Wednesday, June 1, 2011

CÔNG AN GIỮ MÁY TÍNH ĐỂ DỰNG CHỨNG CỨ GIẢ NHẰM VU CÁO BLOGGER ĐIẾU CÀY (Bà Dương Thị Tân)


Tạ Phong Tần
01/06/2011

ĐƠN KHIẾU NẠI

Kính gửi Cơ Quan An Ninh Điều Tra (CQANĐT)

Tôi tên : Dương Thị Tân , ngụ tại số 57/31 Phạm Ngọc Thạch P,6-Q.3 TP.HCM

Tôi làm đơn này khiếu nại một số việc như sau: Ngày 26/5/2011 CQANĐT có mời con tôi là Nguyễn Trí Dũng tới cơ quan để trả lời đơn đăng ký thăm gặp, gửi quà (giấy mời số 16 do Thượng tá Lê Hồng Hà ký ngày 19/5/2011). Một số nội dung phía cơ quan (đại điện là Trung tá Đặng Văn Loát) làm việc, tôi được biết và có những khiếu nại như sau :

- Về việc thu giữ tài sản, phương tiện học tập của các con tôi. Điều tra viên Đặng Văn Loát trả lời “Do lúc tiến hành mở niêm phong để kiểm tra tại cơ quan này (cơ quan điều tra số 4 Phan Đăng Lưu) chưa thể làm rõ hết nên phải chuyển sang một đơn vị chuyên trách có kỹ thuật cao hơn để kiểm tra… nếu kiểm tra, điều tra xong không có gì sẽ trả lại thôi.”

Tôi không thể đồng ý với câu trả lời như vậy vì CQANĐT với đầy đủ các điều tra viên và các chuyên gia chuyên ngành dày dạn kinh nghiệm để làm công việc điều tra kiểm tra. Đã yêu cầu sự có mặt cùa con tôi là Nguyễn Trí Dũng để tiến hành mở niêm phong và kiểm tra vật dụng bị thu giữ, Dũng không được cho về vào giờ ăn trưa để các điều tra viên có thể hoàn tất việc kiểm tra đến 5 giờ chiều và đã được ký xác nhận vào biên bàn làm việc là không có tài liệu liên quan thì mới được ra về. Sau khi xác nhận kiểm tra xong con tôi có yêu cầu được lấy những vật dụng về thì không được đồng ý với lý do “việc trả lại đồ sẽ tiến hành khi có sự cho phép nên giờ vẫn phải lưu trữ tại đây (CQANĐT)”.

Con tôi cũng đã yêu cầu niêm phong những đồ vật lưu trữ lại thì các cán bộ điều tra không đồng ý và Đại tá Trần Văn Cống trả lời “Đã kiểm tra xong rồi, biên bản cũng đã ký rồi, nếu sau này ai nói có cái gì trong này nữa thì cũng không có giá trị và cháu không phải chịu trách nhiệm nên đừng lo”. Vậy mà mới đây Điều tra viên Đặng Văn Loát lại nói với con tôi là “Chưa thể làm rõ hết nên phải chuyển sang một đơn vị chuyên trách có kỹ thuật cao hơn để kiểm tra..”. Câu nói này khiến tôi liên tưởng đến văn bản ký ngày 25/2/2008 giữa Thiếu tá Nguyễn Hữu Vân của đội CSĐTCAQ3 làm việc với bà Nguyễn Thị Bé Ba cán bộ của chi cục thuế Quận 3 có nội dung không cho chủ nhà hoặc người thuê nhà số 57/3-4 nộp thuế khi chưa có yêu cầu cửa cơ quan CSĐT.

Phải chăng một cái bẫy khác lại được dựng lên để cột buộc tội danh cho ông Nguyễn Văn Hải, cái tội danh mà hơn ba năm qua các ông không thể tìm được nên đã dựng lên một vụ án trốn thuế độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

- Về việc gia đình tôi yêu cầu có thông báo gia hạn tạm giam nếu tiếp tục giam ông Nguyễn Văn Hải sau thời hạn tạm giam đầu tiên thì câu trả lời của ông Đặng Văn Loát “Chỉ thông báo cho can phạm, bị can và không có quy định phải thông báo cho gia đình bị can, can phạm..”

Nhưng theo tôi được biết điều 88 khoản 4 trong Bộ luật tố tụng hình về tạm giam “Cơ quan ra lệnh tạm giam phải kiểm tra căn cước của người bị tạm giam và thông báo ngay cho gia đình người bị tạm giam..”

- Về việc giấy tờ, đơn từ ông Loát có trả lời Phải do các con tôi đứng tên ký, nếu sau này tôi (Dương Thị Tân) ký và làm đơn thì sẽ không được xem xét hay trả lời vì vợ cũ không thể đại diện hợp pháp. Về vấn đề này tôi xin nêu rõ từ đầu cho đến nay tôi đều làm và gửi đơn theo hướng dẫn của cán bộ tiếp dân tại CQANĐT số 4 Phan Đăng Lưu. Còn nếu tôi không hợp pháp để đại diện cho các con tôi khi hỏi về bố của chúng, hoặc không hợp pháp khi đứng đơn đòi lại tài sản đã bị thu giữ trái phép tại nhà tôi thì căn cứ theo điều luật nào. Tôi yêu cầu ông ĐTV Đặng Văn Loát và CQANĐT trả lời cụ thể cho tôi bằng văn bản. Nếu đúng là có điều luật đó tôi sẽ không đến CQANĐT nữa để tránh phiền hà cho quý vị.

Ngày 28 tháng 5 năm 2011

(Đã ký và ghi họ tên)
Dương Thị Tân
.
.
.

No comments: