Monday, August 17, 2009

LÀN SÓNG CHẤN ĐỘNG CỦA THÍ ĐIỂM TAM TOÀ


Làn sóng chấn động của thí điểm Tam Tòa
Hồng Lĩnh
Đăng ngày 18-8-2009
http://danchimviet.com/articles/1385/1/Lan-song-chn-ng-ca-thi-im-Tam-Toa/Page1.html

CSVN chọn Tam Tòa làm thí điểm

Tại miền Bắc trên vĩ tuyến 17 vào các năm 1955-56, CSVN đã dùng danh nghiã nông dân để cướp và gom hết tư hữu vào tay đảng CSVN và cùng lúc tạo ra biển máu Cải Cách Ruộng Đất.

Ngay sau khi chiếm đuợc miền Nam. Chúng dùng ván bài đánh tư sản mại bản (comparador). Với tính cách cáo buộc, CSVN đã thành công lấy hết tài sản của người dân tại Miền Nam. Một tiến trình chỉ có ăn cướp và giết người.

Sau khi đã vở mặt trên con đường tiến nhanh và tiến mạnh lên XHCN, CSVN quay sang kinh tế thị trường với định hướng XHCN trong tư tưởng HCM. Tuy HCM đã tuyên bố chẳng có tư tưởng nào hết. Vì đã có hai Bác Staline và Mao lo.
Nay Kinh Tế Thị Trường Xã Hội Chủ Nghĩa đang dãy chết đứt đuôi con nòng nọc (Lý Đại Nguyên). Một chấm dứt tối hậu cho các khai trương chiến luợc. Cuối đường chỉ còn mưu đồ chuyển cái gọi là sở hữu nhà nước, mà CSVN đã bao năm góp từ người dân và từ các Giáo Hội, thành tư hữu đảng viên.

Bộ Giáo Hội Công Giáo Việt Nam bắt quả tang tại trận qua các đột biến TKS và Thái Hà cũng như tại Tam Tòa, CSVN xem như bị thấn vào chân tường và chúng đã để lộ bộ mặt trần truồng của một lũ cướp võ trang. Chúng đã tung ngay vào thí điểm Tam Tòa chiến thuật „Quần Chúng Tự Phát” với các phương thức bắt đạo tới từ UBND Quảng Bình qua hai thông cáo sau đây, vửa của CSVN và của cái gọi là „Quần Chúng Tự Phát” lấy từ nhân dân tự vệ bao gồm du đảng và côn đồ do CSVN nuôi nấng, không kể công an trá hình nhập bọn. Một dụng cụ của công an và UBND:

Một bản văn tiêu biểu kìm kẹp và khống chế tôn giáo giống các dụ của vua Tự Đức dùng để bắt đạo. Người theo một tín ngưỡng phải tưởng niệm và tôn vinh „liệt sĩ” do bọn CSVN tạo ra, và các "UBND xã có quyền trục xuất cơ sở tôn giáo ra khỏi địa bàn".

Công văn của chính quyền Quảng Bình cấm dự lễ và tài liệu của ''quần chúng'' hăm dọa nếu giáo dân đến Tam Tòa (VietCatholic News)
http://danchimviet.com/content_images/2/congvan1.jpg
http://danchimviet.com/content_images/2/congvan2.jpg

Ngoài hai tài liệu vừa kể. Theo một tài liệu của phóng viên ViệtCatholic:
Bất cứ giáo dân nào ra đường, đều có thể được công an và bọn mất dạy (Quần Chúng Tự Phát) chăm sóc.
Công an Quảng Bình đã chụp hình các giáo dân, và thậm chí nhiều gương mặt giáo dân được in ra, dán lên góc phố, cột điện để những người không công giáo nhận mặt và tấn công không có bất cứ ai can thiệp.
Một số giáo dân khi làm ăn, buôn bán ở chợ, đã bị bọn côn đồ xúi giục để ném vào hàng quán của họ những thứ dơ bẩn như rau cỏ, rác rưởi… nhằm chặn đường sống của giáo dân.
Rất khó cho những người tín hữu, anh em công giáo khác đến với họ mà không bị khủng bố. Thậm chí, người ta có thể chặn bất cứ xe nào giữa đường, nếu là có đạo lập tức bị đánh.
Một số giáo dân bị bắt đều bị trấn áp và buộc phải viết cam kết “không bị đánh đập, bức cung”. Thậm chí họ bị đặt trong sự sợ hãi, cô độc không cho tiếp xúc với ai để các cán bộ buộc họ nhận tội.

Hiện nay, người dân Quảng Bình đã được nhà cầm quyền nhồi sọ tư tưởng thù địch với tôn giáo, vì vậy những người ngoài đang trong cơn hăng máu của bọn vô đạo và vô lại được dung dưỡng nhằm trấn áp người công giáo.
Các giáo dân thường xuyên bị sách nhiễu, mời, triệu tập đi “làm việc” triền miên bất cứ khi nào, gây tâm lý bất an và nhiều trò đê tiện khác.

Vào thời phong kiến bắt đạo. Các Giáo dân bị khắc trên mặt cụm từ „Tả Đạo”
Hitler bắt người Do Thái phải đeo trước ngực một ngôi sao vàng để kẻ qua đường biết người đó là giống Do Thái.
Nay CSVN dán hình Giáo dân ngoài đường để bọn „Quần Chúng Tự Phát” truy nã và đánh đập.

Qua các sự kiện vừa kể trên. CSVN dùng tỗng hợp tinh thần của của phong kiến và phát xít quốc xã để đánh dấu Gíao dân. Chúng chọn Tam Tòa làm thí điểm thách đố toàn dân Việt và các tôn giáo nói chung cũng như đối với GHCGVN nói riêng.

Từ gia vị và linh hồn tới đầu tư và công lý

Vào lúc thoái trào của phong kiến, các thương gia và nhà nước Âu-Mỹ tới Việt Nam tìm gia vị. Cùng lúc các nhà truyền giáo mang Chúa tới cho dân Việt. Phong kiến mở màn bắt đạo đẩm máu. Lợi dụng thảm thương nầy. Súng đạn của Tây phưong kết liễu phong kiến. Kết cục câu chuyện gia vị và linh hồn.Vào lúc suy thoái của CSVN. Tư bản Âu-Mỹ tới đầu vốn tại Việt Nam và cần đất đai để xây dựng cơ sở hay CSVN cũng cần đất đai để xây khách sạn và các chổ du hí để làm giàu cũng như biệt thự nhà cửa cho các đảng viên. Chúng tìm cách cướp giật các sở hữu bất động sản của dân và của các tôn giáo nói chung và của GHCGVN nói riêng.
Một phong trào quần chúng khiếu kiện nổi lên. Cùng lúc nổ tung biến cố Nguyệt Biều do linh mục Nguyễn Văn Lý khởi xướng đòi tư hữu. Năm qua một phong trào quần chúng khởi xuớng tại TKS và Thái Hà đòi công lý. Nay tại Tam Tòa, Giáo dân bày tỏ ý muốn xây lại thánh đường bị hoang phế. CSVN phản ứng và đi vào màn bắt đạo giống bọn phong kiến đã làm. Câu chuyện đầu tư đã bắt đầu và đang khai triển. Nhưng công lý cũng lên đường chống trả để bảo vệ tư hữu và người dân. Từ Tam Tòa một làn sóng chấn động đang gầm rung, xác nhận chủ quyền đất đai thuộc về GHCGVN. Lịch sử tái diễn dưới một hình thức khác. Khi xưa phong kiến làm đạo diễn. Ngày nay CSVN đóng vai này.

Giáo dân địa phận Vinh tự động lên đuờng hiệp thông và yểm trợ Tam Tòa


Nếu trong hai đột biến đòi công lý và tư hữu tại TKS và Thái Hà có bóng dáng của các vị chủ chiên tiên phong và một rừng thanh tuế. Nay tại Tam Tòa và giáo phận Vinh, cả một khối quần chúng áo vải sống trên vùng sỏi đá Nghệ Tĩnh Bình đang tự động lên đường cầu nguyện hiệp thông với Giáo dân Tam Tòa giữa một rừng người với rừng cờ vàng trắng cũng như các khẩu hiệu tố cáo thẳng thừng công an đánh đập giáo dân.

Sự kiện nầy nói lên là CSVN đang gặp phải sức kháng cự của dân Nghệ Tĩnh Bình. Một giòng anh dũng đã tạo ra các biến cố Quỳnh Lưu và Trang Nứa trong một hoàn cảnh bị bao vây tứ bề.

Cùng lúc „Dân Oan Miền Nam Biểu Tình Với những tiếng hô lớn" Đả đảo cộng sản - 34 năm giải phóng, 33 năm dân ra ngoài đầu đường xó chợ (Trâm Oanh). Câu nói của linh mục Nguyễn Văn Lý trước „tòa án nhân dân” Huế và bị công an bịt miệng.

Do sự hiện diện vừa dân và vừa Giáo trên các nẻo đường đòi công lý và phản đối vũ lực của bạo quyền CSVN, phải nói rằng phong trào nầy là phong trào của toàn dân và vũ lực nay xem ra bắt đầu chếnh vếnh. Vì không ai còn sợ CSVN nữa!

HĐGMVN và Giáo phận Vinh đã chuyển tới bạo quyền CSVN hai văn thư. Hai văn thư ấy minh định nguyên tắc tư hữu cũng như sở hữu đất đai của GHCGVN dầu đã bị CSVN, bằng vũ lực, đã và đang đặt vào sở hữu nhà nước hay nay đã trờ thành của riêng của đảng viên.

Từ đó ngưòi CSVN và nhà đầu tư ngoại quốc (nếu mua đất của CSVN bán) phải hiểu rằng họ đã xây cất trên các sở hữu của GHCGVN và sự xây cất nầy được xem là vi phạm quyền sở hữu theo Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền Của LHQ.

Do đó một mai khi dân chủ trở lại với dân Việt, công lý biết sẽ phải hành xử ra sao và không một nhân nhuợng để trả lại công lý cho GHCGVN. Cho dù đời cha đã ăn mặn và đời con phải khát nước đi nữa. Chế độ và con nguời CSVN sẽ qua đi. Vì Thánh thần đã báo “Kẻ nào chơi với vũ lực sẽ chết vì vũ lực”. Nhưng bất động sản sẽ còn tồn tại. Không thể chuyển ra ngoại quốc trên đường tháo chạy. Vấn đề xem ra rõ ràng cho hôm nay và ngày mai đối với CSVN.

CSVN đã chọn Tam Tòa làm thí điểm của những món đòn tàn bạo và bắt đạo. Nay một làn sóng chấn động đã xảy ra đang làm rung chuyển lòng người và tạo ý chí. Từ nay trên đường di chuyển, làn sóng chấn động ấy sẽ tàn phá cái quái thai CSVN.

© Đàn Chim Việt Online


No comments: