Monday, November 23, 2009

LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT SẮP BỊ CẤM HÀNH NGHỀ

Ông Lê Trần Luật sẽ bị đoàn luật sư xóa tên
BBC
Cập nhật: 09:19 GMT - thứ hai, 23 tháng 11, 2009
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/11/091123_letranluat_update.shtml
Đoàn luật sư tỉnh Ninh Thuận đã bỏ phiếu thông qua việc xóa tên ông Lê Trần Luật khỏi danh sách thành viên hôm 21/11.
Tuy nhiên, văn bản chính thức công bố quyết định này chưa được đưa ra.
Ông Luật đã có mặt trong buổi bỏ phiếu. Ông là người đã tham gia bào chữa cho nhiều nhân vật hoạt động dân chủ và giáo dân.
Trước đây, hồi tháng 10 đã có lần đoàn luật sư Ninh Thuận bỏ phiếu về việc xóa tên ông, nhưng quyết định kỷ luật bị hoãn vì ông không có mặt.
Luật sư Trần Kim Cang, Phó Chủ nhiệm đoàn luật sư Ninh Thuận, xác nhận với BBC về cuộc bỏ phiếu và cho hay trong số người tham gia có người bỏ phiếu chống.
Ông nói "Khi kết quả được công bố, ông Luật có quyền khiếu nại."
Trong trường hợp khiếu nại không thành công, luật sư Lê Trần Luật sẽ mất quyền hành nghề.
Ông Lê Trần Luật, thuộc đoàn luật sư Ninh Thuận nhưng hành nghề tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, được biết đến nhiều từ năm ngoái, khi ông đề nghị bào chữa cho blogger Điếu Cày, tức ông Nguyễn Văn Hải, người tổ chức biểu tình phản đối Trung Quốc.
Ông cũng trợ giúp luật pháp cho một số nhân vật hoạt động kêu gọi dân chủ như ông Nguyễn Xuân Nghĩa hay bà Phạm Thanh Nghiên.
Luật sư Luật cũng đã người bào chữa cho một số giáo dân Thái Hà phải ra tòa hồi cuối năm ngoái vì tội 'Phá hoại tài sản' và 'Gây rối trật tự công cộng'.
Ông bị cáo buộc đã "lợi dụng các phiên tòa để công khai bênh vực và cổ súy cho các phần tử phản cách mạng và chống nhà nước, xuyên tạc chính sách và làm làm giảm uy tín của Nhà nước".
Ông luật sư cũng bị nói là "tiếp tục chống đối sau hàng loạt sai phạm".
Văn phòng Luật sư Pháp Quyền của ông đã phải đóng cửa trong năm nay sau khi bị cưỡng chế và tịch thu máy tính vì chậm nộp thuế môn bài.
Ông Lê Trần Luật từng nói với BBC rằng ông bị sách nhiễu và ngăn cản hành nghề.


No comments: