Monday, June 8, 2009

Nghệ Sĩ DƯƠNG HÙNG Gửi THƯ NGỎ cho NGUYỄN PHÚ TRỌNG

THƯ NGỎ
Nghệ sĩ Dương Hùng
Thăng long, Hà nội 5-6-2009
http://www.doi-thoai.com/baimoi0609_088.html

(Gửi tiến sỹ bảo vệ đảng Nguyễn Phú Trọng đương nhiệm chủ tịch quốc hội nước CHXHCN Việt Nam)


Tôi nghĩ rằng trong quá khứ với cuộc cướp chính quyền mà Đảng lao động đã trở thành đảng độc tôn lãnh đạo đất nước. Sự phân minh công tội của đảng sẽ được phán xét trong những ngày tiếp theo. Với hiện tại và tương lai thì sự lãnh đạo của ĐCS hiện nay có quá nhiều điều chưa xứng đáng với vai trò lãnh đạo đất nước. Người dân có nhiều điều không đồng thuận.

Với việc làm có ý thức khi Báo công khai đưa cái nhãn mác TIẾN SĨ BẢO VỆ ĐẢNG. Tôi đã có lần cảnh báo với tinh thần xây dựng kính trọng " NẾU KHÔNG, BẢO VỆ ĐẢNG THỰC RA PHÁ ĐẢNG" (11-10-2007).
Nay nhân xã hội Việt nam có SỰ BIẾN BAUXITE lớn dấy lên một phong trào toàn dân từ Nam ra Bắc, từ trong nước ra ngoài nước chân thành góp ý, phản biện với đảng- đảng vẫn tự nhận và khẳng định sự lãnh đạo toàn diện. Nếu ông tiến sĩ không chân thành và trung thực trước quảng đại quần chúng thì hậu quả khôn lường. Bởi ông là chủ tịch quốc hội CẦN PHẢI VÀ HƠN AI HẾT là PHẢI LẮNG NGHE Ý KIẾN ĐÚNG ĐẮN CỦA QUẦN CHÚNG để làm cầu nối cho đảng của ông gần DÂN.

" PHẢI TRUNG THỰC , THẬT THÀ VỚI DÂN ".

Trong quốc hội 95% là đảng viên CS chắc chỉ nghe chỉ thị "Trung với đảng" còn HIẾU VỚI DÂN là thứ yếu. Có đúng vậy không thưa tiến sĩ?. Mặc dù ông là tiến sĩ còn tôi chỉ là thứ thường dân, song cũng xin mạnh dạn nhắc ông lời của NGƯỜI XƯA :
CHỞ THUYỀN CŨNG LÀ DÂN
mà LẬT THUYỀN CŨNG LÀ DÂN

Từ cô cậu học sinh trung học cũng đã được dạy trong sách giáo khoa rằng TÂY NGUYÊN là nóc nhà của Đông dương. Ai chiếm được Tây nguyên là người đó có thể khống chế được cả vùng Đông nam á.
Chắc ông đã đọc tờ trình của tướng Lê Văn Cương, tiến sĩ viện chiến lược và khoa học công an: " Trung quốc vào Tây nguyên là họ đã có điều kiện khống chế đối với 3 nước Việt-Lào- Campuchia. Hiện nay Trung quốc đã thuê một vùng đất rộng lớn ở tỉnh Munbunkiri sát biên giới tỉnh Daknong với thời gian 99 năm và Trung quốc đã làm chủ các dự án kinh tế lớn ở tỉnh Atapu, tỉnh cực nam của Lào giáp với Việt nam và campuchia tại NGÃ BA ĐÔNG DƯƠNG. ĐÂY LÀ HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG ĐỐI VỚI AN NINH QUỐC GIA. KHÔNG RÕ NHỮNG NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH CHO TRUNG QUỐC VÀO TÂY NGUYÊN CÓ BIẾT ĐIỀU NÀY KHÔNG".

Tôi nguyên là một nhà giáo, một cán bộ văn nghệ có đợt mặc quân phục quân đội đi công tác phục vụ những công trường, chiến trường từ khi Trung quốc sang xây dựng công trình Băc Hưng Hải, đường sắt Bắc nam, sân bay và đường trường sơn...rồi tới ngày Trung quốc "dạy cho Việt nam một bài học" năm 1979. Tôi có tích luỹ được một số kinh nghiệm về sự láu cá của "đội quân thứ 5" của ông Mao (Mặc dù trong thâm tâm tôi vẫn biết ơn những người bạn HOA chân chính cưu mang gia đình tôi trong khi mẹ tôi hoạt động nội thành trong thời địch tạm chiếm.).

Tôi hoàn toàn ủng hộ bức thư của Đại tướng Võ nguyên Giáp gửi ban chấp hành TW và bôn chính trị, đồng kính gửi quốc hội và chính phủ:
"DỪNG CÁC DỰ ÁN KHAI THÁC BÔ XÍT Ở TÂY NGUYÊN, KỂ CẢ KHAI THÁC THÍ ĐIỂM".

Tôi cũng ủng hộ những ý kiến của các vị tướng Đồng sỹ Nguyên và tướng Nguyễn trọng Vĩnh. Tôi cũng hoàn toàn ủng hộ bức thư ngỏ (số 2) gửi quý vị lãnh đạo nhà nước CHXHCN Việt nam của giáo sư Nguyễn Huệ Chi, nhà văn Phạm Toàn, giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng thay mặt các chữ ký kiến nghị Bauxite Tây nguyên mà tôi không có dịp hân hạnh được tham gia ký (7-5-2009).

Thưa chủ tịch quốc hội,
Kèm với danh hiệu tiến sĩ bảo vệ đảng, chủ tịch thay mặt quốc dân Việt nam đi ra ngoài nước chắc cũng muốn trấn an tâm lý lo lắng mất nước của người Việt xa xứ. Ông đã có những lời phát biểu tôi cho là bảo vệ cái sai nhiều hơn cái đúng. Tôi xin ông tự xám hối chứ tôi không muốn nhắc lại vì quá đau lòng. Nhất là hôm 13-3-2009 nhân chuyến thăm Daknong ông quá nhấn mạnh đề phòng luận điệu xuyên tạc sự thật, chia rẽ vàkhuyến khích Daknong cứ tiến hành công việc.....
Một sự khuyến khích kém trí tuệ vô cùng!.

Để chữa lại những điều đã lỡ tôi chân thành kiến nghị với ông với vai trò chủ tịch quốc hội yêu cầu ngay lập tức những ngày họp còn lại của ký họp khoá 12 này mở rộng thời gian thảo luận lấy ý kiến cảu những nhà khoa học trong nghành trong nghề địa chất trong nước cũng như những trí thức Việt sống ở nước ngoài quan tâm tới vận mệnh đất nước trong giai đoạn hội nhập chứ không hoà tan. " VẤN ĐỀ BAUXITE Ở TÂY NGUYÊN , VIỆT NAM".

Xin gửi tới ông "lời khuyên" của một kẻ hàn sĩ đã được đảng cho về hưu 20 năm rồi. Tôi xin nhắc lại tôi chỉ luôn là đối tượng của đảng chứ chưa lần nào nghe theo lời dạy của tổ chức bảo viết đơn xin gia nhập đảng quang vinh.

Mong ông Nguyễn Phú Trọng nên trung thực, thật thà với chính lòng mình và tâm nguyện của lớp TRẺ con cháu ông mà ông nên thành tâm thành ý lắng nghe lời bộc bạch chân tình của NHÂN DÂN kẻo hậu quả khó lường hết xảy ra với chính gia đình ông trước tiên rồi sau đó mới tới xã hội Việt nam.

Thay cho lời chào tin tưởng Quốc hội đổi mới thực thành công bằng một sự phản ảnh mà tôi được nghe trên đường từ bệnh viện về nhà. Tại một bến xe trước cửa bệnh viện 108 . Dân xầm xì :
" Đất nước Việt nam ta đón chào kỷ niệm 1000 năm Thăng long bằng SỰ KIỆN XUẤT HIỆN TÊN LÊ CHIÊU THỐNG RỒI ".

Thăng long, Hà nội 5-6-2009.
Nghệ sĩ Dương Hùng
B2P67 Tập thể Văn Chương - Đống Đa
Tel : 043.8515479.

No comments: