Thursday, August 27, 2009

MAO TRẠCH ĐÔNG NGÀN NĂM CÔNG TỘI


Giới thiệu tài liệu tham khảo đặc biệt: Mao Trạch Đông Ngàn Năm Công Tội
http://thanhphohochiminhcity.olx.com.vn/gi-i-thieu-tai-lieu-tham-khao-dac-biet-mao-trach-dong-ngan-nam-cong-toi-iid-35732230
Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh , Việt Nam
Ngày đăng : Tháng Bảy 4
Giá: ₫ 63,00
Cuốn Mao Trạch Đông ngàn năm công tội của Tác giả Tân Tử Lăng do nhà xuất bản Thư Tác Phường ấn hành, ra mắt tại Hồng Công tháng 7/2007 và tái bản tháng 6/2008 là 1 trong những cuốn sách đang được dư luận Trung Quốc hết sức quan tâm, với những luồng ý kiến nhận xét trái ngược nhau, từ hoan nghênh đến bất đồng, thậm chí phản đối gay gắt.
Nhiều trong số những vấn đề được nêu ra trong cuốn sách như những đánh giá về công lao và sai lầm của Mao, cuộc Đại cách mạng văn hóa, cái gọi là chủ nghĩa xã hội không tưởng dựa trên bạo lực của Mao, chủ nghĩa xã hội mang màu Trung Quốc, hay việc chuyển từ chủ nghĩa xã hội không tưởng sang chủ nghĩa xã hội dân chủ...hoàn toàn là những quan điểm riêng của tác giả. Diển biến của thiên truyện kết cục ra sao thân mời quý độc giả tìm đọc.
Qúy độc giả có nhu cầu xin vui lòng liên hệ. Ms Thảo 0909025685. Hân hạnh được phục vụ quý độc giả.


Cuốn “Mao Trạch Đông ngàn năm công tội” của Tân Tử Lăng
28.06.2009 17:25
http://www.mekongnet.ru/index.php?mod=News&sid=7156
Cuốn “Mao Trạch Đông ngàn năm công tội” (Mao thousand years of sin) của tác giả Tân Tử Lăng do nhà xuất bản Thư Tác Phường ấn hành, ra mắt tại Hồng Công tháng 7/2007 và tái bản vào tháng 6/2008, là một trong những cuốn sách đang được dư luận Trung Quốc hết sức quan tâm, với những luồng ý kiến nhận xét trái ngược nhau, từ hoan nghênh đến bất đồng, thậm chí phản đối gay gắt.

Cuốn sách ra đời trong bối cảnh đất nước Trung Hoa đang trong thời kỳ có những chuyển biến hết sức ngoạn mục, công cuộc cải cách mở của ở Trung Quốc đã thu được những thành tựu to lớn, nhưng đồng thời trong xã hội cũng nảy sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng, đáng chú ý là nạn tham nhũng lan tràn, việc phân phối của cải không công bằng dẫn đến xã hội bị phân hóa, khiến dân chúng bất mãn, nhiều người thậm chí công khai tỏ ra luyến tiếc thời đại Mao.

Tình hình trên khiến tác giả thấy cần phải làm cho mọi người thấy rõ thực trạng đời sống chính trị, xã hội và kinh tế của Trung Quốc dưới thời Mao, để từ đó có thể đánh giá một cách công bằng những công lao cũng như sai lầm của Mao đối với đất nước Trung Quốc. Tuy nhiên, trong khi cố gắng làm điều đó, tác giả lại làm nổi lên những câu hỏi quan trọng khác là: quan điểm của Trung Quốc về “chủ nghĩa xã hội mang mầu sắc Trung Quốc” thực chất là gì? Và đâu là lối thoát cho Trung Quốc hiện nay?

Nhiều trong số những vấn đề được nêu ra trong cuốn sách như những đánh giá về công lao và sai lầm của Mao, cuộc Đại cách mạng văn hóa, cái gọi là chủ nghĩa xã hội không tưởng dựa trên bạo lực của Mao, chủ nghĩa xã hội mang màu Trung Quốc, hay việc chuyển từ chủ nghĩa xã hội không tưởng sang chủ nghĩa xã hội dân chủ... hoàn toàn là những quan điểm riêng của tác giả.

Đây là cuốn Tài liệu có tính tham khảo về nhiều vấn đề liên quan đến lịch sử và vấn đề lý luận của nước Trung Hoa đương đại, giúp bạn đọc có được những cái nhìn nhiều chiều về những vấn đề đang được nhiều người quan tâm này.
Theo: TTXVN


Mao Trạch Đông – Wikipedia tiếng Việt
Vietsciences ; Pham Van Tuan ; Mao Trach Đông ...
Xem hình của Mao Trạch Đông
mao trạch đông Xa lộ Tin tức


Mao Trạch Đông, Cuộc Đời Chính Trị và Tình Dục
http://www.trantrungdao.com/?p=7
Nguyên Tác Hoa Ngữ: Mao Trạch Ðông, Tư Nhân Bác Sĩ Hồi Ký LụcBản tiếng Anh: The private life of Chairman MaoTác Giả: Bác Sĩ Lý Chí ThỏaTrần Trung Ðạo trích lược dịch theo bản tiếng Anh có đối chiếu với nguyên tác Hoa ngữ.Các tiểu đề là của người dịch:
Giờ phút cuối cùng của Mao
Vào Ðảng
Hoàng Ðế Mao Trạch Ðông
MaoTrạch Ðông và Khruschev
Mao Trạch Ðông và Công Xã Nhân Dân
Quái Thai Kinh Tế: “Những nhà máy luyện kim sau hè”
Những trò giả dối khó tin nhưng rất thật
Mao về thăm nơi chôn nhau cắt rốn
Nạn đói tại Trung Quốc
Tham ô dâm dật trong bộ tham mưu của Mao
Nỗi lòng Giang Thanh
Những cách ham mê xác thịt kỳ dị của Mao
Chiếc máy nghe lén trong phòng Mao
Mao Trạch Ðông, nhà thơ
Tranh chấp Mao – Lưu
Mao Trạch Ðông và Mâu Thuẫn Luận
Vai trò của Giang Thanh trong Cách Mạng Văn Hóa
Thống Chế Lâm Bưu, binh nghiệp và cá tính
Vệ Binh Ðỏ trong Cách Mạng Văn Hóa
Thủ Ðô Bắc Kinh trong Cách Mạng Văn Hóa
Lưu Thiếu Kỳ đã chết như thế nào
Cuộc phản loạn của Lâm Bưu
Chuyến viếng thăm lịch sử của Tổng Thống Nixon
Mao phục hồi và rồi hạ bệ Ðặng Tiểu Bình
Mao Trạch Ðông trong Giờ Vĩnh Biệt

No comments: