Tuesday, November 23, 2010

BỘ CÔNG AN CHO PHÉP HÀNH VI QUAY PHIM GÁI MẠI DÂM MỘT CÁCH PHI NHÂN TÍNH

PVĐ
Thứ Tư, 24/11/2010

Bài viết được gửi lên Dân Luận dưới dạng phản hồi tới thread "Cảnh quay công an Việt Nam bắt gái mãi dâm (18+)", chúng tôi tách làm bài riêng, có chỉnh sửa lỗi chính tả và câu cú, để gửi đến độc giả.

-----------------------

Trong khi ở bên Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp vừa xin từ chức vì trót nói hớ; thì ở Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công An lại loạn ngôn về vụ Công an khống chế các cô gái bán dâm để chụp ảnh khỏa thân các cô này.

Trước đây, tôi còn nghi ngờ đây là video giả mạo, nhưng đến nay 23/11/2010, sự thật đã rõ ràng và có thể điểm mặt, chỉ tên từng đối tượng. Thế nhưng, không rõ báo Dân Trí khi đăng bài có ác ý gì với người đứng đầu Bộ Công an Lê Hồng Anh hay không, mà chỉ tóm tắt chủ ý của ông ông Lê Hồng Anh mà không ghi lại nguyên văn lời phát ngôn, cố ý cho người dân hiểu rằng Bộ Công An cho phép công an viên buộc người bán dâm phải dang tay, không được che "chỗ kín" - "nhạy cảm" để các công an viên quay phim chụp ảnh; và cho phép công an viên ăn nói thô bỉ, xúc phạm nhân phẩm các cô gái bán dâm cũng như cho phép Công an viên được dùng những từ ngữ vô giáo dục khi lập biên bản về hành vi mua bán dâm.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã phớt lờ việc đã phát tán, truyền tay đoạn video trong nội bộ ngành Công an, và chỉ không cho phép phát tán lên mạng internet vì coi đó mới là hành vi phạm pháp. Điều này trùng hợp với các tướng tá công an cấp dưới cho rằng "... công an được phép thu thập tài liệu, chứng cứ", và chỉ "không được phép công khai các chứng cứ này bởi đó là 'tài liệu mật'" (Phó Thanh tra Bộ Công an Nguyễn Duy Hòa). Như vậy, lỗi hóa ra không phải ở 6 công an Quảng Ninh, mà là do Bộ Công an chủ trương cho phép. Bộ Công an phải là đối tượng chịu trách nhiệm trước những đòi hỏi bồi hoàn quyền lợi nhân phẩm cho các cô gái đáng thương kia.

Không rõ tương lai của các cô gái kia sau này sống với chồng con và gia đình ra sao, nhưng những hình ảnh video kia sẽ hành hạ các cô gái suốt cả một cuộc đời trong cuộc sống gia đình, riêng tư của mình. Chưa cần xét hành vi phát tán trên internet mà chỉ cần căn cứ theo thú nhận của Bộ trưởng Bộ Công an và cấp dưới về chủ trương cho phép quay video, chụp và sở hữu "tài liệu mật loại này" để phát tán nội bộ ngành Công an cũng đã đủ căn cứ để buộc Bộ Công An phải chịu trách nhiệm.

Thực ra, trong lúc lập biên bản, việc bắt các cô gái dang tay, không cho che "chỗ kín" chả liên quan gì đến việc thu thập chứng cứ điều tra cả; bởi lẽ họ có dang tay ra cả ngày thì cũng chẳng còn ai trong đó chui ra cho mấy Công an viên quay video thu thập tang chứng. Có thể Bộ trưởng Lê Hồng Anh hay cấp dưới đã có vấn đề gì trong các "chỗ kín" đó đó nên mới cho phép Công an viên ghi lại tang chứng kiểu đó. Bình thường ra thì khi lập biên bản cũng như dựng lại hiện trường để Công an viên quay thì các cô gái kia phải dang tay, dạng chân, quay "chỗ kín", chỗ "nhạy cảm" lại phía người mua dâm chứ không phải quay sang cho mấy Công an viên đang cuồng thú tính súc vật kia thay người mua dâm lạm dụng.

Tóm lại, theo chủ trương của lãnh đạo Bộ Công An, các công an viên Quảng Ninh đã sản xuất ra loại video này. Video này là bằng chứng chứng minh Bộ Công an đã có và đang có hành vi vô đạo đức, xúc phạm nhân phẩm các cô gái bán dâm, sử dụng hình ảnh khỏa thân của các cô gái bán dâm bất hợp pháp để thỏa mãn hiếu kỳ của các bộ, chiến sĩ ngành Công an. Xúc phạm, hành hạ người khác phải bị chế tài. Quyền đòi bồi thường nhân phẩm và danh dự của các cô gái phải được thỏa mãn, tối thiểu những cô gái kia phải được một căn hộ ở VinCom B. Lãnh đạo Bộ Công An và tướng tá cấp dưới nên vì tự trọng, liêm sỉ mà từ chức, làm chế độ hưu về vườn để lớp trẻ làm việc mà không bị ảnh hưởng áp lực từ những cái đầu nhanh phát triển phần má.

Bây giờ xét phần ai đó phát tán lên internet. Nếu mục đích của cá nhân đó là vì lòng thương xót cho các cô gái và muốn tố cáo chủ trương đồi bại của Bộ Công an thì người đó phải được TRỌNG THƯỞNG. Nếu xét theo lý thông thường, nếu đem đoạn video đó lên công an tố cáo thì có khi đó lại trở thành vật chứng khép tội người đã dám tố cáo ngành công an: Lưu giữ và sử dụng tài liệu mật của Công An trái phép. Điều này sẽ đem lại tiêu cực mà kết quả là Bộ công an sẽ không tự chấm dứt chủ trương phạm pháp, xúc phạm nhân phẩm. Việc phát tán video ra công chúng để đòi công bằng, vì thế, là cần thiết. Công lao của người phát tán là đã đánh thức lương tâm và lẽ phải của người dân, tạo ra sự phẫn nộ cần thiết để phân biệt được đúng, sai trong xã hội.

Còn nếu mục đích người phát tán thuần túy là để bông đùa hoặc cung cấp hình ảnh khỏa thân "hiếm" cho một trang mạng sex nào đó, thì có thể truy cứu người này, nhưng xét về công đã tạo ra cho xã hội một bài học quý giá, phanh phui sự lạm quyền sai trái, chấm dứt việc xúc phạm nhân phẩm của bao nhiêu người khác trong tương lai thì theo quan điểm của tôi, chỉ phạt cảnh cáo ở mức nhẹ nhất. Chính nhờ sự sai phạm của người này mà đạo đức xã hội được hoàn thiện theo hướng tích cực!

-----------------------

Báo Dân Trí : Bộ Trưởng Công An nói về việc xử lý vụ “clip bắt gái mại dâm”
.
.
.

No comments: