Thursday, June 16, 2011

BẢN TẤU CHƯƠNG CỦA BỘ THÁI THÚ CHƯ HẦU (Tạ Phong Tần)



Tạ Phong Tần
16/06/2011

Lưu ý: bài này viết trước ngày 5/6/2011
________

Khải bẩm các đồng chí Thiên triều!

Trước uy nghiêm của Thiên triều và tình đồng chí luôn được ca ngợi trên miệng và trên giấy, chúng hạ thần run sợ mà làm bản tấu sớ này bẩm tấu lên các đồng chí tình hình bản quốc chúng tại hạ như sau:

Lâu nay, Thiên triều muốn chiếm bao nhiêu thì chiếm, muốn bắt bao nhiêu thì bắt, muốn cướp bao nhiêu thì cướp, muốn bỏ tù đứa nào là chúng hạ thần lập tức bắt bỏ tù ngay, v.v… Chúng hạ thần có điều gì dám trái ý đồng chí Thiên triều đâu mà lóng rày Thiên triều ra oai “sấm sét đùng đùng”, Thiên triều công khai dán rõ mấy chữ “Thiên triều” trên trán khi cướp, khi phá, khi bắt người… thì chúng thần không thể né tránh rằng “lạ” mãi được, đành phải thừa nhận rằng “quen” thôi.

Xin các đồng chí Thiên triều đại xá cho chúng hạ thần! Phải chi quân Thiên triều hành động che giấu, giấm giúi như trước thì chúng thần còn có “cửa” mà ra oai thét lác, trấn áp bọn sĩ phu, thảo dân trong nước để đẹp lòng đẹp ý các đồng chí Thiên triều, đằng này quân Thiên triều làm cho sự việc tanh bành tét bét tô hô ra hết trước hàng ngàn con mắt đám thảo dân nước chúng thần, chúng thần không cách gì giấu cho được, đành phải ra lệnh cho bọn “mồm loa mép giải” mở cửa he hé cho một số tên (chẳng có quyền lực gì) hô hào chống Thiên triều.

Thú thật với các đồng chí Thiên triều, làm như vậy chúng hạ thần cũng áy náy lắm, sợ các đồng chí “quánh giá” rằng chúng hạ thần không tận tâm tận lực phục vụ Thiên triều, hất chúng thần xuống khỏi cái ghế đang ngồi thì tánh mạng chúng thần khó bề được an toàn, lâu nay chúng thần đã lỡ “gây thù chuốc oán” với đám dân đen hơi bị nhiều, bọn thảo dân chúng sẽ thừa cơ thanh toán “ân oán giang hồ” với chúng thần thì nguy lắm. Chúng thần luôn hy vọng được phục vụ quý đồng chí Thiên triều cho đến khi “răng long đầu bạc”, hầu chúng thần còn có “cửa” hưởng số ngân lượng đã lén lút chuyển sang nhà băng Thụy Sĩ bấy lâu, hay đã mua sắm bất động sản cho con cháu ở nước ngoài, rồi chúng thần sẽ tếch sang Mỹ quốc để “hưởng tiền già” như lời gợi ý của thằng cha Tổng thống Bush con năm nào, khi hắn ta sang bản quốc chúng thần hội nghị.

Khải bẩm các đồng chí Thiên triều an tâm. Tuy hiện nay bọn “mồm loa mép giải” chúng nó “ăn to nói lớn” hùng hồn như chính chúng là nguyên thủ quốc gia vậy, nhưng thật ra không ăn nhằm gì đâu. Vì chúng chỉ giữ chức vụ “thường dân” thôi, cho dù trước đây hay hiện tại, chúng có là “nhà” gì đi nữa thì trong tay chúng không có binh quyền, vị thế gì, chúng chỉ gào thế thôi, chớ làm đếch gì được cọng lông chưn quân lính Thiên triều. Các đồng chí Thiên triều đừng thèm lý đến chúng, các đồng chí cứ tiếp tục cho quân lính, tàu bè bao vây trấn giữ, thấy thằng nào (dại dột nghe lời xúi giục) xông ra “kiên quyết bám biển” thì cứ mạnh tay thịt chúng nó, không việc gì phải e dè.

Bức ảnh lịch sử để đời ngày 5/6/2011

Chúng thần đã ra lệnh cho quân lính chúng thần phải ngồi im không được chống lại quân Thiên triều, để xoa dịu lòng căm phẫn của đám dân chúng thì quân đội chúng thần chỉ nên “nói” mà “không làm gì cả”, càng “nói” nhiều càng tốt.

Bản thân chúng thần đứa thì hớn ha hớn hở viện lý do mắc đi “tìm kiếm con đường cứu nước” (đã mất tiêu cả trăm năm) mà đa số dân ngoại quốc bảo rằng con đường đó không có thật. Mặc kệ nó, không có thật thì chúng thần vẫn cứ kiếm, thậm chí không có chúng thần cũng sẽ bỏ tiền ra dựng cho “không thành có”, coi như kiếm việc mà làm cho nó bận rộn với người ta. Ở không e rằng bọn nhân sĩ, thảo dân lại xúm nhau “dí” chuyện tàu bè chịu không thấu, lộ mặt thì nguy to.

Đứa khác thì toe toét hả hê “tiếp” đám nhi đồng. Bọn nhóc này thì biết gì, thí cho chúng ít tiền, khen lấy khen để chúng nhà nghèo vượt khó học giỏi là chúng mừng tít mắt, chúng tin sái cổ, chúng dám xả thân bảo vệ chúng thần lắm đó.

Đứa khác đeo cái mặt nạ xun xoe sang nhà thằng Phù Tang nịnh bợ để xin nó mủi lòng cho vay tiền. Vay được càng nhiều càng tốt, vay được ít cũng không sao, lãi suất thế nào cũng chấp nhận tuốt luốt. Chúng thần vay nhưng đâu có trách nhiệm trả thì sợ gì mà khôngvay. Thậm chí vừa rồi có thằng Tây kia nghi ngờ chúng thần bảo lãnh nợ rồi lừa đảo thì chúng thần cũng đánh bài “lờ” như không biết nó nói cái gì. Miễn có tiền vay thì mới có “công chình”, mới có “dự ớn”, mới rút ruột chấm mút được, sau đó nó lún sụp thì lại vay tiền sửa chữa tiếp, đời sướng ơi là sướng!

Trưa nay, chúng thần còn cho ca sĩ lên đài “chống Mỹ quyết liệt” bằng cách hát lại những bài ca từ thời tám hoánh. Đứa nào mà hát bài chống Thiên triều là đuổi cổ nó ngay lập tức, hoặc cho “quần chúng tự phát” đi theo nó đến bất cứ tụ điểm ca nhạc nào đe nẹt ông bầu là nó chỉ được “ăn” mà không thể nào “mần”, nó phải ngoan ngoãn lạy lục xin tiếp tục hát bài “chống Mỹ” mới thôi.

Mặt khác, chúng thần chỉ đạo cho Bộ “mồm loa mép giải” đưa tin cộng đồng quốc tế đang lên án Thiên triều dữ dội, để bọn dân trong nước yên tâm rằng Thiên triều sẽ vì vậy mà không dám làm gì, còn Thiên triều thì cứ việc làm tới tới. Mới đây, nghe nói có hai thằng dân nọ lú đầu ra bị lính Thiên triều bắn chạy vắt giò lên cổ mới bảo toàn được tính mạng. Chúng thần rất hoan nghênh hành động “tự vệ chính đáng” này của Thiên triều.

Bọn nhóc láng giềng của chúng thần chúng nó dám ngang ngạnh với Thiên triều, chúng nó coi ý kiến dân của chúng nó quan trọng hơn ý của Thiên triều thì thiệt là dại. Chúng thần không bao giờ làm như chúng nó.

Có đứa còn già mồm già mép đòi chúng thần phải kiện các đồng chí Thiên triều ra Tòa án quốc tế. Xì, nói hão không hà! Các đồng chí Thiên triều cứ yên tâm kê cao gối mà ngủ ngon! Chúng thần đời nào ngu dại nghe lời chúng nó đi kiện bậy kiện bạ. Cái ao nhà của chúng nó sao quan trọng bằng cái ghế chúng thần đang ngồi, không có Thiên triều chống lưng thì chúng thần làm sao ngồi yên trên ghế! Bọn “đỉnh thấp” phương Tây chúng vốn từ lâu đã khinh khi chúng thần “ngu mà làm giọng chúa ngục”, “ngu còn lì”, “dốt mà cứ khoe mình là đỉnh cao”, nên chúng thần không chơi với chúng nó được. Chúng thần mà vô ơn bạc nghĩa với các đồng chí Thiên triều thì chúng thần biết chơi với ai? Vì vậy, chúng thần phải ra sức làm hài lòng các đồng chí Thiên triều, coi như chúng thần báo đền ơn “khuyển mã”.

Mặt khác, chúng thần vẫn cứ nhốt những tên cứng đầu cứng cổ dám công khai kể tội Thiên triều xâm lăng, dám nói chúng thần bán nước, mặc kệ có bằng chứng hay không thì chúng thần cũng cứ nhốt, không có bằng chứng thì chúng thần tạo dựng bằng chứng giả, đó là nghề của chúng thần. Những đứa nào ngu hơn nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của đám sai nha chịu “nhận tội” thì chúng thần có cớ vin vào đó tuyên án cho thiệt là nặng, cho chúng sợ mà chừa đi, không còn dám có ý nghĩ chống đối Thiên triều nữa.

Khải bầm các đồng chí Thiên triều!

Tình hình hổm rày đại khái như thế, chúng thần quỳ mọp đầu báo cáo cho quý đồng chí Thiên triều rõ để có ý kiến chỉ đạo tiếp theo. Kính chúc các đồng chí Thiên triều luôn có nhiều “sức phẻ” bảo vệ cái ghế của chúng thần bền vững muôn năm. Chúng thần muôn vàn biết ơn!

Ký tên
Bộ Thái Thú Nam Phương

.
.
.

No comments: