Wednesday, June 8, 2011

MỘT SỐ SINH HOẠT CỦA NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI (8-6-2011)



(06/08/2011)
Đại tá Lương Xuân Việt, Lữ đoàn trưởng  Lữ đoàn 3 Nhảy dù trực thuộc Sư đoàn 101 của quân đội Hoa kỳ, vừa về từ chiến trường A Phú Hãn cùng với 9,000 quân của ông, là một trong những Đai tá trẻ, sáng giá, với nhiều chiến công hiển hách từ hai chiến trường Iraq và A Phu Hãn. Mới năm 2009, khi về từ chiến trường Iraq năm 2009, ông đã từ Trung tá Tiểu đòan trưởng được phong chức Đại tá Lữ đoàn trưởng và được gửi đi chiến trường A Phú Hãn,  ông lên nhanh đến độ không có thời gian để đi học khoá huấn luyện sĩ quan cao cấp. Tháng 6 này, Đại Tá Việt được đưa về Đại học Standford để học về kỹ năng ngoại giao và lãnh đạo trong một năm. Nhiều người tiên đoán rằng sau khoá học này ông có nhiều cơ hội để trở thành vị Tướng người Mỹ gốc Việt đầu tiên trong lịch sử Hoa kỳ. Hình trên: Tại chiến trường A Phú Hãn, Đại tá  Việt, đang nói chuyện với binh sĩ của ông thuộc Lữ đoàn 3. (Xem thêm bài Viết Về Nước Mỹ của Triều Giang, trang A02)
.
.
(06/08/2011)
Westminster ( Bình Sa )- - Tại Club Home Mission Del Amo- Mobile Home Park, 9702 Bolsa Ave., Westminster vào lúc 8 giờ sáng Thứ Bảy 4-6-2011, Trung Tâm Dưởng Sinh Thức Pháp đã tổ chức lễ ra mắt Tân Ban Chấp Hành  Nhiệm Kỳ 2011-2012 nhân dịp kỷ niệm đệ tam chu niên ngày thành lập Trung Tâm Dưởng Sinh Thức Pháp . Trong đồng phục T Shirt màu trắng in hy hiệu của TTDSTP của các thành viên trông thật trẻ trung và đẹp mắt. Về quan khách tham dự nhận thấy có: Luật Sư  Nguyễn Quốc Lân và qúi vị võ Sư thuộc Tổng Hội Võ Thuật và các môi phái tham dự.
Sau phần nghi thức khai mạc. Mở đầu, ông Trần Đức Hải, thay mặt ban tổ chức lên chào mừng và cám ơn quan khách, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và thành viên DSTP đã đến tham dự lễ ra mắt tân ban chấp hành. Theo thông lệ, sau đó mọi người cùng chụp hình lưu niệm. Sau phần chụp hình lưu niệm ban hợp ca lên trình diễn bản " Dưỡng Sinh Thức Pháp Hành Khúc " của nhạc sĩ Kim Tước để chào mừng tất cả mọi người tham dự.
Tiếp theo chương trình Nghị Viên Tạ Đức Trí, một trong những người sáng lập Trung Tâm DSTP lên trình bày mục tiêu việc hình thành TTDSTP với mục đích giúp cho đồng hương có cơ hội luyện tập để tránh được những bệnh thông thường mà phần đông những người lớn tuổi hay mắt bệnh như: cao mỡ, cao máu, đau nhức. . . Sau đó Ông Trần Đức Hải lên trình bày những thành quả đạt được trong thời gian qua và giới thiệu thành phần tân Ban CỐ Vấn cũng như Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2011-2012.
Ông Phạm Hoàng lên trình bày kế hoạch tương lai của hội với những chủ trương như: Tiếp tục duy trì chủ trương và đường lối hoạt động của Dưỡng Sinh Thức Pháp nhằm đem lại lợi ích sức khỏe cho mọi người. Thuần túy hoạt động trên lãnh vự dưỡng sinh theo nguyên tắc tình nguyện và bất vụ lợi. Tổ chức các buổi hội thảo về dinh dưỡng  và sức khỏe.Tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài trời tại công viên và bãi biển cùng đi du ngoạn. Thắt chặc tình tương thân nhất là trong việc quan, hôn, tang, tế. . .  
Cuối cùng phần giới thiệu và trao tặng bằng Huấn Luyện Viên  cho các Huấn Luyện Viên các cấp.
Cuối cùng phần văn nghệ mọi người cùng xem cùng thưởng thức các món ăn do ban tổ chức khoản đải. Theo ban tổ chức cho biết hằng ngày có khoảng bốn chục thành viên thường xuyên tập luyện tại Trung Tâm, mỗi ngày từ 7giờ  đến 8 giờ sáng. Thứ Bảy và Chủ Nhật từ 7 giờ đến 8 giờ 30 sáng hoàn toàn miễn phí.
Quí vị muốn biết chi tiết xin gọi:( 714 ) 531- 3764.
.
.
(06/03/2011)
Thứ Bảy, 18 tháng Sáu, 2011, Lúc 2:30pm chiều, Tại: Đài Truyền VHN, 16055 Brookhurst Street, Fountain Valley, CA  92708
Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng được thành lập vào năm 1989 bởi hai vị cựu giáo sư ngành cổ nhạc trường Quốc Gia Âm Nhạc và Kịch Nghệ Sàigon, giáo sư Nguyễn thị Mai và giáo sư Nguyễn văn Châu.
Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng thuộc Hội Phát Triển Nghệ Thuật Truyền Thống Việt-Nam, một tổ chức bất vụ lợi gồm có hội đồng quản trị và ban cố vấn là những nhà hoạt động trong cộng đồng.
Giáo sư Nguyễn thị Mai tốt nghiệp khoá đầu tiên của trường Quốc Gia âm Nhạc và kich nghệ Sàigon với các môn nhạc khí là đàn tranh và sư phạm âm nhạc, bà hiện có mở nhiều lớp dạy đàn tranh tại Quận Cam.
Từ lúc thành lập đến nay, giáo sự Nguyễn thị Mai là chủ tịch hội và giáo sư Nguyễn văn Châu là giám đốc điều hành và là người hướng dẫn về mặt nghệ thuật, ông chuyên giảng dạy các nhạc cụ cổ truyền như đàn bầu, đàn nhị, đàn nguyệt (đàn kìm), đàn tỳ bà, đàn tranh, sáo, trống và còn có bộ môn mới là đàn keyboard. Ngoài ra ông còn biên soạn, sáng tác và dàn dựng phần lớn các buổi trình diễn của đoàn trong những năm qua. Hiện nay, ngoài công viêc giảng dạy, ông còn cộng tác với nhiều trung tâm nhạc tại miền nam California, chuyên về phối âm cho các nhạc cụ dân tộc.
Trong những năm đầu hoạt động, đoàn chỉ gồm một ban nhạc hòa tấu nhỏ với các nhạc cụ cổ truyền Việt Nam. Được sự tín nhiệm của các phụ huynh, số nhạc sinh ngày càng gia tăng. Hiện nay, đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng đã có một giàn nhạc hòa tấu trên dưới 35 em, sử dụng các nhạc cụ cổ truyền như đàn bầu, đàn tranh, đàn tam thập lục, đàn nguyệt, tỳ bà, sáo, trống, mỏ và phách tiền.
Từ năm 1991, đoàn có thêm ban hợp xướng với hơn 25 ca viên trình bày những nhạc phẩm dân ca hoặc các ca khúc mang âm hưởng nhạc dân tộc được soạn nhiều bè. Nhạc sĩ Chính Mung đảm nhiệm phần tập dượt và luyện giọng cho ban hợp xướng.
 Đến năm 1994, đoàn mời vũ sư Lưu Hồng cộng tác trong việc hướng dẫn lớp vũ cho các em. Là một người say mê nghiên cứu và phát triển những vũ điệu dân tộc, vũ sư Lưu Hồng đã đào tạo một số vũ sinh với một số căn bản về vũ dân tộc.
Vũ sư Lưu Hồng chuyên lo đào tạo và giảng dạy cho các thanh thiếu niên, các em thiếu nhi của đoàn. Hiện nay, vũ sư Lưu Hồng đã nghỉ hưu và các môn sinh của ông vẫn tiêp tục giảng dạy cho các em thiếu nhi trong đoàn Lạc Hồng.
Với giàn nhạc dân tộc, ban hợp xướng và đoàn vũ thanh niên, thiếu niên và thiếu nhi, đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng đã trình diễn ở hầu hết các trường đại học tại miền Nam California và các tiều bang khác, góp mặt trong rất nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật trong cộng đồng bao gồm một số đại hội quốc tế về Âm Nhạc và vũ cổ truyền.
Đặc biệt vào cuối tuần này, thứ bảy, 18 tháng Sáu, 2011, vào lúc 2:30 chiều, sẽ có buổi trình diễn ca nhạc của các em thiếu nhi và thanh thiếu niên trong đoàn tại đài truyền hình VHN, 16055 Brookhurst St., Fountain Valley, CA  92708.
Chương trình bao gồm những tiết mục mang đậm nét quê hương, dân ca, với những bài hát, bài nhạc được yêu chuộng sẽ được các em trình diễn qua nhạc cụ cổ truyền và các điệu vũ dân tộc
Buổi trình diễn không ngoài mục đích gìn giữ và phát huy nền âm nhạc cổ truyền tại hải ngoại và giới thiệu những tài năng trẻ của đoàn với cộng đồng củachúng ta.
Kính mời quí đồng hương đến tham dự để khuyến khích các em trong việc trau dồi văn hoá Việt Nam.
Vào cửa tự do.
.
.
Monday, June 06, 2011 5:37:00 PM
CALIFORNIA, USA - Một thông cáo từ Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Ðường cho biết buổi văn nghệ “Tuổi Trẻ Việt Nam: Một Khối Óc, Một Tấm Lòng, Một Giấc Mơ” do đài truyền hình SBTN bảo trợ sẽ được trình chiếu trực tiếp trên đài truyền hình SBTN vào Chủ Nhật, 12 tháng 6 từ 1 tới 3 giờ trưa miền Tây Hoa Kỳ tức 4 tới 6 giờ chiều miền Ðông Hoa Kỳ.
Chương trình bao gồm các tiết mục văn nghệ hát cho tự do và dân chủ với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng của Trung Tâm Asia như Diễm Liên, Y Phương, Tâm Ðoan, Kristine Sa, nhóm Sóng Xanh, và nhiều bạn trẻ khác. Ban tổ chức mong rằng Ðại Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Thế Giới Kỳ 6 được tổ chức tại Phi Luật Tân với chủ đề ‘Vượt tường lửa! Hoạt động mạng, cùng thay đổi xã hội’ sẽ mang các bạn trẻ Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới đến gần với quê hương Việt Nam, để cùng nhau chia sẻ những khát vọng cho quê hương, và cùng khai thác các kỹ thuật điện tử hiện đại để phát triển xã hội Việt Nam về mọi mặt.
Trưởng ban tổ chức đại hội 6, anh Phan Ðình Quốc, phát biểu: “Văn học và nghệ thuật luôn đóng vai trò quan trọng trong việc cổ võ thay đổi xã hội. Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Ðường chân thành cảm ơn đài truyền hình SBTN đã bảo trợ buổi văn nghệ trực tiếp đặc biệt để các bạn trẻ cùng chia sẻ ước mơ cho quê hương. Chúng ta sẽ dùng âm nhạc nghệ thuật để hát cho tự do và thúc đẩy sự thay đổi mà chúng ta mong muốn.”
“Vào ngày 5 tháng 6, chúng ta vừa mới chứng kiến sức mạnh truyền thông mạng Internet trong vấn đề huy động trên 10,000 người xuống đường bày tỏ thái độ một cách ôn hòa bất bạo động đối với Trung Quốc trước sự vi phạm lãnh hải Việt Nam. Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Ðường càng thấy phấn khởi khi chứng kiến sức mạnh quần chúng và nhận thức vai trò quan trọng của truyền thông xã hội để mang đến sự thay đổi. Với những mục đích và ý nghĩa tốt đẹp, chúng tôi rất mong quý vị sẽ đón xem Buổi Văn Nghệ ‘Tuổi Trẻ Việt Nam: Một Khối Óc, Một Tấm Lòng, Một Giấc Mơ.’”
Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Ðường là một tập hợp của tuổi trẻ Việt Nam khắp nơi trên thế giới với hoài bão tranh đấu cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ và nhân bản. Lên Ðường hân hạnh được đóng góp vào quá trình tranh đấu cho công bằng xã hội và rất tự hào về những thành quả đã đạt được trong nỗ lực đoàn kết giới trẻ Việt Nam để nâng cao sự hiểu biết về vấn đề nhân quyền và tận dụng kiến thức của mình để dấn thân vào các công tác xã hội. (L.N.)
.
đăng 19:17 06-06-2011 bởi Len Duong [đã cập nhật 19:23 06-06-2011]
.
.
Nguyên Huy/Người Việt
 Tuesday, June 07, 2011 5:43:33 PM
WESTMINSTER - Tối ngày 5 tháng 6, hàng trăm cựu quân nhân các quân, binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH) đã có mặt tại Ðài Truyền Hình VHN trong một lễ vinh danh Người Lính VNCH, do VHN và Việt Satelite tổ chức.
Buổi dạ tiệc mang sắc thái của một đại lễ vinh danh các Chiến Sĩ Xuất Sắc hàng năm trong dịp lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực 19 tháng 6 trước đây.
Từ cửa vào, 4 quân cảnh trong quân phục thẳng nếp, giầy “sô” bóng lộn dàn hàng đứng tiếp đón anh em đồng ngũ khiến cho người đến tham dự không khỏi nhớ đến những tháng ngày còn trong quân ngũ. Như một phản xạ tự nhiên, ai nấy đều kín đáo sửa lại quân phục của mình, nhắc lại cho ngay ngắn cái nón kết hay chiếc mũ nồi xanh, nâu, đỏ, đen để khỏi bị các “ông” Quân Cảnh chỉnh, khi bên cạnh còn có “người em gái hậu phương” đi kèm.
Ba mươi sáu năm qua, thời gian đã chạy trên những mái tóc của người chiến binh thời nào để nó bạc trắng hay muối tiêu, đã chạy trên những thân thể cường tráng mà nhiều thân thể còn mang những vết sẹo dài khiến nhiều cựu quân nhân nay phải cần đến người đỡ hay chiếc xe lăn. Dù vậy, tất cả những cựu quân nhân đến tham dự, trong những binh phục của đơn vị mình, đều tỏ ra còn phong độ, bởi “nhìn quân phục biết tư cách” như Quân Phong, Quân Kỷ đã dạy.
Bên trong hội trường, ngay trước sân khấu của phòng thu hình lớn, hơn 40 bàn tiệc, anh em cựu chiến sĩ VNCH, từng binh chủng chia nhau ngồi kín. Cũng có nhiều bàn tiệc hòa đồng những bộ quân phục trắng nõn Hải Quân, những bộ đồ bay xanh mướt da trời, những bộ đồ đen của Xây Dựng Nông Thôn hay Biệt Kích Nha Kỹ Thuật, những bộ rằn ri vui mắt quyến rũ cả nữ lưu khiến nhiều “em gái hậu phương” cũng may bằng được một bộ đồ lính chiến của Nhảy Dù hay Biệt Kích để Ngày Quân Lực chia vui cùng bạn đời.
Trong không khí nao nức một thời tuổi trẻ ấy, Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, đạo mạo trong dáng vẻ của một nhà giáo từng giữ chức Thứ Trưởng Giáo Dục của VNCH hoan hỉ thay mặt số anh em lớn tuổi cộng tác với đài chuyển lời chào mừng một thế hệ tuổi trẻ Việt Nam đã anh dũng cống hiến đời mình cho dân tộc và tổ quốc.
Kể đến Ngày Quân Lực 19 tháng 6, Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm đã nhắc lại một chút lịch sử. Ngày 19 tháng 6 - Ngày Quân Lực - nói lên sự trưởng thành của Quân Lực VNCH. Ðây không chỉ trưởng thành về mặt quân sự mà còn nói lên sự trưởng thành về mặt chính trị khi QLVNCH nhận lãnh vai trò lãnh đạo đất nước trước hiểm họa cộng sản và sự khủng hoảng lãnh đạo của giới dân sự. Khi Việt Nam bị bán đứng cho Cộng Sản quốc tế qua tay CSVN, chế độ VNCH phải thất bại nhưng Quân Ðội VNCH không thất bại mà vẫn chiến đấu cho đến giờ phút cuối cùng với những gương hy sinh sáng ngời từ cấp tướng cho đến những chiến sĩ vô danh, ghi đậm cho dòng lịch sử tranh đấu của dân tộc.
Trong dịp này, hai bạn trẻ Thu Thảo - đại diện cho Viet Satelite, và Bruce Trần - tổng giám đốc VHN-TV, cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu xa trước những hy sinh của thế hệ cha anh.

.
.
.

No comments: