Tuesday, June 16, 2009

GIÁO DÂN THÁI HÀ ĐỒI CÔNG LÝ TRƯỚC UBND QUẬN ĐỐNG ĐA

Video: Giáo dân Thái Hà tập họp trước UBND quận Đống Đa phản đối chính quyền về vụ chiếm hồ Ba Giang
VietCatholic News (16 Jun 2009 15:28)
http://vietcatholic.net/News/Html/68263.htm
HÀ NỘI – Vào lúc 8 giờ sáng nay,16/06/2009, biết tin cha Bề Trên Mátthêu Vũ Khởi Phụng cùng quý cha quý thầy DCCT Hà Nội sẽ lên làm việc với chính quyền quận Đống Đa về vấn đề khu đất Hồ Ba Giang, đông đảo anh chị em giáo dân đã đến hiệp thông cầu nguyện và cùng lên đường với quý cha, quý thầy ra UBND Quận Đống Đa.

Giáo dân Thái Hà ra UBND Quận Đống Đa đòi Công lý
http://www.youtube.com/watch?v=GSIrK71PimA

Trước lúc lên đường quý Cha cùng cộng đoàn đã cầu nguyện trước Mẹ Công Lý để xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho buổi làm việc giữa quý Cha với chính quyền về chuyện khu đất Hồ Ba Giang được diễn ta một cách công tâm và cho nhà cầm quyền trả đất đai về cho giáo xứ Thái Hà.
Sau những giây phút cầu nguyện, quý cha, quý thầy cùng cộng đoàn đã đi theo hàng một, tay cầm biểu ngữ lên đường ra UBND quận Đống Đa để yêu cầu chính quyền quận Đống Đa trả lại khu đất Hồ Ba Giang.
Khoảng 200 giáo dân đã cùng các linh mục, tu sĩ nhà thờ Thái Hà tập hợp trước UBND quận Đống Đa, Hà Nội để phản đối chính quyền ngang nhiên chiếm hồ Ba Giang, đồng thời yêu cầu chính quyền tôn trọng quyền sử dụng đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà.

Theo thông tin từ các giáo dân cho biết, sau khi giáo xứ Thái Hà gửi đơn khiếu nại lần thứ hai (ngày 4/6/2009), thì ngay lập tức, thứ bảy, ngày 5/6/2009, Thanh tra quận Đống Đa đã gửi giấy mời hẹn cha Matthêu Vũ Khởi Phụng, ngày 16/6/2009, tới UBND quận Đống Đa để làm việc về vụ đất hồ Ba Giang.

Biết được thông tin ấy, ngay từ rất sớm hàng trăm giáo dân đã tụ tập tại nhà thờ Thái Hà để cùng quý cha tới UBND tham dự cuộc họp.
Bất chấp cơn mưa lớn, khiến đường hầm hiện đại nhất Việt Nam vừa khai trương một tiếng đồng hồ trước đó đã phải đóng cửa vì ngập lụt, phái đoàn giáo xứ Thái Hà đã đi bộ từ nhà thờ Thái Hà tới UBND quận Đống Đa để bày tỏ cách ôn hòa yêu cầu chính quyền tôn trọng quyền sử dụng khu đất hồ Ba Giang của giáo xứ.
Rất nhiều biểu ngữ đã được bà con giáo dân mang theo như “Phản đối chiếm dụng đất nhà thờ lần II”, “Công lý và sự thật”, “Chúng tôi làm chứng cho sự thật”; nhưng nổi bật hơn cả là những biểu ngữ “Stop bôxít”, “Hãy trả lại mầu xanh cho Tây Nguyên
Khi những chiếc xe bus chạy qua, nhiều giáo dân đã có sáng kiến dán tất cả những biểu ngữ này, đặc biệt là những biểu ngữ về bôxít lên thành xe để những chiếc xe này mang thông điệp chống bôxít đi khắp thành phố.

Khoảng 12giờ00 cuộc họp kết thúc, phái đoàn lên đường, trật tự trở về nhà thờ Thái Hà để tạ ơn Chúa và Đức Mẹ.
CTV CSSR


Thái Hà lên đường yêu cầu chính quyền quận Đống Đa trả lại khu đất Hồ Ba Giang
http://4vietnam.org/vne/2009/BanDocViet/DanApTonGiao/GiaoXuThaiHa/ThaiHa-LenDuongYeuCau.htm
Hà nội – 8 giờ sáng nay,16/06/2009, biết tin cha Bề Trên Mátthêu Vũ Khởi Phụng cùng quý cha quý thầy DCCT Hà Nội sẽ lên làm việc với chính quyền quận Đống Đa về vấn đề khu đất Hồ Ba Giang, đông đảo anh chị em giáo dân đã đến hiệp thông cầu nguyện và cùng lên đường với quý cha, quý thầy ra UBND Quận Đống Đa.
Trước lúc lên đường quý Cha cùng cộng đoàn đã cầu nguyện trước Mẹ Công Lý để xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho buổi làm việc giữa quý Cha với chính quyền về chuyện khu đất Hồ Ba Giang được diễn ta một cách công tâm và cho nhà cầm quyền trả đất đai về cho giáo xứ Thái Hà.
Sau những giây phút cầu nguyện, quý cha, quý thầy cùng cộng đoàn đã đi theo hàng một, tay cầm biểu ngữ lên đường ra UBND quận Đống Đa.
CTV Chúa Cứu Thế

XEM HÌNH TẠI TRANG CHÍNH :
http://4vietnam.org/vne/2009/BanDocViet/DanApTonGiao/GiaoXuThaiHa/ThaiHa-LenDuongYeuCau.htm

No comments: