Wednesday, June 3, 2009

THÁNG 6 KHÔNG VUI (Nhạc sĩ Tô Hải)

Tháng 6 không vui
Nhat si Bao thu
Jun 2, '09 8:49 AM
http://langdu126.multiply.com/journal/item/94

VÌ SAO THÁNG 6 TỚ LẠI KHÔNG VUI?


Mở đầu tháng 6,là ngày quốc tế thiếu nhi.Khác với tháng 5,người ta đã đưa lên báo,lên Tivi...nhiều vấn đề "cấm kỵ" trước kia như những hình ảnh chết chóc,những con người bị thiệt thòi..bị quên lãng của những tấm gương hy sinh mới thấy lần đầu,phát hiện ra nhiều địa danh....chưa hề ai biết chẳng kém Ngã ba Đồng Lộc...nghĩa là có đổi mới tí chút trong cách nhìn về ... 3 cuộc chiến tranh (chống Pháp,chống Mỹ,chống Polpot trừ có cuộc xâm lược "dạy cho Việt Nam một bài học" thì coi như...không có!!)Có dzậy thôi mà đã làm cái tâm hồn của tớ,một lão già gần đất xa trời này cũng thấy khuây khỏa đuợc tí chút.

Vậy mà sang cái tháng 6 này,vừa mở đầu ra các nhà "nắm tư tưởng toàn dân" đã bắt đầu như thế nào?Do tớ không còn khả năng xê dịch được quá cái Tivi và cái computer ngoài 20 mét nên tớ chỉ biết lấy "tài liệu của ta"trên 2 cái phương tiện này thôi để mà ....BUỒN một ngày như sau:
1-/Vẫn là những cảnh tặng quà cho "trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt",vẫn là những cảnh mấy ông từ thiện lên Tivi với mấy cái bảng to tướng chụp hình với những con số 000.000 dài,ngắn "đuợc vận động",(nếu là tư nhân thứ thiệt)hoặc "đã được phép"(nếu là các nhà bank,các tổng công ty Nhà nước vì... tiền đâu phải tiền túi các ổng)
2-/Thế rồi tiếp tục múa hát,vui chơi bằng những vở cũ,bài cũ của các tác giả cũ ,kể cả của những người đã tự thấy mình sáng tác cho trẻ em vừa qua là...ấu trĩ,là không nên giáo dục...cho trẻ em cứng nhắc giáo điều ...(N/S Phạm Tuyên đã nhận "tội" một cách nhẹ nhàng như thế với đài BBC).
3-/Cũng nhũng ngày hứa hẹn chăm sóc cho các mầm non-tương lai của đất nước đó thì người ta "săn sóc" ngay bằng một dự luật....tăng cao học phí! đánh vào 5 đến 6% thu nhập của bất cứ ai..Chẳng biết những gia đình có 3,4 con đi học phải làm đơn "xin" chứng nhận cực...nghèo để được miễn giảm có bị dưới thôn,xã,bản làng bớt xén,bị...phần trăm,bị cò mồi, có bị làm cái trò "vì dân" như trong đợt tiền cứu trợ dịp Tết vừa qua không đây?Lên Đại Học thì chắc là con tớ phải vỡ mộng vì cái giá các ổng đưa ra với những câu giải thích "xanh rờn"...Đó là" xã hội hóa "là tiền thu của người có khả năng để bù đắp cho những người ít hoặc không có khả năng học lên cao...Chẳng thấy có cái dự luật nào để thay đổi chương trình,bớt những thứ vô bổ,nhồi nhét đến còng lưng học trò cũng như cha mẹ chúng như các giáo sư Hoàng Tụy,Văn Như Cương...và nhiều nhiều người tên tuổi,nhiều chuyên gia trong và ngoài nước góp ý nâng cao chât lượng giáo dục được trở thành dự luật để đưa ra quốc hội cả ."Ai nói cứ nói,việc ông,ông làm", để đến nỗi các ông,bà cử ngày nay ra trước game show,trừ một số nhỏ,cực nhỏ...,mới lòi cái dốt ra trước mặt bàn dân thiên hạ...
4-/Cái cực kỳ dốt và mụ mẫm của lớp "tương lai đất nứơc",còn đựoc phát huy ngay vào....blog của tớ nữa,Chúng chửi tớ "là thằng già phản động",thậm chí chỉ comment bằng 2 chữ "Fuck you!".Có tên còn phán là tớ bịa chuyện trong khi tớ chỉ vạch ra 1/1000 những trang sử chưa được biết.Như chuyện đấu tố,cải cách ruộng đất ,chuyện Bác Hồ của chúng" khổ "như thế nào khi chết ,chúng cũng không tin và cho là vô lý.Chúng cho cái chuyện ông Hồ đang nằm trong lăng là "ông Hồ còn nguyên vẹn" chẳng cần phải mổ xẻ chẳng phải ngâm tẩm thuốc gì, chẳng có nhà khoa học nào đụng dao kéo vào ,chẳng có các ông Vakery BykovYouri Denisov Nicolsky nào (mới được trao tặng Huân chương độc lập hạng ba vì thành tích dao kéo,tẩm,liệm Bác Hồ trên 10 năm ngày 27/5/2009 vừa qua tại Đại Sứ quán VN ở Nga)mà thi thể bác cứ vẫn còn tự nhiên, nguyên vẹn cho đến ngày Bác...dời ra "nơi ở mới" (sau ngày chết tới 5 năm?)Tớ mới chỉ bật mí 1/10 những điều tớ và gần như cả dân Hà Nội đều biết ,để tránh phiền toái cho một "số đồng chí cũ" nhỡ họ...còn sống thôi.Ấy thế mà có chú bé được giáo dục theo đúng hiến pháp năm 1980,,92 quy định về đường lối giáo dục(cứ gõ vào google nguyên văn cái cụm từ "Hiến pháp nước CHXHCN VN năm..mà xem ...)đã nhảy dựng lên gọi điện chửi tớ,.Thậm chí có kẻ còn đe dọa tớ muốn bị"diệt khẩu"không?!Vì cho là tớ bịa đăt nhưng điều vô lý,khó tin(đọc comment của entry trước sẽ thấy).May thay từ ngày tớ làm blogger.tớ mới "được" có đúng 5 chú chửi bậy trong cả 299.767 viewers (tính đến giờ này 18,25 phút,ngày 3/6/2009) cái tênThế có đáng buồn cho những kẻ bị nhồi nhét vào trong đầu những thứ nguy hại cho tuơng lai của một dân tộc đã bị bưng bít thông tin,đã bị học những trang lịch sử xuyên tạc hoặc có những trang bị vùi sâu chôn chặt bởi ý đồ của một nhóm người nào .

Tớ cũng chỉ buồn có môt vài giờ để rồi nghĩ lại ,tớ càng thương cho họ ,một lớp gọi là "Tuơng Lai Đất Nước" nhưng lại chỉ tin vào những kẻ nói với họ rằng "Trái đất hình..vuông!!!".Họ không tin vào tớ,vào một ông già 83 đã từng sống hết mình,đã tin yêu mù quáng y hệt họ cách đây 40 năm.Nay cuối đời chẳng còn ham hố làm ông to,ông bé gì,được Đảng - Nhà nước đánh giá sự cống hiến bằng nhiều huân chương, giải thưởng (nhiều đến hiếm có) ...Nhưng cuối đời,đã nhận ra mình "vừa là nạn nhân vừa là tội đồ" mà kể lại cho hậu thế biết (kể cả các chú lãnh đạo,lúc chuyện tớ kể xảy ra thì các chú ấy mới lên 2, lên 3 thậm chí có chú...chưa ra đời ,có chú vì ít đọc (vì không có ngoại ngữ),ít nghe, (vì không muốn nghe ai nói trái chiều với mình,trái với những điều mình đã học ở Học Viện Chính Trị Mác-Lê Quốc Gia"!
Hôm nay đây ,vì thương họ,tớ cứ tiếp tục kể về những gì tớ muốn kể dù ai có cho tớ là điên,là dại là muốn chết ,muốn bị "diệt khẩu à?"

HÔM NAY TỚ GỢI NHỚ CHO HỌ VỀ TẤN THẢM KỊCH THÁNG 6-89

Hỡi các chú "quáng gà lịch sử thật" ơi!Các chú có biết suốt từ cuối tháng 5 đến 4/6/89 ,ở bên Tầu ,theo lệnh của Đặng Tiểu Bình và Lý Bằng, người ta đã mang 2 quân đoàn đủ xe tăng,thiết giáp,đại bác,liên thanh đến giữa quảng trường Thiên(bất)An Môn giết chết,3.000 ,sinh viên và thanh niên, làm bị thương 30.000 nguời khác không?(con số đây là của chính nhà cầm quyền Tầu mới đưa ra năm nay sau nhiều năm che giấu chứ theo "phe địch"thì còn cao hơn nhiều

Tất cả chỉ vì họ biểu tình,hết đi,lại ngồi,lại nằm... để chỉ đòi hỏi dân chủ ,đòi hỏi tự do,đòi tự do tư tưởng,tự do báo chí....Không có một khẩu hiệu nào Đả Đảo Cộng Sản,Đả Đảo Đặng Tiểu Bình...Vậy mà họ đã huy động cả 2 quân đoàn (hay 3 tớ không còn nhớ nữa)nghiền nát (hiểu từ NGHIỀN theo nghĩa đen) cuộc biểu tình của 200.000 sinh viên thuộc 42 trường Đại học.(,đều được sự tán đồng của các giáo sư).Ngày 4/6 này là ngày có 30-.000 gia đình giỗ những liệt sỹ của tháng 6/89 đấy!Tớ không kể thêm hàng ngàn chi tiết mà đêm 4/6 đó tớ đã nghe qua các đài nước ngoài.Có cả tiếng súng nổ,tiếng la thét lẫn tiếng xích xe tăng gầm rú nữa.Đâu có Internet như bây giờ mà nghe,xem ngay tức thì hoặc ít nhất cũng như gần đây mới xem được những cảnh hải quân quân Tầu tiêu diệt hải quân ta ở Trường Sa năm 1979 do chính truyền thông Tầu đưa lên mạng để....hù dọa,cảnh cáo....."Đừng có láo lếu,Chạm vào TS sẽ mất xác!.."

Vậy mà ,ngay cái thời đó,cái thời mà ,"Trung Quốc còn là kẻ thù bành trướng trước mắt và nguy hiểm,đế quốc Mỹ là kẻ thù lâu dài" !báo chí truyền thông "phe một mình ta"thì...im re.Cứ như chẳng có chuyện gì xảy ra ở bên kia biên giới cả.....Tại sao ?Tớ xin nhường các bạn trẻ viết lên blog mới và cũ của mình?Tớ cũng mạn phép làm thử cái "game không show" có tên là "Tại sao?Tạo Sai,Tại Sao "này nhé;(Cấm tra cứu "tài liệu địch"kể cả "hồi ký của người tù nhà nước"của Triệu Tử Dương ,người Tổng bí thư,kiêm chủ tịch (hay thủ tướng gì đó )bị mất chức và giam lỏng cho đến chết vì ủng hộ anh em sinh viên mới được ra mắt gần đây.

Câu hỏi thứ nhất - Vì sao anh em sinh viên Trung Quốc có thể huy động được một lực lượng khổng lồ đến như thế mà chính quyền không ngăn chặn được từ đầu?(như các cuộc biểu tình của sinh viên VN đòi trả lại Hoàng Sa-Trường sa?

Câu hỏi thứ hai- /Nếu ở Việt Nam,có một số Trường Đại Học được các giáo sư-hiệu trưởng tán thành đi biểu tình ôn hòa liệu người ta có dám diễn lại thảm kịch Thiên An Môn không?

Câu hỏi thứ ba- /Tại sao ở VN,chuyện biểu tình đòi tự do,dân chủ không xảy ra,dù là biểu tình có xin phép!

Câu hỏi thứ bốn- /Nếu có người cho là:Ở ta,sinh viên ....hèn,sợ bị đuổi học,sợ bị đi theo anh Điếu Cày.. thì những suy nghĩ đó có đúng không?

Mọi câu trả lời Hay tớ chấm 10 điểm...cho...tớ! Nếu tớ được 1000 điểm coi như đã gíup tớ giải tỏa hết "nỗi buồn tháng sáu".Tham gia trò chơi "thăm dò tư tưởng" của tớ tức là giúp đỡ tớ chống cự lại thần chết đang lảng vảng ở đầu giường tớ đấy!

Bài này do không có thư ký (nghỉ hè về quê thăm bà ngoại)nên tớ phải tự "nằm đánh",thỉnh thoảng mỏi lưng quá,lại nhờ bà xã mổ cò dùm. Lai thêm cái vụ nhà mới nữa nên có nhiều lỗi mà chẳng biết edit bấm vào chỗ nào nên nhờ friend nào giỏi computer edit hộ Không biết có được không nhỉ?

(Nhạc sĩ Tô Hải)

11 Comments
http://langdu126.multiply.com/journal/item/94


No comments: