Monday, June 20, 2011

NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN TẠI TIỂU BANG WASHINGTON XUỐNG ĐƯỜNG TUẦN LỄ THỨ HAI (Phạm Xuân Hùng)



Phạm Xuân Hùng
Thứ hai, 20 Tháng 6,  2011 09:00

Người Việt tỵ nạn tại Tiểu Bang Washington xuống đường tuần thứ hai: phản kháng Tàu cộng xâm lược và lên án Việt cộng bán nước.

HÌNH :

Tiếp nối khí thế của cuộc xuống đường tuần hành chống Trung cộng xâm lược và Việt cộng bán nước được tổ chức vào Thứ Bảy tuần trước đây tại khu phố Sài Gòn Town dọc theo trục lộ M.L.K Jr Way S, hôm qua, Chủ Nhật 19 tháng 6, một lần nữa Người Việt tỵ nạn tại vùng Tây Bắc Hoa Kỳ đã thể hiện tấm lòng với quê hương dân tộc qua hai cuộc xuống đường chống Tàu cộng và Việt cộng được tổ chức tại khu phố Little Saigon thuộc thành phố Seattle, tiểu bang Washington.

Cuộc xuống đường đầu tiên mang tính tự phát được tiến hành vào lúc 1 giờ trưa do đồng hương Phan Anh Tuấn, một cựu tù "cải tạo" đưa ra lời kêu gọi. Nếu tính từ lúc thông báo được phổ biến trên báo cho đến khi cuộc biểu tình bắt đầu chỉ vỏn vẹn hơn 48 giờ đồng hồ. Nhưng cuộc xuống đường cũng đã quy tụ trên dưới chừng chục người tham dự. Theo ông Phan Anh Tuấn người đưa ra lời kêu gọi cuộc biểu tình này, ông chỉ nghĩ chừng 3 người tham dự. Kế hoạch của ông là hai người cầm cờ Việt Mỹ kèm theo biểu ngữ nhỏ và một người cầm loa. Số người tham gia đã vượt ngoài tiên liệu của ông. Mục đích của cuộc biểu tình là đi ngang khu Phố Tàu nơi tập trung của cộng đồng di dân, để gây tiếng vang sâu rộng về hành động ngang ngược lấn chiếm lãnh hải Việt Nam của bọn Tàu cộng. Đoàn tuần hành đã đi dọc theo đường S Jackson St từ tiệm Phở Bắc cho tới cuối khu Phố Tàu và quay trở lại. Điều đặc biệt, trong đoàn biểu tình thì quá nửa là những người thuộc về lớp trẻ.

Cuộc xuống đường thứ hai có phần quy mô hơn bội phần, vì được tổ chức theo sau buổi Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19 tháng 6. Tiết mục văn nghệ cuối cùng của buổi Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực VNCH 19 tháng 6 vừa kết thúc, quan khách tham dự khoảng gần 400 người bao gồm đại diện các CĐNV tại hai thành phố Seattle và Tacoma cùng các thành viên ban tổ chức đã theo sự hướng dẫn rầm rộ xuống đường tuần hành phản kháng Trung cộng xâm lược và lên án thái độ nhu nhược của nhà cầm quyền cộng sản VN.

Đoàn tuần hành có xe cảnh sát địa phương mở đường đi theo lộ trình hoạch định trước, đã tiến từ trường tiểu học Bailey Gatzert nơi cử hành Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực VNCH đi dọc theo đường 12 Ave S ra đường S Jackson St, rồi ngược lên đường 14 nơi có tiệm Phở Bắc và trở lại địa điểm xuất phát. Đoàn người tuần hành dưới rừng Cờ Vàng và biểu ngữ, kèm theo những tiếng hô khẩu hiệu, theo hướng dẫn, vang dội cả khu phố Little Sài Gòn, thành phố Seattle. Thời gian tuần hành khoảng suýt soát nửa tiếng đồng hồ.

Dù CĐNVQG tại miền Tây Bắc có phản ứng hơi chậm so với vài CĐNV tại vài tiểu bang trên đất Mỹ, nhưng trong những ngày qua với những cuộc xuống đường liên tục vào các dịp cuối tuần và thu hút đông đảo người tham dự, đã cho thấy tấm lòng ái quốc của đồng hương Người Việt tại đây không thua kém bất cứ nơi đâu.

Phạm Xuân Hùng ghi nhanh

.
.
.

No comments: