Saturday, June 11, 2011

DIỄN BIẾN CUỘC BIỂU TÌNH THỨ HAI, NGÀY 12-6-2011 (Đồi Gió)



Đăng bởi doigio on 12/06/2011

TP. HÀ NỘI

NDX:11h15: Đoàn biểu tình đã tới Vườn hoa Lê Nin trước cửa ĐSQ Trung Quốc, hô vang khẩu hiệu chống Trung Quốc. Và đang bị an ninh chặn lại, không cho tiếp cận ĐSQ TQ.Anhbasam:Tại Hà Nội, đoàn người đang ở góc Trần Phú, Điện biên phủ, bị chặn lại, khoảng 200 người … Nghe tin Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn bị giữ, đưa vô đồn. Ổng đã gọi điện cho Trung tướng Hữu Ước … Hic! Có những bác nghệ sĩ vẫn ngây thơ đến tội!

NDX:11h07: Nhà thơ, Đạo diễn Điện ảnh Đỗ Minh Tuấn vừa điện thoại cho biết ông vừa bị đưa vào đồn công an và bị giữ trong 15 phút. Nay đã được thả ra ngoài.
11h00: Đoàn biểu tình Hà Nội đang trên đường Tràng Thi, đi vào đường ĐIện Biên Phủ tiến đến ĐSQ Trung Quốc.

Anhbasam:…10h30 – ngang qua Thủy Tọa, hô khẩu hiệu rất dữ …
Ngang Nhà hàng Thủy Tạ
Công an đi theo chỉ để giữ trật tự giao thông10h25′ ngang tòa nhà “Hàm cá mập” … GS Huệ Chi đang dẫn đầu …10h trước tượng Lý Thái Tổ, không khí đang rất sôi động …10h10′ Đoàn “tụ tập” tiếp tục di chuyển, nhiều xe hơi đi sau, ngang qua Tháp Bút

NDX:9h55: Đoàn biểu tình đang ở Bờ Hồ, HN. Đoàn đang hát Quốc ca bên cạnh tượng đài Lý Thái Tổ ở Bờ Hồ. Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đang dẫn đầu đoàn biểu tình.Ngay từ chiều qua, một số nhà hảo tâm yêu nước đã tự đảm nhận việc cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ cho đoàn biểu tình.Và sáng nay, hàng trăm chai nước đã được đưa đến tận tay những người biểu tình.

Danlambao:Blogger Người Buôn Gió đã xuất hiện, đi đầu đoàn biểu tình.

Anhbasam:9h35′ – Đoàn “tụ tập” ở Hà Nội đang tiến dọc phố Hàng Bài … 9h55′ Bờ Hồ … qua trước mặt Bưu điện, có lẽ ghé tượng Lý Thái Tổ?

NDX:9h30: Đoàn biểu tình đang tuần hành trên đường Hai Bà Trưng, tiến dần ra chân tượng đài Lý Thái Tổ ở Hồ Gươm.
Tại cafe Cột Cờ, chúng tôi thấy có bà Nguyễn Thị Hường, Bí thư Đảng ủy khối ĐH- CĐ Hà Nội thuộc thành ủy Hà Nội; bà Nguyễn Thị Ngà – Bí thư Thành đoàn HN, Ông Nguyễn Đức Dân – Phó Bí thư thành đoàn Hà Nội. Được biết, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn HN đã gửi email tới các sinh viên của trường yêu cầu không tham gia biểu tình.
Quán Cafe Cột Cờ đã mở cửa..
8h22 Cuộc biểu tình bắt đầu
Chúng tôi thấy có Giáo sư Huệ Chi, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên… và rất nhiều văn nghệ sĩ trí thức tham gia đoàn biểu tình.
8h25: Đoàn biểu tình đang đứng dưới tượng Lê-Nin, giơ cao biểu ngữ chống TQ
Đoàn người đã tiến đến trước cửa Đại sứ quán TQ, hô vang khẩu hiệu chống TQ, giương cao các biểu ngữ và hát vang các bài hát yêu nước..
Lực lượng an ninh không dùng dây để đẩy đoàn biểu tình ra khỏi công viên như lần trước

8h40′ – Quanh tượng Lenin hiện đã tụ tập hơn trăm người. Công an quây đặc … 9h – Đã bị giải tán …Một số trí thức, trong đó có GS Chu Hảo có mặt tại cafe Trung Nguyên Điện biên phủ … blogger Nguyễn Xuân Diện có mặt ngay tại chỗ, đang đưa ảnh lên trang. Mời bà con.
TS Phạm Gia Minh vừa cung cấp nhiều hình ảnh, người bấm máy: Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo
8 giờ – Gọi điện thoại cho Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc tại TPHCM: tình hình trong đó cũng “rất căng”. “Cơ quan chức năng” tung hết lực lượng. Ổng luôn được “chăm sóc” từng bước … Hic! Đúng là phần tử yêu nước quá mức cần thiết!

Lúc này là 7 giờ sáng, từ trụ sở Công an Quận Ba Đình chạy dọc Điện biên phủ, công an nổi, chìm kín đặc … (còn hình trên là dọc Trần phú, bên hông vườn hoa Lenin)
Cảnh sát Cơ động đầy nhóc quanh vườn hoa, xe tải mui bạt kín cũng rất nhiều. Có lẽ lần này chính quyền muốn xử rắn?

Ba Sàm vẫn cho là không nhất thiết phải “tụ tập” phía trước SQTQ. Bà con có thể diễu hành qua các tuyến phố để thể hiện lòng yêu nước. Như vậy sẽ là một giải pháp trung dung, đỡ làm khó cho chính quyền, mà cũng đỡ có những trường hợp đáng tiếc xảy ra với những người yêu nước mà lại bị làm khó. Cuộc đấu tranh của Nhân dân và chính quyền VN trước hành động gây hấn của TQ còn dài lâu. Cảnh chính quyền và nhân dân xung đột chỉ làm tụi bành trướng sướng!
Lúc này là 6h30′ sáng, tại Hà Nội … Ngang qua khu vực quanh Vườn hoa Lenin, tòa Đại sứ Trung Hoa, không khí khác hẳn Chủ nhật tuần trước …
.
.

TP SAIGON

* 11:30
Hà Nội :
Công an đã chặn kín đoạn đường Điện Biên Phú,
Lúc 11 giờ 15′, đoàn biểu tình dừng ngay trước nhà tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ
biểu dương lực lượng, hô to khẩu hiệu bảo vệ Hoàng Sa – Trường Sa. Ngay sau đó, công an đã kéo đến và đuổi đi
Nhân dân Hà Nội đều bày tỏ sự hoan nghênh, nhiều người dân hai bên đường đã mang nước uống ủng hộ đoàn biểu tình
Sài Gòn :
Hiện tại, đoàn biểu tình đã chia ra làm hai nhóm. Một nhóm lớn đang tuần hành để gia tăng quân số. Còn một nhóm nhỏ khoảng
hơn 100 người đang đứng gần nhà thờ Đức Bà để giữ chỗ, bao gồm nhiều phụ nữ, trẻ em, cầm theo các biểu ngữ, lá quốc kỳ

Nhiều người bắt đầu khàn tiếng, nhưng vẫn hô vang những khẩu hiệu yêu nước, chống ngoại xâm
Người bị bắt sáng nay tại cà phê HighLand tên đầy đủ là Mạc Quảng Thịnh

* 10:30
Hà Nội : Đoàn biểu tình vẫn đang tuần hành quanh
khu vực Bờ Hồ. Trời Hà Nội hiện đang rất nắng và nóng.
Một Blogger cho biết, đoàn biểu tình phải đi liên tục, công an luôn xua đuổi, không cho dừng lại một chỗ để nghỉ ngơi. Với mục đích này, có lẽ công an muốn làm người biểu tình
kiệt sức vì nắng nóng. Tuy nhiên, những tiếng hô Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam vẫn vang dội và tràn trề nhiệt huyết

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện :
Ngay từ chiều qua, một số nhà hảo tâm yêu nước đã tự đảm nhận việc cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ cho đoàn biểu tình.Và sáng nay, hàng trăm chai nước đã
được đưa đến tận tay những người biểu tình.

Anhbasam:11h – Tin từ Sài Gòn: đoàn “tụ tập”, cả ngàn người, đang tiến đến Lãnh sự quán TQ …

Danlambao:10:40′ – Đoàn biểu tình đang tuần hành trên đường Lê Duẩn, qua Lãnh sự quán Mĩ. Lượng người kéo đến mỗi lúc một đông, bất chấp sự khiêu khích, bắt bớ của công an
10h30:Tại khu vực nhà thờ Đức Bà : tin cho hay có người bị CA đánh vì giơ cao máy quay phim… nhưng đã được rất đông các sinh viên vây quanh và giải thoát.
Tin cho biết, nhiều công an liên tục trà trộn để tìm cách bắt bớ những người nổi trội trong đoàn biểu tình, thậm chí còn vu cáo người biểu tình móc túi, giựt đồ
Một nguồn tin cho biết, blogger Nguyễn Hoàng Vi (Facebook An Đổ Nguyễn) đã bị công an xông vào bắt, khi chị đang đi cùng bé trai 5 tuổi của mình
Được biết, rất nhiều người khác đã bị ngăn chặn và bắt bớ

NDX:10h30: Tại Tp Hồ Chí Minh, đoàn biểu tình hàng ngàn người đang tiến đến Tòa Lãnh sự Mỹ và Tòa Lãnh sự Pháp tại Tp HCM.

Danlambao: Đoàn người biểu tình đã lên đến hàng ngàn người, từ Nhà thờ Đức Bà hướng sang Diamond Plaza. Tuy nhiên, khu vực lãnh sự quán Trung Quốc đã bị hàng rào vây kín, không thể tiếp cận được.
Người bị bắt tại SG tên Thịnh là con của nhà thơ, nhạc sĩ Đynh Trầm Ca

NXD:Tại TP Hồ Chí Minh, đoàn biểu tình đang tuần hành với số lượng trên 1.000 người. Đoàn đang đi trên đường Nguyễn Du.
Danlambao9h00 :Mọi ngã tư dẫn đến trung tâm đều có những hàng rào barrie sẵn sàng. Đặc biệt là xung quanh khu vực lãnh sự quán TQCông an trà trộn lẫn lộn, không biết “ai ta, ai địch”Nhiều nhân vật biểu tình không thấy xuất hiện, có lẽ đã bị ngăn chặn từ xa. Từng nhóm bắt đầu tản ra công viên, chờ đợi…
08:05′: An ninh tràn vào quán cà phê HighLand (trước Diamond Plaza) để bắt một người tên Thịnh
Chung quanh khu vực lãnh sự quán Trung Quốc, tình hình có vẻ căng thẳng hơn chủ nhật tuần trước. Rất đông Cảnh sát cơ động với mũ sắt, khiên, dùi cui được bố trí tại nhiều địa điểm.
Các nhóm biểu tình đang tiếp tục tiến đến, một số nhóm khác đi bộ, hoặc lảng vảng gần “nóng”
-
Blogger Người Buôn Gió đã xuất hiện, đi đầu đoàn biểu tình.

Sài Gòn :
Đoàn người biểu tình đã lên đến hàng ngàn người, từ Nhà thờ Đức Bà hướng
sang Diamond Plaza. Tuy nhiên, khu vực lãnh sự quán Trung Quốc đã bị hàng rào vây kín, không thể tiếp cận được.
Người bị bắt tại SG tên Thịnh, là con của nhà thơ, nhạc sĩ Đynh Trầm Ca.


VIDEO : Biểu tình chống Trung Quốc ngày 12/6/2011 tại Sài Gòn - Vừa xuất phát


VIDEO : Biểu tình Hà nội 12/6/2011 

NHỮNG HÌNH ẢNH TỪ HỒ GƯƠM, HÀ NỘI:


 ---------------------------------


.
.
.

No comments: