Friday, June 3, 2011

LIỆU CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 5-6-2011 CÓ ĐƯỢC CHÍNH QUYỀN "BẬT ĐÈN XANH" ? (Nguyễn Ngọc Già)



Nguyễn Ngọc Già
Thứ Bảy, 04/06/2011

Vào lúc 18h chiều nay (ngày 03/6/2011), tôi vừa nhận được nguồn tin đáng tin cậy như sau:

Tổng công ty Du lịch Tp.HCM (*) (tên tiếng Anh là Saigontourist) tổ chức cuộc họp khẩn cho các cán bộ đầu ngành của tất cả các Khách sạn, Nhà hàng trực thuộc Tổng Công ty với nội dung truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thành Ủy, UBNDTP.HCM và Sở Công An Tp.HCM thông qua ông Trần Hùng Việt (Tổng Giám Đốc Cty) và bà Thượng Mỹ An (Bí thư Đoàn TNCSHCM Tổng Công ty) với nội dung:

Thông báo cho toàn bộ CB-CNV trong tổng công ty ngày 5/6/2011 hạn chế ra đường (nếu không có việc gì quá cần thiết) vì có cuộc biểu tình chống Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.
Theo đó, nguồn tin đáng tin cậy cho biết, khả năng khuyến dụ hay đàn áp biểu tình là rất thấp. Thay vào đó, khả năng Nhà cầm quyền sẽ "mắt nhắm mắt mở" cho chúng ta biểu tình ôn hòa.

Nay, bằng trách nhiệm và lương tâm của người cầm bút, xin trân trọng thông báo đến tất cả mọi người dân yêu nước từ Bắc vào Nam rằng: chúng ta có thể yên tâm để bày tỏ lòng yêu nước ôn hòa trước "Bá quyền Bắc Kinh" mà khả năng đàn áp, "chim mồi" có thể rất thấp.

Tuy vậy, toàn thể mọi người cũng cần lưu ý cẩn trọng những hành vi, cử chỉ, lời nói, khẩu hiệu... mang tính quá khích, đặc biệt vẫn cần lưu ý thành phần "yêu nước có chủ ý" , khi phát hiện phải ôn hòa và có biện pháp mềm dẻo để tránh rơi vào bẫy.

Kính chào tất cả và chờ gặp lại mọi người vào ngày 05/6/2011

(*) Trụ sở Saigon Tourist đóng tại góc đường Nguyễn Huệ - Lê Lợi Q,1 Tp.HCM (đối diện khu thương xá Eden - nơi hiện nay do Vincom đầu tư), đây là Tổng Công ty thuộc về du lịch lữ hành thuộc hàng lớn nhất Việt nam, có trên 10.000 lao động) và là Tổng công ty thuộc Doanh nghiệp nhà nước, nghĩa là tất cả việc bổ nhiệm, điều động nhân sự đều do UBNDTP.HCM quyết định sau khi có ý kiến từ Thành ủy Tp.HCM. Tổng Giám Đốc đời đầu tiên là ông Quyền sinh - Thiếu tướng Công an nhân dân. Hiện nay Ban TGĐ gồm:
- Nguyễn Hữu Thọ - CT. HĐQT (chuẩn bị nghỉ hưu)
- Trần Hùng Việt - TGĐ
- Trần Ngọc Cơ - PTGĐ
- Nguyễn Huyên P.TGĐ

Ghi chú: nếu Dân Luận thấy bản tin này có đủ độ khả tín thì đề nghị cho lên trang chính và nhờ các trang bạn: TTHN, DLB, X-cafe, ĐCV, Boxit... loan tải đến mọi người. Trân trọng!

_________________________

Còn đây là một bản tin khác, lấy nguồn từ blog Anh Ba Sàm, liên quan đến cuộc biểu tình dự tính diễn ra ngày 6/5/2011:

Bình luận của độc giả có nick là Talawas:
Người phát ngôn BNG Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga đã nói: “Đây hoàn toàn không phải là khu vực tranh chấp, lại càng không thể nói là khu vực do Trung Quốc quản lý. Trung Quốc đang cố tình làm dư luận hiểu nhầm khu vực không có tranh chấp thành khu vực tranh chấp”
Cớ sao ông Đặng Công Tráng lại viết “về việc tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc trong việc tranh chấp Biển Đông”

Bình luận của độc giả có nick là Rebel:




.
.
.

1 comment:

Anonymous said...

chưa thấy một thông tin chính thức nào trên các phương tiện thông tin rằng, nhà nước chúng ta cho biểu tình...nên tốt nhất là ở nhà thôi, đâu phải cứ biểu tình mới là yêu nước, hãy thể hiện lòng yêu nước bằng những việc làm thiết thực ngày.