Tuesday, November 2, 2010

SINH TỬ LỆNH LÀ AI ? (Trương Duy Nhất)

truongduynhat
02 Nov, 2010, 19:32

Ba Sàm (anhbasam.com), trang blog quen thuộc và nổi tiếng với cư dân mạng cũng vừa bị tin tặc tấn công xóa sạch vào chiều tối nay 2-11, thay vào là một bài viết bôi nhọ ông Nguyễn Hưng Quốc. Thủ phạm vẫn là “kẻ không lạ” mang tên: Sinh Tử Lệnh.
Trước đó, một số trang blog cũng bị nhóm Sinh Tử Lệnh tấn công.

          Ngày 19-10, trang Trương Duy Nhất blog cũng bị tin tặc cướp đoạt mật khẩu và xóa đi gần 30 bài viết quan trọng và hàng nghìn comment. Trang dự phòng của Nhất (truongduynhat.wordpress.com) thì bị cướp mật khẩu và xóa sạch, xong cũng treo bài viết xưng danh nhóm Sinh Tử Lệnh như trang Ba Sàm.

          Sinh Tử Lệnh là ai? Và vì sao “kẻ không lạ” này lại liên tiếp dùng thủ đoạn cướp mật khẩu để xóa diệt hàng loạt trang blog? Việc triệt phá này nhằm mục đích gì?

          Đã xóa blog được thì họ cũng sẽ dễ dàng tấn công xóa các trang báo điện tử, các trang web của đảng, chính quyền, các trang mạng thuộc hệ an ninh, quốc phòng, kinh tế quốc gia... Đã đưa bài viết bôi nhọ, phản động vào các trang blog được, thì chúng cũng có thể đưa bài viết bôi nhọ, chống phá chế độ vào các trang mạng trên.
          Không biết chính phủ, các bộ ngành, cơ quan văn hóa, truyền thông, công an, an ninh mạng... có giật mình nhìn ra nguy cơ này, đã có biện pháp gì để đề phòng và điều tra ngăn chặn?

          Không biết thực hư thế nào, nhưng theo một số nguồn tin trong giới IP, giá mua “phần mềm Sinh Tử Lệnh” để tấn công một số trang blog vừa qua lên tới cỡ... vài triệu USD.
          _______________
        
          Trang blog dự phòng của Trương Duy Nhất ở đường link: http://truongduynhat.wordpress.com đã bị nhóm Sinh Tử Lệnh cướp mật khẩu, xóa sạch trên 500 bài viết và thay vào bằng một bài bôi nhọ ông Quốc. Những ngày qua, một số bạn đọc do không biết, tưởng nhầm đó là bài của tôi nên đã điện thoại, nhắn tin trách móc, thậm chí chửi mắng Nhất thậm tệ.

         Nhân đây, một lần nữa tôi xin thông báo: Đó là bài viết của nhóm tin tặc mang danh “Sinh Tử Lệnh”. Hiện trang http://truongduynhat.wordpress.com đã không còn là trang dự phòng của tôi kể từ trưa ngày 19-10.
Hình ảnh 2 trang Trương Duy Nhất.wordpress.comBa Sàm.com bị nhóm Sinh Tử Lệnh tấn công xóa sạch bài viết và thay vào bằng bài bôi nhọ ông Nguyễn Hưng Quốc.

.
.
.

No comments: