Saturday, June 20, 2009

NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC

Người Việt hải ngoại biểu tình chống Trung Cộng lấn chiếm lãnh thổ Việt Nam
Friday, June 19, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=96751&z=3
WESTMINSTER (NV) - Khoảng trên một trăm đồng hương người Việt ở Nam California thuộc nhiều đoàn thể, ái hữu đồng hương đã tập trung tại khoảng sân bên cạnh đài Little Saigon Radio vào trưa Thứ Sáu 19 Tháng Sáu để làm lễ xuất phát cuộc biểu tình chống Trung Cộng đã lấn chiếm lãnh thổ Việt Nam liên tục.
Sau lễ xuất phát đoàn biểu tình đã lên một chuyến xe buýt lớn trực chỉ Tòa Lãnh Sự Trung Cộng ở thành phố Los Angeles để bầy tỏ phản ứng quyết liệt trước những hành vi lấn chiếm lãnh thổ Việt Nam của nhà cầm quyền Cộng Sản Trung Quốc.

Theo một thông cáo báo chí của ban tổ chức được phổ biến tại buổi lễ xuất phát thì nhân Ngày Quân Lực 19 Tháng Sáu, cựu quân nhân và đồng bào Việt Nam ở khắp nơi tiếp nối truyền thống bảo vệ đất nước của cha ông, sẽ có những cuộc biểu tình chống sự xâm lăng lãnh thổ Việt Nam của Trung Quốc.
Thông cáo báo chí vạch ra 7 điểm là nguyên nhân để cộng đồng người Việt khắp nơi cùng quyết liệt phản đối sự lấn chiếm này và đòi hỏi nhà cầm quyền Trung Cộng phải ngưng ngay việc đưa người và quân đội đến miền Trung Việt Nam trong việc khai thác Bô Xít, đồng thời cũng đòi hỏi Trung Cộng phải ngưng ngay việc xuất cảng thực phẩm chứa nhiều độc tố vào Việt Nam, hải quân Trung Cộng phải ngưng ngay những hành vi tàn sát ngư dân đánh bắt cá trong vùng biển của Việt Nam mà Trung Cộng đã lấn chiếm và ngưng ngay việc xây cất 12 đập nước trên dòng sông Mekong gây hậu quả thiệt hại đến môi sinh và cuộc sống của người dân các nước cùng hưởng lợi ích chung của dòng sông này.

Trong thời gian vừa qua, sinh hoạt cộng đồng của người Việt hải ngoại đã rất sôi động trước những tin tức Trung Cộng lấn chiếm các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, đưa hàng ngàn công nhân và binh lính vào miền Trung khai thác Bô Xít, tiến hành những hành vi ngang ngược ngăn cấm và tàn sát ngư dân Việt Nam trong các vùng biển của Việt Nam mà từ trước đến nay ngư dân Việt Nam vẫn sinh sống. Nhiều cuộc hội thảo đã diễn ra. Nhiều cuộc biểu tình đã được phát động. Thanh niên sinh viên và tuổi trẻ Việt Nam hải ngoại tham gia rất đông và bầy tỏ nhiệt tâm bảo vệ đất nước.

Ngay cả trong nước hiện nay những làn sóng chống Trung Quốc cũng đang lan tràn sâu rộng trong giới trẻ sau khi nhiều cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lấn đất đai và lãnh hải Việt Nam của thanh niên sinh viên Saigon và Hà Nội bị nhà cầm quyền CSVN triệt hạ thẳng tay. Mới đây nhất, một luật sư trẻ có uy tín ở trong nước là Lê Công Ðịnh cũng đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam chỉ vì ông đã có nhiều bài viết phân tích pháp lý sự việc đất nước và lãnh hải Việt Nam bị Trung Cộng xâm lấn. (N.H.)

Một Ngày Quân Lực Đày Ý Nghiã

Tin Nhanh HNPD
http://www.haingoaiphiemdam.com/

Mời xem hình ảnh tại link dưới đây:
http://picasaweb.google.com/Hai.Tran18/AntiChina?authkey=Gv1sRgCK69uOX73aXAhQE#

Cuộc biểu tình trước tòa Lãnh sự Trung Cộng tại 443 Shatto Place, Los Angeles, CA 90020 do Tập Thể Chiến Sĩ VNCH miền Tây Nam Hoa Kỳ và Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH Nam Cali tổ chức vào ngày kỷ niệm Quân Lực 19 tháng 6 năm 2009 sáng nay đã cử hành rầm rộ. Hàng trăm anh em CQN, đồng hương đã làm lễ Xuất Quân trực chỉ Lãnh Sự Quán lúc 12:30 PM. Sau lễ chào quốc kỳ và hô khẩu hiệu đả đảo Trung Cộng vang lừng khu Radio Little Saigon. Mọi người lên xe bus và xe cá nhân hẹn nhau trước toà Lãnh Sự.

Trước cưả Lãnh Sự Quán Trung Cộng, một rừng cờ vàng ba sọc đỏ và các biểu ngữ đầy mầu sắc. Một số anh em CQN mặc quân phục đã xung phong giữ trật tự và hô khẩu hiệu như Down With China, Shame of China, Get Out of Vietnam, Get out of Hoang Sa and Truong Sa v..v..Các bà, các chị và các em gái sinh viên là những người hăng hái phất cờ và hô khẩu hiệu to nhất. Những banner cuả phái đoàn San Diego là tâm điểm cuả cuộc biểu tình và là phông chính cuả các đoàn quay phim cho các chương trình TV.

Trong Khi đảng cộng sản và quân đội "nhân dân" ươn hèn, khiếp nhược trước kẻ thù truyền kiếp phương Bắc, cuộc biểu tình chống Trung Cộng tại LSQ Tầu tại Los Angeles ngày 19/06/2009 là hành động cao quý thể hiện chính nghĩa mà chúng ta đã chiến đấu và là dịp thích hợp để những người lính già VNCH kỷ niệm ngày Quân Lực có ý nghĩa nhất.

Đặc biệt lần biểu tình này, Lãnh Sự Quán Trung Cộng đã báo với cảnh sát để đề phòng bạo động, nên toán cảnh sát đông đảo dàn chào ngay trước cổng chính LSQ và giưã đường Shatto. Họ trang bị đến tận răng. Tuy nhiên đoàn biểu tình diễn ra ôn hoà, trật tự và giải tán lúc 03:00PM cùng ngày.

Mặc cho cảm cúm, đau lưng, lỡ hẹn với những công việc cần thiết, bỏ cả công ăn, việc làm, đặc biệt anh Chài Nhẩy Dù đến chỗ hẹn lên xe thật sớm, nhưng vì bệnh đột phát nên anh đành ở lại, phái đoàn Cộng Đồng Việt nam và anh em CQN San Diego đã khởi hành lúc 09:00AM và gia nhập điểm hẹn đúng giờ với Cộng Đồng và anh em CQN Orange County. Trên đường về anh em CQN San Diego đã ghé thăm niên trưởng Lục Phương Ninh và niên trưởng Trương Đăng Lượng. Niên trưởng Ninh hỏi:" Tại sao đi biểu tình không rủ tôi đi??".

Hôm nay 19/06/2009, một ngày Quân Lực đày ý nghiã với anh em CQN San Diego. Hẹn gặp Ngày Chủ Nhật 21/06/2009 tại Colina Park.


No comments: