Monday, June 20, 2011

BIỂU TÌNH CHỐNG TQ LẦN 3 TẠI HÀ NỘI : LS DƯƠNG HÀ KÊU GỌI TRẢ TỰ DO CHO CÙ HUY HÀ VŨ (danlambao)


Posted on

Cuộc biểu tình chống TQ lần 3 tại Hà Nội tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 19/06. Lần này, trong đoàn biểu tình có sự tham gia của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ. Sự xuất hiện của luật sư Dương Hà đã trở thành tâm điểm chú ý đối với giới báo chí quôc tế và cả các nhà báo công dân.

Hai nữ phóng viên của Nhật Bản cũng có mặt đđưa tin về cuộc biểu tình, tuy nhiên họ đã bị nhân viên an ninh ngăn cản, đòi tịch thu đđạc. Rất may, những người biểu tình đã kịp thời ngăn cản và bảo vệ cho hai nữ phóng viên này, đồng thời áp lực buộc phía an ninh phải ngưng tay. Ngay sau đó, hai nữ phóng viên của Nhật đã đề nghị phỏng vấn luật sư Nguyễn Thị Dương Hà.

LS Dương Hà lên tiếng :

- Chúng tôi kêu gọi toàn thể thế giới hãy nhìn thấy và bảo vệ chúng tôi, bảo vệ nhân dân Việt Nam, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng tôi !

Phóng viên Nhật : Hôm nay đã lần thứ 3 các bạn đi biểu tình, các bạn nghĩ rằng cuộc biểu tình sẽ có hiệu quả hay không ?

LS Dương Hà : Chắc chắn sẽ hiệu quả (Một người khác tiếp lời : - Để thức tỉnh nhân dân), tôi tin tưởng nhân dân thế giới hãy nhìn thấy hành động xâm lược của Trung Quốc. 16 chữ vàng chỉ là lừa bịp nhân dân Việt Nam mà thôi, chứ chẳng tốt đẹp gì cả. Tôi tên là Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của TS Cù Huy Hà Vũ đang bị tù oan đây !

Nhiều tiếng vỗ tay vang lên, LS Dương Hà kêu gọi : "Trả lại tự do cho Cù Huy Hà Vũ !" Nhiều người cùng hưởng ứng : Trả lại tự do cho Cù Huy Hà Vũ !

Tiếp theo, đoàn biểu tình tiếp tục tuần hành. Cũng như chủ nhật trước, đoàn người tập trung trước cổng văn phòng LS Cù Huy Hà Vũ trên đường Điện Biên Phủ để biểu dương lực lượng, sau đó tự động giải tán trong trật tự.

Phóng viên trong thôn Dân Làm Báo có mặt tại hiện trường và ghi nhận lại một số diễn biến

VIDEO :


Bạn đọc danlambao
.
.
.

No comments: