Tuesday, June 2, 2009

CÔNG AN CSVN CƯỚP MÁY VI TÍNH CỦA ÔNG TRẦN ANH KIM

Ông Trần Anh Kim bị công an tước đoạt máy vi tính
Tin mới nhận ngày 02-06-2009
http://www.doi-thoai.com/baimoi0609_019.html

Cựu trung tá QĐND Trần Anh Kim - ủy viên Trung ương Đảng Dân Chủ Việt Nam, thành viên Ban Điều Hành Khối 8406, hiện cư trú tại Thái Bình- từ lâu là một nhà đấu tranh kiên cường của Phong Trào Dân Chủ quốc nội. Ông đã nhiều lần phát biểu cách thẳng thắn trên các đài phát thanh và trang mạng hải ngoại, cũng như đã phát tán nhiều bài viết sâu sắc, mạnh mẽ tố cáo chế độ CSVN. Mới nhất là bài “Lời kêu gọi tẩy chay tiếng nói của đảng Cộng sản Việt Nam” đề ngày 20-05-2009 và bài “Sự thật, chân lý là sức mạnh” đề ngày 26-05-2009.

Trước đây, ông đã phải mạo hiểm ra các quán internet hay nhờ thân hữu ra đó để đánh các máy bài viết, rồi phóng lên mạng toàn cầu. Cách đây gần hai tuần, đồng bào hải ngoại đã gởi cho ông một số tiền để sắm một máy vi tính xách tay (laptop) hầu ông đỡ vất vả hơn trong công việc.
Thế nhưng, sắm máy xong, ông Trần Anh Kim chỉ mới dùng được khoảng 10 ngày thì sáng hôm qua, 01-06-2009, công an thành phố Thái Bình đã gởi giấy triệu tập ông ra trụ sở làm việc. Sau đó, 20 tên áp tải ông về nhà ở số 502, tổ 10, phố Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Việt Nam, để gọi là soát xét nhà, kiểm tra máy vi tính. Chúng bảo rằng ông tàng trữ giấu giếm nhiều tài liệu phản động (đang lúc thực sự ông công khai ký tên và đường hoàng phóng lên mạng các bài viết của mình).
Thế là lấy lý do rất vu vơ “vi phạm hành chính”, công an đã “tạm giữ” máy laptop mới sắm của ông. Thật ra đây là trò ăn cướp trắng trợn và vĩnh viễn phương tiện làm việc của các nhà dân chủ. Vì từ lâu nay, chưa bao giờ công an CSVN trả lại những gì chúng đã tịch thu (tài liệu, máy vi tính, máy chụp hình, máy ghi âm, máy quay phim…) của các nhà đấu tranh dân chủ trong nước. Hai nạn nhân gần đây nhất của lũ cướp công an là kỹ sư Đỗ Nam Hải và luật sư Lê Trần Luật. Cả hai đều bị chúng đến nhà tước đoạt toàn bộ dàn máy vi tính cùng mọi phương tiện bênh vực cho dân chủ nhân quyền của họ.

Chúng tôi xin báo động cùng toàn thể Đồng bào và thân hữu quốc tế.

Phóng viên Khối 8406.

No comments: