Friday, June 17, 2011

Giới Thiệu Sách : CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ & BÀNH TRƯỚNG TRUNG CỘNG của tác giả NGUYỄN VĂN CANH


(06/15/2011)

"Hoàng Sa-Trường Sa là lãnh thổ bất khả phân ly của Việït Nam"

Hình bìa của cuốn Ch Quyn Lãnh Th Và Bành Trướng Trung Cng ca Nguyn Văn Canh.

Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo nằm trong vùng biển Việt Nam. Những tấm bản đồ cổ về Hoàng Sa (Paracels) có từ đời nhà Lê được vẽ trong khoảng giữa thời gian 1630-1653 (thế kỷ 17); Hoàng Sa và Vạn Lý Trường Sa (Spratlys) dưới triều Nguyễn (thế kỷ 19). Trước đó, bản đồ cổ về Hoàng Sa do nhà vẽ bản đồ người ngoại quốc Ramusio, vẽ năm 1554 (thế kỷ 14) và bản đồ Quần Đảo Hoàng Sa do Gastaldi vẽ năm 1564 (thế kỷ 14). Kế tiếp, bản đồ Matteo Ricci 1602 (thế kỷ 15) của nhà truyền giáo Ý Đại Lợi vẽ năm 1602: Hoàng Sa của Việt Nam; và nhiều bản đồ cổ hai quần đảo Hoàng và Trường Sa khác do các nước vẽ.

Bản đồ "East Indies and Further India" trong Philips Pocket Atlas of the world, trong 2 trang 48-49 xác định rõ ràng: "Parcel Is (South Vietnam)", xuất bản tại Luân Đôn năm 1969. Thực tế, 2 Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc Việt Nam Cộng Hòa.

Khi Quân Đội Mỹ rút về nước, Hải Quân Trung Cộng đã hải chiến với Hải Quân VNCH ngày 19/01/1974 và chiếm quần đảo Hoàng Sa. Ngày 14/3/1988, Trung Cộng đột ngột tấn công và chiếm đóng một số đảo và bãi đá ngầm trong quần đảo Trường Sa.

Ở trong nước, nhà cầm quyền CSVN đã thẳng tay đàn áp những người dân yêu nước dám biểu tình, viết blog phản đối Trung Cộng bá quyền và khẳng địng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Trước những biến cố dồn dập xảy ra ở trong nước, ở hải ngoại và đặc biệt ở Hoa Kỳ, một số nhân sĩ trí thức thuộc mọi ngành đã thành lập một Ủy Ban Bảo Vệ Toàn Vẹn Lãnh Thổ  Ủy Ban Hoàng Sa là một đơn vị của tổ chức này nhằm mục đích "Tuyên bố xác nhận lập trường của Uỷ Ban đối với âm mưu xâm lăng của Đế Quốc Trung Hoa có sự đồng lõa của Đảng cộng sản Việt Nam như được tác giả Nguyễn Văn Canh trình bày trong cuốn Hồ Sơ Hoàng Sa&Trường Sa và Chủ Quyền Dân Tộc "

Chủ Quyền Lãnh Thổ và Bành Trướng Trung Cộng - Hồ Sơ Bản Đồ Và Hình Ảnh là cuốn sách hồ sơ, tài liệu và hình ảnh khổ lớn, bìa màu, trình bày một tấm ảnh các ngư phủ Việt Nam ngồi trên thuyền đánh cá, hai tay đang ôm đầu lo lắng trước một đống lưới cá cho thấy các ngư phủ này bị Trung cộng áp bức như thế nào ngay trên vùng biển Việt Nam.
Cuốn sách dày 262 trang không kể 4 trang bìa, trình bày sáng đẹp, trang nhã.
Tác giả: Giáo Sư Nguyễn Văn Canh.

Sách chia làm 4 phần.
Phần I. Chủ Quyền Việt Nam gồm có 3 chương. Chương I. Bản đồvà tài liệu về Biển Đông. Chương II. Chủ Nghĩa Bành Trướng Trên Biển Đông. Chương III. Chủ Nghĩa Bành Trướng Ngoài Biển Đông.
Phần II. Hình Ảnh Các Căn Cứ Quân Sự Trung Cộng Trên Biển Đông. Chương I. Trên Quần Đảo Hoàng Sa. Chương II. Trên Quần Đảo Trường Sa.
Phần III. Hình Ảnh và Tài liệu trên đất liền và Vịnh bắc Việt. Chương I. Ải Nam Quan. Chương II. Thác Bản Giốc. Chương III. Các Cao Địa Chiến Lược đã chuyển cho Trung Cộng. Chương IV. Vịnh Bắc Việt. Chương V. Bauxit Tây Nguyên. Chương VI. Cho Thuê Rừng, Đất 50 năm.
Phần IV. Phụ Lục và Phụ Chương. Gồm có Phụ Lục II và Phụ Chương I : 1 Tuyên cáo 1 của Uỷ Ban Bảo Vệ Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ2.Tuyên cáo 2 của Uỷ Ban Bảo Vệ Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ 3. Lời Kêu Gọi 3. Dân Việt Quyết Tâm Bảo Vệ Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ 4. Hình Ảnh Quyết Tâm Bảo Vệ Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ.
III. Phụ Chương II Tổng Kết Hoạt Động 1. Bạch Thư 2. Cuốn Hoàng Sa và Trường Sa 3. Ngày Hoàng Sa toàn cầu 4. Phát biểu
5. Uỷ Ban Hoàng Sa.

Đây là một cuốn sách quý giá tập trung nhất những hình ảnh và tài liệu đích thực trình bày những nguy cơ của Việt Nam trước bá quyền Trung Cộng.

Vể hình ảnh và bản đồ trên biển Đông cho thấy Trung Cộng đã thật sự bao vây Việt Nam suốt mặt biển. Trên đất liền, dự án Bauxite trên Tây Nguyên và kế hoạch cho thuê rừng đầu nguồn của 18 tỉnh trong thời gian dài hạn tạo ra cơ hội cho Trung Cộng đưa quân đội giả làm công nhân đểchiếm giữ các địa điểm trọng yếu khi chúng phát động cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam được trình bày đày đủ trong các bản đồ trong sách.

Riêng các hình ảnh và tài liệu sử dụng trong sách do nhiều nguồn gốc khác nhau có uy tín cung cấp: Jane Intelligence Review, The Australian, Washington Post, Federation of American Scientists, Google, v.v

Cuốn sách có ghi sơ lược tiểu sử Giáo Sư Nguyễn Văn Canh như sau:

Tại Việt Nam: Phụ Tá Khoa Trưởng, Giáo Sư Đại Học Luật Khoa Sài Gòn và Đại Học Luật Khoa Huế; Giáo Sư Phân Khoa Khoa Học Xã Hội Đại Học Vạn Hạnh; Thuyết Trình Viên tại Trường Chỉ Huy và Tham Mưu QLVNCH, và Trường Cao Đẳng Quốc Phòng QLVNCH.
Tại Hoa Kỳ: Học giả tại Viện Nghiên Cứu Hoover về Chiến Tranh Cách Mạng và Hòa Bình, Đại Học Standford. Viện Nghiên Cứu Đông Á, ĐaÏi Học U.C Berkeley, California. Đồng Giám Đốc Dự Án Oral Life History. Giáo Sư là tác giả nhiều sách, nhiều bài nghiên cứu đăng trên nhiều tạp chí bằng Anh và Việt Ngữ; và tham dự nhiều hội nghị quốc tế về Việt nam và Đông Nam Á.

Mặc dù bận rộn với các công tác nghiên cứu, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh đã đi nhiều nơi để thuyết trình về tình trạng biển đông và xác định chủ quyền Việt Nam trên hai Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nguy cơ trước bành trướng Trung Cộng. Được biết trên hành trình đi thuyết trình, Giáo Sư cũng đã qua Paris, Âu Châu và Canada.

Cuốn sách quý dành để tặng cho "Quý vị quan tâm đến vận mệnh dân tộc" theo như lời đề tặng của tác giả.

Quýđộc giả, đồng hương, thân hữu của bổn báo muốn có sách quý, xin vui lòng liên lạc trực tiếp với ông Huỳnh Khương Trung, Tổng Thư Ký, Uỷ Ban Hoàng Sa, địa chỉ : 905 Stabaught St- Rewood City, CA 94063 Tel: (510) 364-2334; E-mail: huynhkt@yahoo.com.
Đồng thời mọi đóng góp, yểm trợ cho UBHS xin được gửi về địa chỉ trên.

Việt Báo Miền Nam trân trọng giới thiệu và tha thiết mong đợi sự yểm trợ của quý vị cho UBHS để có nguồn tài chánh thực hiện và phát hành rộng rãi sách đến độc giả.

.
.
.

No comments: