Thursday, August 20, 2009

DANH HIỆU "ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN"


Danh hiệu "đảng viên cộng sản"
Bùi Tín
Đăng ngày 20/08/2009 lúc 02:37:42 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4048
Tôi ở trong đảng cộng sản hơn 40 năm! Gần hết cả cuộc đời rồi còn gì! Đã gần 20 năm nay, tôi là người tự do, không thuộc đảng nào hết. Có gì sung sướng bằng! Tôi hoàn toàn hài lòng, vì có ích cho dân, cho nước hơn hẳn, khác hẳn trước.

Thế mà mới đây, báo An ninh nhân dân (!) - sao họ hay lạm dụng chữ "nhân dân" thế nhỉ - khi kể về anh Nguyễn Tiến Trung gặp Bùi Tín ở Paris, đã nói bừa rằng Bùi Tín là đảng viên đảng Việt Tân (!). Thật là chuyện khôi hài, ăn ốc nói mò, vì tôi không hề sinh hoạt một phút nào, một buổi nào với đảng Việt Tân; điều này, người Việt ở Paris am hiểu tình hình đều rõ. Thêm một bằng chứng ngành công an cộng sản thoái hoá, biến chất, vô tích sự, nói lảm nhảm, chỉ ăn hại tiền thuế của nhân dân; báo Công an, An ninh chỉ gieo rắc dối trá và vu cáo, truyền bá chuyện đồi truỵ, giật gân để kiếm chác, không còn biết liêm sỉ là gì. [ Tôi không ghét bỏ gì đảng Việt Tân, đảng này đã từ bỏ con đường bạo lực và hiện có những người lượng thiện, yêu nước, nhưng tôi không từng là đảng viên VT ].

Nhân đây tôi nghĩ về vô vàn bạn bè, người quen, bà con họ hàng của tôi ở trong nước, do hoàn cảnh éo le là chỉ có một mình đảng cộng sản được coi là hợp pháp, nên hiện nay vẫn miễn cưỡng mang danh nghĩa đảng viên cộng sản, dù rằng họ đã chán ngán đối với sự lãnh đạo của đảng, với sinh họat đảng, với danh hiệu đảng viên. Chính tổng bí thư đảng cộng sản Nông Đức Mạnh và uỷ viên bộ chính trị trưỏng ban tuyên giáo trung ương đảng Tô Huy Rứa phải than vãn rằng đang có hiện tượng "nhạt lý tưởng", "nhạt niềm tin ", "không sốt sắng sinh hoạt đảng", thậm chí ngày càng có "một số đảng viên bỏ sinh hoạt đảng và nghiêng ngả trong lập trường xây dựng chủ nghĩa xã hội"! Họ gọi hiện tượng quay lưng với đảng. với CNXH là nguy cơ "chệch hướng", là hiện tượng "tự diễn biến", chán đảng, tự bỏ đảng.

Để các bạn bè và người thân quen của tôi ở trong nước còn mang danh nghĩa "đảng viên cộng sản" ngẫm nghĩ sâu thêm về cái danh nghĩa chẳng còn mấy hấp dẫn và đẹp đẽ ấy, tôi xin kể về cái
Nghị Quyết của Quốc Hội Châu Âu số 1481 năm 2006, với đầu đề: "Quốc tế cần lên án những Tội ác của những chế độ cộng sản toàn trị" - " Need for international condemnation of crimes of totalitarian communist regimes ". Nghị quyết 1481 này được thảo luận sôi nổi và được thông qua bởi đa số áp đảo tại cuộc họp toàn thể Quốc hội châu Âu ngày 25-2-2006.

Nghị quyết 1481 bắt nguồn từ Nghị quyết 1096 của Quốc hội châu Âu (27-6-1996) có nội dung: "Những biện pháp tháo bỏ di sản của những hệ thống cộng sản toàn trị đã qua".- "Measures to dismantle the heritage of the former communist totalitarian systems". Sau khi các nước cộng sản theo chế độ "chủ nghĩa xã hội" trong phe XHCN ở Đông Âu và Liên Xô cũ sụp đổ từ năm 1989 đến năm 1991, Liên minh châu Âu được mở rộng, Quốc hội châu Âu nhận thấy rằng tuy phe XHCN đã tan vỡ, nhiều chế độ cộng sản đã sụp đổ nhưng di sản của nó vẫn còn dai dẳng, một số chế độ cộng sản lạc lõng và bất nhân vẫn còn tồn tại ở Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Hàn, Cuba ... nên cả nhân loại vẫn còn phải cảnh giác, còn phải chung sức để xoá bỏ hoàn toàn chế độ cộng sản toàn trị ác độc còn rơi rớt lại.

Bản nghị quyết chỉ ra rất rõ rằng: "Các chế độ cộng sản toàn trị đều có những đặc điểm chung là vi phạm rộng lớn quyền con người, bao gồm những hành động: ám sát, hành quyết cá nhân và tập thể, đày đoạ người dân trong các trại tập trung, bỏ chết đói, tra tấn, lao động khổ sai và những hình thức khủng bố khác, loại bỏ do kỳ thị tôn giáo và chủng tộc, chà đáp tự do báo chí và từ chối đa nguyên chính trị".

Theo những nội dung trên, hiện nay, Việt Nam vẫn còn nguyên si là một chế độ cộng sản toàn trị tiêu biểu, với những cuộc đàn áp, bắt bớ các chiến sĩ dân chủ, các trí thức yêu nước như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Hồ Thị Bích Khương..., việc đàn áp đánh đập, bắt giam các giáo dân và Phật tử ở Thái Hà, Tam Toà và Lâm Đồng, việc đàn áp người theo đạo Cao Đài ở Tây Ninh, người theo đạo Hoà Hảo ở Long Xuyên và người theo đạo Tin Lành ở Tây Nguyên ...Cái chế độ toàn trị ấy vẫn cấm tự do báo chí và cấm đa nguyên đa đảng để duy trì chế độ độc quyền đảng trị trơ trẽn, bất công !

Chế độ Cộng sản bị cả Quốc Hội châu Âu vạch mặt, kể tội ác rành rọt như thế, những đảng viên cộng sản Việt nam có thấy mình có liên quan không, có còn tự hào về đảng cộng sản, về danh nghĩa đảng viên cộng sản của mình hay không?

Nghị Quyết 1481 chỉ rõ: "Sau sự sụp đổ của chế độ cộng sản toàn trị ở Trung Âu và Đông Âu đã không có cưộc điều tra quốc tế về tội ác của các chế độ ấy, đã không có những cuộc xử án quốc tế như đối với bọn tội phạm nazi trước đây. Do đó công luận quốc tế ít biết về vô vàn tội ác nói trên". Vì vậy, một số đảng Công sản vẫn tồn tại với cái vỏ hợp pháp (!) và vẫn gắn mình với những tội ác kể trên.

Nghị Quyết 1481 cho rằng những nạn nhân của các chế độ cộng sản toàn trị còn sống hay gia đình họ xứng đáng được hưởng sự quý mến, thông cảm và chia sẻ những đau khổ của họ.

Có đảng viên cộng sản ở trong nước hỏi tôi rằng tại sao ở châu Âu vẫn còn một số đảng cộng sản hoạt động. Xin thưa rằng sau khi phe XHCN tan vỡ cuối năm 1989, sau khi đảng CS Liên Xô tiêu ma (cuối năm 1991), các đảng cộng sản châu Âu lâm vào khủng hoảng cực kỳ nghiêm trọng.

Đảng cộng sản Anh, thành lập từ năm 1920 tại nước Anh, từng được chủ nghĩa Mác cắm rễ sâu, có cơ sở của Quốc tế cộng sản sớm nhất, nơi có mộ Karl Marx được đảng viên CS khắp thế giới đến viếng suốt năm, lại là đảng CS "chết đứng"đầu tiên, nhanh nhất, sau khi đảng CS Liên Xô tan vỡ cuối năm 1991. Tháng 11-1991, ban lãnh đạo đảng ra thông báo đơn giản, nhẹ nhàng, sòng phẳng, chấm dứt hoạt động sau 71 năm. Các đảng viên chuyển sang đảng Lao Động Anh, hoặc nằm im. Năm 2008, một nhóm cộng sản cũ lập Cánh tả Dân Chủ (la Gauche Démocratique) ra ứng cử ở địa phương, chỉ được 0,55% phiếu bàu (!), đảng CS thực tế không còn sống.

Đảng Cộng sản Italia là đảng lớn, thành lập năm 1921, từng giữ khoảng cách với đảng CS Liên xô khi Hồng quân kéo vào Hungari năm 1956, tuy rằng vẫn nhận viện trợ 47 triệu đôla từ Moscow, năm 1991 cũng nhanh nhẩu tự tuyên bố giải thể. Nhiều đảng viên và lãnh đạo của đảng này gia nhập đảng Xã hội - Dân chủ và đảng Dân chủ - Thiên chúa giáo. Đảng CS Italia trên thực tế không còn tồn tại.

Đảng Cộng sản Pháp từng có ảnh hưởng lớn, từng là "đảng của những người yêu nước"- "le parti des patriotes, des fusillés", bị phát xít Đức xử bắn nhiều nhất trong thế chiến II, có hồi là đảng được tín nhiệm nhất, thường đạt trên dưới 30% phiếu bàu. Từ khi đảng CS Liên xô sụp đổ, dù đảng CS Pháp tuyên bố từ bỏ lý thuyết chuyên chính vô sản, từ bỏ cả nguyên tắc dân chủ tập trung, đảng vẫn sa sút rất nhanh, nay chỉ còn dưới 5% phiếu bầu, kém cả đảng fát-xít của Le Pen !

Đảng CS Pháp hiện nay phải công khai công nhận chế độ chính trị đa nguyên đa đảng và quyền tư nhân ra báo, - trái ngược với đảng CS Việt Nam, vì nếu không công nhận 2 điểm then chốt ấy, đảng CS Pháp sẽ không còn lý do tồn tại và sẽ bị loại lập tức ra khỏi đời sống chính trị ở Pháp, những đảng viên CS Việt nam có biết điều ấy không ?

Với những ai từng là đồng đội (quân nhân), đồng chí (đảng viên cộng sản), đồng nghiệp (viết báo), đồng hương (Hà Tây và Hà Nội), đồng môn (cùng trường), bạn bè, họ hàng, người thân của tôi, tôi xin chân thành nói rõ rằng đã đến lúc các vị cần suy nghĩ kỹ về cái danh hiệu đảng viên của đảng cộng sản VN hiện nay.

Nếu như các người lãnh đạo đảng CS Việt nam mang nguyên cái lập trường cộng sản của họ sang trình bày ở nước Pháp này, với những nội dung: kinh tế thị trường theo định hướng XHCN (!), "chuyên chính vô sản", "dân chủ tập trung", "chế độ độc đảng", "cấm tư nhân ra báo"... thì chưa cần nói đến những trại cải tạo tàn ác, những phiên toà bịt mồm, những vụ đánh đập phật tử, giáo dân, họ sẽ lập tức bị công luận lắc đầu, bĩu môi, coi họ là những kẻ bệnh hoạn, man rợ, không có tư cách công dân, không có tính người, không thể là một con người đúng nghĩa, không thể là một công dân bình thường, lương thiện của Trái đất này vào thế kỷ XXI !

Vậy có một ai trong các bạn còn tự hào là đảng viên cộng sản, đề bênh vực những lý thuyết, nguyên tắc, đường lối và những hành động hàng ngày hiện nay của chế độ cộng sản toàn trị mà Quốc hội Châu Âu sau khi nghiên cứu kỹ đã kết luận vững chắc là những Tội Ác chống nhân loại, cần vạch mặt và lên án cho toàn thế giới nhận rõ, hay không?

Bùi Tín
Paris 19-8-2009 (ngày đảng CSVN "cướp" chính quyền)

© Thông Luận 2009


Nghị quyết 1481 (2006) của Quốc Hội Châu Âu...
Đăng ngày 02/02/2006 lúc 02:19:29 EST
http://thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=420

QUỐC HỘI CHUNG CHÂU ÂU
VĨNH VIỄN NHỐT CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VÀO
“BẢO TÀNG TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI”
CÙNG VỚI CHỦ NGHĨA PHÁT XÍT

Lê Nhân

Một tin vui vào bậc nhất năm 2006 cho toàn nhân loại là trong dịp giáp tết Bính Tuất, theo website của Đài BBC,
bài nói về nghị quyết số 1481 của “Hội đồng châu Âu”, mở đầu có đoạn viết : “Tối hôm thứ tư 25-01-2006, Hội đồng Châu Âu đã trở thành tổ chức quốc tế đầu tiên lên án các tội ác chống lại nhân loại của các chính thể cộng sản tại Liên Xô và các quốc gia khác”.

Trụ sở “Hội Đồng Châu Âu” hay là “Đại Hội Đồng Nghị Viện Châu Âu”( PACE), nói theo cách Hà Nội là “QUỐC HỘI CHUNG CHÂU ÂU”, một cơ quan dân cử, tức cơ quan lập pháp cao nhất của nhân dân thuộc 46 quốc gia châu Âu, bao gồm cả nước Nga và các nước Đông Âu cộng sản cũ, tọa lạc trong tòa nhà lộng lẫy tại thành phố Strasburg, miền đông bắc nước Pháp, đã có cuộc họp thường niên ( bốn lần trong một năm) bỏ phiếu với 99 phiếu thuận ( 42 phiếu chống), thông qua
nghị quyết 1481 (2006) [1], trong đó có một số điều khoản tối quan trọng lên án chủ nghĩa cộng sản, đồng nhất chúng với tội ác, có thể tóm tắt nghị quyết tuyệt vời này bằng mấy dòng chữ sau: TOÀN THỂ NHÂN DÂN CHÂU ÂU CỰC LỰC LÊN ÁN CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VÀ CÁC CHÍNH THỂ CỘNG SẢN TRONG QUÁ KHỨ CŨNG NHƯ ĐANG TẠI VỊ ĐÃ PHẠM TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI, KHÔNG THUA GÌ CHỦ NGHĨA PHÁT XÍT ĐỨC HITLER. TỘI ÁC NÀY CỦA CỘNG SẢN VÀ CÁC CÁ NHÂN ĐẦU SỎ CẦN PHẢI ĐƯA RA XÉT XỬ TẠI TÒA ÁN QUỐC TẾ…

Lê Nhân xin trích một số đoạn trong
nghị quyết 1481 của QUỐC HỘI CHUNG CHÂU ÂU được biều quyết với đa số tuyệt đối, như sau :

NGHỊ QUYẾT 1481, ĐIỀU HAI : “…Những chế độ độc tài toàn trị cộng sản gồm khối Liên xô, Đông Âu trong thế kỷ XX và một số chế độ cộng sản hiện vẫn còn cầm quyền ở 4 nước trên thế giới, đều là những quốc gia vi phạm nhân quyền. Những vi phạm này tuy khác nhau về cấp độ văn hoá, về ranh giới quốc gia, cũng như tùy giai đoạn lịch sử nhưng đều có chung những cuộc giết người tập thể, ám sát, thủ tiêu cá nhân không cần xét xử, biến đất nước thành trại tập trung với sự đầy đọa con người về thể xác cũng như tinh thần : tra tấn, nô lệ hoá, lao động khổ sai, tù đầy, khủng bố tập thể, ngược đãi, ám sát vì lý do chủng tộc, tôn giáo, chính kiến; vi phạm quyền tự do tư tưởng, xúc phạm lương tâm con người, cấm tự do báo chí, tự do chính trị, độc tôn, độc quyền, độc đảng…”

NGHỊ QUYẾT 1481, ĐIỀU BA : “ Những tội ác được biện minh nhân danh chủ thuyết đấu tranh giai cấp, chuyên chế vô sản. Sự bao biện cho hai nguyên lý cai trị cộng sản trên đã hợp thức hoá việc thủ tiêu hàng triệu người bị cho là có hại cho xã hội chũ nghĩa, những người bị gán cho là phản động, kẻ thù giai cấp. Hầu hết nạn nhân chế độ cộng sản chính là công dân của nước đó. Điển hình là những tội ác sát nhân ghê rợn ở Liên Xô, Đông Âu cũ và các quốc gia cộng sản khác…”

NGHỊ QUYẾT 1481, ĐIỀU NĂM : “Sự sụp đổ của khối cộng sản Đông Âu và Liên Xô chưa được điều tra kỹ lưỡng bằng tổ chức quốc tế để thống kê hết tội ác của cộng sản, đặng đưa tác giả của những tội ác tày trời này ra xét xử trước cộng đồng nhân loại, như từng đưa bọn phát xít quốc xã ra tòa…”

NGHỊ QUYẾT 1481, ĐIỀU CHÍN : “Các chế độ độc tài toàn trị còn lại trên thế giới vẫn tiếp tục gây tội ác. Không thể dùng quan điểm quyền lợi quốc gia để bao biện, lấp liếm sự lên án của cộng đồng nhân loại với các tội ác của các chế độ toàn trị này. Quốc hội chung châu Âu cực lực lên án tất cả mọi vi phạm quyền con người trong các chế độ cộng sản, coi nó như là tội ác chống nhân loại…”

Bằng nghị quyết sáng suốt và nhân đạo này, NHÂN DÂN CHÂU ẤU lần đầu tiên trong lịch sử, đã cùng 46 nước thành viên làm lễ cầu siêu, hát bài kinh cầu hồn, an ủi, chia buồn, tôn vinh hàng trăm triệu con người trên trái đất đã bị sát hại,nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản khát máu; đồng thời chính thức nhốt chủ nghĩa cộng sản phi nhân và các chính thể của nó trong quá khứ cũng như đang tại vị vào “BẢO TÀNG TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI CÙNG VỚI CHỦ NGHĨA PHÁT XÍT ĐỨC”. Nghĩa là, từ nay, trong “BẢO TÀNG TỘI ÁC CHỐNG NHÂN LOẠI THẾ KỶ XX” chúng ta đã thấy ngoài ác quỷ hiện hình là chủ nghĩa phát xít A. Hitler, phát xít Ý Mussolini, phát xít Nhật, nay ta còn thấy thêm chân dung các ác quỷ hiện hình khác là chủ nghĩa cộng sản với các tên tuổi ghê tởm sau : Marx, Engel, Lenine, Staline, Mao Trạch Đông, Kim Nhật Thành, Hồ Chí Minh, PolPot, Ceausescu…cùng với các chính thể cộng sản ác ôn trong quá khứ và trong hiện tại : Liên xô, Đông Đức, Balan, Hungary, Bungary, Albany, Rumany, Nam Tư, Tiệp khắc, Mông Cổ, Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam, Cuba, Cămphuchia dân chủ…

Nhân dân châu Âu, thông qua người đại diện của mình là quốc hội chung châu Âu, đã chính thức tuyên án tội ác chống nhân loại của chủ nghĩa cộng sản trước toàn thế giới, để chuẩn bị cho một nghị quyết khác trong tương lai là đưa chủ nghĩa cộng sản và các chính thể cộng sản đã, đang tồn tại ra tòa án quốc tế, như năm 1945 đã từng đưa chủ nghĩa phát xít Đức ra toà án quốc tế Nurember. Cần phải cám ơn các nghị sĩ của ba nước cộng hòa Baltic ( từng bị Liên Xô cũ xâm chiếm, sát nhập vào liên bang) là Estonia, Latvia, Lithuania là những người đề xuất, gợi ý cho ngài nghị sĩ Sweden ( Thụy Điển) soạn thành một văn bản dự thảo nghị quyết kêu gọi toàn châu Âu và thế giới cực lực lên án tội ác chống nhân loại của chủ nghĩa cộng sản và các chính thể cộng sản, đấu tranh, thuyết phục để nghị quyết này được chính thức thông qua với số phiếu áp đảo vào tối 25-01-2006 ( giờ Việt Nam).

Đây là “quà tặng” vĩ đại của châu Âu gửi “mừng” lễ kỷ niệm lần thứ 76 năm ngày thành lập đảng cộng sản Việt Nam : ( 3-2-1930 - 3-2-2006) ; khác nào nhân dân châu Âu vừa gửi tặng đảng cộng sản Việt Nam một tấm vải liệm, kèm một chiếc quan tài với lời đề tặng rằng : châu Âu và toàn thế giới chúc đảng cộng sản Việt Nam khát máu mau mau chui hết vào vải liệm, vào chiếc quan tài có tên là nghị quyết 1481 này, để được đưa ma càng sớm càng tốt, mau chóng giải phóng cho nhân dân Việt Nam thoát khỏi trại tập trung xã hội chủ nghĩa !

Với nghị quyết số 1481 này, gần như nhân dân châu Âu đã đặt chủ nghĩa cộng sản phi nhân ra ngoài vòng pháp luật, chỉ còn nửa buớc nữa là có thể đưa chủ nghĩa chống nhân loại này và các cá nhân liên quan ( trong đó có bác Mác, bác Ghen, bác Lê, bác Xít, bác Mao, bác Hồ, bác Kim, bác Pốt, bác Cu, bác Phi… vĩ đại) ra toà án quốc tế, để làm gương cho hậu thế : ác giả ác báo, những kẻ chống loài người rốt cuộc cũng phải nhận hình phạt xứng đáng. Đây quả là cái tát trời giáng vào mặt 4 đảng cộng sản còn cầm quyền trên thế giới : Trung Quốc, Việt Nam, Cuba, Bắc Triều Tiên. Cũng có thể nói rằng, tất cả người dân của 46 nước châu Âu, bằng nghị quyết sáng suốt này, đã treo cổ chủ nghĩa cộng sản ngoài tha ma của nhân loại, đã nhổ vào mặt, đổ chất dơ vào mặt 4 đảng cộng sản còn cầm quyền trên trái đất ! Hay chính là cả châu Âu vừa thích( xăm) lên trán chủ nghĩa cộng sản và thích ( chàm) lên trán những người cộng sản dòng chữ: ÁC QUỶ !

Nhưng than ôi, 4 đảng cộng sản : Trung Quốc, Việt Nam, Cuba, Bắc Triều Tiên không còn khả năng xấu hổ nữa, không còn khả năng phân biệt chính tà, thiện ác, không còn lương tri, lương tâm, lương thiện nữa; nên ban lãnh đạo 4 đảng cối chày thất đức này bèn đưa bài học AQ ra tự an ủi mình rằng : mày ( nhân dân châu Âu), hay chúng mày ( toàn thế giới) chửi chúng tao phạm tội ác chống nhân loại khác nào mày, chúng mày đang chửi bố chúng mày đó thôi ! Bốn đảng cộng sản sát nhân này tiếp tục “định hướng xã hội chủ nghĩa”mà rằng : chúng tao, những người cộng sản còn sót lại trên thế giới vẫn tiếp tục dùng phương cách giết người để cứu người, tức bạo lực cách mạng, vẫn bòn rút đô la Mỹ để thêm sức mạnh mà chôn sống chủ nghĩa tư bản, vẫn chủ trương độc quyền chính trị, độc quyền chân lý vì chỉ người cộng sản mới là người, mới biết suy nghĩ thôi, nghe chưa, còn bọn chúng bay, bọn nhân dân ngoài đảng chúng mày chỉ là bày cừu, chỉ là con vật vô tri vô giác sinh ra để chúng tao chăn dắt, đặng thịt dần từng con tùy thích ! Bớ nhân dân, bớ nhân loại, những người cộng sản chúng tao được Mác-Lê-Mao chế tạo ra bằng sắt, bằng đồng, một tay cầm lưỡi MÁC rỉ sét, một tay khác cầm lưỡi lê đẫm máu đang xông tới giết bọn trí thức, bọn nhà giàu, bọn con buôn…Chúng tao, những người cộng sản chỉ biết căm thù, không có khoan dung với yêu thương oong-đơ gì sất, chỉ có máu loài người chảy thành sông, thành biển, xương chất cao tày Hi mã lạp sơn mới có thể làm những người cộng sản chúng tao thỏa mãn, hạnh phúc trào nước mắt thôi, hiểu chưa ?

Các phương tiện truyền thông trên khắp thế giới đều hả hê đưa tin về nghị quyết 1481 của QUỐC HỘI CHUNG CHÂU ÂU lên án tội ác chống nhân loại của chủ nghĩa cộng sản và các chính thể cộng sản, đồng thời cũng chỉ đưa sơ sài sự phản ứng yếu ớt của Trung cộng và Việt cộng. Tuyệt nhiên, không thấy ( chưa thấy) loan tin về sự phản ứng của Cuba, Bắc Triều Tiên là hai nước vẫn còn cộng sản chay, cộng sản nòi, cộng sản chính hiệu Marxism, chính hiệu PolPot- Ieng-xary !

Cộng sản cầm quyền ở hai nước Trung Quốc và Việt Nam đã dùng “nước vỏ lựu, máu mào gà” mà bôi đỏ choét chiếc vỏ chế độ đã ngả màu xanh tư bản; vì cái ruột bên trong đã xanh ngắt màu tư bản từ năm 1978 và 1986; nhưng cộng sản hai nước này vẫn còn thích bịp dân chúng rằng con cừu tư bản kia vẫn còn là con dê cộng sản, ta xây dựng kinh tế thị trường, tuy xanh ruột tư bản mà ngoài vỏ vẫn đỏ lòm cộng sản đó thôi ! Hai nước này, nhờ biết ngầm chôn lý thuyết kinh tế độc quyền Marxism để làm kinh tế tự do tư bản, tuy bên ngoài vẫn khoác áo màu máu người để giữ độc quyền cai trị, đã cứu hàng trăm triệu người khỏi chết đói, tuy không hề cho dân chút xíu tự do !

Chỉ còn hai đàn em cộng sản là Cuba, Bắc Triều tiên vẫn giữ nguyên mô hình trại tập trung, trại súc vật xã hội chủ nghĩa kiểu Staline. Con người sống trong chuồng trại cộng sản ấy bị tước hết mọi quyền : quyền làm kinh tế, quyền hoạt động chính trị, quyền tự do tư tưởng, quyền tự do báo chí, quyền sống, quyền tự do tôn giáo, quyền tự do lựa chọn, quyền tư hữu, quyền mưu cầu hạnh phúc. Tất cả từ hạt bụi, đến hạt sương, từ con kiến đến con bò, từ con người đến con chó đều nhất nhất do đảng tuyệt đối lãnh đạo. Ngay cả khi con người nằm mơ, khát vọng, mơ mộng, yêu đương cũng phải có tổ chức, phải có tính đảng, tính giai cấp…

Bắc Triều tiên, thiên đường cộng sản, thiên đường chết đói, thiên đường đồng phục, thiên đường sợ hãi, thiên đường công an, thiên đường của riêng cha con, ông cháu Kim Nhật Thành. Qua hàng núi chuyện kể của các em, các cháu đi học bên Bắc Triều Tiên về, ta có thể không hình dung nổi vì sao trên thế giới lại còn có một nhà ngục, một địa ngục trần gian có tên là thiên đường cộng sản hành hạ con người ghê tởm đến như thế? Một chế độ cộng sản khốn nạn nhất trong các chế độ khốn nạn cộng sản, tởm hơn cả một nhà nước phong kiến bá đạo dã man : Kim tướng quân ( Kim Nhật Thành) truyền ngôi cho con trai Kim Chính Nhật, Kim Chính Nhật sắp truyền ngôi cho con trai thứ là Kim Chung Khỉ gió gì ấy, đã đẩy một nửa phía bắc của dân tộc Triều Tiên vào thảm cảnh khủng khiếp nhất thế giới, đến nỗi có rất nhiều người dân Bắc Hàn khao khát, ước mơ được biến thành chó mèo, thành trâu bò cho đỡ khổ. Một đất nước có rất nhiều sách, nhiều thư viện nhưng tất cả sách ấy đều viết về một con người và do một con người viết : Kim Nhật Thành ! Một đất nước có rất nhiều tượng đài nhưng chỉ có một kẻ duy nhất đứng trên đó là Kim Nhật Thành. Một đất nước mà mỗi người dân đều nghi người khác là công an, đêm ngủ phải nhìn xuống gầm giường xem có công an mai phục không, mỗi người đều sợ mọi người, mỗi người phải biến thành công an theo dõi chính mình và theo dõi người khác. Một chế độ biến mỗi con người, mỗi gia đình thành những nhà tù mi-ni ! Một đất nước bị nhồi sọ, bị tách ra khỏi nhân loại, đến nỗi người dân vẫn ngờ nghệch tin rằng Kim Nhật Thành là lãnh tụ thế giới, rằng cả nước Mỹ, cả châu Âu, cả Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ… ai ai cũng cầm sách của Kim tướng quân để học tập tư tưởng vĩ đại của ngài ! Ở đất nước, trẻ con được dạy rằng khắp thế giới từ sông bể, rừng núi đến con người và chim chóc, côn trùng cùng các vì sao vẫn hằng hát ca rì rào, thánh thót, du dương, nỉ non đêm ngày để ca ngợi sự vĩ vĩ vĩ đại đại đại của Kim tướng quân !

Người dân Bắc Hàn trước khi ăn uống, khi gặp gỡ nhau chào hỏi, khi sung sướng hạnh phúc lứa đôi ngay cả lúc cực khoái đều nhất nhất phải thốt ra miệng lời đội ơn công đức của Kim tướng quân và Kim chủ tịch ( tức Kim Chính Nhật, con trai Kim Nhật Thành). Người ta kể có đôi trai gái nọ ngồi trên băng đá công viên tỏ tình, chàng trai vừa mở lời dâng tặng : rằng trên đời này, anh yêu em nhất ! Lập tức, cô gái đỏ, người tình công an kiêm bí thư chi đoàn thanh niên cộng sản bèn đứng phắt dậy, mặt đỏ bừng bừng, chỉ mặt tình lang quát : anh là tên đế quốc Mỹ, anh yêu tôi nhất thì anh yêu Kim tướng quân nhì à quân phản động ? Lập tức cô gái đỏ bèn bỏ đi, dứt tình ngay với chàng trai thiếu tính đảng trong yêu đương kia ! Trai gái ở Bắc Hàn tỏ tình với nhau đều phải lôi Kim tướng quân vào mà thề bồi rằng : trên đời này, em yêu nhất là Kim tướng quân, yêu nhì là anh yêu đó ! Nghe nói, cô tình nhân đỏ kia đã đi tố cáo công an bắt người từng là tình nhân của mình, vì anh ta dám buông lời tỏ tình phạm thượng, rằng : anh yêu em nhất mà quên không yêu Kim tướng quân nhất như luật lệ của thiên đường chết đói Bắc Triều Tiên quy định !

Cộng sản Trung Quốc và cộng sản Việt Nam đang xây dựng tư bản chủ nghĩa mà lúc nào cũng nhằm hướng chế độ Bắc Hàn này làm đích phấn đấu, thì than ôi, con đường lên thiên đường tư bản đang đi, rốt ráo sẽ đưa nhân dân hai nước quay ngược về địa ngục là chế độ kiểu PolPot –Kim Nhật Thành bằng khái niệm lừa bịp : “định hướng xã hội chủ nghĩa”, thì than ôi, nhân loại cần phải đưa bọn tội phạm khủng khiếp cộng sản này ra toà sớm ngày nào là cứu nhân dân hai nước ngày đó !

NGHỊ QUYẾT 1481 CỦA QUỐC HỘI CHÂU ÂU ngày 25-01-2006 dứt khoát khẳng định : “ Sự cần thiết thành lập một tòa án quốc tế xét xử tội ác của chủ nghĩa toàn trị cộng sản” chắc chắn sẽ xảy ra nay mai. Lê Nhân nhìn rừng cờ búa liềm nhuộm lênh láng biển máu trên các vỉa hè Hà Nội trong dịp tết Bính Tuất, là dịp cộng sản kỷ niệm 76 năm ngày sinh nhật đảng 3-2-2006 mà trong lòng đang hình dung có ngày bọn búa liềm chuyên đập đầu và cắt cổ dân chúng Việt Nam này sẽ phải đứng trước vành móng ngựa công lý, mới được an ủi đôi phần mà bước đi trong biển máu búa liềm ngập ngụa mưa bụi. Ngày ấy sẽ là ngày hoan hỉ nhất của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới tận mắt nhìn thấy chủ nghĩa cộng sản và các tên đầu sỏ dù đã chết như Marx, Engel, Lenine, Staline, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Kim Nhật Thành, PolPot, Ceausescu…và các chính phủ cộng sản phải đứng trước vành móng ngựa của lương tri nhân loại. Nhưng trong lòng người dân Việt Nam, Trung Quốc, Cuba, Bắc Triều Tiên chủ nghĩa cộng sản và bọn “lãnh tụ”, “lãnh đạo” ác quỷ này đã bị ra tòa từ lâu, đã bị treo cổ từ lâu…trước khi chúng sẽ bị toàn nhân loại đưa ra tòa và bị treo cổ thật trong một tương lai không xa.

Hà Nội ngày 5 tết Bính Tuất, tức 02-02-2006
Lê Nhân

[1] Bạn đọc có thể
bấm vào đây để tham khảo toàn văn nghị quyết 1481 (2006) của QUỐC HỘI CHUNG CHÂU ÂU.
Dưới đây là bản dịch tiếng Việt của tác giả kí tên TQVN2004 vừa kịp gửi về e-Thông Luận. Xin đa tạ ông TQVN2004:

Nghị quyết số 1481 (2006) [1]
1. Quốc hội dẫn chiếu tới Nghị quyết số 1096 (1996) về các biện pháp giải quyết hệ quả của hệ thống cộng sản toàn trị trước đây.
2. Không có trường hợp ngoại lệ, tất cả các chế độ cộng sản toàn trị, đã từng cầm quyền ở Trung và Đông Âu trong thế kỷ qua, và hiện vẫn còn cầm quyền ở một số nước trên thế giới, đều có đặc điểm chung là vi phạm nhân quyền trên diện rộng. Mức độ vi phạm có khác nhau, tùy thuộc vào văn hóa, đất nước và giai đoạn lịch sử, và bao gồm những vụ ám sát và xử tử cá nhân hay tập thể, gây chết chóc trong các trại tập trung, làm cho chết đói, đày ải, tra tấn, nô lệ lao động, và những hình thức khác về khủng bố thể xác tập thể, ngược đãi vì chủng tộc hay tôn giáo, vi phạm các quyền tự do lương tâm, tư tưởng và phát biểu, tự do báo chí và cả không đa nguyên chính trị.
3. Những tội ác này được biện minh nhân danh chủ thuyết đấu tranh giai cấp và nguyên tắc độc tài vô sản. Sự giải thích hai nguyên tắc trên đã hợp thức hóa việc "thủ tiêu" những người được coi là có hại cho sự xây dựng một xã hội mới và do đó, bị xem là kẻ thù của các chế độ toàn trị cộng sản. Một số lớn các nạn nhân chính là công dân của các nước đó. Tiêu biểu nhất là các dân tộc của nước Liên Xô cũ với số nạn nhân đông hơn rất nhiều so với các dân tộc khác.
4. Quốc hội nhìn nhận rằng, bất chấp những tội ác của chế độ cộng sản toàn trị, một số đảng Cộng sản Châu Âu đã đóng góp phần nào vào việc đạt được dân chủ.
5. Sau sự sụp đổ của các chế độ cộng sản toàn trị ở Trung và Đông Âu, không có một cuộc điều tra quốc tế nào được thực hiện về các tội ác mà họ thực hiện. Hơn nữa, tác giả của những tội ác này chưa hề bị đưa ra xét xử trước cộng đồng quốc tế, giống như trường hợp những tội ác kinh khủng do Chủ nghĩa Xã hội Quốc gia (nazism) gây ra.
6. Vì lý do trên, sự hiểu biết của công chúng về những tội ác mà các chế độ cộng sản toàn trị gây ra là rất ít ỏi. Các đảng Cộng sản vẫn hoạt động hợp pháp tại một số quốc gia, thậm chí một số trường hợp họ vẫn không rời bỏ con đường tội ác mà các chế độ cộng sản toàn trị đã đi trong quá khứ.
7. Quốc hội tin rằng sự hiểu biết về lịch sử là một điều kiện tiên quyết nhằm tránh khỏi những tội ác tương tự trong tương lai. Hơn nữa, đánh giá đạo đức và lên án tội ác đã thực hiện đóng vai trò quan trọng trong giáo dục thế hệ trẻ. Quan điểm rõ ràng của cộng đồng quốc tế về quá khứ sẽ là ý kiến tác động tới hành động tương lai của thế hệ trẻ.
8. Hơn nữa, Quốc hội tin rằng các nạn nhân của các tội ác gây ra bởi các chế độ cộng sản toàn trị, những người còn sống hoặc gia đình của họ, xứng đáng được cảm thông và biết tới bởi những gì mà họ đã phải chịu.
9. Các chế độ toàn trị cộng sản vẫn còn hoạt động tại một số quốc gia trên thế giới và vẫn tiếp tục gây tội ác. Quan điểm về quyền lợi quốc gia không thể được dùng để ngăn chặn sự chỉ trích thích đáng đối với các chế độ cộng sản toàn trị hiện nay. Quốc Hội mạnh mẽ lên án tất cả các vi phạm nhân quyền của họ.
10. Cho dù đã có các cuộc tranh luận và luận tội được thực hiện trước đây ở mức quốc gia tại một số nước thuộc Hội đồng Châu Âu, cộng đồng quốc tế vẫn cần phải đưa ra quan điểm rõ ràng về các tội ác mà các chế độ cộng sản toàn trị gây ra. Cộng đồng quốc tế có trách nhiệm đạo đức phải làm việc này, không thể trì hoãn lâu hơn nữa.
11. Hội đồng Châu Âu là nơi thích hợp cho một cuộc tranh luận ở mức quốc tế. Các quốc gia cộng sản Châu Âu trước đây, ngoại trừ Belarus, đều đã là thành viên của Hội đồng Châu Âu và sự bảo vệ quyền con người và pháp trị (rule of law) là những giá trị cơ bản mà Hội đồng bảo vệ.
12. Do vậy, Quốc hội lên án mạnh mẽ sự vi phạm quyền con người trên diện rộng tại các chế độ cộng sản toàn trị và bày tỏ sự thông cảm, hiểu biết và thừa nhận tới những nạn nhân của các tội ác này.
13. Hơn nữa, Quốc hội kêu gọi tất cả các đảng Cộng sản và Hậu cộng sản trong các quốc gia thành viên, những đảng trước đây chưa đánh giá lại lịch sử cộng sản và quá khứ của họ, hãy tránh xa con đường tội ác mà các chế độ cộng sản toàn trị đã thực hiện và lên án những tội ác này một cách rõ ràng.
14. Quốc hội tin rằng quan điểm rõ ràng của cộng đồng quốc tế sẽ mở đường cho việc tiếp tục giải quyết vấn đề. Hơn nữa, Quốc hội hi vọng nó sẽ khuyến khích các nhà sử học trên toàn thế giới tiếp tục nghiên cứu của mình với mục tiêu tìm hiểu và xác định một cách khách quan những gì đã xảy ra trước đây.


---------------------

[1] Thảo luận tại Quốc hội ngày 25 tháng Một 2006 (5th Sitting) (Xem Doc.10765, báo cáo của Ủy ban các Vấn đề Chính trị, người báo cáo: Ngài Lindblad). Văn bản được chấp thuận bởi Quốc hội vào ngày 25 tháng Một 2006 (5th Sitting).


No comments: