Friday, June 3, 2011

AI ĐƯỢC QUYỀN YÊU NƯỚC & AI KHÔNG ĐƯỢC ? (Blog Thằng Nông Dân)



Blog Thằng Nông Dân
Thursday, June 2, 2011


(Văn bản chính thức trừng phạt sinh viên Việt Nam xuống đường biểu tình)

Trước hành động ngang ngược xâm chiếm lãnh hải Việt Nam, làn sóng căm hờn những hành vi xấc láo của nhà cầm quyền Trung Quốc đã và đang sôi sục trong lòng hầu hết mọi tầng lớp người dân. Đặc biệt là trong mấy ngày gần đây, báo chí trong cũng như là ngoài nước đã không ngừng đăng tải những tin tức nóng hỗi nhất liên quan đến vụ việc vi phạm chủ quyền Việt Nam. Điều này đã chứng minh rằng khi tổ quốc lâm nguy, người Việt Nam sẵn sàng gác bỏ những hiềm khích hoặc bất đồng về quan điểm chính trị, cùng nhau vai sát vai và đứng lên bảo vệ tổ quốc. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi vì tổ quốc không thuộc về riêng một ai cả.

Tuy nhiên, trong mấy ngày qua, trong sự quan sát của tôi, có một nhóm người thường vào trong các diễn đàn tiếng Việt trên mạng, dùng những lời lẻ tục tỉu và đe dọa đến những ai hưởng ứng và tham gia vào lời kêu gọi xuống đường phản đối chính sách xâm lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh vào ngày 5/6/2011. Rõ ràng, nhóm người này đã được "mật chỉ" và tìm đủ mọi cách để ngăn chặn những lời phát động phong trào yêu nước và bảo vệ tổ quốc được đưa ra bởi một nhóm trẻ yêu nước: nhóm "Nhật Ký Yêu Nước". Nhóm người chống đối này cho rằng hành động xuống đường biểu tình ôn hòa trước đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc là hành động thiếu ý thức và chỉ có đảng cộng sản mới có thẩm quyền để có thể "giải quyết" những vấn đề an nguy tổ quốc! Tôi hoàn toàn không đồng tình với lối suy nghĩ này và tôi cho rằng tổ quốc Việt Nam không thuộc về bất cứ ai ngoài dân tộc Việt Nam và hành động xuống đường phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam là một hành động vô cùng đúng đắn và đáng được khích lệ.

Chúng ta không nên quên rằng tổ quốc Việt Nam đã tồn tại và đã trãi qua từ hàng ngàn năm trước khi có đảng cộng sản Việt Nam, vậy cho tôi được mạn phép hỏi rằng nếu không có những tấm lòng yêu nước, kiên cường và bất khuất của người dân, liệu đất nước của chúng ta có tồn tại đến ngày hôm nay? Do đó, bảo vệ tổ quốc là quyền thiêng liêng tối thượng và là nghĩa vụ cao cả nhất mà mỗi một người công dân yêu nước Việt Nam đều có quyền thể hiện lòng yêu nước của mình mà không cần phải xin xỏ ai. Vì vậy, việc cấm đoán và hăm dọa quyền thể hiện lòng yêu nước là đi ngược lại với nguyện vọng và sự sống còn của dân tộc.

Qua sự những sự việc ngăn cản và hăm dọa trên, tôi nghĩ rằng đây là một trong những hành động bỉ ổi và hèn hạ của một thiểu số lãnh đạo thân Trung Quốc điển hình là phe nhóm của ông Nguyễn Phú Trọng đã và đang tìm đủ mọi cách để dập tắt những ngọn lữa yêu nước từ trong lòng người dân nhằm đổi lấy sự bảo hộ và những lợi ích cá nhân cho chính bản thân họ.

Đứng trước nguy cơ mất nước, toàn thể hơn 80 triệu dân Việt Nam đều có quyền thể hiện lòng yêu nước của mình và tôi xin khẳng định rằng không có bất cứ ai và đảng phái nào có được cái quyền "ban ơn" quyền yêu nước cho dân tộc Việt Nam.

Tôi mong rằng người dân sẽ được nghe và được thấy những thái độ yêu nước từ một số lãnh đạo cấp tiến thể hiện bằng hành động giống như ông Trương Tấn Sang đã cam đảm và thành thật thú nhận: "Một con sâu đã nguy hiểm huống gì một bầy sâu".

Nông Đức Dân

---------------------------------

.
.
.

No comments: