Sunday, November 1, 2009

ĐOÀN VĂN KIỂN KHÔNG THỂ VÔ CAN


Tiếng nói một đảng viên trong quân đội:
Đoàn Văn Kiển không thể vô can
Bài này được đăng lúc 14:36 ngày Thứ Bảy, 31/10/2009
http://bauxitevietnam.info/c/15706.html

Thư thứ nhất

Tôi tên: Lê Dũng, sĩ quan QĐNDVN. Hiện trú tại Hải Phòng. Xin đăng ký, ký vào Kiến nghị phản đối khai thác Bauxite ở Tây Nguyên, và để nghị đuổi cổ những kẻ có thể là lính đội lốt lao động người nước ngoài đang có mặt ở Tây Nguyên về nước.
Đồng thời, tôi cũng hoàn toàn ủng hộ ý kiến của nhà báo Nguyễn Chính ở Nha Trang đề nghị rút giấy phép và khai trừ ông Đào Duy Quát ra khỏi Hội Nhà Báo VN. Tại sao chỉ cần một hành động yêu nước của các cháu sinh viên để bày tỏ lòng yêu Tổ quốc khi đồng bào mình bị TQ giam giữ, khi biển đảo của Tổ quốc bị xâm lấn, khi các chiến sĩ thân yêu của chúng ta bị giết ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ba thuộc quần đảo Trường Sa, thì bị dẹp, bị cảnh cáo, còn một TS phụ trách tờ báo của Đảng mà dám cho đăng một tin phản động đến như vậy mà chỉ bị cảnh cáo và phạt 30 triệu. Vậy phải chăng pháp luật đặt ra là để dành cho dân còn quan chức thì xử theo lệ? Tôi đề nghị phải truy tố ông Đào Duy Quát về tội phản bội Tổ quốc mới xứng đáng.
Nếu Đảng và Chính phủ không xử lý nghiêm những tiêu cực của các quan chức, thì buộc chúng tôi và những chiến sĩ của chúng tôi phải đặt lại câu hỏi: Toàn thể các lực lượng vũ trang chúng tôi sẵn sàng ở nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng hy sinh tính mạng của chính mình để đem lại điều gì?
Xin chúc các đồng chí trên trang Bauxite mạnh khỏe và vững vàng.
Lê Dũng

Thư thứ hai

Vào 20:42 Ngày 30 tháng 10 năm 2009, Dũng Lê đã viết
Kính gửi GS Nguyễn Huệ Chi!
Thật rất xin lỗi GS, từ sau khi gửi email cho trang nhà vào ngày 5/10 là tôi bận đi công tác ngay. Chỗ tôi công tác lại hoàn toàn không có Internet, đến bây giờ về mới mở email và nhận được email của GS. Trước hết tôi xin chân thành cám ơn GS đã có một trang để tất cả những người con của Tổ quốc VN bày tỏ tấm lòng mình trước hiểm họa của đất nước.
Tôi xin khẳng định với GS, đó không chỉ là tâm sự của tôi mà còn của các chiến sĩ trong đơn vị của tôi nữa. Dù bất kỳ hoàn cảnh nào, những chiến sĩ chúng tôi vẫn luôn trung thành với quyền lợi của Tổ quốc và Nhân dân VN chứ không thể với chỉ một nhúm người nào đó. Còn việc nếu GS thấy những điều tâm sự của tôi có khích lệ được cho một ai đó về lòng yêu Đất Nước và Nhân Dân mình thì GS cứ dùng bài và lá thư của tôi cũng được. Xin chúc GS và ban điều hành luôn khoẻ và trung kiên trong việc bày tỏ lòng dân.
Lê Dũng

Tiếng nói một đảng viên trong quân đội: Đoàn Văn Kiển không thể vô can
Lê Dũng
Với những việc góp phần làm nghèo đất nước, và việc mang vận mệnh Tổ quốc ra đánh bạc 50/50, lẽ ra Đoàn Văn Kiển cùng bè lũ phải bị kỷ luật nghiêm khắc chứ không thể được hạ cánh một cách an toàn như hiện nay (có tin ông ta nộp đơn xin về hưu ngày 30/9).[*]
Không những không tự biết đối với dân tộc ông ta là kẻ phạm trọng tội, mà gần đây ông ta còn trả lời trên báo Thanh niên kể lể công lao với ngành than, công lao với đất nước. Phụ họa với luận điệu trơ tráo này thì “các cán bộ lãnh đạo ngành than, các trưởng phó ban của TKS… có ‘lời hay ý đẹp’ để tạm biệt người lãnh đạo nhiều năm của mình” (trích lời của bạn Mạnh Quân trong bài:
Lình xình chuyện kỷ luật ông Đoàn Văn Kiển). Thiết nghĩ khi làm những điều đó Đoàn Văn Kiển cùng bè lũ đã hoàn toàn coi thường dư luận và coi thường kỷ cương phép nước.
Đúng ra khi cả nước đang bước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ sôi sục nhất, khi nhiều triệu thanh niên cầm súng ra chiến trường riêng ông ta được ưu ái cử đi học ở nước ngoài, thì sau này về nước ông ta phải hết lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, phải biết ơn xương máu của hơn 3,5 triệu người con ưu tú ngã xuống để cho ông ta được đi học và nhờ đó ông ta mới có thể ngồi trên lưng người dân để mà vơ vét. Đúng ra ngay từ lần kỷ luật thứ nhất khi ông ta bị cảnh cáo về đảng, bị đưa ra khỏi Ủy viên TW, thì cũng liền đó phải cách chức lãnh đạo tập đoàn TKV của ông ta, nếu làm được như vậy có lẽ đã không xảy ra đại họa như ngày nay. Về tội trạng thì trong bài của bạn Mạnh Quân thiết nghĩ đã quá đủ không cần phải bàn thên. Nhưng điều cần nói là ai là kẻ đã dung túng cho Kiển làm bậy trong thời gian dài như vậy mà không hề bị kiểm soát? Liệu ngày nay đã có cơ quan nào, hay lực lượng nào của Đảng hay Chính phủ kiểm kê xem của cải của Kiển và họ hàng, gia đình Kiển sở hữu là bao nhiêu không? Để rồi ông ta bảo: “Thật lòng, cả đời tôi lo chuyện phát triển ngành than. Chứ cá nhân tôi, một mình ăn bao nhiêu đâu, một cái nhà thì cũng có rồi”. Cứ cho là ông ta lo phát triển ngành than đi thì cũng không thể vì phát triển của một ngành mà quên đi sự an ninh kinh tế của cả một quốc gia.
Người viết có dịp công tác tại Mỹ, một quốc gia giàu mạnh nhất thế giới, diện tích gấp khoảng gần 30 lần nước ta. Họ không thể canh tác hết đất đai mà bỏ hoang rất nhiều, nhưng nếu xây thành phố, khu công nghiệp họ cũng không bao giờ xây ở vùng đất canh tác được như chúng ta, mà họ chỉ xây ở vùng thung lũng, đồi núi là chính. Khi hỏi họ tại sao làm vậy, họ bảo: “đất canh tác thì phải để dành cho các thế hệ sau”. Đất nước của họ tài nguyên khoáng sản giàu có vào bậc nhất thế giới nhưng bây giờ họ vẫn nhập khẩu (nhất là dầu mỏ).
Còn chúng ta vừa nghèo về tài nguyên, đất vừa ít nhưng lại làm bạt mạng nhất thế giới, không cần biết hậu quả. Xây dựng khu công nghiệp thì cứ nhè đất “bờ xôi ruộng mật” của dân mà làm, khiến cho đất canh tác của dân bị thu hẹp khủng khiếp, và con số nông dân bị bần cùng hóa ngày nay không thể kiểm soát nổi.
Vào đầu những năm 90 của thể kỷ XX tôi có đọc một tài liệu dự báo rằng “tài nguyên than của chúng ta chỉ có thể khai thác được hơn 40 năm là hết”, nhưng do sự ‘mẫn cán’ của ông Kiển khiến cho dự báo đã phải thay đổi: “Từ năm 2013, nước ta phải đi nhập khẩu than”. Rõ ràng trong việc làm cho tài nguyên ‘vàng đen’ của Tổ quốc nghèo kiệt nhanh chóng như vậy công đầu phải thuộc về ông Kiển. Đó là chưa kể đến tội tày đình là dám đem vận mệnh của đất nước ra ‘đánh xóc đĩa’ với TQ qua vụ bauxite ở Tây Nguyên vừa qua.
Là một đảng viên, một sĩ quan của quân đội nhân dân Việt Nam (đang tại ngũ) tôi khẩn thiết đề nghị phải thành lập đoàn thanh tra về những việc làm sai trái của Đoàn Văn Kiển và những người đồng phạm với ông ta; tội trạng của ông ta phải được xác định và kỷ luật nghiêm khắc theo pháp luật chứ không thể để ông ta cùng một số đồng phạm ‘hạ cánh an toàn’, để rồi trở thành một tiền lệ tệ hại trong bộ máy công quyền của nhà nước.
DL
HC Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

[*]
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có quyết định cho Chủ tịch Hội đồng quản trị TKV Đoàn Văn Kiển nghỉ hưu trước tuổi. Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang kiêm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị TKV! (Xem:
http://vietnamnet.vn/chinhtri/200910/Thu-tuong-dong-y-cho-ong-Doan-Van-Kien-tu-chuc-876208/). (Chú thích của Bauxite Việt Nam)



No comments: