Friday, November 19, 2010

BÀ CÙ HUY HÀ VŨ PHỦ NHẬN TIN TUYỆT THỰC


QUẬN CAM, CA (NV) - Nữ Luật Sư Nguyễn Thị Dương Hà phủ nhận tin tức loan truyền xôn xao rằng bà “tuyệt thực.”

“Cảm ơn các anh đã quan tâm, nhưng không có việc tôi tuyệt thực đâu.” Bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ nói vội trong cuộc trao đổi vắn tắt với nhật báo Người Việt sáng ngày Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010 (giờ Hà Nội) về lời đồn bà tuyệt thực, hiện được loan truyền đầy trên mạng.

Vào mạng tìm kiếm Google, khi đánh nhóm từ “Luật Sư Nguyễn Thị Dương Hà tuyệt thực,” người ta thấy hiện lên tới 1,010,000 đề mục cùng một đề tài. Ðiều này chứng tỏ dư luận quan tâm rất lớn đối với vụ bắt giam và truy tố luật gia Cù Huy Hà Vũ, một người từng nộp đơn kiện ông thủ tướng của chế độ tới 2 lần.
Bà Nguyễn Thị Dương Hà, trong tư cách của một luật sư chuyên nghiệp, bà đã nộp đơn xin được biện hộ cho chồng nhưng không thấy được trả lời theo luật định.

Có diễn đàn mạng còn đặt tít giật gân cho bản tin của mình là “Cù vợ kêu gọi tuyệt thực tập thể cứu Cù chồng.”

Tin tức về bà Dương Hà tuyệt thực “đòi trả tự do cho chồng” rất có thể bắt nguồn từ bài viết thấy trên blog của Người Buôn Gió < http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/192 > có tựa đề “Chị Dương Hà,” ngày viết là 17 tháng 11, 2010.
Ngay câu đầu của bài viết đã nói ngay: “Hôm qua được tin chị Hà vợ anh Vũ tuyệt thực...”

Bài viết này có đích thực là của Người Buôn Gió viết hay không, cần phải kiểm chứng thêm, nhưng văn phong và khẩu khí thì có vẻ rất “NBG.” Một số bài được tung vào blogs của một số tay viết báo mạng “lề trái” đã từng bị phủ nhận là hàng giả của “người quen.”
“Người quen” có một lũ chuyên viên mạng rất giỏi, chuyên bẻ khóa để đọc trộm điện thư, cướp blogs hay đánh sập các blogs, các diễn đàn thông tin lề trái, cũng như sửa các bài viết, đưa nhiễu thông tin nhằm tung hỏa mù, gây mâu thuẫn.

Ngay sau khi ông Cù Huy Hà Vũ bị giam và truy tố, bà Hà đã gửi một lá đơn tố cáo gửi Ủy Ban Tư Pháp Quốc Hội nói rằng việc bắt giữ này trái luật.
.
.
.

No comments: