Thursday, August 13, 2009

WESTMINSTER THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT "NGÀY THUYỀN NHÂN VIỆT NAM"


Thông qua Nghị Quyết “Ngày Thuyền Nhân Việt Nam” tại Westminster
Wednesday, August 12, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=99596&z=1
WESTMINSTER - Hội Đồng Thành Phố Westminster vào tối 12 tháng Tám, với tỷ lệ 5 – 0, đã thông qua Nghị Quyết 4257 công nhận ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Tư hàng năm là “Ngày Thuyền Nhân Việt Nam” tại thành phố này.
Cả năm thành viên, gồm Thị Trưởng Margie L. Rice, Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí, các Nghị Viên Frank G. Fry, Andy Quách và Tyler Diệp, đều bỏ phiếu thuận thông qua Nghị Quyết.

Một số lý do được nêu ra trong Nghị Quyết 4257: Biến cố 1975 đã khiến hàng triệu người Việt Nam bỏ nước ra đi; phương tiện ra đi đa số bằng thuyền – nay trở thành biểu tượng của tự do và hy vọng cho mọi người Việt Nam.
Nghị Quyết cũng nhắc lại, ngày 22 tháng Tư vừa qua, Thành Phố đã thông qua Nghị Quyết 4228, tuyên bố Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam tại Westminster là biểu tượng của tự do, lòng tưởng nhớ, niềm hy vọng và sự can đảm của người ra đi tìm tự do.

Sau khi có kết quả công nhận “Ngày Thuyền Nhân Việt Nam,” Hội Đồng Thành Phố Westminster đã trao một bản sao Nghị Quyết lưu niệm cho Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Thuyền Nhân.
Mời quý độc giả đón xem bản tin chi tiết hơn trong số báo tới. (N.V.)



Westminster Ok Nghị Quyết: Ngày Thuyền Nhân Việt Nam (vietbao)





No comments: