Sunday, June 19, 2011

CHẾT VÌ TRUNG CỘNG (Vi Anh, Việt Báo)



(06/18/2011)

Thư tịch Mỹ vừa xuất hiện một cuốn sách rất quí và cần, cuốn 'Death by China' (Chết Vì Trung Quốc). Trung Quốc bây giờ nằm dưới chế độ CS nên gọi là Trung Cộng [TC] cho rõ ràng. Đây là lời báo động rõ ràng về tai hoạ Trung Cộng gây ra đặc biệt cho Mỹ nói riêng và các nước trên thế giới nói chung có dính líu làm ăn với Trung Cộng.

Tiến sĩ Peter Navarro, giáo sư ngành kinh thương của Đại học California ở Irvine (University of California Irvine), và viên phụ khảo của ông là Thạc sĩ Greg Autry chuyên gia về Trung Quốc, Greg Autry khẳng định: Hòa bình, thịnh vượng, và sức khỏe của thế giới đang đối mặt với mối đe dọa lớn nhất kể từ thời Đức quốc xã: (đó là) một đảng Cộng Sản Trung Quốc hùng mạnh, giàu có, thối nát và trở nên táo bạo hơn vì chủ nghĩa dân tộc cực đoan mỗi ngày một tăng.

Song song với việc ra mắt cuốn sách này hai tác giả còn mở cuộc hội thảo Death By China - Confronting the Dragon - A Global Call to Action, (Chết vì Trung Quốc - Đối phó Với Con Rồng-Một Lời Kêu gọi Toàn cầu Hành Động), tại Bechman Center, thành phố Irvine gần Little Saigon của người Việt tỵ nạn CS, vào chiều ngày 7 tháng 6.

Tác phẩm sưu khảo công phu dài 250 trang, gồm 16 chương này là một công trình nghiên cứu và hệ thống hoá những âm mưu và hành động thâm độc của CS Bắc Kinh đã, đang làm đối với Mỹ và thế giới. Hai tác giả báo động đỏ cho Mỹ, Mỹ sẽ chết vì Trung Cộng nếu tình hình này tiếp diễn.

Là những nhà sưu khảo có trách nhiệm, hai vị vừa chống vừa xây. Hai vị có đề nghị một số việc mà chánh quyền và nhân dân Mỹ cần làm để chống lại những việc làm độc hại của TC. Như TC sản xuất, xuất cảng, bán rẻ mạt hàng hóa, đồ ăn thức uống độc hại giết dân chúng của các nước. Như sữa có độc chất melamine, quần áo trẻ em dễ cháy, thuốc aspirin có độc tố, thuốc Lipitor và Viagra giả, nước ngọt có arsenic, trà có chì, nôi trẻ sơ sinh dễ gãy, điện thoại di động pin dễ nổ gây thương vong, vòng đeo cổ và đồ chơi có chất làm nghẹt thở, v.v...

Như TC ngầm phá hoại làm liệt bại nền kinh tế của các nước. TC luồn lách các qui định của WTO để thu lợi trong ngoại thương và bảo vệ kỹ nghệ nội địa, bằng cách tài trợ cho các công ty TC để cạnh tranh với các công ty ngoại quốc. Họ sản xuất hàng giả, hàng nhái. Họ kềm giá công nhân biến thành lao nô để giá thành hàng made in China thấp bán rẻ hẩu cạnh tranh thắng lợi Tây Phương. Do đó Mỹ bị TC cướp nhiều việc làm.

Theo Navarro và Autry, trong vòng 10 năm qua, Trung Cộng lấy đi của Mỹ mỗi năm 1 triệu công ăn việc làm. Trong 13.9 triệu người Mỹ đang bị thất nghiệp, có 10 triệu việc bị mất ở Mỹ vì chuyển sang Trung Quốc. TC cướp 40% công ăn việc làm của Mỹ. TC làm chết hơn 70% kỹ nghệ dệt của Mỹ. Từ khi TC vào WTO năm 2001, kỹ nghệ bàn ghế, hóa chất, giấy, sắt, bánh xe, của Mỹ phải đóng cửa phân nửa. Vì vậy thâm thủng mậu dịch hàng năm của Mỹ lên đến gần $1tỉ!.

TC còn dùng gián điệp người và tin tặc ăn cắp bí mật kinh tế, chánh trị, quân sự, khoa học kỹ thuật của Mỹ và các nước Tây Âu đã tốn hàng tỷ tỷ Đô la để nghiên cứu. TC còn ép buộc các công ty muốn vào làm ăn ở TC phải chuyển bộ phận nghiên cứu và phát triển đến đó và từ đó TC ăn cắp kỹ thuật. Google là trường họp điễn hình.

TC đóng vai trò thực dân mới, lấy và lập thuộc địa theo kiểu mới. TC dùng tiền mướn dài hạn hay mua những vùng đất của các nước để khai thác cạn kiệt, tàn phá môi sinh các nước nghèo. TC vai mang túi bạc kè kè đến nói nhân nói nghĩa, cho vay mượn một số tiền khổng lồ với tiền lời rẻ mạt để giúp xây ct đường sá hay canh tân quân đội. TC ch xin được quyn khai thác tài nguyên, chế to sn phm và bán li cho dân chúng trong nước này. Thế là TC nắm quyền sản xuất, phân phối, và buôn bán của những vùng này, nước này, giết nền kỹ nghệ của nước đó, nếu không liệt bại thì cũng thành phụthuộc của TC.

TC đã đánh cắp bí mật khoa học kỹ thuật của Tây Phương, đặc biệt là của Mỹ để chế vũ khí tối tân trong đó có cả hoả tiễn có thể bắn hạ vệ tinh, tiêu diệt hàng không mẫu hạm của Mỹ, hay bắn sâu vào nội địa Mỹ.

Đô đốc Davor Domazet-Loso, Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Croatia, nói TQ làm máy bay tàng hình được vì đã mua lại mảnh của một máy loại này của Mỹ bị bắn rơi ở Serbia năm 1999.

TC giành thế hải thượng của Mỹ. Canh tân, hiện đại hoá hải quân, TC sắp đưa vào sử dụng một hàng không mẫu hạm mua của Ukraine. TC có đội quân thứ năm, len lỏi trong số người Trung Quốc định cư ở hải ngoại từ lâu, một thế lực tài chánh khá mạnh, suốt từ San Francisco tới tận Singapore. Và mỗi năm có 750,000 người Trung Quốc vào nước Mỹ.

Chống lại âm mưu và hành động tai hại giết dân và hại các nước khác của TC, Tiến sĩ Peter Navarro và Thạc sĩ Greg Autry đề nghi người dân Mỹ cần thay đổi thói quen và nhận thức đối với TC. Phải hiểu hàng TC có rẻ thật nhưng không an toàn, xài bị bịnh sẽ tốn ngàn lần hơn. Chánh quyền phải xét lại chính sách đối ngoại và ngoại thương với TC. Một vị Tướng Thủy quân Lục chiến Mỹ hồi hưu Jon Gallinetti nói Các nhà lãnh đạo chính tr và quân s phương Tây nên đọc ngay cun sách này!

Thiết nghĩ Mỹ là một đại siêu cường mà còn bị TC lũng đoạn, phá hoại ngầm như vậy. Huống hồ gì VN núi lin nui sông lin sông vi TC như hai đảng CS nói. Nhưng VN yếu, nghèo, và nh hơn TC. Chng nhng TC gây him ho v kinh tế, chánh tr, văn hoá, xã hi cho VN mà còn ngang ngược xâm chiếm bin đảo, giang sơn gm vóc VN na. Nguy cơ mt nước VN vào tay TC đã hiễn hiện. Cuốn sách này nhân dân VN và nhứt là nhà cầm quyền VNCS cần phải đọc hơn ai hết./. ( Vi Anh)

-------------------------------

.
.
.

No comments: