phương xoay quanh các bài hát về lịch sử VN trong công cuộc chống giặc phương Bắc.

Sách “Việt Nam Thời Lập Quốc 1” hình bìa chữ màu đỏ nổi trên màu vàng với trống đồng màu xanh rất đẹp mắt. Bìa sau hình và sơ lượt tiểu sử tác giả và cảm tưởng của các vị: - Cố đại lão hòa thượng Thích Đức Nhuận - Lê Mộng Nguyên, viện sĩ hàn lâm Pháp - T/S Nguyễn Thanh Liêm, nguyên thứ trưởng GDVNCH - Nhà văn, khoa học gia Nguyễn Xuân Vinh.

Sách gồm 372 trang có 6 chương, gồm những bài nghiên cứu rất có giá trị. Quí vị muốn có sách xin liên lạc với Ngân Hoàng: 12911 Josephine St. Apt D, Garden Grove, CA. 92841. Điện thoại: ( 714 ) 603- 9291 - Email: quocvietanhpham@yahoo.com
.
.
.

No comments: