Wednesday, June 15, 2011

NGỌN LỬA VIỆT NAM (thơ của Lũy)


15.06.2011

Hôm nay chúng tôi ngồi đây
Cách xa quê hương vạn dặm
Nhìn về Sài Gòn, nhìn về Hà Nội
Trong lòng như có muối xát
Đường Sài Gòn bốc lửa
Phố Hà Nội sục sôi
Những tiếng hô vang vang, dội vào bốn ngàn năm lịch sử
“Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”
Hào khí Diên Hồng bừng bừng trên mặt người
Chai nước vỡ tan trên tay, trái cam Quốc Toản
Chẳng hổ dòng máu tiền nhân
Các bạn đang xuống đường thắp lại ngọn lửa Bình Ngô
Không tính toán thiệt hơn, không màu mè văn vẻ
Một nắm tay giơ lên
Sống phải ngẩng cao đầu

Em bé đi biểu tình

Hôm nay chúng tôi ứa nước mắt
Nhìn em bé mang tình yêu quê hương trước ngực
“Việt Nam chúng tôi yêu chuộng hòa bình,
Việt Nam chúng tôi không chịu khuất nhục”
Cả nước nhìn em
Thế giới nhìn em
Ước mơ hiền hòa trong cuộc đời xanh
Theo mẹ cha đi làm lịch sử
Mới lên ba nhưng đã hiểu bổn phận làm người
Sài Gòn hôm nay, Hà Nội hôm nay, em bé ơi! Niềm tin thắp sáng

Chúng tôi
Từ ngàn dặm xa
Xin được nắm lấy bàn tay các anh
Để liên thông tình yêu nòi giống
Xin hôn lên chân em bé
Cho em chân cứng đá mềm
Xin yêu thương góp lại dân tộc Việt Nam
Việt Nam! Việt Nam quê hương ngàn đời bất khuất

Lũy

.
.
.

No comments: