Saturday, June 20, 2009

THƯ NGỎ KÍNH GỬI ĐẠI SỨ HOA KỲ TẠI VIỆT NAM

Thư Ngỏ kính gửi Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam của một công dân TP – Hà Nội !
Đăng bởi vantuyen.net on Tháng Sáu 19, 2009
http://baotoquoc.com/

Thưa ngài Đại sứ Hoa Kỳ – Michael Michalak !
Tôi là một nữ công dân của nước CHXHCN Việt Nam, tên tôi là Phạm Khánh Toàn sinh năm 1951, nghề nghiệp lao động tự do và chân bị tật nguyền từ nhỏ. Nói cho đúng tôi là một người dân đen sống tận tầng đáy cuối cùng của xã hội, không chức quyền, không địa vị.
Hiện nay tôi đang sống cùng gia đình các em tôi ở số nhà 12, ngõ 563 đường Giải Phóng -phường Giáp Bát – quận Hoàng Mai, TP- Hà Nội

Kính thưa ngài đại sứ, trong buổi thời sự trên kênh truyền hình VTV1 của nhà nước CSVN vào tối thứ ba 9/6/2009 ở Việt Nam đã đưa tin giật gân như sau :
Ngài đại sứ Hoa Kỳ Michael Michalak tại Việt Nam trong cuộc họp báo khi trở về nước có nói trước cộng đồng người Việt Nam tại tiểu bang Califoocnia ở Hoa Kỳ đại khái rằng :
“Việc xem xét của Hoa Kỳ có nên đưa Việt Nam quay trở lại danh sách CPC (là những nước đáng quan tâm đặc biệt về vi phạm tự do tôn giáo và nhân quyền) hay không là thẩm quyền của chính phủ, nhưng tôi xét thấy rằng chưa có đủ bằng chứng rõ ràng lắm việc Việt Nam vi phạm nhân quyền và nếu đưa Việt Nam quay trở lại danh sách CPC thì chúng ta -tức Hoa Kỳ chẳng có lợi gì…!!! ”.

Khi nghe được ngài đại sứ nói như vậy trước cộng đồng người Việt ở Mỹ mà đài truyền hình của nhà nước độc tài CSVN đã nhanh tay, lẹ mắt vội vàng phát ngay lại trên bộ máy tuyên truyền của họ đã làm người dân Việt Nam chúng tôi quá thất vọng quá, buồn quá. Bởi vì ngài đã từng sống hơn 2 năm ở Việt Nam khi sang đây công tác, thì chính ngài đã chứng kiến nhiều chiến dịch đàn áp của nhà cầm quyền CSVN với nhân dân chúng tôi trong thời gian dù rất ngắn ngủi đó. Ấy vậy là lời nói của ngài không trung thực chút nào với thực tế, bởi vì nó không phản ánh đúng với những gì đã diễn ra trên đất nước Việt Nam chúng tôi mà đích thân tôi sẽ dẫn chứng các sự kiện đã diễn ra dưới đây để ngài thấy rõ. Và như vậy, dĩ nhiên cá nhân tôi nhận thấy ngài không xứng đáng là một sứ giả của nước Hoa Kỳ tự do quốc gia luôn luôn có truyền thống bênh vực các dân tộc bị những chế độ độc tài phản động, phản cách mạng đang ra sức đè nén áp bức trên thế giới trong đó có nhân dân Việt Nam chúng tôi…
Tôi cũng cảm thấy Ngài không xứng đáng là một công dân chân chính đại diện cho đất nước Hoa Kỳ vĩ đại tại Việt Nam mà người dân Việt chúng tôi đang phải rên xiết chịu ách cai trị gian tham, độc ác của ĐCSVN đang thống trị. Bởi vì lời ngài nói như vậy cũng có nghĩa là ngài đã vô tình hay cố ý đồng loã, hoặc đồng tình với nhà cầm quyền Việt Nam của đảng CSVN để họ tiếp tục đè nén và tước đoạt sạch sẽ tất cả các quyền con người, quyền công dân của cả một dân tộc hiền hoà đã chịu quá nhiều cay đắng và đau khổ này. Người dân Việt Nam chúng tôi không bao giờ chấp nhận những lời nói kiểu đó và mọi hành vi mang tính bao che cho các hành vi chà đạp nhân quyền của bất cứ ai mà chính phủ độc tài CS Hà Nội vẫn gieo rắc không ngừng cho dân tộc Việt Nam chúng tôi hàng ngày.
Một khi Ngài đã phát biểu như vậy trứơc hàng trăm cử toạ một cách công khai thì chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho đảng CSVN và nhà cầm quyền Việt Nam độc tài hiện nay trong nước càng có lợi thế để đè nén và càng ra sức đàn áp người dân Việt Nam chúng tôi nhiều hơn nữa. Như vậy là vô hình chung người dân Việt Nam chúng tôi ngày càng bị mất nhân quyền nhiều hơn trước sự bao che dung túng tích cực của ngài đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam !!!

Kính thưa ngài đại sứ Michael Michalak !
Về việc này nhân đây tôi xin dẫn chứng cụ thể một số trường hợp nhà cầm quyền độc tài cộng sản ở trong nước đã, đang trà đạp nhân quyền và xâm phạm tự do tôn giáo như thế nào để ngài nhận thức cho đúng. Nhất là bổ sung thêm sự hiểu biết cho mình về đất nước mà Ngài đang giữ nhiệm kỳ làm đại sứ đặc mệnh toàn quyền.
Các trường hợp đó là :

1- Vụ các giáo dân của Giáo sứ Thái Hà và Toà Khâm sứ cũ tại số 42 phố Nhà Chung – Hà Nội đã bị nhà cầm quyền Việt Nam cướp đất đai, nhà thờ khi họ vào tiếp quản từ năm 1954. Đây là tài sản của Nhà thờ có từ thời Pháp thuộc và họ có đủ chứng từ pháp lý hợp lệ suốt từ năm 1928 cho đến nay. Và rồi khi cướp các khu đất trên không chót lọt thì nhà cầm quyền CS Việt Nam cho làm thành vườn hoa công cộng rất dở hơi đã phá hỏng cả tổng thể kiến trúc phố phường của thủ đô Hà Nội. Đến khi hàng ngàn giáo dân cầu nguyện đòi đất rất ôn hoà trong luật pháp và trật tự thì công an quận Đống Đa + cùng công an TP Hà Nội đã cho quân đến đàn áp khốc liệt bạo tàn bằng hơi cay. Có trường hợp cảnh sát cơ động 113 dùng dùi cui đánh tét đầu mấy nữ tu Dòng Chúa Cứu Thế dân tộc Mường bị chảy máu, vỡ toác đầu be bét hồi năm 2008. Vậy tôi hỏi ngài đại sứ những hành vi ấy có đáng gọi là tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo của CSVN với nhân dân chúng tôi không ?

2- Vụ bắt giữ vô cớ Luật sư Lê Trần Luật tại sân bay Tân Sơn Nhất để ngăn chặn khi anh dự tính ra Hà Nội gặp gỡ 8 giáo dân Thái Hà để chuẩn bị ra trước toà án phúc thẩm của chính quyền độc tài CSVN. Nhưng nghiêm trọng hơn nữa là sự kiện đàn áp tan hoang văn phòng luật sư của Lê Trần Luật trong Sài Gòn không cho anh và các cộng sự hoạt động bênh vực cho lẽ phải và công lý vĩnh viễn nữa mà dư luận đã biết.

3 – Các vụ đảng CSVN thường xuyên cho lực lượng công an CSVN tự tiện xông vào tư gia các nhà tranh đấu bất bạo động như nhà báo Nguyễn Khắc Toàn ở Hà Nội, kỹ sư Đỗ Nam Hải trong Sài Gòn, cựu trung tá Trần Anh Kim dưới tỉnh Thái Bình… để thô bạo lục lọi, khám xét tịch thu máy vi tính, điện thoại di động, USB, tài liệu, báo chí viết về nhân quyền dân chủ và nhiều thứ khác rồi sau đó đưa đến đồn công an thẩm vấn như tội phạm…
Gần đây nhất là chiều ngày 9/6/2009 nhà cầm quyền độc tài CS Hà Nội của đảng CSVN đã cho gần 20 thương binh CSVN giả danh là quần chúng bức xúc, phẫn nộ để tự tiện xông vào nhà anh Nguyễn Khắc Toàn đe doạ khủng bố cả gia đình anh ấy và đàn áp nói rằng sẽ lấy mạng sống của anh cùng mọi người trong gia đình.

4- Vụ đảng CSVN chỉ đạo an ninh tiến hành bắt giam chị Hồ Thị Bích Khương dân oan và là thành viên phong trào 8406, quê huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An ngày 26/4/2007. Khi đã bị giam trong tù CSVN theo bản án phi pháp 2 năm, chị còn bị nhiều công an CS đánh đập rất dã man thậm tệ phải sống đi chết lại nhiều lần. Lý do chỉ vì chị kiên cường đấu tranh đòi quyền lợi của gia đình mình, cũng như do chị đã tích cực giúp đỡ nhân dân quê nhà tố cáo việc đã bị chính quyền CS địa phương cứơp đoạt và do chị có tham gia phong trào tranh đấu đòi dân chủ ôn hoà trong nhiều năm qua…

5- Vụ công an CSVN tiến hành bắt giam bỏ tù các nữ công dân khác như chị Phạm Thanh Nghiên ở TP Hải Phòng và thường xuyên đàn áp khủng bố chị Dương Thị Xuân ở Hà Nội. Nhất là công an thủ đô CSVN đã phá tan hoang nhà cấp 4 của gia đình chị Xuân chỉ vì chị đã tham gia viết báo đấu tranh dân chủ, nhân quyền mà hậu quả là bây giờ cả gia đình chị không nhà cửa phải đi ở nhờ trên nóc bếp chú em ruột rất khổ sở trăm bề.

6 – Các vụ việc đảng CSVN thường xuyên cho mật vụ an ninh bám sát, bao vây, theo dõi cấm đoán việc tự do đi lại của các anh Đỗ Nam Hải, Trần Anh Kim, Nguyễn Khắc Toàn, Lê Thanh Tùng…mặc dù họ không có quyết định hay bản án hoặc đã hết hạn quản chế phi pháp từ lâu. Mặt khác ĐCSVN còn thường xuyên ngăn chặn các cuộc tiếp xúc khi có đoàn khách quốc tế tới thăm Việt Nam bằng cách đặt chốt canh do công an túc trực trước nhà các anh chị em bất đồng chính kiến ở Việt Nam rất ngặt nghèo y như nhà tù vậy.

7- Tôi còn đưa ra các dẫn chứng khác để chứng minh thêm nhiều vụ việc của dân oan VN tuy không hề dính líu đến hoạt động chính trị, đảng phái này kia mạnh mẽ, thế nhưng cũng vẫn bị đảng CSVN cho công an ra sức đàn áp khủng bố bắt giam bỏ tù nhiều năm như các vụ sau đây :
+ Vụ Anh Lương Văn Sinh người tỉnh Bình Thuận bị bắt giam 2 năm tù nay đang trong xà lim chỉ vì anh hay đi biểu tình tuần hành tại Sài Gòn đòi ruộng đất đã bị chính quyền CS địa phương cướp phá thô bạo.
+ Vụ Bà Hồ Thị Tha 54 tuổi người quê tỉnh An Giang ra Hà Nội khiếu kiện khi trở về nhà đã bị công an CSVN ở địa phương bắt giam và mới đây chính quyền CS ở quê nhà đã đem bà âý ra xử tội gây rối tại Hà Nội mà chắc chắn là hoàn toàn vu cáo 100%
+ Vụ Cụ Nguyễn Trung Phồn 76 tuổi quê tỉnh Thái Bình bị bắt giam bỏ tù 18 tháng chỉ vì đấu tranh căng biểu ngữ giữ ruộng vườn đất đai ở quê nhà mặc dù đã quá già yếu. Thật là vô nhân đạo tàn ác quá sức.
+ Vụ Bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng, 64 tuổi là nông dân hiền lành chỉ vì kiên trì đòi đất mấy năm liền ở Sài Gòn và Hà Nội và chỉ vì bà ghi tên vào đảng Dân chủ Việt Nam mà bị công an tỉnh Long An phối hợp cùng công an Hà Nội bắt giam bỏ tù 18 tháng.
Và các vụ rất nhiều người dân quận 9 – TP- Sài Gòn bị bắt giam xử tù vô cớ chỉ vì liên kết đấu tranh đòi bồi thường thoả đáng khi bị chính quyền cộng sản TP mang tên Hồ Chí Minh này cướp đất của người dân ở đây xây khu công nghiệp đền bù rẻ mạt rất đểu giả, lưu manh…

Trên đây là tôi chỉ sơ qua bằng ấy thôi thì Ngài sẽ thấy được đất nước Việt Nam chúng tôi người dân sống không hề được hưởng nhân quyền gì hết mà hầu như tất cả nhân dân Việt Nam chúng tôi như đã và đang sống trong thời kỳ nô lệ của thực dân phong kiến mục nát hồi thế kỷ 17, 18, 19 đó vậy.

Tôi cũng cho ngài biết, người dân Việt Nam chúng tôi có ưu điểm là sống nêu cao tính tự lập, tự lực, tự cường rất lớn nên bản thân tôi luôn chủ động đấu tranh với đảng CSVN độc tài, độc trị bằng sức mạnh nội lực của chính mình không ỷ lại tất cả hay hoàn toàn dựa dẫm, bấu víu vào người nước ngoài để xin đòi tự do dân chủ hay công bằng công lý cho chính mình. Tất nhiên nếu có được sự ủng hộ của các quý vị trên thế giới thì càng tốt, nhưng tôi nghĩ nếu chỉ vì quyền lợi của quốc gia của mình mà làm lợi cho chế độ độc đoán chuyên chế của CSVN hiện nay thì chúng tôi là dân Việt Nam cũng phải lên tiếng đấu tranh với quý vị một cách thẳng thắn đấy !

Tôi mong rằng với những vụ việc điển hình nêu trên sẽ giúp Ngài thấy rõ tình hình người dân của tôi ở Việt Nam đang phải sống ra sao để Ngài thay đổi lại quan điểm, nhận thức về nhà cầm quyền Việt Nam độc tài CS đã cai trị như thế nào trên đất nước này. Từ đó tôi mong ngài sẽ rút lại lời phát biểu rất tai hại và nguy hiểm như trên hoặc dứt khoát từ nay trở đi ngài có nói gì nên rút kinh nghiệm thận trọng hơn không nên để CSVN tranh thủ lợi dụng phản tuyên truyền xuyên tạc. Cuối cùng tôi xin tạm biệt và cám ơn ngài đã đọc bức thư này của tôi.
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn Ngài đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Hà Nội, ngày 16 tháng 6 năm 2009
Kính thư
Công dân Phạm Khánh Toàn
Hiện ở số nhà 12, ngõ 563, đường Giải Phóng
phường Giáp Bát
quận Hoàng Mai
TP- Hà Nội

No comments: