Thursday, August 27, 2009

NHỮNG NGƯỜI GIEO ƯỚC MƠ


Những người gieo ước mơ
Thanh Hương
Đăng ngày 26-8-2009
http://danchimviet.com/articles/1414/1/Nhng-ngi-gieo-c-m/Page1.html
Năm 1963, tại thủ đô Washington, khoảng 200.000 người dân Hoa Kỳ đã tập trung lắng nghe Martin Luther King, vị mục sư da đen, người đoạt giải Nobel hoà bình nói về ước mơ của mình.
Ông ấy nói rằng: “Tôi ước mơ một ngày kia, trên những cánh đồng miền Georgia, con cháu của những người nô lệ và của những chủ nô sẽ ngồi chung với nhau trong một bàn tiệc huynh đệ. Tôi ước mơ một ngày kia, 4 người con của tôi sẽ sống trong một nước mà chúng không còn bị xét xử vì màu da nữa,. . . ”.

Trên 45 năm sau, giấc mơ Mỹ, giấc mơ của mục sư Martin Luther King, giấc mơ về quyền được đối xử bình đẳng của hàng triệu, triệu người da màu đang sinh sống tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới đã trở thành hiện thực. Từ tháng 01 năm 2009, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã có được vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử đó là người Mỹ gốc Phi, vị luật sư nổi tiếng - ông Barack Obama đáng kính.

Giấc mơ của những người da màu bị phân biệt đối xử đang dần dần trở thành sự thật trên miền Georgia, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ làm cho người dân Việt Nam càng khát khao dân chủ hơn bao giờ hết. Nếu như ở Hoa Kỳ, mục sư Martin Luther King là một trong những người đã gieo mầm thành công giấc mơ về quyền đối xử không phân biệt màu da, thì ở Việt Nam đã có rất nhiều nhà đối kháng, bất đồng chính kiến dũng cảm lên tiếng đòi các quyền tự do, dân chủ, nhưng đến nay nhân dân Việt Nam vẫn chưa có được những giá trị dân chủ đích thực. Họ thực sự là những người đang gieo mầm dân chủ cho nhân dân Việt Nam, đáng được kính trọng.

Gần đây, Thanh Hương cũng như nhiều người Việt Nam trong và ngoài nước đã hết sức ngỡ ngàng, khi chứng kiến hình ảnh bác Trần Anh Kim, anh Nguyễn Tiến Trung, kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức và Ls Lê Công Định đồng loạt nhận tội và mong được "hưởng khoan hồng" trên đài truyền hình quốc gia Việt Nam.

Với Thanh Hương, đây thực sự là một cú sốc, bởi trong số họ có thần tượng dân chủ của lớp trẻ mà Thanh Hương đã có dịp đề cập trong bài viết “Lựa chọn khó khăn”. Qua cái gọi là lời thú tội của kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức và luật sư Lê Công Định, cho thấy Chính quyền đang tỏ ra lo lắng trước “tử huyệt” từ dự án Bauxite Tây Nguyên gây ra, sự phân hóa nội bộ, những kẻ cơ hội đang tâm bán rẻ quyền lợi dân tộc cho ngoại bang mà các anh đã nêu ra. Các anh đã nhận tội, xin được khoan hồng, chính quyền có nhiều lợi thế để tuyên truyền đề cao thắng lợi của họ, phong trào dân chủ Việt Nam chắc chắn sẽ đối diện với muôn vàn khó khăn.
Tuy nhiên, Thanh Hương tin rằng qua truyền hình quốc gia, các anh đã nói lên được những khát vọng dân chủ của mình. Và như vậy, trong bối cảnh khắc nghiệt đó, các anh đã thể hiện được sứ mạng gieo mầm dân chủ, cảnh báo về nguy cơ từ Đế chế phương Bắc cho nhân dân Việt Nam và những người cấp tiến trong đảng CSVN.

Thanh Hương xin được kết thúc bài viết ngắn ngủi này bằng lời nhắn gửi tới thân nhân của bác Trần Anh Kim, anh Nguyễn Tiến Trung, kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức và Ls Lê Công Định lời cảm thông sâu sắc. Bởi vì, hơn ai hết, họ là những người đang bị nhiều dằn vặt trong hoàn cảnh nhạy cảm, khó nói. Thanh Hương tin rằng rất nhiều người Việt Nam khác, cảm thông với họ. Và Thanh Hương cũng xin được chia sẽ với phong trào dân chủ Việt Nam rằng phong trào bị ảnh hưởng như thế nào từ sự kiện này phụ thuộc vào cái tâm của những người đang đấu tranh, gieo mầm dân chủ cho nhân dân Việt Nam.

Sở dĩ chính quyền có được những thắng lợi hôm nay, Thanh Hương dám chắc trong phong trào có kẻ đã dã tâm bán đứng 04 nhà dân chủ bằng những kịch bản tinh vi, những cái bẫy đáng nguyền rủa. Đã đến lúc, phong trào hãy chỉ mặt kẻ đã phá nát đảng Dân chủ Việt Nam do cố giáo sư Hoàng Minh Chính phục hoạt và lớp trẻ kế cận là Tập hợp thanh niên dân chủ Việt Nam.

Kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức và luật sư Lê Công Định đã rất cẩn trọng khi sử dụng kỹ thuật số để mã hoá các tài liệu; quyết định ra nước ngoài để nhóm họp bàn về Con đường Việt Nam, về kế hoạch cho Lúc phất cờ, bàn về việc lập đảng phái chính trị, nhưng vẫn không thoát được. Mọi người sẽ thông cảm cho các anh và nhất định sẽ lật tẩy những cái bẫy đã đưa các anh vào vòng lao lý, Thanh Hương tin điều đó sẽ đến, những hạt mầm Dân chủ mà các anh đã gieo sẽ có sức sống mãnh liệt. Giấc mơ dân chủ đích thực từ những hạt mầm mà các anh gieo, chắc chắn sẽ sớm trở thành hiện thực trên quê hương Việt Nam giống như giấc mơ không phân biệt mầu da của Martin Luther King đang dần hiển hiện trên những cánh đồng miền Georgia, quê hương của ông.

© Đàn Chim Việt Online

No comments: