Thursday, November 25, 2010

TAO VỚI MẦY. . . CHỊU TRÁCH NHIỆM . . . VỤ VINASHIN !

Bác Ba Gạo, X-Café
Thu, 11/25/2010 - 13:47

- Sướng quá Bác bảy ơi, Sướng quá Bác bảy ơi!
- Cái thằng, bộ sáng nay mầy mắc đằng bố hay sao dzậy, tao thấy mầy đang đọc báo Nhân dân chứ có phải đọc chiện khiêu dâm cô giáo thảo đâu mà từ sáng giờ tao nghe mầy hô “Sướng quá, sướng quá” hoài dzậy?
- Hổng phải, con… sướng cái vụ khác kìa.
- Sướng… cái vụ gì?
- Vụ… Vinashin, bác coi nè, kỳ họp quốc hội này mấy đại biểu NMT, DTQ… lên tiếng đòi truy tới cùng người nào chịu trách nhiệm cái vụ Vinashin nghen. Nghe nói, mai mốt quốc hội cũng sẽ chất vấn TT về cái vụ vinashin này đó. Sướng quá Bác bảy ơi, kỳ này ngô ra ngô khoai ra khoai chứ hổng có nhập nhằng như mấy kỳ trước đâu nghen Bác. Bác bảy nè, theo Bác thì ai là người chịu trách nhiệm cái vụ vinashin này dzậy Bác?
- Tao với mầy!
- Bác cứ giỡn hoài, đang nói chiện nghiêm túc mừ…!
- Thì tao cũng nói nghiêm túc đây, người chịu trách nhiệm cái vụ vinashin là… tao với mầy!
- Trời, con với bác là dân ngu khu đen, một thằng chăn heo, một thằng chăn vịt ,trên răng dưới… tà lỏn rách, có mắc mớ gì tới ba cái vụ động trời đó trên cung đình mà Bác lôi con với Bác dzô chịu trách nhiệm?
- Ậy… dzậy mà tao với mầy phải chịu trách nhiệm mới… hay chứ!
- Bác mần ơn giải thích cho con nghe cho lọt cái lỗ tai.

- Được rồi để tao cắt nghĩa từ từ cho mầy hiểu nghen. Trước hết mầy trả lời tao theo mầy thì ai mới người chịu trách nhiệm?
- Thủ tướng NTD chứ ai, nghe nói ổng gom hết quyền hành quản lí vô một chỗ ổng rồi ổng hổng kiểm soát chặc chẽ để nó sụp thì ổng phải chịu chứ ai.
- Đúng mà chưa đúng!
- ????
- Đúng là vì ổng có làm trật đó, nhưng chưa đúng là vì ổng đâu có tự ý mần thủ tướng được, phải có ngừơi bầu cho ổng thì ổng mới làm thủ tướng, ai bầu cho người nào làm trật thì người đó phải chịu trách nhiệm.
- Ý Bác là… quốc hội, quốc hội bầu thủ tướng thì quốc hội phải chịu trách nhiệm.
- Đúng mà chưa đúng!
- Hè hè, lần này thì theo cái lô dích của Bác mà phân tích tiếp nghen. Để coi, vậy là… quốc hội phải chịu trách nhiệm vì quốc hội bầu ra thủ tứơng, nhưng vì cái cơ chế quốc hội của ta trước giờ là Đảng cử dân bầu, ngay cả quốc hội của ta cũng là 95% là đảng viên cho nên ý của Bác là… Đảng chịu trách nhiệm, mà người đứng đầu cao nhứt của Đảng là TBT. Ý của Bác là TBT chịu trách nhiệm phải hông?
- Đúng mà chưa đúng!
- Lần này thì con… bó tay với Bác rồi đó, hổng phải thủ tướng, hổng phải quốc hội, hổng phải TBT.. dzậy chứ ai? Ai vô đây chịu trách nhiệm? hổng lẻ… ?
- Tao với mầy!
- Ừa, hổng lẻ con với Bác, một thằng chăn heo, một thằng chăn vịt đi chịu trách nhiệm cả trăm ngàn tỷ đồng của Vinashin.
- Đúng như vậy đó con, khỏi cần theo dõi quốc hội chất vấn chất viết gì thì tao cũng biết rốt cục rồi thì… tao với mầy cũng chịu trách nhiệm thôi con.
- Ú... ớ ???

- Thôi để tao huỵch tẹt ra luôn. Hồi nảy mầy nói tới… đảng chịu trách nhiệm phải hông?
- Dạ, nhưng…
- Nhưng đảng ở đâu mà ra chứ hổng lẻ đảng từ đất nẻ chun lên,
Đảng từ đây mà ra nè: “Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc”.
Mà nhơn dân lao động là ai, là Tao với mầy chứ còn ai, một thằng chăn heo, một thằng chăn vịt... chứ còn ai! Đảng ta là “đại biểu trung thành với lợi ích” của nhơn dân lao động tức là “đại biểu trung thành với lợi ích” của... tao với mầy chứ ai?
Hay nói cách khác đảng ta là từ... tao với mầy mà ra, nếu đảng làm trật thì có phải là... tao với mầy phải chịu trách nhiệm đúng hông?
- Hu ... hu...!
- Thôi đứng dậy ra coi bầy vịt đi, ngồi đây tán chiện tào lao mà bỏ đói tụi nó từ sáng tới giờ rồi, còn tao xuống tắm heo đây. Phải ráng mần để kiếm tiền trả nợ cho… Vinashin nghen mậy. Ai biểu tao với mầy có một thằng “đại biểu trung thành” mần chi...
.
.
.

No comments: